Mauritius là một quốc đảo có diện tích rộng khoảng 2000 km2. Quốc đảo này tọa lạc giữa dòng Ấn Độ Dương nên sở hữu nhiều thắng cảnh xinh đẹp liên quan đến đại dương. Hãy xách vali lên và cùng MIA.vn du lịch Mauritius để khám phá vẻ đẹp của quốc đảo này bạn nhé!

Thủ đô: Port Louis

Ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Mauritian Creole

Mauritius là một cái tên còn tương đối xa lạ với các tín đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng, phong cảnh nơi đây chắc hẳn sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà ít nơi nào có được.

Quốc đảo này vốn đã được đầu tư phát triển du lịch từ lâu. Với địa thế ngự tại giữa dòng Ấn Độ Dương, Mauritius sở hữu những vùng cảnh quan biển vô cùng độc đáo và ấn tượng. Bên cạnh đó, những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau tạo nên không gian rạng rỡ, thu hút các tín đồ du lịch của quốc đảo này.

Khi đến trải nghiệm du lịch tại Mauritius, bạn có thể trải nghiệm đi bộ dọc bờ biển hay mua sắm, hóng mát. Bên cạnh những tòa nhà cao tầng còn có nhiều làng chài ven biển mang vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng, thu hút các tín đồ du lịch.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 2

Mauritius sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 3

Mauritius sở hữu những vùng cảnh quan biển vô cùng độc đáo và ấn tượng

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mauritius chính là vào tháng 5 đến tháng 12 hàng năm. Đây cũng là cao điểm du lịch của Mauritius nên lưu lượng tham quan tại quốc đảo này khá đông đúc. Lúc này, quốc đảo có nhiệt độ khá dễ chịu, thời tiết cũng tương đối mát mẻ và khá thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm du lịch ngoài trời.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế đến du lịch Mauritius vào thời điểm tháng 1 đến tháng 3. Lúc này, quốc đảo sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão từ Ấn Độ Dương đổ vào, có thể xuất hiện cả gió giật, lốc xoáy và ảnh hưởng cho hành trình khám phá du lịch xuyên suốt của bạn.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mauritius chính là vào tháng 5 đến tháng 12 hàng năm

Hiện tại không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Mauritius. Bạn có thể quá cảnh tại Hong Kong, Johannesburg nếu lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines hoặc South Africa Airlines. Nếu muốn quá cảnh tại Paris, bạn có thể lựa chọn hãng hàng không Air France. Tuy nhiên, các tuyến bay này thường có vé khá đắt và lên đến khoảng 40 triệu đồng bao gồm khứ hồi.

Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể mua vé đến Bangkok, Kuala Lumpur và Singapore rồi mua vé bay thẳng đến Air Mauritius. Mức giá của các chuyến bay này thường dao động trong khoảng 25 đến 30 triệu đồng. Nếu mua đúng vào những đợt giảm giá, bạn sẽ có được mức giá ưu đãi và khá dễ chịu.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 4

Bạn nên sử dụng các tuyến bay nối chuyến khi du lịch từ Việt Nam đi Mauritius

Mauritius là một trong những đất nước cho phép công dân Việt Nam xin visa on arrival tại sân bay. Để thực hiện được điều này, bạn cần xin visa online trước thông qua website của chính phủ Mauritius. Sau đó, khi đến tại sân bay của quốc gia này, bạn đến trình diện với cán bộ hải quan sân bay để có thể xin visa du lịch và dán vào hộ chiếu.

Hồ sơ xin visa du lịch Mauritius online bao gồm vé máy bay khứ hồi, chi tiết đặt khách sạn, chương trình tham quan hoặc chứng minh tài chính có 100 USD/ngày. Khi có đủ hồ sơ thì visa sẽ được duyệt rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi đến sân bay, bạn cần mang theo hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống. Ngoài ra, hãy mang theo 2 ảnh 4x6 và thư mời du lịch.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 5

Mauritius là một trong những đất nước cho phép công dân Việt Nam xin visa on arrival tại sân bay

Đơn vị tiền tệ được sử dụng tại quốc đảo này chính là đồng Rupee Mauritius (MUR). Theo tỷ giá hiện đại, 1 MUR sẽ có giá trị xấp xỉ 545.23 VND. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay của Mauritius hoặc một số điểm đổi tiền trong trung tâm Thủ đô Port Louis.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 6

Đơn vị tiền tệ được sử dụng tại quốc đảo này chính là đồng Rupee Mauritius (MUR)

Mauritius là một quốc đảo nổi tiếng với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đến xinh đẹp nhất tại quốc đảo Mauritius.

Vịnh Grand là một thắng cảnh hữu tình mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan du lịch Mauritius. Địa điểm này có vẻ đẹp tựa như một hòn ngọc xinh đẹp giữa dòng Ấn Độ Dương. Khung cảnh nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp lộng lẫy. Bạn có thể ghé thăm Vịnh Grand vào thời điểm bình minh hay hoàng hôn. Khi ấy, ánh sáng của mặt trời càng làm cho khung cảnh thêm phần mỹ miều và xinh đẹp.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 7

Vịnh Grand là một thắng cảnh hữu tình mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan du lịch Mauritius

Vườn quốc gia Black River Gorges nằm ở khu vực phía Tây Nam của quốc đảo Mauritius. Nơi đây thu hút các tín đồ du lịch thích trekking và du lịch khám phá, mạo hiểm. Bạn có thể di chuyển trên con đường mòn kéo dài 60 km và chiêm ngưỡng địa chất, thổ nhưỡng tuyệt vời của Mauritius. Điểm đến này còn được mệnh danh là vùng đất 7 màu của Mauritius.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 8

Vườn quốc gia Black River Gorges nằm ở khu vực phía Tây Nam của quốc đảo Mauritius

Thủ đô Port Louis được xem là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất của Mauritius. Nơi đây tọa lạc trên một ngọn đồi và là thiên đường mua sắm dành riêng cho các tín đồ du lịch. Tại thành phố này, dấu ấn văn hóa đặc trưng của Mauritius được hiện ra một cách vô cùng rực rỡ. Bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon cùng chiêm ngưỡng đời sống sinh hoạt đầy thú vị của người dân quốc đảo Mauritius.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 9

Thủ đô Port Louis được xem là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất của Mauritius

Hồ Grand Bassin là một hồ nằm ở miệng núi lửa với độ cao khoảng 549 mét so với mực nước biển. Hồ này còn có tên gọi khác là Ganga Talao. Đường dẫn lên miệng hồ vô cùng xinh đẹp, bạn có thể phát hiện những cánh rừng phủ kín lối đi mang vẻ đẹp trữ tình và vô cùng nguyên sơ. Ở khu vực hồ còn có bức tượng thần Shiva với độ cao 33 mét sừng sững giữa rừng già.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 10

Hồ Grand Bassin là một hồ nằm ở miệng núi lửa với độ cao khoảng 549 mét so với mực nước biển

Làng cổ Balaclava đã có niên đại vô cùng lâu đời. Ngôi làng này được hình thành vào thế kỷ 17 và vẫn còn giữ được vẻ đẹp xưa cũ cho đến ngày nay. Dù chỉ còn sót lại tàn tích với những mảng tường đổ nát, thế nhưng nơi đây vẫn thu hút khá nhiều tín đồ du lịch đến tham quan vì vẻ đẹp riêng biệt.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 11

Làng cổ Balaclava đã có niên đại vô cùng lâu đời

Biển của Mauritius có vẻ đẹp rạng rỡ không thua kém gì các thiên đường du lịch như Bali, Cebu, Phuket hoặc Hawaii…Bãi biển nơi đây gắn liền với những đồn điền mía kéo dài tạo nên vùng cảnh quan vô cùng đẹp mắt. Nơi đây còn được xem rặng san hô lớn thứ trên thế giới, thích hợp cho các hoạt động tham quan trải nghiệm dưới đáy biển của các tín đồ du lịch.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 12

Biển của Mauritius có vẻ đẹp rạng rỡ không thua kém gì các thiên đường du lịch như Bali, Cebu, Phuket hoặc Hawaii

Bức tranh văn hóa ẩm thực của Mauritius vô cùng thú vị với những món ăn ngon đậm chất Ấn Độ và Thái Lan. Những món ngon của quốc đảo này chủ yếu xoay quanh thịt hươu, tôm nước ngọt sốt cay, gateaux piments, rougaille. Bên cạnh đó, xứ sở này còn có những món đồ uống với hương vị hấp dẫn như rượu rhum, bia phượng hoàng.

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 13

Bức tranh văn hóa ẩm thực của Mauritius vô cùng thú vị với những món ăn ngon đậm chất Ấn Độ và Thái Lan

Khi du lịch Mauritius, bạn có thể dừng chân tại một số khách sạn hoặc resort được gợi ý như sau:

- Labourdonnais Waterfront Hotel: Caudan Waterfront, Port Louis

- Champ de Mars Hotel: Frere Felix de Valois Street, Port Louis

- Villa Anakao: 154 Royal Road, Port Louis

- Le Suffren Hotel & Marina: Le Caudan, Port Louis

Các khách sạn ở Mauritius đa phần có không gian trong xanh và view biển xinh đẹp nên mang lại cho bạn cảm giác yên bình, dễ chịu. Bạn nên lên lịch trình tham quan và đặt trước khách sạn để có được mức giá tốt nhất nhé!

Khám phá du lịch Mauritius, viên ngọc xanh của lục địa đen 14

Mauritius có nhiều khách sạn giá tốt với view xinh đẹp

Bức tranh du lịch Mauritius vô cùng rạng rỡ sẽ thu hút bất cứ tín đồ đam mê dịch chuyển nào. Vẻ đẹp ấn tượng của quốc đảo này xứng đáng được chọn làm điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch Châu Phi của bạn. Chúng mình tin rằng, những thông tin được MIA.vn cập nhật trong cẩm nang du lịch này sẽ giúp bạn có một góc nhìn toàn cảnh hơn về du lịch Mauritius.