Vẻ đẹp rực rỡ và huy hoàng của những hòn đảo ngoài khơi Địa Trung Hải lúc nào cũng sở hữu những màu sắc riêng. Majorca cũng là một hòn đảo như thế. Hòn đảo với địa thế ấn tượng cùng không gian cảnh quan hoàn hảo này hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng nhất tại Tây Ban Nha mà bạn không nên bỏ lỡ.

Majorca là hòn đảo lớn nhất của Quần đảo Balearic thuộc Tây Ban Nha. Đảo này còn có tên gọi khác được nhiều tín đồ du lịch biết đến với tên gọi Mallorca. Đây là điểm đến với sắc màu du lịch cổ điển tại Châu u được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khung cảnh bao trùm lên vẻ đẹp của Majorca chính là những bãi biển đầy nắng và cảnh quan ngập tràn đồi núi thanh bình. Vẻ đẹp của Majorca ảnh hưởng bởi khí hậu và cảnh quan của vùng Địa Trung Hải vô cùng rõ nét.

Khi tìm đến Majorca, bạn có thể tìm thấy thiên nhiên thanh bình của những đường bờ biển thẳng tắp. Nơi đây còn mang đến bạn cơ hội trải nghiệm ẩm thực Địa Trung Hải với giá cả khá phải chăng.

Vẻ đẹp của Majorca còn được tô màu bởi những hoạt động du lịch biển ấn tượng. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của các vịnh và tham gia các môn thể thao biển vô cùng hấp dẫn tại đây như lướt sóng, bơi thuyền hoặc lặn. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp không chỉ trên mặt nước mà còn dưới đáy đại dương.

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 2

Majorca là hòn đảo lớn nhất của Quần đảo Balearic thuộc Tây Ban Nha. Ảnh: sovereign

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 3

Khung cảnh bao trùm lên vẻ đẹp của Majorca chính là những bãi biển đầy nắng và cảnh quan ngập tràn đồi núi. Ảnh: littlewanderbook

Majorca có khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng với mùa hè nóng khô và mùa đông ôn hòa. Nếu bạn là một người yêu thích tắm nắng, hãy cân nhắc đến với Majorca vào thời điểm tháng 7, tháng 8. Đây cũng là hai tháng nóng nhất trong năm với nhiệt độ trung bình hàng ngày dao động trong khoảng 18 đến 30 độ C.

Tháng khô nhất tại Majorca cũng chính là tháng 7 với lượng mưa thấp. Trong khi đó, tháng 9 tại hòn đảo này thường có mưa. Vì thế bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn tham quan Majorca vào thời điểm này.

Để di chuyển đến Majorca từ đất liền, bạn có thể sử dụng phà hoặc máy bay. Trên đảo Majorca có một sân bay mang tên Palma de Mallorca ở khu vực trung tâm, sẽ có nhiều chuyến bay từ các hãng hàng không giá rẻ từ các thành phố Châu u đến đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển từ các thành phố lớn ở Tây Ban Nha đến Majorca bằng phà. Một số tuyến phà thông dụng sẽ bắt đầu từ Ibiza (khoảng 2 đến 4 giờ), Barcelona (7 giờ), Denia (5 giờ), Valencia (7 giờ), Formentera (4 giờ), Mahon on Menorca (6 giờ).

Theo thông tin MIA.vn cập nhật, sẽ có khá nhiều phương tiện hỗ trợ bạn trong việc di chuyển đến các địa điểm tham quan trên đảo Majorca. Mỗi phương tiện sẽ mang đến một lợi ích riêng và bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu.

Xe buýt

Xe buýt trên Majorca có thể di chuyển qua nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp trên hòn đảo. . Lịch trình xe buýt luôn được niêm yết sẵn để bạn có thể sắp xếp lịch trình. Tuy nhiên, một số tuyến xe buýt không hoạt động vào Chủ Nhật cũng như ban đêm hoặc mùa thấp điểm.

Tàu hỏa

Bạn có thể sử dụng tàu hỏa nếu muốn tham quan những địa điểm ở vùng nông thôn xinh đẹp. Các điểm dừng này thường cách xa trung tâm thị trấn nhưng đều có xe buýt đưa đón.

Xe hơi

Bạn có thể thuê xe ở nhiều thị trấn du lịch nổi tiếng dọc bờ biển nếu có giấy phép lái xe. Vào mùa cao điểm, bạn nên đặt xe trước để đảm bảo hơn cho lịch trình của mình.

Xe đạp

Xe đạp là một phương tiện hữu ích nếu bạn muốn tham quan Majorca theo một cách chậm rãi, nhẹ nhàng cũng như tận hưởng khung cảnh thanh bình của hòn đảo này. Ở đay có làn đường dành riêng cho xe đạp đường dài ở bờ biển phía Đông mà bạn có thể lựa chọn.

Majorca là vùng đất xinh đẹp nơi biển khơi bao trùm lấy không gian thiên nhiên ngập tràn màu sắc. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm kỳ thú trong không gian biển đảo hấp dẫn mà Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp bạn khám phá ngay sau đây.

Những bãi biển xinh đẹp là lý do đặc biệt nhất khiến các tín đồ du lịch tìm đến Majorca. Không gian nơi đây được điểm tô bởi những bãi biển có bờ cát trắng mịn cùng vẻ đẹp thiên nhiên bất tận nhiều nắng ấm.

Một số bãi biển xinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Majorca chính là Cala Figuera, nằm sâu trong một vịnh biển cùng những ngọn núi cao tươi đẹp, hay Cala Mura, bãi biển nhỏ vắng lặng với làn nước trong vắt cùng những bãi cát trắng mịn. Ngoài ra, Majorca còn có nhiều thiên đường biển rạng rỡ mà bạn nên tham quan như Cala Sant Vicenc, Magaluf, Es Trenc, Es Carbo, Son Serra De Marina…

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 4

Những bãi biển xinh đẹp là lý do đặc biệt nhất khiến các tín đồ du lịch tìm đến Majorca. Ảnh: littlewanderbook

Cuộc sống về đêm tại Majorca mang đến vẻ đẹp đa màu sắc. Khu vực tại Puerto Portals là một sự lựa chọn tuyệt vời với nhiều nhà hàng, quán bar rực rỡ về đêm. Bạn có thể tìm thấy những bữa tiệc trẻ trung và thoải mái.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến thưởng thức chương trình Pirates Adventure. Đây là một chương trình biểu diễn đẳng cấp thế giới với chủ để đại dương hấp dẫn. Nếu có dịp đến với Majorca, hãy đến thưởng thức đêm diễn này một lần.

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 5

Cuộc sống về đêm tại Majorca mang đến vẻ đẹp rực rỡ và đa màu sắc. Ảnh: surmasterprojects

Majorca là thiên đường của những bảo tàng với các triển lãm nghệ thuật độc đáo. Bạn có thể tìm đến CCA Andratx, phòng trưng bày tư nhân tốt nhất trên đảo và cũng là nơi tổ chức các triển lãm quốc tế đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến Bảo tàng Chủ nghĩa Hiện đại Ca’n Prunera, Bảo tàng Marti Vicenç…

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 6

Majorca là thiên đường của những bảo tàng với các triển lãm nghệ thuật độc đáo. Ảnh: canprunera

Ngôi làng ven biển Deià là địa điểm tham quan và lui tới của nhiều nghệ sĩ, nhà văn cũng như người nổi tiếng. Bạn có thể đến đây tản bộ yên bình bên ngôi làng và thưởng thức những buổi biểu diễn hòa nhạc. Ngoài ra, việc chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Deià cũng là một điều độc đáo tại ngôi làng này.

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 7

Ngôi làng ven biển Deià là địa điểm tham quan và lui tới của nhiều nghệ sĩ, nhà văn cũng như người nổi tiếng. Ảnh: barcelo

Trải nghiệm du thuyền tại Majorca sẽ mang đến bạn cảm giác thoải mái và sảng khoái tột độ. Bạn có thể tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên đại đương cũng những chiếc du thuyền sang trọng khi đến với Escuela de Vela Calanova tại Cala Nova. Ngoài ra, khu vực Paseo Marítimo của Palma cũng có nhiều đơn vị cho thuê du thuyền.

Về miền biển xanh Majorca khám phá sắc màu Địa Trung Hải 8

Trải nghiệm du thuyền tại Majorca sẽ mang đến bạn cảm giác thoải mái và sảng khoái tột độ. Ảnh: mytour

Majorca là một thiên đường dành cho các tín đồ du lịch biển. Vẻ đẹp của vùng đất này còn ẩn chứa nhiều giá trị sâu sắc hơn về cảnh quan cũng như các hoạt động giải trí. Nếu muốn khám phá nhiều hơn về những giá trị này, bạn có thể xách vali lên và đến với Majorca trong hành trình khám phá Tây Ban Nha sắp đến nhé!