Daegu là thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ ba tại Hàn quốc, với biểu tượng là hình tam giác và hình elip tượng trưng cho núi Palgong và sông Nakdong bao quanh thành phố. Tại đây những người yêu thiên nhiên sẽ được tận hưởng những chuyến tản bộ với khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Palgongsan và Apsan, dã ngoại tại công viên và hồ nước của thành phố cũng như tham gia lễ hội mùa xuân với hoa đỗ quyên và hoa anh đào nở rộ. 

Bạn cũng đừng quên ghé thăm những ngôi chùa Phật giáo ở Daegu, có niên đại từ thời Joseon và Shilla. Bảo tàng Quốc gia của thành phố trưng bày các hiện vật như di tích Phật giáo, tranh vẽ và đồ gốm. Các công viên ở Daegu có phong cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa thu và mùa xuân.

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 2

Đi du lịch Daegu Hàn Quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên yên bình, ấn tượng

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 3

Đây cũng là thành phố phát triển công nghiệp trong khi vẫn giữ gìn được nét đẹp văn hóa của riêng mình

Từ Việt Nam đi Daegu, Hàn Quốc bạn nên chuẩn bị visa, rồi mua vé máy bay đến sân bay Quốc tế Incheon (ICN) tại Seoul của các hãng hàng không như Korean Air, Asiana Airlines và Vietnam Airlines. Thời gian bay thẳng thường khoảng 4 – 5 tiếng.

Sau đó chúng ta tiếp tục di chuyển từ Seoul đến Daegu bằng cách bay từ Sân bay Quốc tế Incheon đến Sân bay quốc tế Daegu (TAE). Thời gian bay từ Seoul đến Daegu thường khoảng 1 tiếng. Sau khi đến với thành phố xinh đẹp này bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoặc dịch vụ taxi để đến những địa điểm bạn muốn khám phá.

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 4

Tuyến tàu điện ngầm mới nhất của Daegu là phương án thú vị nhất và ít tốn kém nhất để tham quan trong thành phố. Ảnh: jwjang/Getty Images

Palgongsan là một dãy núi Daegu nổi tiếng ở phía đông bắc thành phố, với đỉnh trung tâm là Birobong nằm trên độ cao khoảng 1192m so với mực nước biển. Ngoài ra dãy núi này còn có 2 đỉnh núi cũng cao ấn tượng không kém là Dongbong và Seobong. Tại đây, theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể đi cáp treo hoặc đi bộ theo đường mòn để lên đỉnh núi. 

Đỉnh Birobong còn được mệnh danh là mảnh đất tâm linh với nhiều chùa, vách đá Phật, tượng Phật… Bạn hãy ghé qua những ngôi chùa nổi tiếng như Dorimsa, Buinsa, Donghwasa, Pagyesa… hoặc tượng Phật Dược Sư ngồi “Gatbawi” hơn nghìn năm tuổi trên hành trình trekking. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 5

Đi cáp treo lên đỉnh Palgongsan

Ngôi đền nằm ở chân núi Palgongsan và được xây dựng từ thời vua Yongjo từ năm 493 TCN, triều đại Goryeo. Đền Donghwasa mang kiểu kiến trúc độc đáo và sở hữu nhiều bức tượng sống động được điêu khắc sắc sảo, trong đó tượng Phật Y học Thống nhất cao hơn 17m là nổi bật nhất. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 6

Đền Donghwasa sở hữu nhiều bức tượng sống động được điêu khắc sắc sảo

Công viên Duryu là nơi tháp Daegu, một trong những tháp quan sát cao nhất ở Hàn Quốc tọa lạc. Tại đây bạn cũng được khám phá nhiều điểm đến đặc sắc không kém như Đài phun nước Osaek nổi tiếng với nguồn nước khoáng có khả năng chữa bệnh, Đền Daeseongsa và Đền Geumyongsa… Đặc biệt, MIA.vn mách bạn thời điểm công viên đông đúc nhất là vào xuân, khi hoa anh đào bung sắc. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 7

Công viên Duryu là địa điểm check-in nhất định phải ghé thăm, với phông nền là tháp Daegu ấn tượng

Công viên mộ cổ Bullo-dong cũng là nơi chôn cất tập thể nằm cách Daegu Hàn Quốc khoảng 5km về hướng bắc. Địa điểm này có diện tích 330.000 m2, với khoảng 200 đồi cỏ trải dài. Những gò đồi này được gọi là tumuli hoặc ụ chôn cất, và chúng có niên đại từ thế kỷ thứ 2 và thứ 6. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 8

Công viên mộ cổ Bullo-dong với những gò tumuli nơi chôn cất tập thể

Đền Seonbosa nằm trên đỉnh núi Palgongsan, cách Daegu khoảng 20 km về phía đông bắc. Nhiều khách hành hương chọn bắt đầu chuyến đi bộ kéo dài 3 giờ đến ngôi chùa có từ thế kỷ thứ 9 này, đặc biệt là trong các dịp lễ Phật giáo và vào ngày mùng 1 hàng tháng. Một trong những địa danh được khách du lịch Daegu ghé thăm nhiều nhất tại chùa Seonbosa là Tượng Phật Gatbawi, có niên đại từ thế kỷ thứ 9. Theo truyền thuyết, bức tượng đá này sẽ đáp ứng ít nhất một trong những lời cầu nguyện của bạn.

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 9

Tượng Phật Gatbawi tại đền Seonbosa nổi tiếng linh thiêng

Nhà thờ Công giáo Gyesan được thành lập năm 1900 và là nhà thờ Gothic lâu đời thứ ba ở Hàn Quốc. Phong cách kiến trúc nơi đây có sự pha trộn giữa La Mã và Gothic, với những khung cửa sổ kính màu và tháp nhọn. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 10

Nhà thờ Công giáo Gyesan mang kiểu kiến trúc pha trộn giữa La Mã và Gothic

Công viên này nằm ngay trong thung lũng dưới chân núi Apsan và cũng là công viên lớn nhất Daegu. Khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những hàng cây xanh chạy thẳng tắp tạo nên một không gian tươi mát, lãng mạn. Đặc biệt đến công viên vào mùa xuân và thu chúng ta còn có được nhiều bức ảnh check-in tuyệt hảo bên cỏ cây khoe sắc. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 11

Công viên Apsan với những hàng cây xanh dài tít tắp cùng khuôn viên rộng lớn

Chợ Seomun (trước đây gọi là Chợ Daegu-Keun) của Daegu có chiều dày lịch sử ấn tượng. Cùng với chợ Pyeongyang và chợ Ganggyeong, chợ Seomun là một trong ba khu chợ chính trong triều đại Joseon. Nó nằm cách Cổng Tây của thành phố chỉ 300m và được đặt tên phù hợp là Seomunsijang (Chợ Cổng Tây). Trong chợ nhiều món ngon đặc sản được bày bán như kacheuksu (phở cắt dao) và nabjak mandu (bánh bao dẹt). 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 12

Chợ Seomun đã tồn tại từ triều đại Joseon

Không khí bình yên ở làng Otgol có vẻ hoàn toàn khác biệt so với những thành phố nhộn nhịp quen thuộc. Tại đây có 20 ngôi nhà hanol – nhà truyền thống Hàn Quốc, thuộc sở hữu của gia tộc Gyeongju Choi với lịch sử lên đến 400 năm. Dù đã được tu sửa khá nhiều lần nhưng những ngôi nhà cổ này vẫn còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn nét đẹp cổ kính, nguyên sơ của văn hóa bản địa. 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 13

Làng Otgol mang không khí bình yên khó cưỡng bên những ngôi nhà truyền thống kiểu Hàn Quốc

Cá sống tẩm gia vị (muchimhue): Cá sống được tẩm gia vị là món ngon nổi tiếng ở Daegu. Loại cá được sử dụng là cá tuyết sống được ướp với tương ớt đỏ cay và ăn kèm với nhiều loại rau sống. Món ăn thường được phục vụ với một chút dầu mè và giấm để tăng thêm hương vị ngọt ngào và hấp dẫn. 

Sườn bò om (jjim-galbi): Đây là món thịt kho cay ăn kèm nước sốt và cơm. Hương vị của sườn om Daegu có một vị cay khá độc đáo đến từ gia vị bột ớt đỏ cùng tỏi nghiền. 

Bánh bao dẹt (napchak mandu): Cả những người ăn chay cũng có thể thưởng thức bánh bao dẹt. Napchak mandu cũng là món ăn địa phương được yêu thích ở Daegu trong hơn 50 năm qua. Bánh bao có phần vỏ mỏng, dai dai, nhân làm từ cà rốt, hành tây, hẹ và bắp cải.

Thịt sống (moontigi): Thịt sống là món ngon truyền thống tại Daegu từ những năm 1950. Điểm độc đáo của thịt sống Daegu chính là phần thịt bò được thái thành từng miếng rồi ngâm trong gia vị tươi và cay.

Mì ép (nuren-guksu): Mì ép được tiêu thụ với số lượng khổng lồ tại thành phố này. Đó cũng là lý do khách du lịch Daegu nhất định phải thử qua món mì dai, mặn được làm từ đậu nành và bột mì, thường được phục vụ cùng nước dùng hoặc súp đặc. 

Mề gà chiên (dak dong-jib): Gà rán Hàn Quốc có lẽ đã quá nổi tiếng, và ở Daegu, lựa chọn truyền thống là dak dong-jib (mề gà rán). Mề được nấu giống như bao món gà rán kiểu Hàn Quốc khác, chiên hai lần trong lớp bột mỏng và giòn trước khi rưới nước sốt ngọt hoặc cay.

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 14

Sự khác biệt lớn nhất so với bánh bao hiện có là nhân bánh bao dẹp được cuộn lại sẽ có miến, hẹ, cà rốt, bắp cải và hành lá 

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 15

'Mungttigi' có nghĩa là 'thịt bò sống được cắt thành từng miếng cỡ ngón tay cái'

Có một Daegu hiện đại thấm đẫm hơi thở lịch sử văn hóa Hàn Quốc 16

Mì ép nuren-guksu sử dụng nước dùng cá cơm thơm ngon đặc biệt

Một Daegu năng động mà không kém phần giản dị truyền thống sẽ mang lại nhiều trải nghiệm lý thú cho khách tham quan. Hy vọng những thông tin trong cẩm nang du lịch Hàn Quốc đã được MIA.vn cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn đọc trước khi lên kế hoạch chi tiết.