Du lịch Tanzania sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ thú với không gian hoang dã với nhiều điểm đến hùng vĩ. Một trong những điểm đến mà các tín đồ của bộ môn leo núi nên khám phá khi đến với Tanzania chính là chinh phục nóc nhà Châu Phi Kilimanjaro. Vậy đỉnh núi này có gì ấn tượng khiến các tín đồ du lịch trầm trồ thán phục? Cần chuẩn bị trước điều gì khi có dự định xách balo lên và chinh phục Kilimanjaro. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá thông qua chuyến hành trình đến với Tanzania bạn nhé!

Kilimanjaro là một núi lửa dạng tầng đã không còn hoạt động tại đất nước Tanzania xinh đẹp. Đỉnh núi này tọa lạc tại khu vực Đông Bắc của đất nước Tanzania và gần với biên giới của Kenya.

Với độ cao 5895 mét so với mực nước biển, Tanzania được biết đến là đỉnh núi cao nhất Châu Phi nên được nhiều tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm. Hiện nay, đỉnh núi này cũng đã ghi tên mình vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Núi Kilimanjaro nằm trong vườn quốc gia cùng tên. Điểm đặc sắc của núi chính là phần chóp phủ tuyết trắng mang lại vẻ đẹp khác lạ giữa vùng châu Phi tưởng chừng nóng bức. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, thực vật hoang dã tại Tanzania.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 2

Kilimanjaro là một núi lửa dạng tầng đã không còn hoạt động tại đất nước Tanzania xinh đẹp

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 3

Núi Kilimanjaro nằm trong vườn quốc gia cùng tên với nhiều đặc sắc thú vị

Núi Kilimanjaro có vị trí nằm gần đường xích đạo nên có kiểu khí hậu điển hình với mùa khô và mùa mưa đặc trưng. Mỗi một mùa, khí hậu Kilimanjaro có đặc trưng riêng. Vào tháng 1, 2 thời tiết nơi đây trở nên ấm áp và dễ chịu hơn. Trong khi đó, tháng 4 và tháng 5 chính là những tháng ẩm ướt nhất. Theo thông tin từ các tín đồ du lịch tổng hợp lại, thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm leo núi Kilimanjaro chính là khoảng tháng 1, 2 hoặc tháng 9.

Để di chuyển đến tham quan núi Kilimanjaro, bạn có thể tìm kiếm những chuyến bay quốc tế đến với Sân bay Kilimanjaro. Nếu di chuyển từ Việt Nam, bạn sẽ phải quá cảnh tại Doha hoặc Suvarnabhumi rồi tiếp tục di chuyển đến Sân bay Suvarnabhumi

Để thực hiện những hành trình leo núi chinh phục đỉnh Kilimanjaro, bạn bắt buộc phải đi cùng hướng dẫn viên đã được cấp phép. Hướng dẫn viên nên được thuê trước khi đến. Phí thuê trọn gói sẽ dao động trong khoảng từ 800 USD đến 5500 USD. Ngoài ra, bạn có thể chỉ thuê 1 hướng dẫn viên với giá khoảng 200 USD một ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự mang theo thiết bị và thực phẩm của mình.

Ngoài ra, sẽ có một vài chi phí ngoài phí hướng dẫn viên như phí vào công viên và cắm trại là hơn 100 USD mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên tip thêm cho HDV, đầu bếp và người khuân vác. Thông thường, số tiền tip sẽ dao động trong khoảng 10% chuyến đi của bạn.

Kilimanjaro sở hữu những cung đường leo núi đẹp mắt và đầy sự ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp lại 4 cung đường leo núi tại Kilimanjaro được nhiều bạn trẻ săn đón nhất khi đến đây.

Tuyến đường Marangu là tuyến dễ đi nhất khi tham quan đỉnh Kilimanjaro. Bạn có thể tìm thấy một vài nhà bán hàng cung cấp Coca - Cola trên suốt tuyến đường nên đây còn được gọi là tuyến Coca - Cola.

Tổng thời gian cho hành trình này thường sẽ dao động trong khoảng 5 - 6 ngày tùy thuộc vào việc bạn có muốn chọn thêm một ngày dành để thích nghi độ cao hay không. Đây cũng là tuyến đường duy nhất cung cấp lều trại dạng nhà để nghỉ ngơi.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 4

Tuyến đường Marangu là tuyến dễ đi nhất khi tham quan đỉnh Kilimanjaro

Machame được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất khi chinh phục Kilimanjaro. Tuy nhiên, nơi đây sẽ không có những nhà nghỉ ngơi như tuyến Coca - Cola mà chỉ có lều nhỏ để nghỉ ngơi. Chính vì điều này mà tuyến đường Machame phù hợp hơn với những tín đồ du lịch thích khám phá, mạo hiểm. Đổi lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy chỉ có thể nhìn thấy được trên tuyến đường này. Tuyến đường Machame còn được biết đến với tên gọi tuyến đường Whiskey và tổng hành trình của chuyến này sẽ kéo dài khoảng 5 ngày.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 5

Machame được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất khi chinh phục Kilimanjaro

Tuyến đường Lemosho không được sử dụng nhiều như hai tuyến kể trên. Đây là một trong những tuyến đường mà bạn có thể đi cùng nhóm kiểm lâm vũ trang trong ngày đầu tiên. Những con đường của tuyến này sẽ có rất nhiều trâu, voi và các động vật hoang dã lớn khác.

Lịch trình của tuyến Lemosho sẽ kéo dài khoảng 6 ngày. Tuy nhiên, để thích nghi với thời tiết, bạn có thể chọn một trong hai biến thể khác với thời gian kéo dài hơn từ hai đến bốn ngày.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 6

Tuyến đường Lemosho là tuyến đường mà bạn có thể đi cùng nhóm kiểm lâm vũ trang trong ngày đầu tiên

Tuyến đường Rongai sẽ chinh phục đỉnh Kilimanjaro từ phía đông bắc của ngọn núi này. Bạn có thể di chuyển dọc theo biên giới của hai nước là Tanzania và Kenya. Tổng thời gian di chuyển của tuyến này sẽ dao động trong khoảng 6 ngày. Thông thường, vào ngày thứ 5, bạn sẽ có thể chinh phục được đỉnh Uhuru của núi Kilimanjaro.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 7

Tuyến đường Rongai sẽ chinh phục đỉnh Kilimanjaro từ phía đông bắc của ngọn núi này

Kilimanjaro là đỉnh núi cao nhất Châu Phi và xung quanh nó vẫn còn nhiều điều thú vị mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng MIA.vn vén màn những sự thật về đỉnh núi này trước khi lựa chọn du ngoạn nơi đây nhé!

- Núi Kilimanjaro được xem là dễ chinh phục nhất trong top 7 đỉnh núi cao nhất thế giới. Nơi đây thích hợp cho các tín đồ leo núi lần đầu tiên thám hiểm những đỉnh núi cao.

- Kilimanjaro không chỉ là ngọn núi cao nhất Châu Phi, mà nơi đây còn là ngọn núi độc lập cao nhất thế giới, không gắn với bất cứ dãy núi nào.

- Núi Kilimanjaro nằm khá gần xích đạo nhưng vẫn được cho là đã có những dòng sông băng tồn tại ở đây.

- Có đến 50 % số tín đồ du lịch thất bại vì say độ cao khi cố gắng chinh phục đỉnh Kilimanjaro.

- Người lớn tuổi nhất chinh phục thành công đỉnh Kilimanjaro là bà Anne Lorimor, người Mỹ. Bà chinh phục đỉnh Kilimanjaro ở tuổi 89. Trong khi đó, người nhỏ tuổi nhất chinh phục thành công đỉnh núi này là cô bé Ashleen Mandrick khi thành công lúc 6 tuổi (số liệu năm 2024).

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 8

Kilimanjaro là đỉnh núi cao nhất Châu Phi và xung quanh nó vẫn còn nhiều điều thú vị

Các yêu cầu về ăn uống sẽ được đáp ứng bởi đầu bếp và những người khuân vác đi cùng bạn trên chuyến hành trình này. Ngoài ra, chất lượng đồ ăn còn phụ thuộc vào mức độ uy tín của công ty du lịch mà bạn lựa chọn.

Càng về cuối đoạn hành trình, chất lượng đồ ăn có thể giảm dần do phần lớn đồ ăn sẽ bị ôi thiu và khẩu phần mang theo của người khuân vác sẽ trở nên giảm xuống. Bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một số thực phẩm giàu năng lượng nhưng vẫn gọn nhẹ như các loại hạt hoặc chocolate để có thể đảm bảo chuyến đi. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc mang theo mì gói hoặc các loại thức ăn dễ nấu và gọn nhẹ để chuẩn bị cho đoạn cuối hành trình.

Về Kilimanjaro đi tìm nóc nhà Châu Phi huyền bí 9

Bạn cần phải lưu ý một vài yếu tố về ăn uống khi tham gia leo núi Kilimanjaro

Núi Kilimanjaro là một điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ leo núi khi khám phá vẻ đẹp của Tanzania. Chúng mình hy vọng rằng bạn đã có những góc nhìn trọn vẹn nhất về ngọn núi này sau khi tham khảo bài viết trên. Ngoài ra, Châu Phi còn có nhiều điểm đến xinh đẹp với phong cảnh hữu tình đáng khám phá, bạn có thể truy cập Blog Du lịch MIA Go để có thể tìm hiểu và lên ngay cho mình một hành trình chinh phục Lục địa Đen trọn vẹn nhất nhé!