Bạn là người yêu thích cảnh đẹp của những bãi biển và không gian kiến trúc của những tòa nhà xinh đẹp, hãy một lần đến với thành phố Nice của nước Pháp lãng mạn. Khung cảnh thanh bình đẹp tựa thiên đường của thành phố này sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch đặc biệt mà hiếm nơi nào có được. Hãy cùng MIA.vn xách vali lên và khám phá thành phố Nice Pháp xinh đẹp bạn nhé!

Nice là một thành phố lớn tại miền Riviera nước Pháp. Đây là một thành phố du lịch nổi tiếng của nước Pháp thu hút nhiều tín đồ du lịch với cảnh quan đa dạng. Với khí hậu ôn hòa cùng phong cảnh xinh đẹp thanh bình, Nice nghiễm nhiên trở thành một trong những điểm đến đáng khám phá nhất tại nước Pháp.

Trong không gian thơ mộng của Nice, bạn có thể phát hiện những tòa nhà cổ kính bên cạnh bãi biển êm dịu say đắm lòng người. Không những thế, bạn có thể tìm thấy những không gian làng chài thanh bình cùng nhịp sống thanh bình.

Ngoài ra, vẻ đẹp cảnh quan của Nice còn hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc cổ kính cùng các ngọn đồi hoang sơ với view ngắm toàn cảnh thành phố. Khi đến đây, bạn sẽ tận hưởng được vẻ đẹp dễ chịu của không gian thiên nhiên êm ả và khám phá thế giới ẩm thực nhiều sắc màu của thành phố Nice.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 2

Nice là một thành phố lớn tại miền Riviera nước Pháp

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 3

Vẻ đẹp cảnh quan của Nice hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc cổ kính cùng các ngọn đồi hoang sơ

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 4

Không gian của thành phố Nice Pháp mang vẻ đẹp thơ mộng

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 5

Nice được xem là một thành phố di sản của nước Pháp

Với khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng, Thành phố Nice có mùa đông ôn hòa và mùa hè ấm áp. Nhiệt độ trung bình của thành phố vào mùa hè thưởng là 26 độ C và vào mùa đông khoảng 5 độ C. Vì thế, bạn có thể tham quan thành phố này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, Nice sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch riêng với màu sắc độc đáo.

Tuy nhiên, thành phố này sẽ trở nên rạng rỡ và xinh đẹp nhất vào thời điểm cuối xuân, đầu hè. Lúc này, Nice không quá lạnh, thời tiết trở nên mát mẻ và có chút nắng ẩm. Ngoài ra, sẽ không có quá đông tín đồ du lịch đến đây tham quan vào thời điểm này nên không gian sẽ khá thanh bình và chi phí dịch vụ cũng không quá cao.

Bạn có thể di chuyển đến Nice bằng cách bay đến sân bay Nice Côte d'Azur. Đây là một trong những sân bay bận rộn nhất nước Pháp đến các thành phố lớn trên thế giới. Để bay từ Việt Nam đi Nice, bạn có thể quá cảnh tại các điểm trung chuyển lớn như Istanbul, Doha, Paris…

Từ sân bay, bạn có thể di chuyển bằng một số cách sau để đến được trung tâm của thành phố Nice. Tại Nice có hệ thống xe điện với tuyến số 2 kết nối giữa thành phố và sân bay. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng 1 số phương án khác như tuyến xe buýt số 12 hoặc taxi. Bên cạnh đó, một vài khách sạn tại Nice cũng có dịch vụ đưa đón sân bay khá tiện.

Để chuyến hành trình tham quan Nice được trọn vẹn, bạn có thể tham khảo một số phương tiện du lịch được MIA.vn gợi ý sau khi du lịch vòng quanh thành phố:

- Xe buýt, xe điện: thích hợp với các tín đồ du lịch tự túc. Thành phố này có hệ thống xe buýt địa phương riêng tên là Lignes d'Azur giúp bạn có thể tham quan các thị trấn trong thành phố. Ngoài ra, tuyến xe điện số 1 hình chữ U từ Las Planas đến Pont St Michel cũng khá thuận tiện trong việc di chuyển tham quan các địa điểm du lịch.

- Xe đạp: thành phố có hệ thống xe đạp công cộng phục vụ cho nhu cầu của các tín đồ du lịch. Giá thuê xe đạp cũng không quá cao và được miễn phí trong 30 phút đầu tiên.

- Đi bộ: dù thành phố Nice khá rộng lớn nhưng các địa điểm tham quan nổi tiếng tại nơi đây đều khá gần nhau. Bạn có thể tản bộ qua những địa điểm trong trung tâm thành phố Nice để chiêm ngưỡng gần như trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Thành phố Nice xinh đẹp với khung cảnh hữu tình sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo và đáng để khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những trải nghiệm du lịch đáng giá nhất tại thành phố Nice nước Pháp.

Quảng trường Masséna là trung tâm của thành phố Nice xinh đẹp. Nơi đây cũng là địa điểm hội tụ văn hóa cùng các khu phố thương mại, mua sắm sầm uất tại Nice. Bạn có thể được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc ấn tượng hay tham quan đài phun nước lớn với phông nền 7 bức tường vô cùng độc đáo. Đây là địa điểm tham quan hầu như lúc nào cũng đông đúc các tín đồ du lịch qua lại tại Nice.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 6

Quảng trường Masséna là trung tâm của thành phố Nice xinh đẹp

Phố cổ Vieille Ville mang màu sắc cổ kính cùng những tòa nhà mang đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp xưa cũ. Đây là một nét chấm phá độc đáo trong bức tranh du lịch nhiều sắc màu của thành phố Nice.

Khi tham quan Phố cổ Vieille Ville, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mua sắm tại các khu chợ bản địa hay thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình của những con hẻm cổ kính. Với vị trí địa lý khá gần biển nên Phố cổ Vieille Ville thường được các tín đồ du lịch kết hợp tham quan cùng những trải nghiệm khám phá đại dương xanh.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 7

Phố cổ Vieille Ville mang màu sắc cổ kính cùng những tòa nhà mang đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp xưa cũ

Đồi Castle sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ngắm cảnh tuyệt vời từ không gian tưởng như chỉ còn lại tàn tích. Bạn có thể tìm thấy những kiến trúc ấn tượng được dựng xây trên nền công trình cũ đã sụp đổ từ lâu. Ngoài ra, bạn sẽ thường nghe thấy tiếng pháo nổ lớn tại ngọn đồi này khi du ngoạn Nice. Được biết, điều này đã trở thành thông lệ từ năm 1860 tiếp diễn cho đến ngày nay.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 8

Đồi Castle sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ngắm cảnh tuyệt vời từ không gian tưởng như chỉ còn lại tàn tích

Dấu ấn thu hút các tín đồ du lịch nhất trong kỳ nghỉ ở Nice chính là những bãi biển với vẻ đẹp độc đáo và màu sắc riêng biệt. Trong làn nước yên ả của Địa Trung Hải với những con sóng lăn tăn, bạn sẽ cảm nhận như được hòa quyện vào trong thiên nhiên yên ả với không gian ngập tràn nắng vàng.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 9

Dấu ấn thu hút các tín đồ du lịch nhất trong kỳ nghỉ ở Nice chính là những bãi biển với vẻ đẹp độc đáo và màu sắc riêng biệt

Làng chài Villefranche-sur-Mer mang sắc màu thanh bình và rất đỗi dịu dàng. Đây là điểm đến dành cho những bạn trẻ muốn khám phá sắc màu văn hóa và đời sống con người ở khu vực vùng ven Thành phố Nice. Những tòa nhà xinh xắn được xây dựng ven bờ sẽ mang đến bạn bức tranh phong cảnh đầy sống động.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 10

Làng chài Villefranche-sur-Mer mang sắc màu thanh bình và rất đỗi dịu dàng

Saint-Paul-de-Vence là ngôi làng nằm trên đỉnh đồi xinh đẹp thuộc khu vực phía Tây thành phố Nice. Đây là một trong những ngôi làng trên đỉnh đồi từ thời Trung cổ được bảo tồn một cách tốt nhất tại khu vực Riviera. Vẻ đẹp của ngôi làng này mang đến cảm giác yên bình, xưa cũ và đưa bạn du hành ngược thời gian vè tận thời Trung Cổ ấn tượng.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 11

Saint-Paul-de-Vence là ngôi làng nằm trên đỉnh đồi xinh đẹp thuộc khu vực phía Tây thành phố Nice.

Nice là thành phố sở hữu bức tranh văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo và thu hút. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố hấp dẫn của Nice mà không cần phải mất quá nhiều chi phí. Khi đến với Nice, bạn có thể thưởng thức món ăn nhẹ socca được làm bằng bột đậu xanh, hay bánh sandwich cá ngừ Pan Bagnat cùng các loại bánh tart và những món kem thơm lừng.

Du lịch Nice Pháp, thiên đường cổ kính bên làn nước trong xanh 12

Nice là thành phố sở hữu bức tranh văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo và thu hút

Thành phố Nice là một điểm đến xinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá du lịch Pháp sắp tới. Điểm đến được mệnh danh là Thành phố Nghỉ dưỡng Mùa đông ở Riviera này là một di sản thế giới đáng tự hào tại Pháp. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã có thêm những góc nhìn trọn vẹn nhất về thành phố Nice Pháp thông qua cẩm nang du lịch lần này.