Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến mới để khám phá văn minh Arab, thì Oman là một vùng đất mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi trải nghiệm du lịch Oman, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn và thú vị hơn. Hãy xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điều đặc biệt ấy nhé!

Thủ đô: Muscat

Ngôn ngữ: tiếng Arab

Oman được xem là viên ngọc quý giá của vùng Trung Đông với những thắng cảnh xinh đẹp cùng bức tranh thiên nhiên trù phú. Nơi đây còn được các tín đồ du lịch biết đến là quốc gia Arab có lịch sử độc lập lâu đời nhất trên thế giới.

Dù chưa được biết đến nhiều về du lịch, thế nhưng Oman vẫn sở hữu nét đẹp khá thu hút với sa mạc trải dài huyền bí hay bức tranh văn hóa sống động. Nơi đây còn được mệnh danh là báu vật kiến trúc của du lịch Trung Đông với nhiều hạng mục ấn tượng, được công nhận là di sản thế giới.

Vẻ đẹp của Oman gắn liền với nét đẹp chung của các quốc gia khác tại khu vực Trung Đông. Thế nhưng, nơi đây còn tồn tại nhiều dấu ấn tạo nên sự khác biệt của du lịch Oman so với các quốc gia khác trong cùng khu vực.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 2

Oman được xem là viên ngọc quý giá của vùng Trung Đông với những thắng cảnh xinh đẹp

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 3

Vẻ đẹp của Oman gắn liền với nét đẹp chung của các quốc gia khác tại khu vực Trung Đông

Thời điểm thích hợp để khám phá du lịch Oman theo thông tin mà MIA.vn cập nhật được chính là vào khoảng tháng 9 đến giữa tháng 5 năm sau. Đây là thời điểm khí hậu Oman tương đối dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động khám phá và tham quan ngoài trời. Từ cuối tháng 5 đến tháng 8, tiết trời Oman trở nên khá nóng và oi bức và trở nên khô hơn. Bạn nên cực kỳ cân nhắc nếu muốn du lịch Oman vào thời điểm này.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 4

Thời điểm thích hợp để khám phá du lịch Oman chính là vào khoảng tháng 9 đến giữa tháng 5

Cách di chuyển từ Việt Nam đi Oman

Hiện tại chưa có đường bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam đi Oman. Bạn có thể lựa chọn quá cảnh tại 1 điểm đến rồi tiếp tục di chuyển đến Oman. Thông thường, các chuyến bay sẽ nối chuyến tại khu vực Bangkok, Doha hay Hong Kong. Giá vé máy bay từ Việt Nam đi Oman sẽ dao động trong khoảng từ 20 đến 25 triệu VND. Bạn có thể cân nhắc lên lịch trình và book vé sớm để được mức giá tốt hơn.

Các phương tiện di chuyển phục vụ du lịch tại Oman

Oman là một quốc gia tương đối phát triển. Nơi đây có hệ thống giao thông công cộng khá ổn có thể phục vụ cho nhu cầu di chuyển của các tín đồ du lịch tự túc. Bạn có thể cân nhắc ngân sách để lựa chọn loại phương tiện phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 5

Oman có hệ thống giao thông công cộng khá ổn có thể phục vụ cho nhu cầu di chuyển của các tín đồ du lịch tự túc

Hiện tại, người dân Oman đang sử dụng đồng tiền chung là đồng Rial Oman (OMR). Theo số liệu được cập nhật được vào năm 2024, 1 OMR có giá trị tương đương 63373 VND. Bạn có thể đổi tiền Rial Oman tại các cơ sở uy tín hay đến với sân bay của quốc gia này.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 6

Hiện tại, người dân Oman đang sử dụng đồng tiền chung là đồng Rial Oman (OMR)

Để du lịch đến đất nước Oman xinh đẹp, bạn cần phải hoàn thiện hồ sơ xin visa với đầy đủ các giấy tờ như sau:

- Hộ chiếu gốc còn hạn và hộ chiếu cũ

- 2 ảnh chụp 4x6 đúng quy cách xin visa

- 1 bản photo hộ chiếu

- Bản sao CCCD và hộ khẩu

- Bảng xác nhận lương, đơn xin nghỉ phép, hợp đồng lao đồng

- Lịch trình du lịch Oman, vé máy bay và booking đặt phòng khách sạn

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 7

Để du lịch đến đất nước Oman xinh đẹp, bạn cần phải hoàn thiện hồ sơ xin visa đầy đủ

Oman được xem là viên ngọc ẩn của du lịch Trung Đông với nét đẹp văn hóa vô cùng rõ nét cùng thiên nhiên cảnh quan đa dạng, phong phú. Hãy cùng chúng mình tìm ra đâu là những điểm du lịch Oman nổi tiếng nhất được cập nhập bởi Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!

Thủ đô Muscat là điểm đến bạn nhất định ghé thăm khi du lịch Oman. Nơi đây thu hút bởi những căn nhà nép mình sau phố núi cheo leo. Nơi đây còn là một trong những thành phố lâu đời và đẹp nhất tại Oman, giữ vai trò như một trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của toàn quốc. Thủ đô Muscat còn nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ cùng các khu di tích lịch sử ghi dấu một thời oai hùng của đất nước Oman.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 8

Thủ đô Muscat là điểm đến bạn nhất định ghé thăm khi du lịch Oman

Sa mạc tại Sharqiya với những đụn cát nhấp nhô tạo nên vẻ đẹp siêu thực. Nơi đây có một hệ thống cảnh quan vô cùng ấn tượng cùng thảm thực vật nguyên sơ tạo nên sắc màu thu hút, quyến rũ. Những cồn cát bay trong gió tạo nên một vẻ đẹp tựa như tranh mà thiên nhiên và tạo hoá đã ban tặng cho người Oman.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 9

Sa mạc tại Sharqiya với những đụn cát nhấp nhô tạo nên vẻ đẹp siêu thực

Núi Xanh Jebel Akhdar là một trong những nơi mát mẻ nhất tại Oman. Một số điểm trên ngọn núi này có thể nhìn thấy tuyết rơi vào mùa đông. Xung quanh Núi Xanh, bạn có thể tìm thấy những ngôi làng Omani yên tĩnh bị bỏ quên bên những con dốc lớn. Bên cạnh đso, những trang trại bậc thang được tưới nước tạo nên một khung cảnh rất đỗi mỹ miều tại Oman.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 10

Núi Xanh Jebel Akhdar là một trong những nơi mát mẻ nhất tại Oman

Thành phố ven biển Salalah sở hữu vẻ đẹp lãng mạn và rất đỗi thanh bình. Thành phố ven biển này là nơi thích hợp để trải nghiệm và du lịch Oman mỗi khi vào hè. Thành phố này cũng sở hữu nhiều thắng cảnh đáng để ghé thăm như Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos hay Cung điện Al Hosn…

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 11

Thành phố ven biển Salalah sở hữu vẻ đẹp lãng mạn và rất đỗi thanh bình

Thành phố Nizwa nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đáng để khám phá. Nơi đây sở hữu bức tranh văn hóa vô cùng sống động của người Oman với các hầm rượu và các khu phố cổ. Bên cạnh đó, hệ thống kênh falaj cấp nước cho các ốc đảo được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới cũng được nhiều tín đồ du lịch tìm về để khám phá.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 12

Thành phố Nizwa nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đáng để khám phá

Oman là vùng đất sở hữu văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Nơi đây sở hữu nhiều món ăn ngon với dấu ấn khá tương đồng về một số đặc điểm. Người Oman thường sử dụng nhiều nguyên liệu, gia vị, hương liệu trong việc nấu nướng các món gà, thịt cừu và cá.

Một trong những món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình của người Oman chính là cơm với thịt chiên, nướng được tẩm ướp gia vị gia truyền. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức món Shuwa, món ngon đặc sản của người dân Oman. Món ngon này thường được phục vụ và bày biện trong những dịp lễ tết hàng năm.

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 13

Oman là vùng đất sở hữu văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú

Ở Oman có nhiều khách sạn và resort với dịch vụ tốt và giá cả phải chăng. Sau đây là một số địa chỉ bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi du lịch Oman.

- Al Bahjah Hotel: Way 3837, Seeb Souq, Seeb, Seeb, Muscat

- Darbat Hotel: PO Box 18532, 23rd July Street, New Salalah, Salalah

- Sur Plaza Hotel: À L'aise Street, Sur

- Beach Bay Hotel Muscat: Hayy As Saruj, Shatti A Qurum, Al Khuwair, Muscat

Du lịch Oman, khám phá bức tranh văn hóa huyền bí Trung Đông 14

Ở Oman có nhiều khách sạn và resort với dịch vụ tốt và giá cả phải chăng

Du lịch Oman sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng ấn tượng trong không gian xinh đẹp và có phần huyền bí. Chúng mình mong rằng, những thông tin được cập nhật trong cẩm nang du lịch này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đất nước Oman, một quốc gia đẹp đẽ nơi bán đảo Arab.