Kuta nằm ở phía tây nam của đảo Bali, được bao quanh bởi bờ cát trắng dài tít tắp cùng làn nước trong xanh như ngọc. Trước khi trở thành thiên đường ăn chơi, du lịch sầm uất như bây giờ, Kuta từng là một làng chài yên bình, với cảng giao dịch tiếp đón nhiều thương nhân do Mads Lange - một trong số các vị Vua của Bali thành lập nên vào thế kỷ 19.

Chỉ trong 2 thập kỷ, địa danh này đã có cuộc lột xác ngoạn mục từ một làng chài hoang sơ thành điểm du lịch nổi tiếng tại Bali. Ngoài bãi biển Kuta trải dài vô tận, nơi đây còn có nhiều khu resort, nhà hàng, khách sạn, quán bar, khu mua sắm… để khách du lịch tha hồ vui chơi và nghỉ dưỡng.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 2

Kuta nằm ở phía tây nam của đảo Bali, được ví như thiên đường ăn chơi và du lịch

Máy bay là phương tiện duy nhất để khởi hành đi Kuta từ Việt Nam. Sân bay quốc tế Ngurah Rai của Bali nằm ngay phía nam Kuta, cách khoảng 15 phút đi xe. Sau khi hạ cánh tại sân bay, bạn có thể di chuyển đến Kuta bằng nhiều phương tiện khác nhau:

Grab hoặc Gojek: Từ sân bay Ngurah Rai đến Kuta thuận tiện nhất là đặt xe Grab hoặc Gojek, vừa tiết kiệm chi phí lại dễ dàng lựa chọn loại hình đáp ứng tốt nhu cầu như car hoặc bike.

Taxi: Đây là phương tiện giúp bạn nhanh chóng có mặt tại điểm lưu trú đã đặt trước. Có thể đi taxi từ Ubud, Uluwatu, Nusa Dua… qua trục đường chính Jalan Ngurah Rai để đến Kuta. MIA.vn mách bạn nên chọn đi taxi có đồng hồ đo km, uy tín nhất là của hãng Blue Bird.

Bus: Nếu chọn đi bus, bạn có thể đón xe bus Perama từ các bến tại Sanur, Ubud, Candidasa… để đến Kuta.

Tàu: Tàu cao tốc và du thuyền là hai phương tiện phổ biến để di chuyển từ đảo Gili, Lombok và Nusa Lembongan đến Kuta. Ngoài ra còn có tuyến đi từ cảng Benoa nằm ở phía đông bắc Kuta, mất khoảng 20 phút.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 3

Bạn có thể sử dụng tàu cao tốc hoặc du thuyền để di chuyển đến Kuta Bali từ các đảo lân cận

Thuê xe có tài xế: Các điểm du lịch Kuta cách nhau khá xa, do đó bạn có thể thuê xe có tài xế để tránh bị lạc khi tự tìm đường và dễ dàng khám phá nhiều điểm quan trong một ngày. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật, giá thuê xe riêng có tài xế nửa ngày khoảng 490.000 VND, nguyên ngày khoảng 800.000 VND cho xe 7 chỗ.

Thuê xe máy: Đây là phương tiện dành cho bạn thích đi phượt và có tay lái vững. Giá thuê xe máy dao động 80.000 VND/ ngày. Lưu ý tại Bali phải lái xe bên tay trái.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 4

Nếu thích đi phượt, bạn có thể thuê xe máy vi vu khám phá Kuta

Khách sạn cao cấp

- Bali Dynasty Resort: Jl. Kartika Plaza, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá khoảng 3.000.000 VND/ phòng/đêm, có vị trí cách sân bay Ngurah Rai 10 phút đi xe.

- Paradiso Hotel: Jl. Kartika Plaza, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá từ 2.700.000 VND/ phòng/ đêm, cách bãi biển Kuta khoảng 50m.

Khách sạn tầm trung

- Hilton Garden Inn Bali Ngurah Rai Airport: Jl. Airport Ngurah Rai No.7, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá từ 1.200.000 VND/ phòng/ đêm, cách bãi biển Kuta 10 phút đi xe.

- Amnaya Resort Kuta: Jl. Kartika Plaza Gg. Puspa Ayu No.99, Kuta, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá từ 750.000 VND/ phòng/ đêm, nằm cách trung tâm Kuta khoảng 300m.

- The Diana Suite: Jl. Puri Gerenceng No.46B, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá khoảng 800.000 VND/ phòng/ đêm, cách sân bay Ngurah Rai 1km.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 5

Hầu hết các khách sạn tại Kuta đều có vị trí khá gần biển

Khách sạn giá rẻ

- Angkul Angkul Segara Beach Kuta: Jl. Wana Segara Jl. Kartika Plaza No.23x, Kuta, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá từ 400.000 VND/ phòng/ đêm, cách sân bay gần 2km.

- Grandmas Plus Hotel Airport: Jl. Bypass Ngurah Rai No.99, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá từ 300.000 VND/ phòng/ đêm, cách trung tâm và bãi biển Kuta khoảng 15 phút đi xe.

- Bakung Beach Resort: Jl. Kartika Plaza Jl. Samudra, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361; giá khoảng 400.000 VND/ phòng/ đêm, có vị trí cách bãi biển Kuta 100m.

Waterbom là một trong những công viên nước lớn nhất Bali. Dừng chân tại điểm du lịch này, bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng, thư giãn đến cảm giác mạnh. Thú vị nhất phải kể đến trò Boomerang và Superbowl.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 6

Waterbom có đủ các trò chơi từ nhẹ nhàng, thư giãn đến cảm giác mạnh

Pandora Experience là một khu vui chơi đặc sắc khác tại Bali, nơi mà bạn phải giải một loạt các câu đố hóc búa để có thể thoát khỏi căn phòng kín trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 7

Để thoát khỏi căn phòng kín tại Pandora Experience, bạn cần giải các câu đố hóc búa

Kéo vali đến Bali du lịch nghỉ dưỡng, sẽ là thiếu sót lớn nếu không ghé bãi biển Kuta vui chơi. Tại đây, bạn có thể lướt trên những con sóng dập dìu rồi dâng cao, tung bọt nước lên tận trời. Hay dạo quanh bờ cát, ngắm cảnh hoàng hôn dần buông tuyệt đẹp.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 8

Bãi biển Kuta được biết đến như một điểm lướt sóng tuyệt vời

Bounty Nightclub là điểm đến lý tưởng cho những dân chơi chính hiệu. Không gian ở đây được chia thành 2 tầng. Tầng dưới là sân khấu karaoke. Còn tầng trên là vũ trường sôi động.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 9

Bounty Nightclub hay Bounty Discotheque là nơi dành cho những dân chơi chính hiệu

Dream Museum Zone hay còn gọi là DMZ được biết đến như một điểm tham quan nổi tiếng tại Bali. Nơi đây cho phép bạn khám phá và chụp ảnh cùng hàng loạt bức tranh 3D khổng lồ được đóng khung hay vẽ trực tiếp lên tường, tạo cảm giác y như khung cảnh ngoài đời thật.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 10

Dream Museum Zone sở hữu vô số kiệt tác tranh 3D sống động

Cảm giác tuyệt nhất khi du lịch Kuta Bali đó là được thưởng thức những món đồ uống hấp dẫn tại Sky Garden Lounge, tận hưởng nhịp sống về đêm náo nhiệt. Sky Garden Lounge nằm giữa khung cảnh thiên nhiên trong lành, thoáng mát, với không gian có sự trang trí chỉn chu.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 11

Còn gì bằng vừa nhâm nhi món đồ uống tại Sky Garden Lounge vừa chill chill thư giãn

Warung Nikmat là một quán ăn bình dân tại Kuta Bali, cho phép bạn đổi gió với ẩm thực đặc sản. Tạm rời xa thành phố ồn ào cùng những nhà hàng sang trọng, hương vị từng món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại Warung Nikmat sẽ để lại trong bạn nhiều cảm xúc khó quên.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 12

Muốn thưởng thức món ngon địa phương? Mời bạn đến Warung Nikmat dùng bữa

Upcycle là cửa hàng chuyên bán túi xách và ví rất được khách du lịch Kuta ưa chuộng. Sản phẩm ở đây được biến tấu độc đáo, khác biệt so với những nơi khác.

Kuta từ làng chài hoang vắng đến thiên đường du lịch Bali 13

Sản phẩm phụ kiện tại Upcycle có phong cách thiết kế độc đáo, mới lạ

- Trên biển Kuta có cắm những cây cờ lưu ý nơi dòng nước đặc biệt mạnh. Bạn nên tránh bơi gần hoặc ra khỏi khu vực cằm cờ.

- Chú ý cảnh giác với những người bán hàng rong và lừa đảo khi vui chơi tại các điểm du lịch Bali.

- Nạn móc túi thường diễn ra tại các hộp đêm, quán bar của Kuta, do đó cần giữ gìn tư trang, tài sản cá nhân cẩn thận.

- Nếu muốn đi dạo, nhất là vào buổi tối, hãy đi theo nhóm từ 3 người trở lên.

Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp bạn bỏ túi những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Indonesia và nghỉ dưỡng tại Kuta - thiên đường ăn chơi thứ thiệt trên đảo Bali. Nhịp sống sôi động, náo nhiệt với vô số hoạt động trải nghiệm thú vị chính là cách mà nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.