Vẻ đẹp nguyên sơ và có phần hùng vĩ của du lịch Panama luôn khiến các tín đồ du lịch phải choáng ngợp. Nơi đây là điểm đến sở hữu những kỳ quan đáng khám phá nhất tại khu vực Nam Trung Mỹ. Vậy trước khi du lịch Panama cần biết trước những thông tin gì, hãy xách vali lên và cùng chúng mình khám phá nhé!

Panama với vẻ đẹp rạng rỡ cùng những công trình kiến trúc thú vị là điểm đến tại khu vực Trung Mỹ mà bạn nhất định phải khám phá trong chuyến du lịch sắp tới. Cảnh quan nơi đây sở hữu vẻ đẹp tuyệt diệu do được thiên nhiên ưu ái những cánh rừng bạt ngàn cùng núi non hùng vĩ.

Với địa thế nằm bên hai bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, nơi đây sở hữu những thắng cảnh du lịch biển với vẻ đẹp rung động lòng người. Ngoài ra, Panama còn có hơn 1000 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn là tín đồ của du lịch biển đảo và khám phá núi rừng thì Panama là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến khám phá vẻ đẹp Châu Mỹ sắp tới.

Bên cạnh đó, Panama còn là vùng đất của những điểm đến văn hóa lịch sử nổi tiếng. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn với những bạn muốn tìm hiểu về văn hóa cũng như đời sống con người tại khu vực Trung Mỹ.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 2

Panama sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ cùng những công trình kiến trúc thú vị

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 3

Panama còn là vùng đất của những điểm đến văn hóa lịch sử nổi tiếng

Thời điểm thích hợp để du lịch Panama chính là vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Lúc này, khí hậu của Panama trở nên khá dễ chịu và mát mẻ, trời không quá nóng và cũng tương đối ít mưa. Đây là điều kiện thời tiết thuận lợi để bạn có thể thực hiện những chuyến tham quan du lịch ngoài trời một cách trọn vẹn nhất.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 4

Thời điểm thích hợp để du lịch Panama chính là vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm

Cách di chuyển đến Panama

Để du lịch Panama, bạn cần phải bay đến Sân bay Quốc tế Tocumen nằm ở thủ đô của quốc gia này. Hiện tại, ở Việt Nam chưa có những chuyến bay thẳng đến sân bay này. Nếu muốn di chuyển đến đây, bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 hoặc 2 điểm trung chuyển.

Các phương tiện di chuyển khi du lịch Panama

Panama có hệ thống phương tiện tương đối ổn dù không đạt được mức hiện đại hóa cao. Thông thường, các tín đồ du lịch thường chọn xe buýt để di chuyển vòng quanh các địa điểm tham quan du lịch ở những thành phố lớn tại Panama để tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn còn ngại trong việc tự tìm đường khi du lịch tại xứ lạ, hãy lựa chọn phương tiện taxi. Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và trở nên an tâm hơn trong khâu tìm đường. Tuy nhiên, chi phí của dịch vụ này cũng khá đắt đỏ, không phù hợp với những tín đồ du lịch tự túc có kinh phí hạn hẹp.

Nếu muốn chủ động hơn lịch trình, bạn có thể lựa chọn phương án thuê ô tô tại khách sạn. Phương tiện này chỉ áp dụng đối với những bạn trẻ có bằng lái ô tô quốc tế có hiệu lực tại đất nước Panama.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 5

Panama có hệ thống phương tiện tương đối ổn dù không đạt được mức hiện đại hóa cao

Đồng tiền sử dụng thường xuyên và phioro biến nhất tại Panama chính là đồng Balboa Panama (PAB). Số liệu ghi nhận tháng 1 năm 2024, 1 PAB sẽ có giá trị tương đương xấp xỉ 24.382 VND. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay hoặc các cơ sở uy tín tại đất nước Panama. Nếu lo ngại khó khăn trong việc đổi tiền Việt Nam, bạn có thể đổi trước sang đồng USD ở các cơ sở uy tín rồi tiếp tục đổi tiền sang đồng PAB ở sân bay.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 6

Đồng tiền sử dụng thường xuyên và phioro biến nhất tại Panama chính là đồng Balboa Panama (PAB)

Bạn sẽ không cần thiết xin visa du lịch khi đến với đất nước Panama xinh đẹp. Hiện tại, công dân Việt Nam sẽ được nhập cảnh vào Panama với mục đích du lịch với tổng thời gian lưu trú dưới 180 ngày mà không cần visa.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 7

Bạn sẽ không cần thiết xin visa du lịch khi đến với đất nước Panama xinh đẹp

Panama là vùng đất của những thắng cảnh xinh đẹp được nhiều tín đồ du lịch đánh giá cực kỳ cao. Sau đây là một vài cảnh quan xinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Panama được cập nhật bởi Blog Du lịch MIA Go.

Kênh đào Panama là một trong những điểm du lịch bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch đến quốc gia Trung Mỹ này. Đây là kênh đào có giá trị lịch sử to lớn đối với ngành hàng hải và thương mại. Con kênh này giữ vai trò huyết mạch, giúp việc thông thương qua lại giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương trở nên dễ dàng hơn. Kênh đào Panama được xem là một kỳ công trong việc xây dựng và phát triển của ngành xây dựng.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 8

Kênh đào Panama là một trong những điểm du lịch bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch Panama

Thị trấn Boquete với vẻ đẹp hữu tình là một thị trấn nhỏ nằm cạnh dòng sông Caldera hiền hòa của đất nước Panama. Thị trấn này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng những màn trình diễn nghệ thuật vô cùng thú vị và đặc sắc. Bạn có thể thấy nơi đây còn là thiên đường của những đồn điền cà phê nmoois tiếp nhau qua những ngọn đồi.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 9

Thị trấn Boquete với vẻ đẹp hữu tình là một thị trấn nhỏ nằm cạnh dòng sông Caldera hiền hòa của đất nước Panama

Hồ Gatun là một địa điểm tham quan nằm gần trung tâm thành phố Panama. Bạn chỉ mất một giờ đồng hồ để di chuyển đến khu vực xinh đẹp với nhiều điểm đặc biệt này. Hồ Gatun không chỉ sở hữu thắng cảnh hữu tình, nơi đây còn có nhiều loài động vật đặc biệt như khỉ 3 ngón chân hay những chú cá sấu dưới mặt hồ.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 10

Hồ Gatun là một địa điểm tham quan nằm gần trung tâm thành phố Panama

Quần đảo Bocas del Toro là một trong những điểm đến giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những cảnh biển tại Panama. Nơi đây thu hút các tín đồ du lịch bởi những căn nhà nổi truyền thống hay khung cảnh bãi biển Caribê đẹp mê hồn cùng sắc nước xanh trong. Khung cảnh đẹp nhất của các bãi biển Panama hầu như đều hội tụ tại vùng đất xinh đẹp này.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 11

Quần đảo Bocas del Toro là một trong những điểm đến giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những cảnh biển

Ẩm thực của Panama là bức tranh đa màu sắc với nhiều sắc thái văn hóa thú vị. Khi du lịch Panama, bạn đừng nên bỏ lỡ những món ngon mà chúng mình gợi ý như sau.

- Sancocho: Món ngon vô cùng được ưa thích tại Panama với nguyên liệu thịt gà cùng các loại rau có rễ, củ. Những nguyên liệu này sẽ được hầm lên trong nhiều giờ liên tục và được nêm nếm với nhiều gia vị thơm ngon.

- Cá và thịt thú săn: Những cánh rừng bạt ngàn đã mang đến cho Panama một tài nguyên thú rừng vô cùng phong phú. Cá và thịt thú săn ở Panama được đánh giá là có mùi vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

- Seco: Seco là một món giải khát có cồn được làm từ cây mía đường quen thuộc tại Panama. Món ngon này thường được dùng chung với sữa và đá tạo hương vị hấp dẫn, ngòn ngọt, chua chua rất dễ uống.

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 12

Ẩm thực của Panama là bức tranh đa màu sắc với nhiều sắc thái văn hóa thú vị

Panama sở hữu cảnh quan miền biển vô cùng xinh đẹp và trữ tình. Vùng đất này sở hữu nhiều lợi thế để có các khách sạn và resort xinh đẹp chuẩn quốc tế. Sau đây là một vài khách sạn, resort mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn khi du lịch Panama.

- Hotel Roma Plaza: Ave Justo Arosemena y Calle 33, Panama

- Los Guayacanes: Via Circunvalacion S/n, Panama

- Hotel Benidorm Panama: Av Peru Y Calle 29, Panama

- Novotel Panama City: Calle Jose I. Fabrega y Thais de Pons, Panama

Du lịch Panama, viên ngọc của miền Nam Trung Mỹ 13

Panama sở hữu nhiều lợi thế để có các khách sạn và resort xinh đẹp chuẩn quốc tế

Du lịch Panama là một trải nghiệm độc đáo được nhiều tín đồ dịch chuyển quốc tế ưa thích. Với những thông tin được cập nhật trong bài viết lần này, chúng mình hy vọng các bạn đã có góc nhìn chân thật nhất về du lịch Panama.