Pháp là một trung tâm văn hóa lớn với lịch sử lâu dài và đa dạng. Quốc gia này vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc hùng vĩ, từ Tháp Eiffel ở Paris đến Lâu đài Chambord ở thung lũng Loire. 

Từ biển Địa Trung Hải ấm áp ở phía nam đến dãy núi Alps ở phía đông, Pháp nằm ở khu vực Tây Âu, có thủ đô Paris được xem là một trong những thành phố phồn hoa nhất thế giới, đồng thời là kinh đô thời trang nổi tiếng với nhiều sự kiện lớn diễn ra quanh năm. Du lịch Pháp đem lại cho nhiều trải nghiệm đa dạng, từ nền văn hóa độc đáo đến ẩm thực hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, đây chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ khám phá của bạn.

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 2

Du lịch Pháp tự túc là chuyến đi trong mơ của đông đảo khách tham quan gần xa

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 3

Thành phố mang vẻ đẹp lãng mạn này là cái nôi của nhiều giá trị văn hóa trường tồn vĩnh cửu cùng thời gian

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 4

Kiến trúc ấn tượng của các tòa nhà cổ kính xen lẫn hiện đại tại Pháp

Đầu tiên để được nhập cảnh Pháp chúng ta phải có visa du lịch Pháp. Nước này nằm trong khối Schengen bao gồm  26 quốc gia châu Âu đã ký hiệp ước về tự do đi lại giữa các lãnh thổ, thế nên nếu bạn đã có visa Pháp bạn sẽ được phép đi lại trong toàn bộ khu vực mà không phải xin lại visa nữa. Thời hạn visa du lịch Pháp thường có hiệu lực trong 90 ngày và thời gian lưu trú là 30 ngày. 

MIA.vn mách bạn một số giấy tờ quan trọng cần chuẩn bị trong hồ sơ xin visa du lịch Pháp: 

- Hộ chiếu gốc còn hạn với ít nhất 2 trang trống.

- 2 ảnh 3,5 x 4,5 cm (nền trắng và chụp trong 6 tháng gần đây). 

- Bản sao hộ khẩu. 

- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (nếu có). 

- Tờ khai xin visa Pháp.

- Giấy tờ chứng minh công việc: 

+ Nhân viên: Hợp đồng lao động/quyết định tuyển dụng, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép. 

+ Chủ doanh nghiệp: Bản sao đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế 3 tháng gần đây. 

+ Học sinh, sinh viên: Đơn xin nghỉ học. 

- Giấy tờ chứng minh tài chính: Bản sao sổ tiết kiệm số dư ít nhất 5.000USD và bản xác nhận số dư, bản sao chứng nhận quyền sở hữu tài sản như ô tô, cổ phiếu, sổ đỏ… (nếu có). 

- Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi: Đặt vé máy bay, khách sạn, lịch trình chuyến đi, bảo hiểm du lịch Pháp. 

Toàn bộ các giấy tờ sẽ phải nộp về Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp (TLS Contact) tại địa chỉ sau: 

Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place, 83B Đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

TP.HCM: L08 – Tầng 12A, Tòa nhà Văn phòng Vincom Đồng Khởi, 72 Đường Lê Thánh Tôn và 45A Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Phương tiện du lịch Pháp phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất chính là máy bay. Hiện có khá nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay thẳng đến Pháp, đáp cánh tại thủ đô Paris. Sau khi đến nơi bạn có thể di chuyển bằng metro hay tàu điện ngầm (mua ngay ở quầy bán vé tự động hoặc trên tàu Eurostar) hoặc đi bộ để tham quan, còn đi taxi thì khá đắt đỏ và khó bắt. 

Tàu điện ở Paris phổ biến nhất là Metro và RER, được phân chia theo khu vực phục vụ. Paris chia làm 5 vùng (zone) thì RER phục vụ cả 5 zone, trong đó có 2 zone (zone 1 và 2) ở khu trung tâm thì dùng được cả Metro và RER. Tàu RER chia làm 5 line A, B, C, D, E với các điểm đến chính ở Paris như sau:

RER A – Red Line: Paris Disneyland (Zone 5), La Défense (Zone 3), Chateau de Vincennes, Galleries Lafayette.

RER B – Blue Line: Charles de Gaulle Airport

RER C – Yellow Line: Eiffel Tower, Versailles, Orly Airport (Zone 4).

RER D – Green Line: Gare du Nord (bắt Eurostar đi London).

RER E – Pink Line

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 5

Tàu RER phục vụ đông đảo hành khách đi tham quan cả ngày

Còn Metro hiện tại có 16 tuyến tàu điện ngầm có 16 màu khác nhau được đánh số từ 1 đến 14, 2 tuyến bổ sung là 3bis và 7 bis, gồm 381 trạm.

Paris được mệnh danh là “Kinh đô Ánh sáng”, được biết đến như một thủ đô với lịch sử phong phú, nhiều di sản văn hóa cùng các địa danh đậm tính biểu tượng. Điều đầu tiên khiến thành phố này hấp dẫn trong mắt khách tham quan chính là lịch sử kéo dài hơn 2.000 năm, có nguồn gốc từ thời La Mã, nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng từ Cách mạng Pháp đến "Thời kỳ tươi đẹp" (Belle Époque).

Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Paris: 

Tháp Eiffel: Công trình mang tính biểu tượng của du lịch Pháp, được xây cho Triển lãm Thế giới năm 1889. Công trình này được xem như biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn.

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 6

Tháp Eiffel biểu tượng của thủ đô Paris

Nhà thờ Đức Bà: Notre-Dame de Paris, hay Notre Dame là một nhà thờ Công giáo La Mã ở phía đông đảo Ile de la Cité có phong cách kiến trúc đậm nét Gothic Pháp.

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 7

Hình ảnh nhà thờ sừng sững ngay trung tâm thành phố như một biểu tượng bất diệt

Bảo tàng Louvre: Đây là bảo tàng nghệ thuật thu hút đông đảo khách tham quan hàng đầu trên thế giới nằm ở trung tâm Paris. Tòa nhà này trước đây là cung điện hoàng gia cũ, rộng 210.000m2 và được chia thành 8 khu vực trưng bày khác nhau: Cổ vật Ai Cập; Cổ vật phương Đông; Hy Lạp, Etruscan và La Mã; Nghệ thuật Hồi giáo; Tác phẩm điêu khắc thời Trung Cổ, thời Phục hưng và Thời hiện đại; Tác phẩm nghệ thuật; Những bức tranh; Nghệ thuật đồ họa. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 8

Bạn có thể dành cả tuần để khám phá bảo tàng Louvre rộng lớn

Đại lộ Champs Elysées / Khải hoàn môn Arc of Triumph: Khải hoàn môn được xây dựng vào thế kỷ 19, có tên của 558 vị tướng và những chiến thắng vĩ đại của quân đội Napoléon được điêu khắc trên đỉnh. Công trình cao 50m, rộng 45m và sâu 22m nằm trên Quảng trường de l’Etoile dẫn đến Đại lộ Champs Elysees.

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 9

Khải hoàn môn Arc of Triumph được xây dựng theo yêu cầu của Napoléon 

Bordeaux được mệnh danh là La Belle Endormie hay “Người đẹp ngủ trong rừng”. Thành phố miền nam nước Pháp này nổi tiếng với những vườn nho và nền công nghiệp sản xuất rượu vang ấn tượng. Toàn thành phố có hơn 9000 xưởng sản xuất rượu vang và 13000 nông trại nho.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bordeaux: 

Cathédrale Saint-André: Nhà thờ Saint Andrew là Di sản Thế giới của UNESCO được xây dựng từ thế kỷ 12, mang phong cách kiến trúc Tân cổ điển đặc trưng.  

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 10

Cathédrale Saint-André mang đậm phong cách kiến trúc Tân cổ điển

Le Grand Théâtre: Nhà hát hoành tráng được xây năm 1780, bên ngoài có 12 cột Corinthian khổng lồ cùng với các bức tượng tượng trưng cho chín nàng thơ và các nữ thần Juno, Venus và Minerva.

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 11

Nhà hát lớn với 12 cột Corinthian khổng lồ ở Bordeaux  

Vườn nho Medoc Vineyard: Thành phố Bordeaux là thiên đường cho tất cả những ai yêu thích rượu vang. Khách du lịch Pháp tự túc có thể đăng ký tour du lịch bằng xe bus tới vườn nho Medoc với giá khoảng 42 Euro/người để được tham quan nông trại, nhà máy sản xuất rượu vang và hầm rượu. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 12

Bordeaux còn được biết đến là thành phố rượu vang tại Pháp

Nice nổi tiếng với khách du lịch Pháp nhờ khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Thành phố sở hữu những bãi biển xanh, dịu êm cùng không gian bình yên với sức hút khó cưỡng. 

Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Nice: 

Vieille Ville: Đây là khu phố cổ nổi tiếng tại Nice với những lối đi mê cung được lát toàn đá cuội. Không gian ở Vieille Ville dễ khiến chúng ta liên tưởng đến nước Ý thu nhỏ. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 13

Khu phố cổ Vieille Ville đủ sắc màu nằm bên bờ biển xanh như ngọc

Castle Hill: Công viên xanh này sở hữu không gian như một ốc đảo rợp bóng mát cùng những thác nước tràn đầy sức sống. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 14

Castle Hill là công viên xanh mát với những thác nước trong vắt rì rầm quanh năm

Chợ hoa quảng trường Saleya: Quảng trường nằm song song với cảng Quai des Etats Unis, từng là nơi ở của những người giàu có trong thành phố. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 15

Không khí bình yên tại chợ hoa quảng trường Saleya

Thủ đô Paris và thành phố Cannes là hai nơi có số lượng khách sạn lớn nhất. Tại Paris bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều khách sạn chất lượng như Beauchamps Hotel, Best Western Premier Pera Faubourg, Fraser Suites le Claridge Champs-Elysees, Le Grand Hotel de Normandia… Những khách sạn tại thành phố Nice sở hữu không gian ấm cúng và đậm chất nghệ thuật như Boscolo Plaza Hotel, Hotel Westminster, Hotel West End Promenade des Anglais, Boscola Park Hotel… 

Các thành phố khác trên đất Pháp có hệ thống khách sạn không quá dày đặc như Paris hay Cannes, nhưng tập trung khá nhiều thương hiệu hàng đầu về dịch vụ lưu trú như Sofitel Merseille Vieux Port Hotel, Grand Tonic Marseille Hotel, Best Western Hotel du Mucem ở Marseille; Hotel Continental, Adagio Bordeaux Gambetta Hotel ở Bordeaux; Sofitel Strasbourg Grande Ile Hotel, Mercue Strasbourg Saint Jean Petite France Hotel, Cour Du Corbeau Mgallery Collection Hotel ở Strasbourg…  

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 16

Beauchamps Hotel mang đậm nét kiến trúc độc đáo gợi nhớ ngay đến kinh đô ánh sáng Paris

Bouillabaisse: Món súp hải sản kiểu Pháp được chế biến từ những gia như nghệ tây, lá nguyệt quế, vỏ cam zest…

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 17

Bouillabaisse sử dụng nguyên liệu hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày

Escargot: Món ốc sên nướng được đầu bếp sơ chế kỹ càng và phối với nhiều nguyên liệu như hạt óc chó, rau quế, hạt quả thông…

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 18

Bạn nhớ chuẩn bị bánh mì giòn xung quanh để thấm bơ tỏi

Foie gras: Gan ngỗng là đại diện cho nền ẩm thực cao cấp, quý tộc và cũng là món ăn nổi tiếng hàng đầu của du lịch Pháp. 

Du lịch Pháp: Hành trình đến quốc gia lãng mạn bậc nhất châu Âu 19

Gan ngỗng là một món ngon quý tộc 

Hy vọng những thông tin chi tiết trên đây đã phần nào giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc trước khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch Pháp của riêng mình. Bạn cũng đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của MIA.vn trước khi đi nhé.