Vẻ đẹp ấn tượng của Long Hải bao giờ cũng hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Đây là một khu vực ấn tượng với nhiều điểm tham quan độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Vậy du lịch Long Hải có gì đặc biệt, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Long Hải là một địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại thị trấn cùng tên thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Địa điểm tham quan này nổi tiếng với khung cảnh ấn tượng và đường bờ biển xinh đẹp hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan, trải nghiệm.

Không gian bờ biển dài 3 km sẽ điểm tô cho toàn cảnh vẻ đẹp của du lịch Long Hải. Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được đời sống bình dị của người dân làng chài tạo nên không gian rộn ràng tiếng cười.

Ngoài ra, Long Hải còn nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng các điểm đến văn hóa, cảnh quan ấn tượng khác mà bạn không nên bỏ qua khi tìm đến đây du lịch. Vẻ đẹp của Long Hải chắc chắn sẽ khiến bạn cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng và đáng để khám phá.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 2

Long Hải là một địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại thị trấn cùng tên thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Truong Vo

Theo thông tin mà MIA.vn cập nhật được, bạn có thể tham quan Long Hải vào nhiều thời điểm trong năm. Tùy thuộc vào mục đích của các chuyến tham quan, bạn có thể cân nhắc tham quan du lịch Long Hải vào các thời điểm đặc biệt như sau.

- Tháng 3 - Tháng 5: Long Hải mùa này có trời nắng trong, gió nhẹ và khá dễ chịu. Đây là thời điểm thích hợp tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài trời.

- Tháng 6 - Tháng 8: đây là mùa cao điểm du lịch Long Hải nên có thể bãi biển này sẽ trở nên đông đúc. Không gian Long Hải lúc này ngập tràn ánh nắng thích hợp cho những hoạt động dưới nước.

- Tháng 9 - Tháng 11: là lúc tiết trời Long hải trở nên mát mẻ và trong lành hơn, tuy nhiên, thời điểm này rất có thể xảy ra những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn lịch trình của bạn.

- Tháng 12 - Tháng 2: Long Hải mùa này đặc biệt khá lạnh nhưng cũng khá vắng vẻ, thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Tuy nhiên, nếu du lịch Long Hải vào dịp Tết thì nơi đây cũng khá đông đúc.

Có khá nhiều cách để di chuyển từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến Long Hải. Bạn có thể lựa chọn những nhà xe thích hợp hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân theo lộ trình sau.

- Cung đường 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Quốc lộ 1A - Cầu Đồng Nai - Ngã 3 Vũng Tàu - Quốc lộ 51 - Tỉnh lộ 44A - Thị trấn Long Hải

- Cung đường 2: Thành phố Hồ Chí Minh - Phà Cát Lái - Nhơn Trạch - Quốc lộ 51 - Thành phố Vũng Tàu - Thị trấn Long Hải

Du lịch Long Hải sẽ mang đến bạn nhiều cơ hội khám phá các điểm đến thú vị cũng như cánh sắc ấn tượng. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go điểm qua một số địa điểm tham quan đáng chú ý tại khu vực Long Hải nhé!

Biển Long Hải sóng vỗ rì rào là một địa điểm tham quan ấn tượng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là một bãi biển khá êm và không quá xô bồ nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng và trải nghiệm bầu không khí dễ chịu, mát lành.

Bãi biển Long Hải thời nay đã bắt đầu thay da đổi thịt. Không gian cảnh quan nơi đây cũng trở nên sạch sẽ và dễ chịu hơn. Tổng hòa cảnh sắc của biển cũng khá đẹp mắt với không gian hòa quyện giữa biển xanh, nắng vàng, cát trắng nhẹ nhàng.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 3

Biển Long Hải sóng vỗ rì rào là một địa điểm tham quan ấn tượng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: An Nhien

Làng chài Long Hải là địa điểm mang màu sắc bình dị, chân phương mà bạn nên ghé qua khi du lịch Long Hải. Khi thưởng ngoạn làng chài này, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng đời sống thanh bình của những hoạt động thường nhật của người dân nơi đây.

Trong mỗi buổi sáng sớm, Làng chài Long Hải trở nên nhộn nhịp và rộn ràng hơn khi cá về. Bạn có thể tham gia những phiên chợ tại chỗ của người dân nơi đây. Cùng với đó là tiếng nói cười, rao hàng rôm rả trong không gian gió biển mát lành.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 4

Làng chài Long Hải là địa điểm mang màu sắc bình dị, chân phương mà bạn nên ghé qua khi du lịch Long Hải. Ảnh: Nguyen Trung Dung

Dinh Cô là địa điểm tham quan du lịch văn hóa tâm linh độc đáo ở khu vực Long Hải. Đây là một địa điểm du lịch khá gần với biển Long Hải nên thường được các tín đồ du lịch tham quan sau khi đến đây.

Dinh Cô là nơi thờ Bà Cô Lê Thị Hồng, một nhân vật có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh và tinh thần của người dân Long Hải. Dinh Cô mang hơi hướng của những ngôi đền kiến trúc Phật Giáo nên mang sắc màu nhẹ nhàng, yên bình.

Tổng diện tích của Dinh Cô hơn 1000 mét vuông, mang đến bạn nhiều không gian tham quan và chiêm bái. Chính điện của lăng là nơi thờ Bà Cô, Ngũ Hành Nương Nương, Tứ Pháp Nương Nương, Ông Địa và Ông Thần Tài. Bàn thờ của Bà Cô được đặt ở giữa chính điện tạo nên bầu không khí uy nghiêm.

Không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh văn hóa, Dinh Cô còn là một địa điểm ngắm cảnh thú vị. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biển Long Hải sóng vỗ rì rào vô cùng thanh bình, dễ chịu.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 5

Dinh Cô là địa điểm tham quan du lịch văn hóa tâm linh độc đáo ở khu vực Long Hải. Ảnh: Gào Gào

Đèo Nước Ngọt với quang cảnh hữu tình cùng không gian thơ mộng xung quanh chính là một điểm hẹn mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Long Hải. Đây là một địa điểm tham quan khá gần với trung tâm Long Hải, chỉ cách bãi biển khoảng 2 km nên được nhiều tín đồ kết hợp tham quan trải nghiệm.

Vẻ đẹp của Đèo Nước Ngọt ấn tượng bởi hình chữ C uốn lượn cong về phía mặt tiền biển tạo nên quang cảnh hữu tình. Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh dung hòa giữa đất trời, biển cả, cây xanh tạo nên một vẻ đẹp tổng thể cho Đèo Nước Ngọt.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 6

Đèo Nước Ngọt với quang cảnh hữu tình cùng không gian thơ mộng xung quanh chính là một điểm hẹn mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Long Hải. Ảnh: goldseavungtau

Chùa Khỉ còn được biết đến với tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên ngự dưới chân núi Kỳ Vân. Đây là một địa điểm tham quan tọa lạc tại thị trấn Phước Hải và khá gần với biển Long Hải.

Khi đến tham quan địa điểm này, bạn có thể tận hưởng không gian của ngôi chùa được bao bọc bởi núi non hùng vĩ và những cánh rừng bất tận. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của khoảng 200 chú khỉ tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đặc biệt cho thiền viện.

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 7

Chùa Khỉ còn được biết đến với tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên ngự dưới chân núi Kỳ Vân. Ảnh: Hoang Hon

Du lịch Long Hải khám phá thế giới thiên nhiên trong lành 8

Đây còn là nơi sinh sống của khoảng 200 chú khỉ tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đặc biệt cho thiền viện. Ảnh: Lam Tran Ngoc

Du lịch Long Hải hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt cùng nhiều địa điểm tham quan ấn tượng, xinh đẹp. Đây là một địa điểm tham quan du lịch gần Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ sắp tới. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo về cảnh quan cũng như văn hóa.