Nếu bạn là tín đồ của trải nghiệm du lịch ngắm cảnh thì đừng nên bỏ lỡ Georgia, thiên đường cảnh sắc giao thoa giữa hai châu lục Á - Âu. Đây là một quốc gia được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để chiêm ngưỡng cảnh sắc và không gian văn hóa độc đáo. Vậy trước khi xách vali du lịch Georgia, bạn cần biết đến những thông tin gì, hãy cùng chúng mình khám phá bạn nhé!

Georgia là một vùng đất xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình mà bạn nhất định phải ghé thăm khi tham quan du lịch lục địa Á - Âu. Vẻ đẹp của Cộng hòa Georgia sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi khung cảnh hữu tình mang dấu ấn hòa lẫn của văn hóa Á - Âu cùng với nhiều giá trị lịch sử thu hút.

Nằm ở khu vực tiếp giáp giữa Tây Á và Đông Âu, vì thế thiên nhiên đã ưu ái cho Georgia một thiên đường cảnh sắc hữu tình với những thảo nguyên xanh rì cùng nhiều tòa nhà rực rỡ sắc màu. Bên cạnh đó, Georgia còn là nơi giao thoa của các nền văn minh lớn trên thế giới và cũng là một trạm dừng chân trên Con đường Tơ lụa trứ danh.

Khi tham quan du lịch Georgia, bạn có thể tìm đến vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ cùng những nền văn hóa đa dạng. Ngoài ra, việc thưởng thức rượu vang cổ có niên đại lâu đời cũng là một trải nghiệm du lịch đặc biệt khi tham quan Georgia.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 2

Georgia là một vùng đất xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình mà bạn nhất định phải ghé thăm

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 3

Thiên nhiên đã ưu ái cho Georgia một thiên đường cảnh sắc hữu tình với những thảo nguyên xanh rì

Không giống với những quốc gia khác, bạn có thể tham quan Georgia vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, Georgia sẽ sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt cùng hệ thống cảnh quan rạng rỡ. Hãy cùng chúng mình khám phá bức tranh bốn màu rạng rỡ của du lịch Georgia.

Mùa xuân

Trong sắc xuân rộn ràng nhiều nắng ấm, thiên nhiên của Georgia như được chiêu đãi bởi không gian xanh mướt cùng hệ sinh thái vô cùng đặc biệt. Các di tích cổ xưa và khung cảnh thung lũng sẽ trông thật ngoạn mục trong thiên nhiên mùa xuân vô cùng ấn tượng.

Mùa hè

Mùa hè là thời điểm mà bạn có thể tham gia các bữa tiệc trên biển. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện những chuyến đi khám phá hang động. Vào thời điểm mùa hè oi bức, bạn có thể tìm đến những khu vực miền núi như Svaneti, Tusheti, Khevsureti và Upper Ajara để hạ nhiệt.

Mùa thu

Mùa thu có lẽ là thời điểm mà Georgia được nhiều tín đồ du lịch tìm đến nhất trong năm. Thời điểm này cũng là lúc Georgia đẹp nhất trong năm với nhiều khung cảnh hữu tình. Những ngọn núi và thung lũng ngập tràn sắc vàng, đỏ sẽ mang đến không gian vô cùng lãng mạn.

Mùa đông

Cảnh quan thiên nhiên mùa đông ở Georgia không quá phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trời tuyết cực kỳ lãng mạn nếu đến với Georgia thời điểm này. Những khu nghỉ dưỡng theo phong cách Châu Âu như Gudauri, Mestia, Thị trấn Bakuriani sẽ thích hợp với những hoạt động giải trí về tuyết.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 4

Mỗi một mùa, Georgia sẽ sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt cùng hệ thống cảnh quan rạng rỡ

Hiện tại, chưa có các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Georgia. Bạn có thể quá cảnh tại một vài thành phố như Seoul, Doha, Tokyo, Thượng Hải… Tổng thời gian bay từ Việt Nam đến Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta của Georgia sẽ khoảng 14 tiếng.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 5

Hiện tại, chưa có các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Georgia

Một khuyến cáo được các tín đồ du lịch gửi đến là bạn không nên chủ động lái xe khi du lịch Georgia. Đây là một trong những quốc gia có tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông thuộc mức cao trong khu vực Tây Á. Nếu lựa chọn di chuyển giữa các thành phố , bạn có thể chọn tàu hỏa hoặc các xe buýt nhỏ (hay còn được biết đến là marshrutka).

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 6

Bạn có thể sử dụng một số phương tiện giao thông khi du lịch vòng quanh Georgia

Đồng tiền chung của người Georgia chính là đồng Lari Georgia (GEL). Theo tỷ giá được tính vào ngày 27/01/2024, 1 GEL sẽ có giá trị xấp xỉ 9164 VND. Bạn có thể liên hệ trước với một số ngân hàng uy tín để thực hiện việc đổi tiền. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể đổi tiền dollar và thực hiện chuyển đổi tiếp sang đồng Lari tại các điểm đổi tiền ở Georgia.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 7

Đồng tiền chung của người Georgia chính là đồng Lari Georgia (GEL)

Hiện tại chưa có Đại sứ quán của Georgia tại Việt Nam. Thế nên, bạn nên thực hiện thủ tục e-visa được cấp phép bởi chính phủ Georgia để du ngoạn đến đất nước này. Hồ sơ xin e-visa du lịch Georgia bao gồm những giấy tờ như sau:

- Hộ chiếu còn hạn có lịch sử đi lại tốt và còn ít nhất 2 trang trống

- Ảnh

- Chứng minh lịch trình, xác nhận đặt vé máy bay, đặt phòng

- Chứng minh tài chính

Lưu ý: tất cả các tài liệu phải là bản scan để quá trình tải lên trang web đăng ký được thuận tiện hơn.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 8

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi đi du lịch Georgia

Du lịch Georgia sở hữu những điểm tham quan độc đáo với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn truy tìm những địa điểm tham quan rạng rỡ nhất Georgia mà bạn nên khám phá trong chuyến đi sắp tới đến đất nước này.

Tbilisi là một trong những thủ đô lâu đời trên thế giới. Nơi đây từng là điểm giao thương văn hóa, chính trị, kinh tế của Georgia trong hơn 15 thế kỷ trở lại đây. Khi đến Tbilisi, bạn có thể tham quan khu phố cổ được xây dựng từ thời trung cổ.

Thành phố này cũng mang một sắc màu tôn giáo vô cùng phong phú, bạn có thể tìm thấy những Nhà thờ Chính thống Georgia, Nhà thờ Công giáo, Nhà thờ Hồi Giáo và các Giáo đường Do Thái khi dạo quanh khu phố cổ.

Bên cạnh đó, trải nghiệm tham quan kiến trúc tại Đại lộ Rustaveli hay thưởng thức văn hóa ẩm thực tại vùng Kavkaz cũng là trải nghiệm mà bạn nên thử tại Tbilisi. Ngoài ra,Lễ hội Phô mai Tbilisi hay trải nghiệm bồn tắm lưu huỳnh cũng là những dấu ấn du lịch cực sắc nét của thành phố này.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 9

Tbilisi là một trong những thủ đô lâu đời trên thế giới

Batumi sẽ là điểm đến thích hợp cho các tín đồ du lịch biển và các bộ môn thể thao dưới biển. Ngoài Biển Đen với vẻ đẹp ấn tượng, các tín đồ du lịch còn có thể tìm thấy những dấu ấn kiến trúc độc đáo của thành phố khi đi dạo quảng trường cùng những tác phẩm điêu khắc độc đáo. Trong đó, tại đây có bức tượng Cậu Bé Đeo Tẩu vốn là biểu tượng của thành phố này.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 10

Batumi sẽ là điểm đến thích hợp cho các tín đồ du lịch biển và các bộ môn thể thao dưới biển

Kutaisi là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới khi được thành lập TCN 1440 năm. Một trong những địa điểm tham quan được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn chính là Đại lộ Vườn với khung cảnh thu hút hay Nhà hát Kịch Kutaisi nổi tiếng. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến Khu phức hợp Tu viện Gelati hay Tu viện Motsameta để khám phá vẻ đẹp của các công trình được UNESCO công nhận.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 11

Kutaisi là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới khi được thành lập TCN 1440 năm

Stepantsminda được mệnh danh là một trong những ngã tư lâu đời nhất khi là giao điểm của châu Âu và Châu Á. Tại đây, bạn có thể tìm thấy Nhà thờ Trinity Gergeti hay tìm về hẻm núi Drriali để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kỳ thú tại Georgia. Bên cạnh đó, đây cũng là một thành phố diễn ra nhiều lễ hội nổi tiếng tại Georgia.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 12

Stepantsminda được mệnh danh là một trong những ngã tư lâu đời nhất khi là giao điểm của châu Âu và Châu Á

Mestia là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên nhất tại Georgia. Bạn có thể tìm thấy đa dạng cảnh quan xinh đẹp của vùng đất này từ đồi núi, ao hồ, sông suối với vẻ đẹp lãng mạn đậm chất Georgia. Bạn có thể tìm đến Khu nghỉ dưỡng Hats Vali để tham gia bộ môn trượt tuyết hay ghé thăm hồ nước tại Koruldi với vẻ đẹp trữ tình dịu nhẹ.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 13

Mestia là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên nhất tại Georgia

Telavi là một trong những trạm dừng quan trọng trên tuyến đường rượu vang nức tiếng Georgia. Công thức lên men rượu Qvevri của đất nước này cũng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan Quần thể Cung điện Vanta hay Nhà thờ Đức Mẹ Kisiskhevi.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 14

Telavi là một trong những trạm dừng quan trọng trên tuyến đường rượu vang nức tiếng Georgia

Mtskheta là điểm đến của những công trình kiến trúc mang đậm sắc màu Công giáo. Tại đây có những nhà thờ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới như Nhà thờ Jvari, Nhà thờ Svetitskhoveli hay Nhà thờ Samtavro.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 15

Mtskheta là điểm đến của những công trình kiến trúc mang đậm sắc màu Công giáo

Văn hóa ẩm thực Georgia vô cùng phong phú với những đặc trưng rõ nét. Theo thông tin được cập nhật được MIA.vn bởi những tín đồ du lịch, thức ăn chủ yếu của Georgia chính là bánh mì, phô mai cùng với salad tươi và các loại thịt. Bên cạnh đó, rượu vang với hương vị thơm ngon cũng là một đặc sản không thể thiếu khi đến tham quan Georgia.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 16

Văn hóa ẩm thực Georgia vô cùng phong phú với những đặc trưng rõ nét

Việc tìm khách sạn ở Georgia sẽ không quá khó khăn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn ở Georgia với nhiều mức giá khác nhau. Một tuýp nhỏ là bạn có thể tìm kiếm khách sạn tại khu Old Town. Đây là địa điểm khá gần với nhiều địa điểm tham quan du lịch. Những khách sạn ở đây được đánh giá là khá ấm cúng và có đầy đủ tiện nghi.

Về Georgia khám phá bức tranh thiên nhiên và văn hóa sống động 17

Việc tìm khách sạn ở Georgia sẽ không quá khó khăn

Du lịch Georgia sẽ mang đến những điều kỳ thú với không gian cảnh quan xinh đẹp. Với những thông tin được cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn sẽ có thêm những góc nhìn chân thực và rõ nét hơn về du lịch Georgia.