Bạn có bao giờ mơ ước được đến một nơi nào đó mà có thể đáp ứng được mọi sở thích và niềm đam mê? Bạn mong muốn ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng thức món ăn đặc sắc hay tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo? Nếu có thì Hy Lạp chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Đây là một quốc gia giàu có về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên.

Khi đi du lịch Hy Lạp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ xưa, các bảo tàng khảo cổ học đồ sộ và 18 Di sản Thế giới nổi tiếng được UNESCO công nhận. Đây cũng là dịp để bạn trải nghiệm những hoạt động thú vị như leo núi, tham gia các lễ hội dân gian hay xem những buổi biểu diễn nghệ thuật tại nhà hát Herodes Atticus. Chuyến khám phá Hy Lạp sẽ mang tới cho bạn nhiều sắc màu và cảm xúc.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 2

Đất nước Hy Lạp với nhiều bí ẩn chưa được hé lộ khiến nhiều đôi chân mê khám phá tò mò đến tìm hiểu

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 3

Điểm đến này đẹp tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 4

Nhìn ở bất kỳ góc độ nào, Hy Lạp cũng đẹp theo một nét riêng

Hy Lạp là một quốc gia khá nóng với trung bình hơn 300 ngày nắng trong năm. Vì thế, bạn có thể xách vali đến đây khám phá vào bất kỳ lúc nào mà không lo mưa gió. Tuy nhiên, tại Hy Lạp còn có khí hậu Địa Trung Hải khá phổ biến với mùa đông ẩm ướt nhưng không quá lạnh, thậm chí còn có thể thấy tuyết rơi ở một số quần đảo xa xôi. Bạn nên xem trước dự báo thời tiết để chọn thời điểm thích hợp nhất khám phá Hy Lạp.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 5

Tùy vào sở thích mà bạn có thể tham quan Hy Lạp vào bất cứ thời điểm nào

Hy Lạp là một điểm đến hấp dẫn nhưng để đến được đó, bạn cần phải lên kế hoạch cho chuyến bay của mình. Bạn có thể chọn các tour du lịch Hy Lạp do các công ty du lịch tổ chức. Họ sẽ lo cho bạn vé máy bay khứ hồi và các dịch vụ khác. Hoặc bạn có thể tự mình săn vé máy bay đi Hy Lạp nhưng cần chú ý rằng hiện nay không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hy Lạp. Vì thế sẽ có khoảng 1 - 2 chặng dừng giữa các chuyến bay. Một số hãng hàng không khai thác chuyến bay tuyến Việt Nam đến Hy Lạp là Jetstar Asia, Asiana Airlines, Klm Royal Dutch Airlines… 

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 6

Nhiều người lựa chọn đi du lịch Hy Lạp bằng máy bay để chuyến tham quan thuận tiện, nhanh chóng

Để có thể đến thăm Hy Lạp, một quốc gia thuộc khối Schengen, bạn cần phải có visa Schengen. Đây là loại visa cho phép bạn tự do đi lại giữa các quốc gia châu Âu trong khối Schengen. Bạn phải nộp hồ sơ xin visa Schengen tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hy Lạp tại Việt Nam trước khi khởi hành. Bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, ảnh, đơn xin visa, chứng minh tài chính, lịch trình du lịch, vé máy bay, khách sạn… Visa Schengen là điều kiện quan trọng để bạn có thể khám phá Hy Lạp dù bạn đi theo tour hay tự túc.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 7

Bạn cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết trước khi lên đường để không gặp khó khăn ở cửa khẩu

Theo nhiều review được MIA.vn tổng hợp, bạn nên đổi tiền sang USD hoặc EURO trước khi khởi hành vì đó là hai loại tiền tệ phổ biến nhất ở Hy Lạp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mang quá nhiều tiền mặt vì có thể gặp nguy hiểm hoặc khó khăn ở hải quan. Bạn nên tận dụng thẻ thanh toán quốc tế (visa/mastercard) để thanh toán cho các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch…

Hãy tìm hiểu trước xem những nơi nào chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế tại Hy Lạp bằng cách này. Đừng quên dự trù một khoản tiền mặt nhỏ để chi tiêu cho những việc như mua quà lưu niệm, ăn uống vặt, đi xe bus… Bạn nên lưu ý rằng Hy Lạp là một quốc gia có tỷ giá hối đoái cao nên bạn nên đổi tiền ở những nơi uy tín và kiểm tra kỹ tỷ giá trước khi đổi tiền. Hãy giữ lại biên lai đổi tiền để tránh những rắc rối có thể xảy ra.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 8

Đừng quên quy đổi tiền tệ để dễ dàng mua sắm, ăn uống và lưu trú tại Hy Lạp

Đảo Santorini là một hòn đảo nằm ở phía Nam của biển Aegean, thuộc quần đảo Cyclades của Hy Lạp. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp huyền ảo và độc đáo. Đảo Santorini được hình thành từ một núi lửa khổng lồ đã phun trào và sụp đổ vào năm 1600 trước Công nguyên tạo ra một hốc lớn trên biển gọi là caldera. Các đảo nhỏ xung quanh đảo Santorini đều là những mảnh vỡ của núi lửa cũ và chúng có màu đen do chứa nhiều tro núi lửa. Những bãi biển đen trên đảo Santorini là một trong những điểm thu hút nhất bởi nét đẹp hoang sơ và kỳ thú. Bạn có thể tắm nắng trên cát đen, bơi trong nước xanh biếc hay ngắm nhìn những ngôi làng trên các vách đá cao. Đây là một nơi lý tưởng để bạn khám phá và tận hưởng những cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt và đẹp mắt.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 9

Đảo Santorini xinh đẹp là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Hy Lạp

Athens là thủ đô của Hy Lạp và là một thành phố có lịch sử lâu đời, giàu có về văn hóa. Đây là nơi sinh ra nhiều nhà triết học, nhà khoa học, nhà văn nổi tiếng của nền văn minh phương Tây. Khi đến Athens, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính và độc đá như nhà hát lớn ngoài trời Epidaurus - nơi từng diễn ra những vở kịch Hy Lạp cổ điển, vùng đất cổ Mycenae từng là trung tâm của nền văn hóa Mycenae, thành phố cổ Corinth có cảng biển quan trọng và là nơi gặp gỡ của các nền văn hóa Đông - Tây...

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 10

Thủ đô Athens sẽ càng tô điểm thêm cho chuyến tham quan của bạn những trải nghiệm đặc sắc

Hy Lạp là một quốc gia có nhiều đảo đẹp nhưng không phải ai cũng biết đến đảo Naxos. Đây là đảo lớn nhất trong quần đảo Cyclades nằm ở phía Đông biển Aegean. Đảo Naxos có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như những bãi biển cát trắng, các ngôi làng truyền thống, bao đền thờ Hy Lạp cổ và nhiều cánh rừng ôliu. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị trên đảo Naxos như đi bộ đường dài, đi xe đạp, lướt sóng, lặn biển hay thưởng thức các món ăn địa phương. Đặc biệt, đảo Naxos còn có một bãi biển tắm nude hợp pháp nằm ở phía Nam của đảo gọi là Plaka. Đây là một bãi biển dài, rộng và yên tĩnh nơi bạn có thể thoải mái tận hưởng cảm giác tự do và gần gũi với thiên nhiên.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 11

Naxos là địa điểm đón bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp

Hy Lạp là một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và phong phú với nhiều món ăn ngon và độc đáo. Bạn có thể thưởng thức những món ăn Hy Lạp dưới đây để hành trình thêm trọn vẹn:

- Moussaka: Đây là món ăn truyền thống của Hy Lạp được làm từ các lớp cà tím, khoai tây và thịt xay và nướng cùng nước sốt bơ, phô mai đem tới hương vị béo ngậy và thơm lừng.

- Bánh mì Koulouri: Nếu bạn muốn ăn sáng nhẹ nhàng, bạn có thể chọn bánh mì Koulouri - một loại bánh mì vòng có vừng bên ngoài, ăn kèm với phô mai, mứt hoặc bơ. Bánh mì Koulouri có vị giòn và ngọt, rất hợp với cà phê.

- Souvlaki: Souvlaki là món ăn đường phố phổ biến nhất ở Hy Lạp được làm từ thịt nướng xiên que. Món ăn này được dùng kèm với bánh pita, nước sốt tzatziki, salad và khoai tây chiên. Souvlaki có vị thịt thơm và mềm, nước sốt chua và mát là món ăn lý tưởng cho bữa trưa hoặc bữa tối.

- Bánh Spanakopita: Nếu bạn thích ăn chay, bạn có thể thử bánh Spanakopita, một loại bánh nhân rau và phô mai được gói bằng bột bánh phyllo và nướng giòn.

- Dolmadakia: Một món ăn khác của Hy Lạp cũng có nhân rau và gạo là Dolmadakia nhưng được gói bằng lá nho và hấp chín. Dolmadakia có vị chua nhẹ và thơm, ăn kèm với nước sốt chanh và dầu ô liu. Dolmadakia là món ăn thường được dùng làm món khai vị hoặc món nhậu.

- Pastitsio: Pastitsio là món ăn có nhiều lớp giống như món lasagna của Ý nhưng có nguyên liệu khác. Pastitsio được làm từ các lớp mì ống, thịt bò xay, nước sốt bơ và phô mai và đem đi nướng trong lò.

- Bánh Galaktoboureko: Để kết thúc bữa ăn, bạn có thể thưởng thức bánh Galaktoboureko - một loại bánh ngọt có nhân kem và bột bánh phyllo được phủ mật ong và nước hoa quả, ăn vào có vị ngọt và thơm lừng.

Hành trình khám phá Hy Lạp và nền văn hóa đặc sắc 12

Ẩm thực Hy Lạp gây thương nhớ với nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn với hương vị độc đáo

Hy Lạp và những điều bí ẩn đều đã được MIA.vn chia sẻ qua bài review phía trên. Để có được chuyến đi thuận lợi hơn, bạn đừng quên lưu lại bài review phía trên vào cẩm nang du lịch MIA.vn để có thể tham khảo khi cần thiết. Mong rằng các chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho chuyến khám phá Hy Lạp. Hãy xách ngay vali lên đường khám phá đất nước xinh đẹp này ngay thôi!