Jaffa - thành phố cảng cổ xưa nằm liền kề Tel Aviv là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Israel. Với lịch sử kéo dài hơn 4,000 năm, Jaffa là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại.

Khi đến Jaffa, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những con đường lát đá cuội quanh co, các di tích cổ xen lẫn giữa những cửa hàng thời trang, nghệ thuật hiện đại. Một trong những hoạt động hàng đầu tại Jaffa là khám phá khu phố cổ, nơi bạn có thể đắm mình vào lịch sử phong phú của thành phố. Khi đến Jaffa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp với những con hẻm và chợ trời sầm uất, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ lưu niệm và cổ vật độc đáo.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 2

Bờ biển xinh đẹp của Jaffa luôn thu hút rất nhiều khách tham quan. Ảnh: independent

Jaffa còn có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên. Bạn có thể tận hưởng ánh nắng Địa Trung Hải và làn gió biển từ những bãi biển tuyệt đẹp hoặc dạo bước trên con đường đi bộ ven biển thơ mộng. Để có trải nghiệm sâu sắc hơn, bạn có thể tham gia các tour ẩm thực và đồ uống tại đây để khám phá nền ẩm thực và văn hóa địa phương. Ngoài ra, trung tâm khu phố cổ còn là nơi tập trung nhiều quán cà phê và quán bar thời thượng, mang đến không gian thư giãn lý tưởng.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 3

Những con đường đá cổ kính của Jaffa. Ảnh: independent

Có thể nói rằng Jaffa rất đáng để ghé thăm khi bạn đến Israel. Thành phố cổ của Tel Aviv sẽ mang đến cho bạn vô số trải nghiệm văn hóa phong phú với nhiều hoạt động thú vị, từ ẩm thực đến khám phá trung tâm lịch sử cổ xưa. Thường thì khách du lịch sẽ dành vài giờ để khám phá Jaffa. Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn các hoạt động tại đây, bạn nên dành cả một ngày hoặc nhiều hơn để cảm nhận rõ hơn về một Jaffa tuyệt đẹp và cổ kính. Jaffa không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là một phần của hành trình khám phá văn hóa và lịch sử phong phú của Israel. Hãy dành thời gian thư giãn và khám phá thành phố cổ này như một người dân địa phương để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 4

Hãy đến Jaffa để có những trải nghiệm độc đáo. Ảnh: independent

Nếu bạn thích săn lùng những món đồ lạ mắt hoặc tìm kiếm những món hời với giá cả phải chăng, chợ trời Jaffa chắc chắn sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Từ trang sức, quần áo vintage đến thảm phương Đông và nội thất, bạn sẽ có thể tìm thấy món đồ ưng ý ngay tại khu chợ nổi tiếng này. Quanh chợ trời Jaffa còn có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng chuyên ẩm thực địa phương để bạn thỏa sức mua sắm và thưởng thức những món ăn truyền thống của nơi đây.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 5

Chợ trời Jaffa là điểm đến để bạn săn lùng những món đồ lạ mắt. Ảnh: theunexploredbackyard

Tọa lạc trong tòa nhà Old Saraya, nhà hát đa ngôn ngữ này cung cấp các buổi biểu diễn bằng cả tiếng Hebrew và tiếng Ả Rập. Nhà hát Jaffa được biết đến với vai trò thúc đẩy sự chung sống hòa bình giữa người Do Thái và người Ả Rập. Một trong những buổi biểu diễn tuyệt vời mà bạn nên thưởng thức ít nhất một lần khi đến Jaffa mang tên “The Wandering Israeli” (Tạm dịch: Người Israel Lang Thang) vào mỗi thứ Hai.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 6

Nhà hát Jaffa mang đến cho bạn những màn trình diễn sống động. Ảnh: Jaffa Theater

Nằm bên cạnh ngọn hải đăng cổ, ngôi nhà bình thường này từng là nơi ở của Simon the Tanner. Theo truyền thống Kitô giáo, đây là nơi Thánh Peter được Simon đón tiếp và là nơi Chúa hiện ra trong giấc mơ của Peter.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 7

Nhà của Simon the Tanner là điểm check-in ưa thích của nhiều du khách. Ảnh: Yoshi Canopus CC BY-SA 4.0

Chuyến thăm Jaffa sẽ không hoàn hảo nếu bạn không ghé thăm nhà thờ St. Peter và quảng trường Kdumim. Quảng trường này rất đẹp và có nhiều nhà hàng với tầm nhìn ra biển. Đại sứ quán Vatican cũng nằm tại đây!

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 8

Nhà thờ St. Peter. Ảnh: theunexploredbackyard

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 9

Quảng trường Kdumim. Ảnh: theunexploredbackyard

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, hãy đến bảo tàng Ilana Goor nằm đối diện nhà thờ St.Peter. Bảo tàng Ilana Goor là nơi trưng bày hơn 500 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm trang sức, điêu khắc, thời trang và đồ gốm. Bảo tàng này còn có khu vườn điêu khắc trên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Địa Trung Hải.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 10

Bảo tàng Ilana Goor. Ảnh: Ilana Goor Museum

Tháp đồng hồ Jaffa được xem như biểu tượng của thành phố, nằm ở trung tâm phố Yefet. Được xây dựng vào năm 1901, tháp đồng hồ này là một điểm nhấn không thể bỏ qua với hai chiếc đồng hồ hiển thị giờ ở Israel và châu Âu. Theo lời kể của người địa phương, tháp đồng hồ được xây dựng nhờ sáng kiến của Yossef Moiaia - một người Do Thái giàu có tại địa phương.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 11

Tháp đồng hồ Jaffa được xem như biểu tượng của thành phố. Ảnh: beinharimtours

Một điểm đến tuyệt đẹp khác mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn khi du lịch Jaffa là cảng Jaffa. Cảng Jaffa là một trong những cảng cổ nhất thế giới và có lịch sử chiến lược quan trọng. Sau khi bị bỏ hoang, cảng đã được tu sửa và trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất tại thành phố xinh đẹp này. Bạn có thể dạo bước trên bến cảng, ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật hoặc thưởng thức bữa ăn tại các nhà hàng tuyệt vời ở đây.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 12

Cảng Jaffa là một trong những cảng cổ nhất thế giới. Ảnh: theunexploredbackyard

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 13

Hiện tại cảng Jaffa là một điểm đến phổ biển tại thành phố. Ảnh: theunexploredbackyard

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 14

Vẻ đẹp của cảng Jaffa thu hút khá nhiều du khách ghé thăm. Ảnh: theunexploredbackyard

Ẩm thực ở Jaffa được xem là ngon nhất ở Tel Aviv. Hãy đến Jaffa và trải nghiệm ẩm thực Trung Đông tuyệt vời nhất. Một số món ăn mà bạn phải thử bao gồm hummus được phục vụ kèm với salad, bánh pita và các món phụ. Một tip du lịch dành cho bạn là nên đến bất kỳ nhà hàng nào có tên bắt đầu bằng "Abu", vì những nơi này luôn có hummus ngon nhất và chuẩn vị nhất. Bạn cũng nên thử món Malabi tại quầy "Hamalabia", đây là một món tráng miệng làm từ bột gạo hoặc tinh bột, ăn kèm với siro trái cây và các topping như đậu phộng và dừa bào. Cuối cùng, đừng quên thử Knafeh, một món tráng miệng ngọt ngào làm từ bánh phồng và phô mai.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 15

Ẩm thực ở Jaffa được xem là ngon nhất ở Tel Aviv. Ảnh: theunexploredbackyard

Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi Jaffa là nơi tập trung nhiều phòng trưng bày nghệ thuật nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi dạo bước trên những con đường quanh co của Jaffa Artist's Quarter, bạn sẽ bắt gặp nhiều nghệ sĩ địa phương và có thể tìm thấy những tác phẩm độc đáo của họ. Một số phòng trưng bày đáng chú ý bao gồm Har-El (nghệ thuật đương đại), Farkash (poster cổ Israel), Adina Plastelina (trang sức thủ công), Itay Noy (thợ làm đồng hồ tài ba) và Sind Studio (gốm sứ tuyệt đẹp).

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 16

Dạo bước trên những con đường đầy nghệ thuật. Ảnh: theunexploredbackyard

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 17

Jaffa là nơi tập trung nhiều phòng trưng bày nghệ thuật nhất. Ảnh: beinharimtours

Cầu Ước Nguyện bằng gỗ nối công viên Abrasha của Jaffa với quảng trường Kldumim là nơi lý tưởng để ngắm nhìn Địa Trung Hải. Cầu được trang trí với mười hai cung hoàng đạo bằng đồng và theo truyền thuyết địa phương, nếu bạn đứng trên cầu rồi nhìn ra biển và nắm chặt cung hoàng đạo của mình, điều ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Đây cũng là nơi bạn có thể thăm bức tượng “Gate of Faith" (Tạm dịch: Cổng Đức Tin) của Daniel Kafri.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 18

Cầu Ước Nguyện bằng gỗ nối công viên Abrasha của Jaffa với quảng trường Kedumim. Ảnh: beinharimtours

Một chuyến đi đến Jaffa sẽ không hoàn thiện nếu bạn không ghé thăm nhà hàng Dr. Shakshuka nổi tiếng. Món Shakshuka xuất phát từ Bắc Phi gồm trứng nấu trong sốt cà chua cay là món ăn phổ biến tại Israel. Nhà hàng Dr. Shakshuka phục vụ món này theo nhiều cách khác nhau, từ nấm, rau bina, shawarma đến nước chanh mát lạnh, giúp bạn tiếp năng lượng cho chuyến tham quan tiếp theo.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 19

Món Shakshuka tại đây ngon "số dách". Ảnh: beinharimtours

Đối với những ai yêu thích tâm lý học, ảo thuật và những màn trình diễn kỳ diệu, bảo tàng Uri Geller là điểm đến hấp dẫn. Uri Geller nổi tiếng với khả năng uốn cong thìa đã mở bảo tàng này để trưng bày các vật phẩm liên quan đến sự nghiệp của ông. Khi đến đây bạn có thể tham gia tour do chính ông dẫn dắt và khám phá nhiều kỷ vật, bao gồm chiếc xe Cadillac nổi tiếng phủ đầy thìa uốn cong. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mới lạ và đầy giải trí khi bạn đến thăm Jaffa.

Trên đỉnh đồi ở Jaffa có một khu vườn nhỏ nhìn ra Tel Aviv. Vào những ngày nắng, bạn có thể đến đây thư giãn dưới ánh mặt trời. Bạn có thể mang theo chăn để tắm nắng hoặc mang theo một bữa picnic nhỏ. Đây là một điểm dừng chân phổ biến của người dân địa phương và mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra bầu trời Tel Aviv.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 20

Trên đỉnh đồi ở Jaffa có một khu vườn nhỏ nhìn ra Tel Aviv. Ảnh: theunexploredbackyard

Một trong những hoạt động thú vị nhất khi đến Jaffa là tận hưởng cuộc sống về đêm vào tối thứ Năm hoặc thứ Sáu. Dù bạn muốn thư giãn tại cảng hay trong những con hẻm nhỏ, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những viên ngọc ẩn. Jaffa là một trong những điểm đến phổ biến nhất của người dân địa phương cho một buổi tối thư giãn cùng bạn bè trong các quán bar ấm cúng. Khu vực xung quanh chợ trời và quầy "Hamalabia" là nơi lý tưởng để bạn có thể thưởng thức cuộc sống về đêm.

Tận hưởng chuyến du lịch Jaffa cùng những điểm đến thú vị 21

Một trong những hoạt động thú vị nhất khi đến Jaffa là tận hưởng cuộc sống về đêm vào tối thứ Năm hoặc thứ Sáu. Ảnh: theunexploredbackyard

Jaffa chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Israel. Địa danh của Tel Aviv mang trong mình một lịch sử độc đáo và mang đến trải nghiệm văn hóa phong phú. Từ ẩm thực đến không khí và trung tâm thị trấn cổ, có rất nhiều điều để làm ở Jaffa. Ngay cả khi bạn chỉ có vài giờ, Jaffa vẫn là nơi lý tưởng để đi dạo khám phá bờ biển và những tòa nhà đẹp.

Bạn hoàn toàn có thể đi bộ từ Tel Aviv đến Jaffa! Nếu bạn xuất phát từ khu vực cảng ở phía bắc Tel Aviv, hành trình sẽ khá dài và bạn có thể muốn đi xe buýt. Tuy nhiên, bạn có thể đi bộ và MIA.vn gợi ý bạn nên đi dọc theo đại lộ lớn trên đường đến Jaffa. Bằng cách này, bạn sẽ có được cảnh quan tuyệt đẹp nhất trên đường đi!

Thông thường, mọi người dành vài giờ để khám phá Jaffa. Tuy nhiên bạn nên cả một ngày hoặc hơn để ở đây để trải nghiệm trọn vẹn vùng đất xinh đẹp này.

Jaffa không chỉ là một điểm đến du lịch với những di sản lịch sử và văn hóa phong phú mà còn là nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Hy vọng với những kinh nghiệm mà Cẩm nang du lịch MIA.vn chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có một chuyến du lịch Jaffa trọn vẹn và đầy ấn tượng. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp và chia sẻ trải nghiệm của mình với bạn bè và người thân.