Núi Thành là một huyện của tỉnh Quảng Nam, được thành lập vào ngày 03/12/1983. Huyện Núi Thành có diện tích là 555.95 km²,bao gồm 17 đơn vị hành chính, trong đó có 16 xã và 1 thị trấn. Phía Đông huyện Núi Thành giáp biển, phía Tây giáp huyện Phú Ninh và huyện Bắc Trà My, phía Bắc giáp với thành phố Tam Kỳ, phía Nam tiếp giáp với tỉnh Quảng Ngãi.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 2

Núi Thành là một huyện của tỉnh Quảng Nam, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Huyện Núi Thành có đường bờ biển dài 37km và rất nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ. Nơi đây sở hữu địa hình đa dạng, có đồng bằng rộng lớn, có núi cao nằm chủ yếu ở phía Tây, các khu vực đầm, phá, sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Vì vậy những năm gần đây du lịch Quảng Nam nói chung và Núi Thành nói riêng đang có rất nhiều cơ hội phát triển.

Huyện Núi Thành là khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 25.7°C. Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm nắng nóng nhất năm. Còn từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau nền nhiệt sẽ hạ xuống, thời tiết tương đối dễ chịu. Nếu muốn du lịch biển thì bạn nên tránh mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Trong đó tháng 8 đến tháng 11 là thời điểm xuất hiện nhiều cơn bão, có thể gây mưa lớn, lũ lụt.

Dưới đây cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều du khách nhất của huyện Núi Thành.

Bãi biển Rạng thuộc địa phận xã Tam Quang, huyện Núi Thành, cách sân bay Chu Lai khoảng 1km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp bình yên và hoang sơ, bờ cát vàng óng ôm lấy mặt biển trong xanh, tĩnh lặng.

Khi thủy triều rút, bãi biển sẽ lộ ra những khối đá lớn đủ hình thù phủ đầy rêu phong. Trên bờ là những hàng dương liễu xanh rì, mọc thành hàng quanh bãi biển, tạo nên khung cảnh rất thơ mộng. Từ bãi biển, bạn sẽ thấy hòn Ông Đụn và hòn Bà Che với hình thù vô cùng độc đáo.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 3

Biển Rạng hoang sơ và thanh bình với những đoàn tàu đánh bắt của người dân địa phương

Biển Rạng cũng là địa điểm siêu lý tưởng để bạn “săn” bình minh. Bạn nên dậy thật sớm, khoảng 5h30 mặt trời sẽ mọc. Khung cảnh lung linh và huyền ảo đủ khiến bất cứ ai cũng phải say lòng. Sáng sớm cũng là lúc làng chài vô cùng nhộn nhịp, ngư dân mang theo những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm trở về sau một đêm làm việc miệt mài.

Ghềnh đá Bàn Than là nơi sở hữu vẻ đẹp rất độc đáo và khác biệt với những khối đá màu đen như than, được nước biển mài mòn qua hàng ngàn năm. Ghềnh đá này thuộc địa bàn xã Tam Hải, gần với biển Rạng. Vì vậy bạn hãy sắp xếp thời gian để đến tham quan hai địa điểm này nhé.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 4

Những khối đá nhiều hình thù và kích thước khác nhau tại ghềnh đá Bàn Than

Đứng trên những ghềnh đá nhấp nhô này chụp hình bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều bức ảnh ấn tượng. Tuy nhiên đá khá trơn trượt, bạn cần cẩn thận để tránh bị ngã nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những ngày sóng lớn vì rất nguy hiểm.

Vũng An Hòa nằm bên cạnh ghềnh đá Bàn Than, bên kia là biển cả, xa xa là núi non trùng điệp. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng và vô cùng thơ mộng. Đến đây bạn có thể chọn ngắm san hô, cắm trại và thỏa thích tắm biển. Vũng An Hòa cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn siêu chill, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi về huyện Núi Thành mộng mơ.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 5

Vũng An Hòa tuyệt đẹp trong ánh hoàng hôn

Địa điểm du lịch tiếp theo của Núi Thành mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là Thác Hố Giang Thơm hay còn có tên gọi khác là thác Xen Thơm. Thác nằm ở xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành. Nơi đây thu hút những bạn yêu thích du lịch mạo hiểm, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, chinh phục các con đường hiểm trở, gập ghềnh sỏi đá.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 6

Thác Hố đổ xuống từ trên đỉnh núi cao

Thác Hố Giang Thơm cao 11 tầng, nước chảy từ trên đỉnh núi xuống tạo thành dòng mềm mại như dải lụa vắt ngang núi rừng. Tên gọi thác Hố bắt nguồn từ việc tại đây có nhiều hố nước nhỏ nằm giữa các tảng đá lớn, rất thích hợp để bạn tắm suối, tổ chức picnic, tiệc nướng BBQ vui chơi cùng bạn bè, người thân.

Hố Rinh là một dòng suối nằm ở thôn 7, xã Tam Mỹ. Đây là địa điểm du lịch còn khá mới mẻ, đường vào quanh co. Hố Rinh uốn lượn giữa cánh đồng mênh mông và núi non điệp trùng. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, lội suối bắt cá, đôi khi còn bắt gặp các em bé ở đây đi chăn bò rồi rủ nhau ra suối vui chơi, nhặt ốc đá. Hố Rinh khiến bạn nhớ về những ký ức tuổi thơ, đặc biệt với các bạn lớn lên từ nông thôn thì càng trở nên quen thuộc với cuộc sống quá đỗi dân dã, bình dị này.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 7

Hố Rinh tĩnh lặng là nơi bạn có thể ghé đến tổ chức picnic dã ngoại cùng bạn bè

Làng biển Tam Hải là một xã đảo nhỏ được bao bọc bởi một bên là dòng sông Trường Giang, bên kia là đại dương bao la. Tam Hải chinh phục du khách bởi bãi biển trải dài, tạo thành hình cánh cung ôm lấy biển cả. Xa xa là những hàng dừa xiêm cao vút, các phiến đá lớn nhỏ trải dài. Ở đây bạn còn có thể khám phá đời sống giản dị của những người dân chài lưới, cùng nhau chơi thuyền thúng, chèo kayak...

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 8

Rặng dừa cao vút bao bọc làng biển Tam Hải

Tượng đài Chiến thắng nằm tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, trên đỉnh ngọn đồi Phú Huề lộng gió. Tượng đài này được xây dựng cao 28m, thiết kế với biểu tượng búa liềm của Đảng Cộng sản, ốp gạch men trắng. Giữa bức tượng là bức phù điêu được mạ đồng sáng chói, mô tả hình ảnh quân và dân ta chiến thắng trong trận đánh Núi Thành.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 9

Tượng đài Chiến thắng Núi Thành là di tích lịch sử nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ

Chiến thắng này vào ngày 26/05/1965, là thành quả của sự ngoan cường, dũng cảm, thể hiện tinh thần cách mạng là lòng yêu nước của quân dân Quảng Nam trong kháng chiến chống Mỹ. Đến đây bạn đừng quên bày tỏ sự thành kính, biết ơn tới các thế hệ cha ông ta đã hi sinh cho độc lập, tự do của dân tộc nhé.

Ngoài những địa điểm tham quan tuyệt đẹp thì đến với huyện Núi Thành bạn cũng đừng bỏ lỡ các món ăn hấp dẫn của Quảng Nam. Đáng thử nhất chắc chắn là hải sản, tươi ngon và giá rất hợp lý, có thể mua trực tiếp từ ngư dân đánh bắt về. Tiếp theo là một số các món ăn hấp dẫn khác như bánh tráng nướng Tam Hải, cơm hến, bún cá, nem chua…

Ngoài ra, huyện Núi Thành còn nổi tiếng với loại đặc sản cá chuồn xanh. Cá tươi sẽ mang ướp với củ nén và các loại gia vị khác rồi mang nướng trên bếp than. Cá cuốn với bánh tráng, các loại rau, bún, chấm với nước mắm chua ngọt đậm đà thì ngon không gì bằng.

Du lịch Núi Thành Quảng Nam và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 10

Cá chuồn xanh nướng là món đặc sản siêu ngon của Núi Thành

Trên đây là những điều thú vị về du lịch Núi Thành mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Dù chưa quá nổi bật trong bản đồ du lịch Việt Nam nhưng nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành trong những chuyến đi phía trước nhé.