Bạn đã bao giờ mơ ước đến một hòn đảo xinh đẹp, nằm giữa lòng Địa Trung Hải? Nếu có, hãy du lịch Malta - một đảo quốc nhỏ bé nhưng đầy sức sống và nhiệt huyết. Malta là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn minh từ Hy Lạp, La Mã, Ả Rập, Pháp, Anh cho đến Ý. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ xưa, các bảo tàng lưu giữ vô vàn di sản văn hóa, làng mạc yên bình và những bãi biển tuyệt đẹp. Malta còn có 9 điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trong đó có những ngôi đền Megalithic cổ kính. Điểm đến này không chỉ có đảo chính mà còn có đảo Gozo và Comino - nơi bạn có thể tận hưởng những hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền, leo núi hay tham quan hang động. Đây là một quốc gia hòa bình, thân thiện và an toàn. MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ có được chuyến phiêu lưu như ý tại Malta.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 2

Malta là một quốc đảo xinh đẹp nằm trên Địa Trung Hải và là điểm đến hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 3

Du lịch Malta ngày nay đang trở thành lựa chọn của những ai đam mê khám phá

Malta là một đảo quốc nằm giữa Địa Trung Hải nổi tiếng với khí hậu ôn hòa quanh năm, phù hợp cho bạn khám phá những điểm đến độc đáo và đẹp mắt. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí sôi động và vui nhộn của Malta, hãy đến đây vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội rực rỡ sắc màu, chìm đắm trong những giai điệu âm nhạc sôi động, thưởng thức vô vàn món ăn ngon miệng và đặc sắc của địa phương. Bạn cũng có thể thả mình vào làn nước trong xanh và mát lạnh của biển Địa Trung Hải, ngắm nhìn những bờ cát trắng mịn và những vách đá hùng vĩ vào thời điểm này. Đối với những ai yêu thích biển, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý rằng khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ là lúc thích hợp để bạn du lịch Malta. Bạn có thể bơi lội, lặn biển, chèo thuyền hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi biển và ngắm cảnh.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 4

Dù du lịch Malta vào thời điểm nào thì bạn cũng có thể đem về vô vàn kỷ niệm đáng nhớ

Malta là một đảo quốc nằm ở phía nam của châu Âu thuộc khu vực Schengen. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, lịch sử và văn hóa độc đáo. Nếu bạn muốn khám phá quốc đảo này, bạn cần có visa du lịch Malta để nhập cảnh. Visa du lịch Malta là loại visa ngắn hạn, cho phép bạn lưu trú tối đa 90 ngày trong vòng 180 ngày. Bạn có thể xin visa du lịch Malta tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán Malta tại Việt Nam, hoặc thông qua các dịch vụ làm visa uy tín trên mạng. Hồ sơ xin visa du lịch Malta gồm có: đơn xin visa, hộ chiếu, ảnh, bảo hiểm du lịch, vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, chứng minh tài chính, chứng minh công việc và mục đích du lịch.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác và có thể phải tham gia phỏng vấn visa nếu cần. Thời gian xử lý visa du lịch Malta thường là từ 15 đến 30 ngày tùy thuộc vào tình trạng hồ sơ và mùa du lịch. Phí xin visa du lịch Malta là khoảng 80 USD, không hoàn lại nếu bị từ chối. Bạn nên xin visa du lịch Malta sớm trước khi dự định đi, để tránh những rủi ro và phiền phức không đáng có.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 5

Đem theo các giấy tờ cần thiết cũng như tìm hiểu các quy định về visa, nhập cảnh sẽ giúp chuyển đi thuận lợi hơn

Nếu bạn muốn bay từ Việt Nam đến Malta, bạn có thể lựa chọn một trong ba hãng hàng không sau là Air France, Emirates hoặc Turkish Airlines. Trong số đó, Turkish Airlines có lợi thế về thời gian bay và giá vé nhưng cần chú ý rằng bạn sẽ phải dừng chân tại Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đến Malta. Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không khác để biết thêm chi tiết về các chuyến bay, thời gian và giá vé từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến Malta. Theo kinh nghiệm của nhiều người từng du lịch Malta, bạn nên đặt vé sớm để có được mức giá tốt nhất và tránh hết chỗ khi vào mùa cao điểm.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 6

Để di chuyển từ Việt Nam đến Malta, máy bay chính là gợi ý hàng đầu của mọi người

Để di chuyển tại Malta, bạn có thể chọn một trong ba phương tiện giao thông sau là taxi, xe đạp và xe buýt. Hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn phương tiện di chuyển vì dù là taxi, xe đạp hay xe buýt thì cũng đều có ưu và nhược điểm riêng biệt. Taxi là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhưng giá cả khá đắt đỏ. Trong khi đó, xe đạp là phương tiện thân thiện với môi trường nhưng không phù hợp cho những đoạn đường dài và đồi núi. Vậy nên bạn có thể cân nhắc đi bằng xe buýt. Đây là phương tiện tiết kiệm và an toàn nhất ở Malta nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng giao thông và thời tiết. Hãy lựa chọn phương tiện tùy theo sở thích, khả năng chi trả để chuyến đi thêm suôn sẻ.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 7

Không khó để bạn tìm kiếm những phương tiện di chuyển giữa các điểm tham quan khác nhau trên đường phố Malta

Valletta là thủ đô của đảo quốc Malta đẹp tựa một bức tranh sống động kết hợp đan xen giữa quá khứ hào hùng và hiện tại nhộn nhịp, sống động. Thủ đô này là nơi các giá trị lịch sử và văn hóa được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế kỷ, tạo nên một di sản thế giới độc đáo. Valletta đưa bạn đến thăm và khám phá những góc phố cổ xưa, các bảo tàng lưu giữ nhiều kỷ vật quý giá, vô vàn nhà hát mang dấu ấn của thời đại. Nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Grandmaster Palace nơi từng là trụ sở của các hiệp sĩ Malta hay thánh đường St.John chứa đựng các bức tranh nghệ thuật sẽ giúp tô điểm thêm cho hành trình khám phá của bạn các gam màu đặc sắc. Thủ đô này mang tới bạn những câu chuyện hay ho, biết bao trải nghiệm và xúc cảm đặc biệt về một đất nước đầy sắc màu.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 8

Thủ đô Valletta nhộn nhịp là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình du lịch Malta

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch độc đáo và lý thú? Hãy đến với Gozo, một hòn đảo xinh đẹp và giàu truyền thống của đảo quốc Malta. Gozo sẽ làm bạn ngạc nhiên với những di tích lịch sử và văn hóa cổ xưa như đền Ġgantija cổ nhất thế giới. Gozo cũng sẽ làm bạn thích thú với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc sắc như Window Azure, một vòm đá vôi hình thành tự nhiên trên biển hay những vòm đá khác mà bạn có thể đi thuyền qua và ngắm nhìn sự kỳ vĩ, sáng tạo của thiên nhiên. Đây là một nơi lý tưởng để bạn khám phá, trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch Malta.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 9

Gozo là một trong ba hòn đảo lớn cũng như đẹp nhất tại Malta

Comino là hòn đảo nhỏ bé nhưng ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu tựa như một viên ngọc quý của đảo quốc Malta. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bờ biển tuyệt đẹp nơi mà cát trắng mịn, nước xanh trong và nắng vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, lãng mạn. Để đến Comino, bạn phải đi thuyền qua những vịnh biển yên bình nơi mà bạn có thể ngắm nhìn những vòm đá vôi hình thành tự nhiên trên biển hay những hang động bí ẩn dưới lòng đại dương. Comino là một nơi lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn và vui vẻ. Bạn có thể bơi lội, lặn biển hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi biển và nghe tiếng sóng vỗ.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 10

Hòn đảo Comino tuyệt đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy thu hút hàng triệu lượt người đến tham quan mỗi năm

Cuối cùng, đã đi du lịch Malta thì không thể bỏ qua làng chài Marsaxlokk truyền thống nằm cách thủ đô Valletta chỉ 30 phút đi xe buýt. Marsaxlokk sẽ làm bạn say đắm với những con thuyền Luzzu trắng tinh khôi nổi bật trên nền nước xanh ngọc lấp lánh dưới ánh nắng. Bạn có thể tản bộ dọc bờ sông, tham quan làng chài và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trong các nhà hàng bến cảng.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 11

Làng chài Marsaxlokk sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa của người dân địa phương

Malta sở hữu nền ẩm thực đa dạng và phong phú do ảnh hưởng bởi sự kết hợp của nhiều quốc gia khác nhau. Ẩm thực Malta cũng phản ánh lịch sử và địa lý của đất nước nơi phải nhập khẩu hầu hết các loại thực phẩm. Một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Malta là:

- Pastizzi: Đây là một loại bánh nướng nhỏ có nhân phô mai ricotta hoặc đậu xanh. Pastizzi là món ăn nhẹ phổ biến và rẻ tiền có thể tìm thấy ở hầu hết các quán cà phê, tiệm bánh.

- Ftira: Loại bánh mì hình tròn này có một lỗ ở giữa được làm từ bột mì, nước, muối và men. Ftira thường được ăn với dầu ô liu, cà chua, tỏi, hành tây và các loại thịt hoặc phô mai.

- Aljotta: Một loại nước dùng đậm đà được nấu từ cá, tỏi, rau thơm, cà chua, nước và rượu vang trắng. Aljotta thường được ăn với bánh mì hoặc mì ống.

- Bigilla: Xốt đậu xanh được kết hợp cùng với tỏi, dầu ô liu, rau thơm và ớt. Bigilla thường được ăn với bánh galletti - một loại bánh quy mặn hình vuông, hoặc với bánh mì và rau sống.

- Imqarrun il-forn: Đây là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng được làm từ mỳ ống, thịt bò băm, trứng, phô mai và nước sốt cà chua thường được ăn với salata tal-hobz.

- Bragioli: Thịt bò cuộn này được nấu chậm trong nước sốt cà chua và rượu vang đỏ, tạo ra một món ăn thơm ngon và béo ngậy.

- Lampuki: Đây là một loại cá nước mặn hay còn được gọi là cá ngựa hoặc cá đuối. Lampuki là một loại cá phổ biến ở Malta, thường được ăn vào mùa thu. Lampuki có thể được chiên, nướng, hầm hoặc làm thành bánh pite - một loại bánh nướng có nhân là cá kếp hợp cùng cà chua, rau củ và gia vị.

- Bánh chà là Mqaret: Có hình dạng như một chiếc bánh sừng bò, nhân là chà là, đường, vỏ cam và gia vị. Bánh chà là Mqaret thường được chiên, nướng và được ăn nóng hoặc lạnh tùy ý.

Cuối tuần khám phá du lịch Malta, quốc đảo đẹp nhất châu Âu 12

Nét đặc sắc trong nền ẩm thực Malta sẽ càng khiến các giác quan của bạn thêm bùng nổ

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để lên kế hoạch cho chuyến khám phá châu Âu sắp tới, đừng ngần ngại xách vali lên đường du lịch Malta. Quốc đảo xinh đẹp nằm ẩn mình giữa Địa Trung Hải bao la, rộng lớn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng nhất đem tới cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời. Đừng quên rủ rê thêm bạn bè, người thân cùng nhau vi vu tới đây cho hành trình khám phá càng thêm đáng nhớ.