Du lịch Châu Phi sẽ đưa bạn đến với những vùng đất mới xinh đẹp mà vẫn chưa được nhiều người khám phá. Một trong những “viên ngọc thô” của du lịch lục địa đen chính là quốc gia xinh đẹp Tanzania. Vậy trước khi xách vali lên và chinh phục miền đất mới này, bạn cần biết trước những thông tin gì? Và đâu là những địa điểm du lịch sở hữu thắng cảnh tuyệt sắc và văn hóa thú vị tại Tanzania mà có thể bạn chưa biết? Hãy cùng MIA.vn thực hiện một chuyến hành trình đến quốc gia.

Tanzania là một đất nước thuộc khu vực miền Đông Châu Phi. Nơi đây thu hút các tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo mang đậm đặc trưng của khu vực Lục địa Đen.

Không mang sắc màu cổ điển như các điểm du lịch Châu Âu hay rực rỡ sắc màu như khu vực Mĩ Latinh, du lịch Tanzania mang màu sắc cực kỳ hoang dã với những khu vườn quốc gia nổi tiếng.

Tạm quên đi những không gian chật chội của thành phố, khi đến với Tanzania, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên rộng lớn với những khu rừng bạt ngàn và thế giới động vật hoang dã vô cùng thú vị.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 2

Tanzania là một đất nước thuộc khu vực miền Đông Châu Phi

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 3

Du lịch Tanzania mang màu sắc cực kỳ hoang dã với những khu vườn quốc gia nổi tiếng

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 4

Khi đến với Tanzania, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên rộng lớn với những khu rừng bạt ngàn và thế giới động vật

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, thời điểm thích hợp để tham quan Tanzania chính là vào mùa khô từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Khi ấy, khí hậu Tanzania sẽ có những ngày ấm áp và buổi tối mát mẻ. Vào mùa khô, thế giới động vật hoang dã của Tanzania sẽ dễ theo dõi và phát hiện hơn. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Tanzania nên bạn sẽ phải chi nhiều hơn cho các dịch vụ lưu trú, di chuyển, ăn uống và tham quan.

Tuy nhiên, cũng tùy vào điểm đến bạn lựa chọn hay trải nghiệm du lịch bạn muốn khám phá để tìm ra thời điểm thích hợp khi tham quan du lịch. Ví dụ như tháng 3 với thời tiết khá oi bức nhưng lại thích hợp để tham quan đỉnh Kilimanjaro.

Tại Tanzania có hai sân bay quốc tế được khai thác và sử dụng thường xuyên. Sân bay Quốc tế Dar - es - Salaam là sân bay chính của quốc gia này và là cửa ngõ ở bờ biển Ấn Độ Dương. Nếu di chuyển tham quan các địa điểm như Vườn quốc gia Nyerere và Vườn quốc gia Ruaha thì bạn nên lựa chọn bay đến sân bay này.

Nếu như dự định tham quan Serengeti, miệng núi lửa Ngorongoro, Tarangire và Hồ Manyara, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Sân bay Quốc tế Kilimanjaro. Tuy nhiên, những chuyến bay quốc tế đến đây thường là bay đêm nên bạn cần trung chuyển đến Arusha gần đó để nghỉ lại.

Thông thường, hành trình tham quan Tanzania sẽ được tổ chức tại những điểm đến hoang dã. Một phương tiện được các tín đồ du lịch sử dụng khi đến đây chính là xe safari với hệ thống đường bộ rộng khắp. Ngoài ra, nếu tham quan Hồ Tanganyika, bạn có thể lựa chọn cách di chuyển bằng thuyền.

Hiện tại không có Đại sứ quán Tanzania tại Việt Nam nên bạn cần phải đăng ký e-visa khi du lịch đến quốc gia này. Hồ sơ xin e-visa tại quốc gia này sẽ bao gồm những loại giấy tờ như sau.

- Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng

- Ảnh 4x6

- Bản sao booking vé khứ hồi

- Lệ phí

Đơn vị tiền tệ được sử dụng nhiều tại quốc gia này chính là đồng Shilling Tanzania. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các tín đồ du lịch, bạn chỉ nên đổi tiền đô la Mỹ để có thể sử dụng tại đây. Bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc séc du lịch. Một lưu ý nhỏ là tiền đô la Mỹ được in trước năm 2006 sẽ không được chấp thuận tại Tanzania.

Bức tranh du lịch đầy đẹp đẽ của Tanzania sẽ được Cẩm nang du lịch MIA.vn tái hiện một cách chân thực nhất qua bài viết này. Hãy cùng chúng mình nhìn lại những điểm tham quan rạng rỡ nhất Tanzania bạn nhé!

Vườn quốc gia Serengeti là ngôi sao trong những khu vườn động vật hoang dã đáng khám phá tại Tanzania. Đây là vườn quốc gia có sự xuất hiện xuất hiện của sư tử và linh dương đầu bò với quy mô lớn. Đây cũng chính là điểm ngắm cảnh và nơi tốt nhất cho các tín đồ du lịch trải nghiệm loại hình safari.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 5

Vườn quốc gia Serengeti là ngôi sao trong những khu vườn động vật hoang dã đáng khám phá

Miệng núi lửa Ngorongoro đã tắt với không gian vô cùng màu mỡ là nơi sinh sống của hơn 30.000 con vật. Khung cảnh bao la và rộng lớn đến khó tin chính là điều thú vị cho những tín đồ du lịch khi khám phá Miệng núi lửa Ngorongoro. Bạn có thể chiêm ngưỡng không gian đất ngập nước, những cánh rừng và các đồng cỏ trải dài tít tắp khi đến tham quan địa điểm này.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 6

Miệng núi lửa Ngorongoro đã tắt với không gian vô cùng màu mỡ là nơi sinh sống của hơn 30.000 con vật

Vườn quốc gia Tarangire là nơi tập trung nhiều của các chú voi trong thế giới hoang dã tại Tanzania. Mật độ voi trong thời điểm tháng 6 đến tháng 10 tại vườn quốc gia này là đông nhất. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia Tarangire còn là nơi tập trung của hơn 500 loài chim tạo nên bức tranh sinh thái vô cùng sống động.

Vẻ đẹp của Vườn quốc gia Tarangire được điểm tô bởi không gian hoang dã của những cánh rừng ven sông, đầm lầy rộng lớn và vườn cây bao báp mang tính biểu tượng của Châu Phi.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 7

Vườn quốc gia Tarangire là nơi tập trung nhiều của các chú voi trong thế giới hoang dã tại Tanzania

Công viên quốc gia hồ Manyara là địa điểm nổi tiếng với nhiều loài động vật hoang dã như trâu, hà mã, hươu cao cổ, voi, báo, sư tử leo cây vô cùng nổi tiếng. Bên cạnh đó, đây là nơi mà bạn có thể tìm thấy những đàn bồ nông, hồng hạc tề tựu quanh mặt hồ tạo nên khung cảnh tuyệt sắc thiên nhiên hiếm điểm đến nào có được.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 8

Công viên quốc gia hồ Manyara là địa điểm nổi tiếng với nhiều loài động vật hoang dã và những loài chim quý hiếm

Quần đảo Zanzibar sở hữu những bãi biển và các rạn san hô rực rỡ. Đây là nơi mà bạn có thể thực hiện chuyến du ngoạn bằng thuyền truyền thống và chiêm ngưỡng khung cảnh rạng rỡ của hoàng hôn trên biển. Đây cũng là nơi mà bạn có thể khám phá những khu chợ gia vị thơm ngát vô cùng thu hút.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 9

Quần đảo Zanzibar sở hữu những bãi biển và các rạn san hô rực rỡ

Công viên Quốc gia Kilimanjaro là một điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nơi đây có đỉnh núi Kilimanjaro cao nhất châu Phi nên được khá nhiều tín đồ du lịch tìm đến chim ngưỡng. Không gian cảnh quan nơi đây cũng vô cùng thu hút với hệ sinh thái năm thảm thực vật mang lại cảm giác đa dạng, khác lạ.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 10

Công viên Quốc gia Kilimanjaro là một điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Tanzania sở hữu phong cách ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon thú vị. Một số món ăn cơ bản nhất thường được thấy ở Tanzania chính là wali (Cơm), ugali (cháo ngô) hay các loại thịt nướng, thịt bò ướp, cơm trộn với nhiều loại gia vị.

Đặc trưng ẩm thực của Tanzania là đồ ăn cay vô cùng phổ biến và một số món sử dụng nhiều nước cốt dừa. Ngoài ra, một vài loại rau củ như đậu bắp, rau dền ba màu, đậu xanh, lá sắn cũng được sử dụng nhiều tại quốc gia này.

Ẩm thực Tanzania luôn ẩn chứa những màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, bức tranh ẩm thực của Tanzania ở một số vùng dạo gần đây có sự thay đổi và ảnh hưởng từ văn hoá Ấn Độ khi người Ấn di cư đến đây.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 11

Tanzania sở hữu phong cách ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon thú vị

Tanzania nổi tiếng với những chuyến tham quan hoang dã. Vì thế, đặc trưng chỗ ở tại đây cũng mang màu sắc tương tự. Bạn có thể tìm kiếm được một vài chỗ ở theo dạng khách sạn bằng gỗ, các khu cắm trại hoang dã hoặc các khu vực nghỉ dưỡng trong vườn thú. Bên cạnh đó, nếu đi du lịch theo nhóm, bạn nên lựa chọn các biệt thự nằm ở những địa điểm hoang dã và đáng kinh ngạc.

Bức tranh du lịch Tanzania với màu sắc huy hoàng 12

Tanzania có nhiều chỗ ở mang sắc màu hoang dã

Khám phá Tanzania sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch kỳ thú và đáng giá nhất. Chúng mình hy vọng rằng, bức tranh du lịch Tanzania đã được bạn cảm nhận một cách chân thực và rõ nét nhất thông qua bài viết này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm du lịch khác ở Châu Phi thông qua Blog Du lịch MIA Go để có ngay một lịch trình ấn tượng nhất khi đến với Lục Địa Đen.