Du lịch Bali sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp đậm chất núi rừng và thảm thực vật phong phú. Một trong những khung cảnh đẹp nhất được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm khi đến với Bali nà Nusa Penida. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu xem hòn đảo này có gì thú vị mà thu hút nhiều tín đồ du lịch ghé thăm đến thế. 

Bali là vùng đất với các thắng cảnh xinh đẹp mà nhiều tín đồ du lịch phải ghé thăm khi khám phá Indonesia. Thiên đường nghỉ dưỡng này sở hữu nhiều không gian xinh đẹp ấn tượng, trong đó có Đảo Nusa Penida. 

Nusa Penida được biết đến là trung tâm của những tảng đá tuyệt đẹp kết hợp cùng cảnh biển trong vắt và hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Không khí tại Nusa Penida vô cùng dễ chịu và trong lành, thích hợp cho những bạn trẻ thích tìm kiếm trải nghiệm chữa lành và tránh xa khỏi ồn ào của khói bụi thành phố.

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 2

Nusa Penida được biết đến là trung tâm của những tảng đá tuyệt đẹp kết hợp cùng cảnh biển trong vắt

Nusa Penida là một hòn đảo du lịch nằm ngoài khơi xa. Từ đảo chính ở Bali, bạn phải di chuyển bằng thuyền để đến tham quan được hòn đảo xinh đẹp này. 

Hiện tại, ở Bali đang có cung cấp tàu cao tốc khởi hành từ Sanur Beach đi Nusa Penida vô cùng thuận tiện. Tổng thời gian di chuyển giữa hai địa điểm sẽ khoảng dưới 1 giờ đồng hồ. Giá vé cho tàu cao tốc của mỗi người là 150.000 IDR, tương đương 245.000 VND (cập nhật năm 2023). Thời gian hoạt động của tàu se dao động từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, bạn có thể cân nhắc để lên cho mình một lịch trình phù hợp.

Lưu ý khi di chuyển từ Sanur Beach đi Nusa Penida 

Những chuyến tàu từ Sanur Beach thường không neo đậu tại bến. Bạn phải đi bộ và lội nước biển để có thể lên tàu. Vì thế, nếu có dự định đi Nusa Penida, bạn nên lựa chọn những trang phục thuận tiện cho việc di chuyển như quần ngắn. Đồ đạc mang theo nên được sắp xếp gọn gàng trong balo để tránh việc bỏ quên, thất thoát. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 3

Từ đảo chính ở Bali, bạn phải di chuyển bằng thuyền để đến tham quan được Nusa Penida

Khi tham quan Nusa Penida, bạn có thể sử dụng hai phương tiện di chuyển chính là xe máy và ô tô. Mỗi phương tiện đều có lợi ích và hạn chế riêng nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhé! 

Thuê xe máy: Bạn có thể chủ động hơn trong việc di chuyển theo lịch trình của riêng mình. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp trở ngại bởi những con đường khá xấu và khó đi. Nếu lựa chọn phương pháp này, hãy tải trước bản đồ offline để có thể định vị và hình dung quãng đường khi mất sóng Internet.

Thuê hướng dẫn và ô tô: Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Bali tự túc, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên địa phương để được đưa đón bằng ô tô. Cách thức này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình di chuyển nhưng chi phí sẽ tốn kém nhiều hơn so với việc lựa chọn xe máy. Bạn có thể liên hệ khách sạn nơi cư trú để book thêm dịch vụ đi kèm này. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 4

Khi tham quan Nusa Penida, bạn có thể sử dụng hai phương tiện di chuyển chính là xe máy và ô tô

Mỗi một mùa, đảo Nusa Penida đều sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt khó tả. Tuy nhiên, thời điểm đảo du lịch này trở nên rạng rỡ nhất là từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đảo sẽ trở nên đông đúc hơn vào khoảng thời gian 7, 8, 9. Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại đảo khá mát mẻ và khô ráo, không có mưa gây cản trở và hạn chế các chuyến tham quan của bạn. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 5

Mỗi một mùa, đảo Nusa Penida đều sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt khó tả

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi tham quan Nusa Penida chính là lặn biển. Làn nước tại đây có sắc màu xanh trong như pha lê tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Bên dưới đáy biển, bạn có thể khám phá hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Ngay cả khi là người mới bắt đầu tập lặn, bạn cũng sẽ được hướng dẫn để có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. Một vài địa điểm lặn nổi tiếng ở Nusa Penida chính là Đức Phật dưới nước, Manta Point và Crystal Bay. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 6

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi tham quan Nusa Penida chính là lặn biển và khám phá hệ sinh thái phong phú

Broken Beach là một kỳ quan mà thiên nhiên và địa chất đã ban tặng cho Nusa Penida. Các vách đá bắt ngang bờ biển có một cái hõm rất to tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Khung cảnh nơi đây như một cây cầu đá tự nhiên bắt qua bãi biển đầy tráng lệ. Một điểm đặc trưng của nơi này là sóng biển khá mạnh. Sóng đánh tạo thành bọt xuyên qua làn nước trong xanh của Broken Beach. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 7

Broken Beach là một kỳ quan mà thiên nhiên và địa chất đã ban tặng cho Nusa Penida

Angel’s Billabong khá gần Broken Beach nên bạn có thể kết hợp hai điểm tham quan này với nhau trong chuyến hành trình khám phá du lịch Nusa Penida. Không gian địa chất của Angel’s Billabong gây ấn tượng bởi những vách đá hình thù kỳ lạ và nước trong xanh. Điểm đặc biệt của vùng biển này là sở hữu những rạn san hô nhiều màu sắc và hệ thống sinh vật biển phong phú. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 8

Không gian địa chất của Angel’s Billabong gây ấn tượng bởi những vách đá hình thù kỳ lạ

Bãi biển Kelingking là điểm đến sở hữu vẻ đẹp biểu tượng của Nusa Penida. Đây là điểm đến nổi tiếng thường xuất hiện khi bạn lựa chọn tìm kiếm từ khóa Nusa Penida. Vùng biển xinh đẹp cùng chiếc sống lưng khủng long ấn tượng đã làm cho không gian nơi đây thêm phần kỳ vĩ và tráng lệ. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 9

Bãi biển Kelingking là điểm đến sở hữu vẻ đẹp biểu tượng của Nusa Penida

Biển Atuh xinh đẹp nhưng vẫn giữ được nét nguyên sơ, trong lành. Nơi đây sở hữu không gian ấn tượng với nắng vàng, cát trắng và dòng nước xanh trong hiền hòa. Đây là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để tận hưởng không gian mát lành đầy dễ chịu. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 10

Biển Atuh xinh đẹp nhưng vẫn giữ được nét nguyên sơ

Đền Goa Giri Putri là ngôi đền nổi tiếng nhất tại Đảo Nusa Penida. Đây là nơi hành hương phổ biến của người dân sinh sống tại Bali. Không gian nơi đây sở hữu một lối đi ký bí, nhỏ hẹp dẫn đến một hang động rộng lớn với khung cảnh mỹ miều. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 11

Đền Goa Giri Putri là ngôi đền nổi tiếng nhất tại Đảo Nusa Penida. Ảnh: @skyfrost

Hồ nước ngọt tự nhiên Tembeling ẩn mình trong một khu rừng nhiệt đới nổi tiếng tại Bali. Không gian nơi đây là một tạo tác đầy ấn tượng của tạo hóa với sự kết hợp của dòng nước trong veo và những tảng đá phủ đầy rêu phong tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Đây là hồ nước được ví như một khu vườn cổ tích của Nusa Penida.  

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 12

Hồ nước ngọt tự nhiên Tembeling ẩn mình trong một khu rừng nhiệt đới nổi tiếng tại Bali

Vịnh đá nhảy Banah Cliff Point là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Nusa Penida. Tại đây, bạn có thể chụp ảnh cùng không gian tráng lệ với cảnh biển rộng lớn với những khóm núi đá vôi hùng vĩ. 

Du lịch Bali thì đừng bỏ lỡ Đảo Nusa Penida với vẻ đẹp huyền thoại 13

Vịnh đá nhảy Banah Cliff Point là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Nusa Penida

Những thông tin mà MIA.vn cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch khám phá Đảo Nusa Penida. Hãy lưu lại bài viết này để làm cẩm nang du lịch cho chuyến hành trình khám phá Nusa Penida sắp tới bạn nhé!