Du lịch Philippines sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị cùng bức tranh văn hóa mang nhiều sắc thái độc đáo. Một trong những điểm đến sở hữu sắc thái độc đáo ấy chính là Iloilo, trái tim của đảo Panay thuộc tỉnh Visayas miền Trung Philippines. Vậy điểm đến tham quan xinh đẹp này có gì thú vị khiến những tín đồ du lịch say đắm tìm về, hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến Iloilo và tìm hiểu bạn nhé!

Iloilo là một địa phương thuộc trung tâm của đảo Panay. Đây là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Visayas thuộc khu vực miền Trung của Philippines. Vẻ đẹp của điểm đến này được định vị bởi nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng, các điểm đến văn hóa cũng như không gian kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy.

Với vị trí thuộc khu vực miền Trung và ngự trị ở giữa Philippines, Iloilo được mệnh danh như trái tim của quốc gia nhiều đảo xinh đẹp này. Ngoài ra, Iloilo còn được các tín đồ du lịch ví như thành nphoos của tình yêu.

Điểm đặc trưng của Iloilo chính là trung tâm thành phố nổi bật với bầu không khi storng lành và môi trường sống sạch sẽ bậc nhất Philippines. Khi đến tham quan thành phố này, bạn sẽ hiếm khi thấy người bán hàng rong, ăn xin. Bên cạnh đó, biển cấm hút thuốc tại thành phố Iloilo cũng rất nhiều để đảm bảo bầu không khí trong lành của nơi đây.

Tổng quan vẻ đẹp của Iloilo được biết đến với những hòn đảo xinh đẹp với không gian biển cả hùng vĩ. Ngoài ra, điểm đến này cón có những đầm phá cùng thác nước ấn tượng tạo thành không gian thiên nhiên lộng lẫy. Ngoài ra, các tòa nhà với sắc màu văn hóa độc đáo cũng mang giá trị tựa như một bảo tàng sống có giá trị độc đáo mà nhiều tín đồ du lịch muốn ghé thăm.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 2

Iloilo là một địa phương thuộc trung tâm của đảo Panay. Ảnh: Paulo Alcazaren

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 3

Trung tâm Iloilo nổi bật với bầu không khi storng lành và môi trường sống sạch sẽ bậc nhất Philippines. Ảnh: vistalandinternational

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Iloilo chính là vào tháng 1 đến tháng 5 hàng năm. Đây là những tháng có thời điểm khô nhất trong năm nên khá thuận tiện trong việc tham quan ngoài trời cũng như tổ chức các hoạt động trải nghiệm biển. Khi đến Iloilo vào tháng này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh trong vắt của thành phố và thực hiện những chuyến phiêu lưu xuyên đảo cực kỳ thú vị.

Hiện nay, chưa có các chuyến bay thẳng từ những sân bay lớn ở Việt Nam đến Sân bay Quốc tế Iloilo. Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ chọn cách bay nối chuyến từ Việt Nam đến Manila. Sau đó, từ Manila tiếp tục bay đến Iloilo. Tổng thời gian di chuyển của hai chuyến bay này thường khoảng 3 giờ 40 phút nếu bay từ Tân Sơn Nhất hoặc khoảng 4 giờ 10 phút nếu bay từ Nội Bài.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, các tín đồ du lịch có thể di chuyển vòng quanh thành phố Iloilo bằng phương tiện xe buýt, xe tải UV Express hoặc xe jeepney. Hệ thống xe buýt phủ sóng trong thành phố sẽ giúp bạn có thể di chuyển tham quan các địa điểm khác nhau trong khu vực Iloilo.

Iloilo là một điểm đến kỳ thú với nhiều hoạt động văn hóa thú vị, đáng để khám phá. Điểm đến này hấp dẫn bởi những lễ hội cùng các công trình kiến trúc, văn hóa độc đáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm đáng giá tại Iloilo mà bạn nên tìm đến nhé!

Islas de Gigantes là khu vực quần đảo xinh đẹp thuộc Iloilo. Địa điểm này sở hữu nhiều không gian thiên nhiên thú vị với những khung cảnh tuyệt vời của bãi biển cùng những hang động và đầm phá bí mật mang đến trải nghiệm ấn tượng không thể nào bỏ lỡ.

Một vài địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến khám phá Islas de Gigantes là đảo Cabugao Gamay, Đảo Bantigue, Bãi biển Tinagong Dagat, Đầm nước mặn Tangke, hang Pawikan cùng Ngọn hải đăng đảo bắc Gigantes. Đây là một trong số những địa điểm tham quan hàng đầu mang đến bạn trải nghiệm biển vô cùng tuyệt vời tại đây.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 4

Islas de Gigantes sở hữu nhiều không gian thiên nhiên thú vị với những khung cảnh tuyệt vời của bãi biển. Ảnh: illumelation

Hành trình hành hương đến Trang trại Garin sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội khám phá những hoạt động giải trí, tôn giáo, nông nghiệp cũng như thế thao khi đến đây.

Tại Trang trại Garin có địa điểm hành hương nơi có chín cảnh trong Kinh thánh bao gồm Con tàu Nô-ê và Vườn Địa Đàng được miêu tả dưới những bức tranh có kích thước thật. Ngoài ra, bạn có thể đến với ngọn thành giá trắng hùng vĩ trên đỉnh đồi khi vượt qua 456 bậc thang.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan Đường hầm Divine Mercy Dark Meditation với khung cảnh tuyệt vời thích hợp cho những tín đồ du lịch đam mê chụp ảnh. Địa danh này còn được mệnh danh là thiên đường trên Trái Đất bởi vẻ đẹp ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 5

Hành trình hành hương đến Trang trại Garin sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt. Ảnh: guardian

Nhà thờ Molo dọc theo tuyến phố San Pedro là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở thành phố Iloilo. Công trình này sở hữu những bức tượng của các vị nam thần và nữ thần Hy Lạp trong một nhà thờ công giáo.

Ngoài ra, những bức tường được trang trí bằng đá san hô trắng tạo nên không gian thanh lịch, dung dị cho chính nhà thờ này. Bạn nên ghé thăm nhà thờ này vào thời điểm hoàng hôn để chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng của vẻ đẹp chiều tà buông xuống trên sắc trắng nơi đây.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 6

Nhà thờ Molo dọc theo tuyến phố San Pedro là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở thành phố Iloilo. Ảnh: guidetothephilippines

Nhà thờ Miagao là một công trình kiến trúc nổi tiếng tọa lạc dọc Đại lộ Zulueta ở Iloilo. Công trình này được hoàn thiện vào năm 1797 và được vinh dự trở thành một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Công trình này được UNESCO liệt kê là một trong những ví dụ hàng đầu về nhà thờ theo phong cách Baroque.

Công trình này nổi tiếng bởi các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật độc đáo điểm tô cho phần mặt tiền thêm phần rực rỡ. Những cánh cửa gỗ được trang trí một cách công phu sẽ mang đến bạn không gian nghệ thuật, điêu khắc độc đáo mà hiếm công trình nào có được.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 7

Nhà thờ Miagao là một công trình kiến trúc nổi tiếng tọa lạc dọc Đại lộ Zulueta ở Iloilo . Ảnh: Wikipedia

Rừng thông Bucari sẽ là địa điểm giải nhiệt thích hợp cho những tín đồ du lịch khi khám phá thành phố này. Khu cắm trại với rừng thông này sẽ mang đến bạn bầu không khí thanh bình, dịu dàng với đại ngàn chót vót cùng những ngọn gió núi trong lành.

Khi đến cắm trại tại Bucari vào buổi tối, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khoảnh khắc diệu kỳ lúc những chú đom đóm hội tụ. Vào buổi sáng sớm, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh núi non thanh bình với vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng.

Khám phá Iloilo, thiên đường của du lịch tại Philippines 8

Rừng thông Bucari sẽ là địa điểm giải nhiệt thích hợp cho những tín đồ du lịch khi khám phá thành phố này. Ảnh: Inang Lakwatsera

Iloilo là một địa phương mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi tham quan du lịch Philippines. Vẻ đẹp mang đậm sắc màu văn hóa bản địa kết hợp cùng những dấu ấn phương Tây của địa phương này sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch kỳ thú. Nếu có dự định du lịch Philippines, còn ngần ngại gì mà không tìm đến Iloilo để chinh phục bạn nhé!