Gangneung hiện là địa điểm du lịch đầy thú vị cho những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và văn hóa độc đáo. Khác với một Seoul sôi động hay một Busan lãng mạn, thành phố Gangneung chứa đựng đầy những điều mới mẻ và thu hút. Cùng theo chân MIA.vn tìm hiểu một trải nghiệm du lịch rất khác lạ so với các địa điểm quen thuộc khác ở Hàn Quốc.

Nằm nép mình êm đềm bên bờ biển Đông, Gangneung là một thành phố thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Những bờ biển cát trắng trải dài, rặng rừng thông xanh ngát cùng dãy núi hùng vĩ là điểm nhấn khiến Ganeung là địa điểm được khách du lịch quan tâm nhất hiện nay. Ngoài ra, thành phố này cũng mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử khi có nhiều công trình cổ kính, đền đài uy nghi.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 2

Gangneung là một thành phố thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, nép mình bên bờ biển Đông

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Gangwon Hàn Quốc là vào mùa hè. Vì đây là lúc tiết trời khô ráo, thích hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. Đặc biệt, nhiều du khách chọn Gangneung là điểm giải nhiệt mùa hè bởi nơi đây sở hữu nhiều bãi biển trong xanh đẹp đến xiêu lòng. Hơn nữa, mùa hè cũng là thời điểm diễn ra những sự kiện, lễ hội độc đáo. Là dịp để du khách hoà mình vào những không gian văn hoá truyền thống, vui chơi và tận hưởng kỳ nghỉ thật thú vị.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 3

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến du lịch đến Gangwon Hàn Quốc

Hiện nay, từ Việt Nam không có các chuyến bay thẳng tới tỉnh Gangwon-do. Vì vậy, bạn phải hạ cánh tại sân bay Seoul, sau đó tiếp tục đặt chuyến bay nội địa hoặc chọn các phương tiện đường bộ khác để đến tỉnh Gangwon.

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay Hà Nội – Incheon hoặc TP. Hồ Chí Minh – Incheon nên bạn hoàn toàn có thể an tâm tìm cho mình hành trình thích hợp nhé! Giá vé máy bay giao động từ 4 – 12 triệu đồng tùy từng thời điểm. Nếu bạn lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình, hãy thường xuyên theo dõi để săn vé với mức giá ưu đãi nhất.

Từ Seoul, bạn có thể tùy chọn giữa phương tiện xe buýt, taxi hoặc tàu KTX để di chuyển tới Gangwon, Gangneung.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 4

Từ Việt Nam, bạn có thể chọn bay đến sân bay Incheon sau đó sử dụng phương tiện địa phương để tới tỉnh Gangwon-do

Gyeongpo là một bãi biển lớn phía Đông Gangneung, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Đây là một trong những địa điểm vui chơi cực kỳ nổi tiếng vào mùa hè. Đến biển Gyeongpo, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, dạo quanh bờ biển để ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp. Gần bờ biển cũng có nhiều khu cắm trại lớn để bạn thỏa sức tổ chức các hoạt động ngoài trời như ăn uống, cắm trại,...

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 5

Bãi biển Gyeongpo là một trong những địa điểm vui chơi cực kỳ nổi tiếng vào mùa hè

Khu phố cafe Anmok nằm cạnh bên bãi biển Gyeongpo, nổi tiếng với các quán cafe sang chảnh và nhiều góc sống ảo. Đi bộ trên bờ biển sóng vỗ rì rào, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm quyến rũ của tách cà phê nóng hổi. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những chuyến nghỉ dưỡng mùa hè, nơi vừa nhấm nháp tách cafe vừa ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 6

Phố Cafe Anmok nổi tiếng với các quán cafe sang chảnh và nhiều góc sống ảo đẹp thích mê

Hồ Gyeongpoho là hồ đầm lầy với nhiều hoa huệ tây nước xinh đẹp. Đặc biệt trong các tháng 7, 8 khi hoa trong hồ nở rộ tạo nên khung cảnh rực rỡ, khiến ai cũng phải trầm trồ.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 7

Hồ Gyeongpoho vào mùa hoa nở tạo nên khung cảnh rực rỡ và cực kỳ lãng mạn

Cùng với hồ Gyeongpo, đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở bờ biển phía Đông Gangneung. Hàng năm vào đầu tháng 4, lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức ở khu vực xung quanh Gyeongpodae. Đến đây, bạn có thể ngắm hoa anh đào nở rực rỡ trải dài 4,3km quanh hồ Gyeongpo tuyệt đẹp.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 8

Gyeongpodae là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Hàn Quốc

Anbandegi là một ngôi làng yên bình, nằm ngay dưới chân núi Gorupogi ở Wangsang-myeon. Ghé thăm ngôi làng này vào mùa nào trong năm đi chăng nữa thì bạn cũng đều được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Làng Anbandegi vào mùa xuân là khung cảnh đồng cỏ lúa mạch đen trải dài, mùa hạ lại là sắc của vườn rau cao nguyên bạt ngàn, mùa thu bao phủ bởi màu lá vàng và mùa đông lại tĩnh mịch bởi màu tuyết trắng tinh khôi.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 9

Làng Anbandegi nằm ngay dưới chân núi Gorupogi ở Wangsang-myeon sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Ojukheon là một địa điểm lịch sử nơi người mẹ vĩ đại của Hàn Quốc, Shinsaimdang (1504-1551) và con trai là nhà triết học Yulgok Yi I (1536-1584) được sinh ra. Cái tên “Ojukheon” bắt nguồn từ thực tế có nhiều bụi tre đen quanh ngôi nhà cổ. Ojukheon được biết đến là nơi hiếm hoi còn giữ lại nét đẹp kiến trúc của một ngôi nhà thuộc tầng lớp quý tộc trong triều đại Joseon xa xưa. Vì vậy ngôi nhà trở thành một di tích rất có giá trị ở Hàn Quốc.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 10

Ngôi nhà Ojukheon là nơi hiếm hoi còn giữ lại nét đẹp kiến trúc của một ngôi nhà thuộc tầng lớp quý tộc trong triều đại Joseon xa xưa

Đây là công viên văn học để tưởng nhớ hai anh em ruột, Heo Gyun, người đã viết cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Hàn Quốc là Hong Gil-dong vào triều đại Joseon và Heo Nanseolheon, người được công nhận là nữ văn sĩ xuất sắc nhất Hàn Quốc. Công viên gồm nơi sinh, nhà tưởng niệm và phòng thưởng thức trà truyền thống.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 11

Công viên Tưởng niệm Heo Gyun và Heo Nanseolheon là công trình lịch sử nổi tiếng tại Gangneung

Trong hành trình du lịch Hàn Quốc và ghé thăm Gangneung, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng Chodang Dubu, nơi nổi tiếng với món đậu phụ Chodang truyền thống. Đây là món ăn lâu đời và được tạo ra bởi cha của Heo Nanseolheon. Món đậu phụ mềm được bày trên một chiếc đĩa lớn và không có bất kỳ gia vị kèm thêm. Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị, bạn có thể yêu cầu thêm nước tương tương để chấm.. Song, món đậu phụ này có hương vị thuần khiết, mềm mịn, thỏa mãn khẩu vị dù thực khách có khó tính đến đâu.

Ngoài ra, bên trong làng Chodang còn có hàng loạt các kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, chia thành nhiều khu vực như: tòa nhà chính, khu Hwallaejeong, khu ở của người hầu,… Đến với nơi này, bạn không chỉ được tham quan kiến trúc cổ mà còn có thể khám phá văn hóa, check-in theo phong cách hoàng gia thời xưa trong trang phục Hanbok.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 12

Làng Chodang Dubu có hàng loạt các kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, chia thành nhiều khu vực khác nhau

Nằm gần hồ Gyeongpo, Bảo tàng Khoa học Charmsori Gramophone Edison là địa điểm tham quan nổi tiếng của Gangneung. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đầu tiên với hơn 3.500 phát minh của Thomas Edison, bao gồm: máy hát, bóng đèn, máy chiếu,… Cùng với đó là hơn 2.500 mặt hàng như: hộp nhạc, radio, tivi.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 13

Bảo tàng Khoa học Charmsori Gramophone Edison là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập các phát minh nổi tiếng trên thế giới

Bảo tàng Olympic Gangneung là nơi chứa đựng ý nghĩa sâu sắc của Thế vận hội môi trường bằng cách tái chế các container đã qua sử dụng. Ở đây trưng bày các tác phẩm điêu khắc hình động đại diện cho mỗi sự kiện.

Bảo tàng Olympic Gangneung là nơi chứa đựng nhiều ý nghĩa của Thế vận hội mùa đông 2018

Haslla được biết đến là một khu phức hợp nghệ thuật cực kỳ nổi tiếng của thành phố Gangneung. Công trình được xây dựng với nhiều khu vực khác nhau, trong đó có các phòng trưng bày, công viên điêu khắc ngoài trời, quán cafe, khách sạn view bờ biển.

Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới nghệ thuật với nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo và khác lạ. Ngay gần đó là một công viên điêu khắc ngoài trời, cũng là nơi tham quan và check-in sống ảo tuyệt vời mà du khách không nên bỏ lỡ.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 14

Đến tham quan Trung tâm Nghệ thuật Haslla, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới nghệ thuật với nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo và khác lạ

Nằm cách trung tâm Gangneung khoảng 15km về phía Nam, Công viên đồng hồ cát là một địa điểm tham quan nổi bật với chiếc đồng hồ có đường kính 8,06m, rộng 3,20m, nặng 40 tấn và 8 tấn cát. Đồng hồ khổng lồ với màu sắc nhẹ nhàng, lúc nào cũng hoạt động là một trong những biểu tượng mà bất kỳ ai cũng đều muốn check-in khi đến tham quan công viên này.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 15

Công viên đồng hồ cát là một địa điểm tham quan nổi bật với chiếc đồng hồ chứa 8 tấn cát

Công viên đá Sodolson nằm ở Jumunjin, phía Bắc Gangneung, nơi bạn có thể nhìn thấy những tảng đá khổng lồ, tinh xảo, đủ hình kỳ dị được tạo ra bởi gió và sóng. Công viên cũng là địa điểm thường diễn ra các chương trình triển lãm ngoài trời hàng năm, thu hút đông đảo khách ghé đến tham dự.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 16

Công viên đá Sodolson là địa điểm xuất hiện cho siêu phẩm truyền hình nổi tiếng khắp châu Á, Goblin

Rừng Daegwallyeong nằm ở khu vực Seongsan-myeon là khu rừng đẹp và là địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn bậc nhất mà nhiều người yêu thích. Để khám phá hết khu rừng này, bạn sẽ đi dọc tho con đường mòn, nơi có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi đến đài quan sát giữa rừng Daegwallyeong, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Gangneung, biển Đông, rừng cây thông đỏ hơn 100 năm tuổi và nhiều những cảnh quan ấn tượng khác.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 17

Rừng Daegwallyeong là khu rừng nguyên sơ tại Gangneung với nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Vườn Quốc gia Odaesan được biết đến là một khu bảo tồn tự nhiên nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên trong khu vườn này là một công viên tự nhiên với diện tích hơn 300m2. Bên trong vườn quốc gia này là những dòng suối hiền hòa, tán cây rậm rạp và nổi bật là một số tu viện Phật giáo lâu đời.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 18

Bên trong vườn Quốc gia Odaesan có nhiều tu viện Phật giáo lâu đời

Hang động đá vôi Hwanseon được mệnh danh là hang động lớn nhất ở Hàn Quốc và thứ hai ở Châu Á. Nơi đây có chiều dài khoảng 6,2km, nhưng chỉ có 1.600m là mở cửa để tiếp đón khách. Khi tiến vào bên trong hang động, bạn sẽ thấy nhiều hồ nước nhỏ, thác nước, nhũ đá khổng lồ với đủ hình thù khác nhau.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 19

Hang động đá vôi Hwanseon là hang động lớn nhất ở Hàn Quốc và thứ hai ở Châu Á

Đây là khu chợ truyền thống nằm ngay khu trung tâm của thành phố Gangneung. Chợ có hơn 321 cửa hàng buôn bán đủ các đặc sản theo mùa, trong đó hải sản là mặt hàng phổ biến nhất. Không chỉ có vậy, tại chợ Gangneung Jungang, bạn sẽ còn có cơ hội để thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương như: gà xào chua ngọt, bánh khoai tây chiên nhân chả cá, bánh rán đường Hotteok, bánh mì bơ tỏi,…

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 20

Chợ Gangneung Jungang có hơn 321 cửa hàng buôn bán đủ các đặc sản theo mùa, trong đó hải sản là mặt hàng phổ biến nhất

Như đã biết, Gangneung là điểm đến ven biển nổi tiếng tại Hàn Quốc với các món hải sản tươi ngon. Nếu bạn đang ấp cho một chuyến đến Gangneung, đừng bội bỏ qua danh sách địa điểm ăn ngon mà MIA.vn gợi ý ngay dưới đây nhé!

Phố hải sản Jumunjin: Nằm gần cảng Jumunjin, có nhiều nhà hàng phục vụ các món hải sản khác nhau như cá sống thái lát, hải sản hầm cay ( haemul-tang ) và hải sản cay om ( haemul-jjim ).

Hẻm ẩm thực chợ Gangneung Jungang:Các món nhất định phải thử tại chợ như gà chua ngọt ( dak gangjeong ), mực chua ngọt ( ojingeo gangjeong ), gà xiên ( dak kkochi ), bánh mì que xoắn ( kkwabaegi ), bánh kếp ngọt Hàn Quốc ( hotteok ),...

Bãi biển Gyeongpodae:Đây là nơi “tụ tập” của hơn 50 nhà hàng cá sống nằm dọc lối đi. Một số nhà hàng chuyên về nghêu nướng, cua tuyết và súp cá sống lạnh (cá đối ).

Đường Sacheon Port Mulhoe:Nơi có nhiều nhà hàng chuyên phục vụ súp cá sống (cá đối ), một món ngon mùa hè được chế biến từ cá xắt nhỏ và rau trong nước dùng chua ngọt lạnh.

Phố cảng cá Yeongjin Jang:Dọc theo con phố dẫn vào cảng, nhiều nhà hàng phục vụ hải sản tươi sống có nguồn gốc trực tiếp từ biển.

Phố nhà hàng Seongsan: Con phố nổi tiếng với món đầu cá tuyết om ( daegu meori jjim ), có chứa giá đỗ, đậu phụ, khoai tây, và nhiều loại rau và gia vị khác nhau.

Đến Gangneung tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo tại Hàn Quốc 21

Gangneung là điểm đến ven biển nổi tiếng tại Hàn Quốc với các món hải sản tươi ngon

Đâu chỉ có khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống, đến với Gangneung, bạn còn có có cơ hội khám phá ẩm thực và tham gia vào các lễ hội, mua sắm và vui chơi thỏa thích. Nếu đang dự kiến cho một chuyến đi dài ngày đến Hàn Quốc và ghé thăm Gangneung, đừng quên mang theo quyển Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!