Langkawi được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Malaysia, một quần đảo bao gồm 99 hòn đảo tại Bang Kedah, sát biên giới Thái Lan – Malaysia. Các đảo và quần đảo nơi đây được bảo tồn tốt nên vẫn còn giữ được những cánh rừng nguyên sinh tươi đẹp với nhiều loài động vật quý hiếm khác nhau. 

Về tên gọi Langkawi, người ta cho rằng nó là sự kết hợp giữa hai từ “Lang” và “Kawi”. Trong tiếng Malaysia, “Lang” trong từ helang có nghĩa là đại bàng. Ngày xưa đây từng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại đại bàng. Còn học giả  Tun Mohamed Zahir lại cho rằng cái tên Langkawi có gốc từ tiếng Ấn Độ cổ Sanskrit, với “Langka” là Đẹp và “Wi” là Vô cùng.

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 2

Quần đảo Langkawi mang đậm không khí biển nhiệt đới

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 3

Langkawi kết hợp giữa hai từ “Lang” và “Kawi”, trong tiếng Malaysia “Lang” trong từ helang có nghĩa là đại bàng nên đại bàng cũng là hình ảnh biểu tượng của quần đảo

Langkawi là hòn đảo núi cao và gần như bị cô lập trước tác động của gió mùa đông bắc tại Malaysia. Nhờ đó, quần đảo này luôn có nắng kể cả vào mùa đông. Mùa mưa ở Langkawi bắt đầu vào khoảng vài tháng cuối năm, từ tháng 12 đến tháng 3 là mùa khô trên đảo. Theo cẩm nang du lịch ghi nhận, thời điểm ghé thăm tốt nhất là khoảng từ tháng 1 đến tháng 3, lúc này thời tiết rất đẹp và cũng có nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 4

Đến Langkawi vào mùa khô bạn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên ấn tượng xung quanh

Việt Nam thuộc khối Đông Nam Á không cần xin visa để đi du lịch Malaysia, bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và có thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Hiện tại vẫn chưa có đường bay thẳng Việt Nam – Langkawi thế nên chúng ta sẽ phải mua vé đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau đó chuyển chặng bay đến Langkawi. 

MIA.vn mách bạn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển sau bởi Langkawi không có quá nhiều phương tiện công cộng: 

- Grab: Malaysia cũng là quê hương của ứng dụng đặt xe công nghệ Grab, thế nên dù ở bất cứ đâu trên đất nước này bạn cũng chỉ cần một chiếc sim điện thoại nội địa để kích hoạt tài khoản và đặt xe. 

- Taxi: Taxi địa phương tính phí theo lộ trình di chuyển mà không tính theo đồng hồ như ở nước ta. Kinh nghiệm hữu ích cho các bạn là nên hỏi rõ giá tiền trước để tránh bị “chặt chém”. 

- Thuê xe máy hoặc xe hơi: Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế thì có thể cân nhắc thuê xe để di chuyển linh hoạt hơn. Giá thuê xe máy tại đây rơi vào khoảng 30 Ringgit (khoảng 155.000đ), ô tô 4 chỗ là 70 Ringgit (khoảng 360.000 đồng) một ngày. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 5

Tàu cũng là một phương tiện di chuyển thường được sử dụng để dễ dàng thăm thú các đảo

Địa chỉ: Jalan Telaga Tujuh, Langkawi, Kedah, Malaysia

Mở cửa: Hàng ngày, 9h30 – 19h00

Cầu treo Langkawi nằm trên đỉnh núi Mat Chincang, có độ dài 125m với tầm nhìn ngoạn mục ra khung cảnh rừng núi, thác nước và một số đảo nhỏ xung quanh. Cầu nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển và có sức chứa lên đến 250 người cùng lúc. Bạn cũng có thể phần nào an tâm bởi trên cầu đã có lan can thép đôi, lưới thép cùng 2 bệ tam giác để tận hưởng làn gió mát. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 6

Cầu treo Langkawi dài 125m nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển 

Địa chỉ: Persiaran Putera Kuah, Langkawi, Kedah, Malaysia

Quảng trường đại bàng là tác phẩm điêu khắc ấn tượng có độ cao 12m mang hình ảnh một chú đại bàng đang chuẩn bị bay. Bao quanh bức tượng là những đài phun nước và cây cầu tuyệt đẹp. Vị trí đắc địa gần biển Andaman cũng biến nơi đây thành địa điểm nổi tiếng để ngắm nhìn những chuyến phà chạy qua bến cảng vào mỗi tối.  

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 7

Quảng trường đại bàng nơi bạn có thể ngắm nhìn những chuyến tàu chạy ngang

Địa chỉ: Jalan Telaga Tujuh, Langkawi, Kedah, Malaysia

Mở cửa: Thứ Hai – Thứ Năm, 10h00 – 18h00 | Thứ Sáu – Chủ Nhật, 9h30 – 18h00

Điện thoại: +60 (0)4-959 4225

Tuyến cáp treo Langkawi sẽ đưa chúng ta đến đỉnh Gunung Machinchang trong vòng 15 phút. Trên chặng đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rừng nhiệt đới ngoạn mục, các thác nước và đảo nhỏ tại Langkawi. Sau khi lên đến độ cao 708m chúng ta có thể tận hưởng làn gió mát, thưởng thức các món ăn nhanh hoặc dạo qua những quầy hàng lưu niệm. Khách tham quan cũng đừng quên chụp ảnh tại đài quan sát. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 8

Tuyến Cáp treo Langkawi đưa khách tham quan đến đỉnh Gunung Machinchang

Gunung Raya là đỉnh cao nhất tại Langkawi với độ cao 881m. Người dân địa phương quan niệm rằng ngọn núi có hình dạng của một người khổng lồ tên Mat Raya, người từng sống trên đảo, bị nguyền rủa. Khu rừng nhiệt đới rậm rạp nơi đây cũng là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật hoang dã như cáo bay, khỉ macaque, sóc, đại bàng… 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 9

Khung cảnh trên đỉnh núi Gunung Raya cao nhất tại Langkawi  

Đây là một địa điểm du lịch Langkawi nổi bật nơi khách tham quan có thể trải nghiệm lặn bằng ống thở và lặn biển. Ngoài ra, công viên Hải dương Pulau Payar còn có Vườn San hô, một khu vực đặc sắc và hẻo lánh, nơi chứa đựng những loài san hô đủ màu sắc khác nhau. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 10

Lặn bằng ống thở tại Công viên Hải dương Pulau Payar

Địa chỉ: Jalan Telaga Tujuh, Langkawi, Kedah, Malaysia

Mở cửa: Hàng ngày, 9h00 – 18h00

Điện thoại: +60 (0)13-509 1209

Art in Paradise Langkawi sở hữu hơn 200 tác phẩm nghệ thuật sống động như thật trong 3 tầng. Đây cũng là một trong những bảo tàng nghệ thuật 3D lớn nhất Malaysia. Bảo tàng nằm cạnh Cáp treo Langkawi, gồm 9 phần tương tác bao gồm: ảo ảnh quang học, thủy sinh, safari, giả tưởng, cổ đại, lâu đài, phong cảnh, khu vực Ai Cập và Malaysia.

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 11

Những hình ảnh siêu thực tại Bảo tàng nghệ thuật tương tác 3D

Địa chỉ: Jalan Telaga Tujuh, Langkawi, Kedah, Malaysia

Mở cửa: Hàng ngày, 8h30 – 19h30

Thác Telaga Tujuh là địa điểm khám phá thiên nhiên được yêu thích tại Langkawi. Theo người dân địa phương, đây là ngôi nhà của các vị thần. Cái tên Telaga Tujuh cũng có nghĩa là thác 7 giếng, ám chỉ chuỗi 7 hồ tự nhiên được kết nối với nhau bởi 7 thác nước riêng biệt trên Núi Machinchang.

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 12

Khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục ở Thác 7 giếng nước Telaga Tujuh có giá trị thu hút khách du lịch Langkawi mạnh mẽ

The Westin Langkawi Resort & Spa

- Địa chỉ: Jalan Pantai Dato Syed Omar, Kuah, Malaysia

- Liên hệ: +60 4-960 8888

- Giá khoảng: 4.200.000đ/phòng/đêm

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 13

Four Seasons Resort Langkawi

- Địa chỉ: Jalan Tanjung Rhu, Langkawi, Kedah, Malaysia

- Liên hệ: +60 4-950 8888

- Giá khoảng: 9.000.000đ/phòng/đêm

Royale Chenang Resort

- Địa chỉ: Lot 735c, Jalan Teluk Baru, Jalan Pantai Tengah, Pantai Chenang, Langkawi, Malaysia

- Liên hệ: +60 4-955 1364

- Giá khoảng: 1.100.000đ/phòng/đêm

Pelangi Beach Resort & Spa, Langkawi

- Địa chỉ: Pantai Cenang, Langkawi, Kedah, Malaysia

- Liên hệ: +60 4-952 8888

- Giá khoảng: 4.300.000đ/phòng/đêm

Nasi Lemak: Đây là món cơm truyền thống của người Malaysia, được khách du lịch Langkawi yêu thích nhờ hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị mằn mặn của cá khô, thịt nai khô cùng các loại dưa chuột, đậu phộng rang và tương ớt. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 14

Nasi Lemak là loại cơm truyền thống của người Malaysia

Nasi Tomato: Món cơm được ăn kèm với nước sốt bột cà chua, nước dừa, cà ri cùng nhiều loại gia vị khác. Mọi người thường thích thưởng thức Nasi Tomato với một số món ăn kèm như thịt gà quay, bò quay hoặc cá.

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 15

Nasi Tomato ăn kèm với xốt bột cà chua

Sambal: Loại tương ớt cay quá nổi tiếng của Malaysia nói chung và Langkawi nói riêng. Trên đảo có khá nhiều loại Sambal được phân biệt nhờ nguyên liệu làm ra chúng. 

Viên ngọc Langkawi với hệ thống 99 đảo tại Malaysia 16

Tại Langkawi có khá nhiều loại Sambal khác nhau

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Langkawi hữu ích đã được MIA.vn cung cấp trên đây các bạn đọc sẽ sớm có được một lịch trình phù hợp cho riêng mình. Hãy thư giãn, phục hồi, nạp năng lượng và trải nghiệm sự kỳ diệu của mảnh đất Langkawi này.