Thủ đô: Madrid

Đơn vị tiền tệ: Euro

Tây Ban Nha là một quốc gia sống chậm, vùng đất của giấc ngủ trưa. Đây là nơi dành cho hội sành ăn, cú đêm, những người yêu thích lịch sử, người hành hương tôn giáo và bất kỳ ai không vội vàng làm bất cứ điều gì. Đối với khách tham quan, Tây Ban Nha mang nhiều ý nghĩa: những trận đấu bò, nhà thờ đồ sộ, nghệ thuật đẳng cấp thế giới, cung điện Hồi giáo, ngôi làng quét vôi trắng, ẩm thực đặc sắc, bãi biển đầy nắng và cuộc sống về đêm sôi động.

Du lịch Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với những bãi biển cát vàng hàng trăm cây số, cánh rừng xanh, những ngọn núi cao và đây cũng là nơi duy nhất tại châu Âu có các sa mạc đầy nắng. Bạn có thể thử đặt chân lên những ngọn núi cao ngút ngàn hay trải nghiệm đường zip bằng tháp giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha với chiều dài 720 m.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 2

Quốc gia tràn ngập ánh nắng quanh năm cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên ấn tượng

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 3

Du lịch Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với các vũ điệu quyến rũ. Ảnh: 2018 leonov.o/Shutterstock

Tây Ban Nha mang kiểu khí hậu Địa Trung Hải giáp với biển ở cả phía đông lẫn phía nam. Bởi thời tiết quanh năm khá ôn hòa nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào. Vào mùa đông chúng ta còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của đất nước dưới cái lạnh 10 độ C, dễ dàng đi tham quan và khám phá. Thời gian mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 tại đây có khá nhiều lễ hội lớn và cảnh quan cũng trở nên vô cùng xinh đẹp.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 4

Tây Ban Nha mang kiểu khí hậu Địa Trung Hải giáp biển ở cả phía đông lẫn phía nam

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 5

Khách du lịch có thể ghé thăm nơi đây bất cứ thời điểm nào trong năm

Để xin visa du lịch Tây Ban Nha bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như chứng minh nhân nhân/căn cước công dân, giấy khai sinh (nếu dưới 15 tuổi), hộ khẩu; các loại giấy tờ chứng minh tài chính; giấy tờ chứng minh công việc; giấy tờ chứng minh chuyến đi như booking vé máy bay, khách sạn…

Giao thông công cộng: Madrid và Barcelona có hệ thống tàu điện ngầm rộng khắp, trong khi Valencia, Zaragoza, Bilbao và Seville có hệ thống tàu điện ngầm (hoặc đường sắt hạng nhẹ) hạn chế hơn nhưng vô cùng thiết thực. Hầu hết các thành phố lớn đều có hệ thống xe buýt. Các chuyến đi một chiều thường có giá từ 1–2 EUR.

Xe buýt: Đây là lựa chọn rẻ nhất để di chuyển giữa các thành phố ở Tây Ban Nha. FlixBus có vé khoảng từ 5 EUR. Hầu hết các xe buýt đều có ổ cắm và Wi-Fi miễn phí. Chuyến đi kéo dài 9 giờ từ Madrid đến Barcelona giá khoảng từ 30 EUR, trong khi chuyến đi kéo dài 4 giờ giữa Seville và Granada có giá khoảng 20 EUR. Alsa là một công ty xe buýt nổi tiếng khác dành cho du lịch ở miền Nam.

Xe lửa: RENFE là tuyến đường sắt quốc gia ở Tây Ban Nha. Theo kinh nghiệm du lịch, đi tàu cao tốc dù đắt hơn nhưng bạn có thể di chuyển giữa Madrid và Barcelona chỉ trong 2,5 giờ. Tuy nhiên, ngay cả trên tàu cao tốc đắt tiền hơn, bạn vẫn có thể tìm được vé từ Madrid đến Barcelona với giá chỉ 58 EUR. Chuyến đi từ Madrid đến Seville mất khoảng 2,5 giờ và tốn 30 EUR, trong khi Madrid đến Valencia chỉ mất chưa đầy 2 giờ và tốn 25 EUR.

Đi máy bay: Nếu bạn muốn di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác nhanh chóng, hãy chọn mua vé của một hãng hàng không giá rẻ.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 6

RENFE là tuyến đường sắt quốc gia Tây Ban Nha, có thể di chuyển giữa các thành phố nhanh chóng

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 7

FlixBus có giá vé rẻ và có thể di chuyển khắp nơi

Madrid được xem là một thành phố sầm uất và nhộn nhịp hàng đầu tại Tây Ban Nha với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Chẳng hạn như bạn có thể tìm được nhiều tòa lâu đài, bảo tàng, cung điện nguy nga nằm ẩn sau các công trình kiến trúc hiện đại. Dạo quanh Madrid bạn sẽ bắt gặp những địa điểm mang tính biểu tượng như Cung điện Hoàng gia, quảng trường Plaza Mayor với 400 năm lịch sử, Puerta del Sol, Gran Vía nổi tiếng với nhiều cửa hàng…

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 8

Thủ đô Madrid nổi tiếng với nhiều tòa lâu đài, bảo tàng, cung điện nguy nga

Barcelona là một trong những địa điểm du lịch Tây Ban Nha hấp dẫn nhất với vẻ đẹp của kiến trúc, văn hóa, con người. Vào ban đêm bạn có thể cảm nhận được một thành phố rất khác với âm nhạc và những lễ hội thường xuyên được tổ chức. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng đừng bỏ qua cơ hội dạo quanh La Rambla ngắm cây xanh, tắm nắng bên bãi biển Barceloneta, tham quan nhà thờ Sagrada Familia…

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 9

Nhà thờ Sagrada Familia nổi tiếng ngay trung tâm Barcelona

Thành phố trong mơ này nằm đối mặt với vịnh Valencia, mang nét kiến trúc kết hợp với sự tinh tế của nghệ thuật. Tại đây, khách du lịch Tây Ban Nha nên dành thời gian để khám phá những nhà hát, bảo tàng, thủy cung và cảm nhận chính xác danh xưng thành phố của khoa học và nghệ thuật. Đặc biệt trong tháng 8 ở đây còn có một lễ hội ném cà chua vô cùng độc đáo.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 10

Thành phố Valencia nằm bên bờ vịnh Valencia nên thơ

Seville được mệnh danh là cái nôi của văn hóa Andalucia, Tây Ban Nha. Những công trình trong thành phố mang đậm nét La Mã, xen lẫn với vẻ đẹp của Hồi giáo và nghệ thuật Gothic. Mặc dù điệu nhảy flamenco rất nổi tiếng ở Madrid nhưng Seville mới chính là nơi bắt nguồn của vũ điệu này. Ngoài ra tại Seville khách du lịch Tây Ban Nha còn có cơ hội được thưởng thức những trận đấu bò tót thót tim.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 11

Những công trình trong thành phố Seville mang đậm nét La Mã xen lẫn với kiểu kiến trúc Gothic

Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Granada chính là Pháo Đài Đỏ, quần thể đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Cung điện này nằm trên một vùng đồi đồ sộ dở dưới chân dãy núi tuyết Sierra Nevada.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 12

Pháo Đài Đỏ hay cung điện Alhambra nổi tiếng ở Granada

Đến du lịch Tây Ban Nha chắc chắn bạn phải thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc nơi đây. Đất nước này nổi tiếng với nguồn hải sản tươi ngon được đánh bắt và chế biến tại chỗ nên giữ được hương vị tươi ngon vốn có. Một số món ăn nổi bận mà MIA.vn có thể gợi ý cho bạn là: cơm thập cẩm Valencia làm từ gà, thỏ, hải sản; món khai vị Patatas bravas; súp lạnh Gazpacho; cá tuyết muối Bacalao được lấy từ Na Uy hay Newfoundland…

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 13

Patatas bravas là món khoai tây chiên trong dầu ô liu nguyên chất ăn kèm với nước sốt brava cay.

Lễ hội cà chua Tomatina: được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 mỗi năm tại vùng Bunol nhằm cầu mùa màng bội thu trong năm tới.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 14

Tại lễ hội cà chua Tomatina mọi người sẽ chọi cà chua vào nhau

Lễ hội bò đuổi Pamplona: diễn ra vào ngày đầu tiên trong tháng 7 tại Pamplona, có sự góp mặt của những chàng trai liều lĩnh chạy trước, theo sau là những chú bò hung hãn.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 15

Không khí hưng phấn và thót tim trong lễ hội bò đuổi Pamplona

Lễ hội Carnival: là nơi khách du lịch Tây Ban Nha sẽ được hòa mình trong không khí sôi động của một bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao. Tại đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ quần áo truyền thống được thiết kế ấn tượng cùng nhiều vũ công bốc lửa làm không khí hưng phấn hơn bao giờ hết.

Du lịch Tây Ban Nha tận hưởng vũ điệu nóng bỏng đậm chất Latinh 16

Lễ hội Carnival như một màn trình diễn nghệ thuật đường phố ấn tượng mà khách du lịch Tây Ban Nha nhất định phải trải nghiệm một lần

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp bạn sẽ sớm chuẩn bị vali thật tốt trước khi lên đường đi du lịch Tây Ban Nha. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần cho một chuyến đi lý tưởng, nhưng sức hấp dẫn của đất nước này thực sự nằm ở con người và lối sống độc đáo của họ.