Philippines là một quốc đảo xinh đẹp nằm trong lòng Thái Bình Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á. Quốc gia này có diện tích 300.000 km2 và gồm hơn 7000 đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa dạng và hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu biển, bạn sẽ không thể bỏ qua những bãi biển trắng mịn, trong xanh và những rặng san hô đầy màu sắc ở các địa danh nổi tiếng như Palawan, Catanduanes, Cebu…  Philippines là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa Đông Nam Á.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 2

Ngày nay, Philippines đã trở thành một địa điểm du lịch quen thuộc đối với những ai đam mê xê dịch

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 3

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp kỳ vĩ, Philippines là điểm dừng chân hoàn hảo cho mọi người

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 4

Đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh quan thiên nhiên đầy ngoạn mục và ấn tượng

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 5

Vẻ đẹp hiền hòa, hùng vĩ của vùng đất này khiến bất cứ ai cũng say đắm dù chỉ mới tới đây lần đầu

Nếu bạn muốn du lịch Philippines từ Việt Nam, bạn có thể chọn bay đến Manila hoặc Cebu. MIA.vn khuyên bạn nên đặt vé máy bay sớm ít nhất 2 tháng để có được giá tốt và thời gian bay ngắn. Giá vé máy bay dao động từ 3.000.000 VND - 5.000.000 VND, tùy thuộc vào hãng hàng không và lịch trình bay. Bạn có thể chọn các hãng hàng không như Scoot Airlines, Singapore Airlines, Philippine Airlines… Thời gian bay từ Việt Nam đến Philippines chỉ mất khoảng 3 giờ nếu bay thẳng hoặc hơn 24 giờ nếu có quá cảnh. Đây là một kinh nghiệm du lịch Philippines quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 6

Đặt vé máy bay trước đó tầm 1-2 tháng để chuyến đi thêm suôn sẻ và "săn" được giá tiết kiệm

Để khám phá vẻ đẹp của các đảo ở Philippines, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển. Bạn có thể đi phà lớn như du thuyền, hoặc thuê thuyền, tàu nhỏ cho từ 7 đến 10 người. Bạn cần chú ý theo dõi thời tiết và lịch trình tàu để lên kế hoạch hợp lý nhé. Nếu du lịch trong các thành phố thay vì đảo, bạn có thể dùng các phương tiện như xe tricycle, xe jeepney, xích lô, tàu điện MRT, taxi hoặc xe máy. Chi phí cho các phương tiện này rất rẻ, chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn VND là bạn có thể tham quan thoải mái rồi.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 7

Có rất nhiều phương tiện di chuyển tại Philippines để bạn lựa chọn

Manila là thủ đô và là trái tim của Philippines, nơi hội tụ những nét đẹp của lịch sử, văn hóa và kinh tế. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại từ các công trình nghệ thuật, di tích lịch sử. Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng những trải nghiệm giải trí đa dạng từ casino đến mua sắm ở các khu vực như Makati, Pasay hay Quezon. Manila là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Philippines.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 8

Đã đặt chân đến Philippines, bạn nhất định không được bỏ lỡ cơ hội tham quan thủ đô Manila

Cebu là một trong những thành phố lớn và nổi bật của Philippines, cách thủ đô Manila 800km. Nơi đây thu hút biết bao người bởi sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và sự phát triển hiện đại của một siêu đô thị. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển xanh ngắt, vô vàn hòn đảo hoang sơ và các ngọn núi hùng vĩ. Đây cũng là dịp để bạn tận hưởng nhịp sống sôi động và năng động của người dân nơi đây cùng với trải nghiệm ẩm thực độc đáo và phong phú. Cebu là một điểm đến lý tưởng cho bạn khám phá Philippines theo cách riêng của mình.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 9

Thành phố Cebu nổi tiếng là điểm đến được nhiều tín đồ đam mê du lịch yêu thích

Philippines là quốc đảo nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và đa dạng. Bạn có thể khám phá El Nido, nơi có những bãi đá kỳ vĩ bao quanh biển xanh trong vắt và lặn ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Trong khi đó bãi biển Coron lại khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, được bảo vệ bởi những bức tường đá hùng vĩ.

Bạn còn có thể chiêm ngưỡng bãi biển màu hồng Zamboanga, kỳ quan thiên nhiên được National Geographic bình chọn là 1 trong 21 bãi biển đẹp nhất thế giới. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh, bạn có thể thử bơi cùng cá mập ở biển Oslob, tham gia một hoạt động mới lạ và thú vị ở Cebu. Cuối cùng, bạn không thể bỏ qua Boracay, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Philippines, nơi có biển xanh cát trắng và nắng vàng quyến rũ.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 10

Philippines sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên cực kỳ ấn tượng

Nếu bạn là người thích phiêu lưu và chinh phục những ngọn núi, bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá những núi lửa ở Philippines. Bạn có thể trekking lên đỉnh núi lửa Pinatubo, nơi có một hồ nước xanh ngọc tuyệt đẹp, được tạo thành từ một vụ phun trào lớn nhất thế kỷ 20. Tại Philippines vẫn còn vô vàn các núi lửa khác như Tayan, Taal, Bulusan… với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Những ngọn núi lửa ở Philippines sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên và các bức ảnh check-in đẹp mắt.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 11

Chiêm ngưỡng ngọn núi lửa huyền thoại là trải nghiệm vô cùng đặc sắc

Philippines có khí hậu nhiệt đới gió mùa, giống như Việt Nam với 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Nếu bạn muốn du lịch Philippines để thưởng thức biển xanh, đảo vắng, bạn nên chọn mùa khô từ cuối tháng 12 đến tháng 2. Lúc này thời tiết ở Philippines khô ráo, mát mẻ và biển lặng.

Bạn cũng có thể đi từ tháng 3 đến tháng 5 nhưng lúc này trời sẽ nóng và khô hơn. Hãy tránh đi vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 khi Philippines bị ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão lớn, gây nguy hiểm cho hành trình du lịch. Bạn cần theo dõi thời tiết kỹ càng và chọn thời điểm phù hợp để có chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 12

Bạn có thể bắt đầu hành trình du lịch Philippines vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Nếu bạn du lịch Philippines tự túc dưới 30 ngày, bạn không cần visa mà chỉ cần hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bạn cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác khi nhập cảnh, bao gồm:

- Tờ khai sức khỏe điện tử One Health Pass Portal, bạn phải điền trước khi nhập cảnh ít nhất 48 tiếng.

- Giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và khoảng cách giữa mũi 2 và ngày nhập cảnh là trên 14 ngày.

- Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm chủng hoặc từ 12 đến 17 tuổi chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phải tuân theo quy trình cách ly của cha mẹ hoặc người đi kèm.

- Du khách đã tiêm mũi tăng cường không cần làm xét nghiệm COVID-19 khi khởi hành và khi đến Philippines.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 13

Tham khảo thông tin về visa trước khi lên đường khám phá

Tiền tệ chính thức của Philippines là Piso hay còn gọi là peso. Một peso có giá trị khoảng 414 VND và có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể đổi tiền ở Việt Nam hoặc ở các sân bay, khu trung tâm lớn ở Philippines. Một mẹo du lịch Philippines là bạn nên đổi tiền sang USD trước khi đến Philippines để tránh bị mất phí chênh lệch quá cao.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 14

Đừng quên quy đổi tiền trước khi du lịch Philippines

Sofitel Philippine Plaza Manila: CCP Complex, Roxas Boulevard, Pasay, 1300 Manila, Philippines.

Giá tham khảo: từ 2.100.000 VND/ngày.

- Seda Lio: Lio Tourism Estate, Villa Libertad, El Nido, Palawan, Philippines.

Giá tham khảo: từ 4.000.000 VND/ngày.

Lime Resort El Nido: Sitio Lugadia, Brgy. Corong Corong, El Nido, Palawan, Philippines.

Giá tham khảo: từ 2.000.000 VND/ngày.

- The Mini Suites - Eton Tower Makati: 128 Dela Rosa St, Ayala South , Makati, 1229 Manila, Philippines.

Giá tham khảo: từ 900.000 VND/ngày.

- Hop Inn Hotel Aseana City Manila: Lot 9 Block 5, Paranaque, 1702 Manila, Philippines.

Giá tham khảo: từ 750.000 VND/ngày.

- Stone House Hotel Pasay: 2231 Aurora Boulevard, Zone 16 District 1, Pasay, 1300 Manila, Philippines.

Giá tham khảo: từ 400.000 VND/ngày.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 15

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn ở khách sạn, homestay hay các nhà trọ bình dân

Philippines là một quốc đảo có nền ẩm thực đa dạng và phong phú với nhiều món ăn đặc sản mang hương vị riêng biệt. Nếu bạn có dịp đến Philippines, bạn không nên bỏ qua những món ăn sau đây:

Adobo: Đây là món thịt kho nổi tiếng nhất ở Philippines, được chế biến từ thịt gà, lợn, bò hoặc cá, ướp với dấm, tỏi, hạt tiêu và lá nguyệt quế. Món ăn có vị chua, cay, mặn và ngọt hài hòa, thường được ăn kèm với cơm trắng và rau củ.

Halo-halo: Một món tráng miệng phổ biến ở Philippines gồm nhiều loại trái cây cắt nhỏ và trộn với đường, sữa đặc và kem. Món ăn còn có thêm các loại đậu, khoai lang, bánh flan và kem bông lan để tăng thêm hương vị.

Tào phớ Taho: Món ăn vặt yêu thích của nhiều người Philippines, được làm từ đậu nành xay nhuyễn và nước đường thốt nốt. Món ăn có vị ngọt thanh và béo ngậy, rất tốt cho sức khỏe.

Lumpia: Đây là món nem cuốn giống như của Việt Nam hoặc Trung Quốc nhưng có phần nhân khác biệt. Lumpia được cuốn bằng bánh tráng mỏng và giòn, bên trong có thịt gà hoặc tôm xay, măng tây và gia vị. Món ăn được rán giòn và chấm với nước tương hoặc nước mắm.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết 16

Nền ẩm thực Philippines nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn với vô vàn món ăn hấp dẫn

Trọn vẹn bí kíp du lịch Philippines đều đã được cẩm nang du lịch MIA.vn bật mí qua bài viết phía trên. Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết này, bạn đã bỏ túi kha khá kinh nghiệm khám phá quốc gia xinh đẹp trên. Chúc bạn có được chuyến đi Philippines đáng nhớ bên cạnh bạn bè và gia đình.