Khám phá những ngôi đền khi du lịch Hy Lạp là một trong những trải nghiệm đặc biệt dành cho các tín đồ yêu thích khám phá văn hóa. Một trong những ngôi đền với kiến trúc ấn tượng đáng khám phá tại quốc gia này chính là Erechtheion. Vậy Erechtheion có gì đặc sắc khiến nhiều tín đồ du lịch yêu thích khám phá, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Đền Erechtheion là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất của Hy Lạp cổ đại. Dấu ấn tuyệt sắc của công trình này qua bao năm tháng vẫn sừng sững và giữ được vẻ đẹp đậm chất cổ đại. Đây là một trong những tòa nhà cổ đại đẹp nhất và có kiến trúc phức tạp nhất của Hy Lạp.

Ngôi đền này được xây dựng để tôn vinh thần Erechtheus, một vị thần nổi tiếng của Athens. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm văn hóa tâm linh tôn kính thần Athena Polias cũng như thần biển Poseidon ngự trị đại dương và rất nhiều vị thần khác.

Cùng với Đền Parthenon, Erechtheion là một trong những điểm du lịch ấn tượng thu hút của Hy Lạp và được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Vẻ đẹp rực rỡ của ngôi đền giữa đất trời Hy Lạp tạo nên một cảnh sắc mang đậm sắc màu cổ điển, thu hút.

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 2

Đền Erechtheion là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất của Hy Lạp cổ đại. Ảnh: Wilson Chang

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 3

Ngôi đền này được xây dựng để tôn vinh thần Erechtheus, một vị thần nổi tiếng của Athens. Ảnh: Thomas Schuster

Đền Erechtheion là một công trình được xây dựng từ năm 424 đến năm 406 Trước Công nguyên. Ngôi đền này là một phần không thể tách rời của khu quần thể Acropolis tại thành phố Athens thuộc Hy Lạp. Công trình này đã trải qua nhiều lần bị phá hủy và xây lại để rồi sở hữu vẻ ngoài như ngày nay.

Công trình này từng được sử dụng để làm điểm kiểm soát của thành phố Athens trong thời kỳ đế quốc La Mã. Dưới thời Ottoman, nơi đây đã được chuyển đổi như một nhà thờ Kitô giáo và một trại quân đội.

Sau đó, đền Erechtheion được sử dụng như một pháo đài và trở thành một trong những bảo tàng nghệ thuật độc đáo. Vào thế kỷ 19, công trình này được khôi phục về với vẻ đẹp gần với nguyên mẫu. Ngày nay, công trình này thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan bởi giá trị văn hóa lịch sử cũng như nhiều dấu ấn độc đáo về mặt kiến trúc cổ đại.

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 4

Đền Erechtheion là một công trình được xây dựng từ năm 424 đến năm 406 Trước Công nguyên. Ảnh: George Groutas

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 5

Công trình này từng được sử dụng để làm điểm kiểm soát của thành phố Athens trong thời kỳ đế quốc La Mã. Ảnh: Abdulaziz Almufarreh

Thông thường, thời gian mở cửa của Đền Erechtheion sẽ vào lúc 8h sáng đến 5h chiều, tuy nhiên sẽ có sự thay đổi theo mùa hoặc các ngày diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt. Vào mùa hè, đền Erechtheion sẽ đóng cửa trễ hơn dự kiến.

Giá vé tham quan Đền Erechtheion và các di tích khác thuộc quần thể Acropolis sẽ vào khoảng 20 euro cho một người. Giá vé trên được cập nhật vào thời điểm tháng 8 năm 2024. Bạn có thể cập nhật thêm thông tin trước khi bắt đầu chuyến đi để có con số chính xác nhất nhé!

Để di chuyển đến Đền Erechtheion, bạn có thể lựa chọn nhiều phương án di chuyển như xe buýt, taxi tại trung tâm thành phố Athens để đến địa chỉ Dionysiou Areopagitou. Vì vị trí của điểm tham quan sẽ không quá xe trung tâm Hy Lạp nên việc di chuyển cũng không mất quá nhiều thời gian.

Thời điểm thích hợp mà MIA.vn khuyên bạn nên đến tham quan Đền Erechtheion là cuối màu xuân (tháng 5) hoặc vào mùa thu (tháng 9 - tháng 10). Lúc này, thời tiết Athens trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng và không quá oi bức như cao điểm du lịch mùa hè.

Nếu bạn đang lên lịch trình tham quan Erechtheion, hãy sắp xếp địa điểm này vào khung giờ sáng sớm và chiều muộn. Đây cũng là lúc mà bạn tránh được sự oi bức, nắng nóng và đám đông. Trong khung cảnh của Athens vào hai thời điểm này, bạn có thể chụp được những khung cảnh mang vẻ đẹp trong lành của buổi sớm mai hay lãng mạn khi ánh hoàng hôn buông xuống.

Tuyệt tác kiến trúc Erechtheion sở hữu không gian ấn tượng mang đậm dấu ấn của Hy Lạp cổ đại. Ngôi đền này được xây dựng trên một nền đất không đối xứng với kết cấu hình tháp tạo nên vẻ ấn tượng, khác biệt với những công trình khác tại Hy Lạp.

Không gian của đền Erechtheion nổi bật với chiều dài khoảng 13,5 mét và chiều rộng khoảng 9,5 mét với tường và mái che bằng đá tạo nên không gian cổ kính. Điểm ấn tượng của ngôi đền đến từ những chiếc cột làm từ đá vôi mang đậm phong cách Ionic.

Những chiếc cột của đền Erechtheion mang ý nghĩa sâu sắc khi là các cột Caryatid đại diện cho 6 nữ tù binh đến từ xứ sở Caria. Hình mẫu những nữ tù binh được chạm khắc một cách tỉ mỉ và tinh xảo với thân hình mảnh mai cùng đôi chân cong và chiếc mũ kiểu Phrygia ấn tượng.

Khi khám phá đền Erechtheion, bạn có thể tìm thấy hình tượng nữ thần Athena cùng thần Poseidon được thể hiện qua nhiều dấu ấn kiến trúc của ngôi đền. Phía Bắc đền là nơi thờ nữ thần Athena với phòng thờ chính cùng khu vực trưng bày hình tượng nữ thần. Phía Nam đền là nơi tôn thờ thần Poseidon với một ngôi nhà có mái vòm đầu tròn.

Mỗi khu vực của Đền Erechtheion sở hữu những dấu ấn riêng biệt và đều mang đến giá trị văn hóa lịch sử riêng cho Hy Lạp cổ đại. Tương truyền, hệ thống hầm nước dưới đền là nơi mà thần Poseidon đã tạo ra nguồn nước mặn.

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 6

Tuyệt tác kiến trúc Erechtheion sở hữu không gian ấn tượng mang đậm dấu ấn của Hy Lạp cổ đại. Ảnh: Lybra 76

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 7

Những chiếc cột của đền Erechtheion mang ý nghĩa sâu sắc khi là các cột Caryatid đại diện cho 6 nữ tù binh đến từ xứ sở Caria. Ảnh: Hongbin

Erechtheion là một trong những ngôi đền linh thiêng với nhiều giá trị văn hóa, di sản tại Hy Lạp. Vì thế, khi đến đây, các tín đồ du lịch nên lưu ý một vài điều khi khám phá đền việc tham quan trở nên trọn vẹn bạn nhé

- Bạn nên lựa chọn quần áo phù hợp và dễ di chuyển, tốt hơn hết là quần áo thoải mái hoặc giày thể thao để có thể đi được ở những khu vực đến đài đã bị hỏng hóc nhiều.

- Nhiệt độ của Hy Lạp vào thời điểm mùa hè sẽ rất cao và thường sẽ khá oi bức. Vì thế, bạn nên trang bị thêm các dụng cụ chống nắng như nón, dù, kem chống nắng. Ngoài ra, mang theo nước uống cũng là một sự lựa chọn thông minh khi đến với ngôi đền Erechtheion.

- Bạn không được phép mang đồ ăn thức uống vào khu vực bên trong của ngôi đền vì nơi đây mang tính chất linh thiêng. Việc ăn uống chỉ nên diễn ra bên ngoài và cần giữ sạch sẽ cho không gian xung quanh.

- Vì đến Erechtheion là một trong những địa điểm linh thiêng với giá trị văn hóa lớn, nên các tín đồ du lịch khi đến đây cần tôn trọng không gian trang nghiêm, hạn chế tối đa việc làm ồn hoặc xâm phạm đến sự tôn trọng tín ngưỡng tại đây.

- Bạn nên tuân theo các quy định về việc chụp hình và quay phim tại Đền Erechtheion vì đây là khu vực tôn nghiêm. Mọi hoạt động quay chụp vi phạm quy định đều sẽ bị xử lý.

- Các tín đồ du lịch nên tự bảo quản tư trang, tiền bạc khi đến đây vào mùa cao điểm, tránh tình trạng mất cắp hoặc các sự cố đáng tiếc.

Chinh phục thánh địa văn hóa Erechtheion tại Hy Lạp 8

Bạn nên lưu ý một vài điều khi khám phá Đền Erechtheion. Ảnh: Наталія Компанець

Đền Erechtheion là một điểm đến ấn tượng với không gian kiến trúc độc đáo và màu sắc mang đậm chất Hy Lạp cổ đại. Chúng mình tin rằng, cẩm nang du lịch này đã giúp bạn khái quát thêm nhiều thông tin độc đáo về đền Erechtheion. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm thú vị mà bạn nên ghé thăm khi đến với Hy Lạp.