Du lịch Latvia bao giờ cũng là chủ đề thú vị được các bạn trẻ đam mê dịch chuyển bàn tán khi muốn khám phá vẻ đẹp của vùng Baltic. Nơi đây sở hữu những thắng cảnh xinh đẹp đến ngỡ ngàng và nhiều giá trị văn hóa độc đáo, mang sắc màu rực rỡ. Tuy nhiên, đối với những bạn trẻ lần đầu tiên tự xách vali lên và du lịch Latvia, bạn cần biết trước và lưu ý một vài thông tin đặc biệt. Hãy cùng chúng mình khám phá những điều cần biết và các điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Latvia bạn nhé!

Latvia là một vùng đất nằm ở trung tâm của vùng Baltic. Vì thế, nơi đây hầu như lưu giữ toàn bộ giá trị văn hóa đặc sắc và tinh hoa nhất của vùng đất này. Quốc gia Đông Âu này có địa hình tương đối bằng phẳng và có hàng ngàn sông hồ rải rác, tạo nên những thế mạnh đáng kinh ngạc để phát triển du lịch.

Không chỉ có ao, hồ, vẻ đẹp của du lịch Latvia còn được khắc họa bởi những cánh rừng che phủ yên bình. Với tổng diện tích che phủ của rừng lên đến 54%, có thể nói, Latvia chính là một trong những quốc gia xanh nhất Châu Âu.

Đặc trưng nổi bật không kém những thắng cảnh khi du lịch Latvia đó chính là sự hiếu khách và thân thiện của con người nơi đây. Bên cạnh đó, dấu ấn văn hóa ẩm thực mang bản sắc Latvia cũng là những điều mà bạn nên thử khi khám phá du lịch nước này.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 2

Latvia là một vùng đất xinh đẹp nằm ở trung tâm của vùng Baltic

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 3

Latvia thu hút với vẻ đẹp rực rỡ sắc màu

Theo thông tin được MIA.vn tổng hợp được từ các tín đồ du lịch, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Latvia chính là vào tháng Năm hàng năm. Vào thời điểm này, khí hậu Latvia trở nên dễ chịu với những cơn gió mát, thích hợp cho những chuyến đi dạo vòng quanh các thành phố để khám phá sự yên bình, dịu nhẹ tại Latvia.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 4

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Latvia chính là vào tháng Năm hàng năm

Máy bay là một phương tiện di chuyển được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi dự định đến với Latvia. Hiện nay, chưa có các chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn tại Việt Nam đến Sân bay Quốc tế Riga của quốc gia này. Các chuyến bay thường sẽ quá cảnh tại ít nhất 2 điểm dừng và mất ít nhất khoảng 16 giờ để di chuyển.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 5

Máy bay là một phương tiện di chuyển được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi dự định đến với Latvia

Hệ thống giao thông công cộng ở Latvia tương đối phát triển. Bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt, xe điện, xe đẩy và xe buýt mini. Phương tiện giao thông công cộng tại Latvia sẽ hoạt động từ 5 giờ sáng cho đến trước nửa đêm nên cũng tương đối thuận tiện cho các tín đồ du lịch. Bạn có thể mua vé tại các cửa hàng Narvesen hoặc các điểm dừng có trang bị sẵn máy bán vé.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 6

Hệ thống giao thông công cộng ở Latvia tương đối phát triển

Hiện tại, ở Latvia không có cơ quan đại diện của Latvia, bạn chỉ có thể xin visa thông qua Đại sứ quán Hungary ở Hà Nội. Hồ sơ xin visa du lịch Latvia sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:

- Đơn xin visa

- Hộ chiếu bản gốc và bản sao có giá trị ít nhất 3 tháng

- Bản gốc hộ chiếu cũ

- Bản sao CCCD, giấy khai sinh, hộ khẩu

- 1 ảnh màu cỡ hộ chiếu được chụp gần đây

- Chứng minh tình trạng hôn nhân

- Chứng minh tình trạng công việc

- Chứng minh tài chính

- Lịch trình, xác nhận đặt vé máy bay và đặt phòng

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 7

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi du lịch Latvia

Đơn vị tiền tệ thông dụng ở Latvia là đồng euro, bạn hoàn toàn có thể đổi tiền này tại các cơ sở đổi tiền uy tín như các ngân hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, một số ngân hàng tại Latvia cũng có cung cấp tùy chọn đổi tiền tại ATM.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 8

Đơn vị tiền tệ thông dụng ở Latvia là đồng euro

Latvia với địa hình đa dạng cảnh quan từ đồng bằng đến núi rừng hay sông, hồ nên nơi đây có nhiều địa điểm ngắm cảnh đẹp mắt. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một số điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa của vùng Baltic. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đáng tham quan nhất khi du lịch Latvia bạn nhé!

Riga là thủ đô xinh đẹp của đất nước Latvia. Thành phố này có dấu ấn thú vị với đường phố và kiến trúc hiện đại và hòa lẫn bởi nhiều phong cách. Khu vực trung tâm thành phố đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới được công nhận bởi UNESCO.

Nếu khám phá riga, bạn hãy đi dạo tại Phố Jauniela để khám phá những dãy nhà rực rỡ sắc màu được xếp san sát nhau đầy ngẫu hứng. Ngoài ra, hãy tìm đến Hội chợ Thủ công vào thứ Bảy hàng tuần tại Kalnciema để trải nghiệm ẩm thực Latvia và mua quà lưu niệm.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 9

Riga là thủ đô xinh đẹp của đất nước Latvia

Daugavpils là thành phố có nhịp sống phát triển thứ hai tại Latvia. Nơi đây là thiên đường cho các tín đồ của bộ môn kiến trúc bởi vẻ đẹp đầy hấp dẫn của những tòa nhà được dựng xây từi thế kỷ 19. Bạn có thể tham quan Bảo tàng lớn nhất vùng tại khu vực Latgale với những triển lãm về dân tộc học, thực vật học, khảo cổ học. Bên cạnh đó, vườn thú Latgale cũng là một điểm đến thích hợp để tham quan du lịch.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 10

Daugavpils là thành phố có nhịp sống phát triển thứ hai tại Latvia

Với biệt danh là thành phố nghỉ mát, Jurmala sở hữu vẻ đẹp trữ tình và rất đỗi dịu dàng. Đây là thiên đường dành cho các tín đồ du lịch muốn khám phá vẻ đẹp của bờ biển Baltic lộng lẫy. Khi đến Jurmala, bạn có thể đi dạo dọc tuyến phố Jomas hiện đại, sầm uất với nhiều địa điểm vui chơi. Ngoài ra, công viên Dzintari cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Jurmala.

hành phố dưới cây bồ đề Jurmala là nơi sản sinh và được trồng nhiều loại cây này tại Latvia. Bên cạnh đặc trưng phong cảnh được trồng nhiều cây bồ đề, Jurmala còn thu hút bởi những hồ nước khoáng, bãi biển đẹp và trải nghiệm tắm bùn chữa bệnh. Đây cũng là địa điểm thích hợp với những bạn trẻ muốn khám phá văn hóa. Bạn có thể đến Công viên Seaside tham quan những con đường xinh đẹp nhỏ hẹp hay ghé thăm Lâu đài Liepaja chiêm ngưỡng không gian kiến trúc ấn tượng.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 11

Jurmala thu hút bởi những hồ nước khoáng, bãi biển đẹp và trải nghiệm tắm bùn chữa bệnh

Thị trấn yên tĩnh Sigulda chỉ cách trung tâm Thành phố Riga khoảng 50 km. Bạn có thể tham quan và trải nghiệm được nhiều hoạt động du lịch khi đến với thị trấn này. Một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm khi trải nghiệm thị trần Sigulda chính là tàn tích lâu đài Sigulda được xây dựng vào thế kỷ 13. Ngoài ra, khu bảo tồn Turaida Museum cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan Sigulda.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 12

Thị trấn yên tĩnh Sigulda nổi tiếng bởi nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo

Ẩm thực Latvia là bức tranh phong phú và đa dạng với nhiều sắc thái khác nhau. Khi tham quan du lịch Latvia, bạn có thể thưởng thức một số món ăn sau để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của quốc gia này.

- Súp củ cải đường: Món ăn với nguyên liệu chính là củ cải đường kèm theo dưa chuột và trứng lòng đào này sẽ mang đến cho bạn dư vị ẩm thực hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ngon này với bánh mì bơ tỏi hay pate, phô mai vào bữa sáng.

- Cá hun khói: Cá hun khói là một món ngon nổi tiếng dành cho những nền ẩm thực dân dã. Món ngon này thích hợp với những trải nghiệm du lịch dã ngoại ngoài trời với hương cá và vị cá thơm lừng cả một góc trời.

- Kvass: Kvass là một món đồ uống được làm nên từ lúa mạch đen. Món đồ uống thơm lừng này có hương vị tương tự bia nhưng sẽ ngọt hơn và có nồng độ cồn tương đối thấp, thích hợp với những bữa tiệc chill nhẹ nhàng.

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 13

Ẩm thực Latvia là bức tranh phong phú và đa dạng với nhiều sắc thái khác nhau

Latvia là quốc gia có nhịp sống tương đối phát triển. Vì thế, nơi đây cũng có nhiều khách sạn hiện đại, đáp ứng được đa dạng các nhu cầu nghỉ ngơi của những tín đồ du lịch. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau để lựa chọn cho mình một khách sạn phù hợp nhất khi du lịch Latvia.

- Khách sạn SPA Arkadia: Engures pag., Engures nov., Tukuma raj., Apšuciems

- Khách sạn RIJA Eiropa Jurmala:Jūras iela 56, Jūrmala

- Grand Hotel Kempinski Riga: 22 Aspazijas bulvāris, Rīga,

- Lielupe Hotel SPA & Conferences by Semarah: Bulduru prospekts 64/68, Jurmala

Khám phá du lịch Latvia, tìm về trái tim của vùng Baltic 14

Latvia là quốc gia có nhịp sống tương đối phát triển với nhiều khách sạn hiện đại

Du lịch Latvia sẽ mang đến cho bạn loạt trải nghiệm du lịch kỳ thú, đặc sắc. Chúng mình tin rằng, những thông tin được cập nhật trong bài viết này sẽ giúp bạn có góc nhìn chân thực nhất về Latvia. Nơi đây xứng đáng là một trong những vùng đất nên được bạn ghé thăm trong chuyến du lịch về vùng Baltic sắp tới.