Peru là một quốc gia đầy màu sắc, nơi giao thoa giữa những nền văn hóa cổ xưa và hiện đại của các dân tộc khác nhau. Đi du lịch Peru, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ những ngọn núi cao chót vót, các cao nguyên bao la, hthung lũng tươi mát, hồ nước trong xanh cho đến những khu rừng rậm phủ đầy tuyết trắng. Peru mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần bình dị, mộc mạc. Peru còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá những kho báu văn hóa và tự nhiên độc đáo. Đây là một quốc gia phong phú và đa dạng với hàng ngàn địa danh hấp dẫn để bạn trải nghiệm ở Nam Mỹ. Với diện tích hơn 1,2 triệu km2, đây còn là nơi sinh sống của nhiều chủng tộc khác nhau. Họ cùng chia sẻ và gìn giữ những nét đẹp riêng của nền văn hóa Peru.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 2

Đất nước Peru xinh đẹp là điểm đến lý tưởng cho bạn trong kỳ nghỉ sắp tới

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 3

Đất nước này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 4

Lần đầu đặt chân tới đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ của Peru

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, Peru là một quốc gia đầy sắc màu và phong phú về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Để khám phá những điều thú vị ở đất nước này, bạn cần phải di chuyển bằng máy bay - phương tiện nhanh nhất và tiện lợi nhất. Bạn có thể lựa chọn một trong số nhiều hãng hàng không uy tín và chất lượng để bay đến Peru như Qatar Airways, Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Cathay Pacific Airways… Nếu bạn đến từ Việt Nam, bạn có thể bay từ ba sân bay quốc tế lớn nhất của nước ta. Lựa chọn được hãng hàng không ưng ý sẽ giúp bạn có được khởi đầu tốt đẹp trong chuyến du lịch Peru.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 5

Để chuyến đi nhanh chóng, thuận tiện hơn thì máy bay là một lựa chọn di chuyển hợp lý nhất

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, bạn cần nắm rõ các phương tiện giao thông ở đây và cách sử dụng chúng hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn đi xe buýt vì đây là phương tiện phổ biến nhất ở Peru với nhiều tuyến đường và giá vé rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe buýt chung (colectivo) là những chiếc xe nhỏ chạy theo lộ trình cố định và đón khách ở bất kỳ đâu trên đường với mức giá rẻ hơn xe buýt thường. Trong khi đó, taxi là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để di chuyển trong thành phố. Bạn nên thỏa thuận giá cước trước khi lên xe vì taxi ở Peru không có đồng hồ đo. Nếu bạn du lịch theo nhóm đông, bạn có thể thuê xe du lịch để tự do khám phá Peru theo ý muốn. Đừng quên kiểm tra kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe và hợp đồng thuê trước khi ký kết.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 6

Tùy vào khả năng chi trả, số lượng người cũng như sở thích mà bạn có thể chọn phương tiện di chuyển tại Peru cho phù hợp

Để có thể khám phá Peru, bạn cần có visa nhập cảnh, trừ khi bạn mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, đặc biệt hoặc thẻ APEC của Việt Nam. Visa Peru có hai loại chính là visa du lịch và visa công tác, cả hai đều có thời hạn 1 năm cho phép lưu trú tối đa 6 tháng và nhiều lần nhập cảnh. Để xin visa Peru, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

- Hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và có ít nhất 3 trang trống cùng với bản photo copy trang thông tin cá nhân và trang có visa của các hộ chiếu cũ (nếu có).

- Đơn xin cấp visa Peru mẫu DGC 005, điền đầy đủ thông tin bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha có dấu vân tay ngón chỏ tay phải bằng mực đen hoặc xanh.

- 02 ảnh màu, nền trắng, kích thước 3x4cm, chụp thẳng, khuôn mặt chiếm 70-80% bức ảnh, mới chụp trong vòng 3 tháng gần đây.

- Thư gửi Đại sứ quán Peru giải thích mục đích chuyến đi, thời gian lưu trú và ký tên đầy đủ.

- Bằng chứng đủ tài chính cho chuyến đi Peru, có thể là sao kê tài khoản ngân hàng của bạn hoặc của người tài trợ cho bạn.

- Nếu bạn đi du lịch, bạn cần có giấy xin nghỉ phép từ nơi làm việc hoặc học tập của bạn.

- Nếu bạn đi công tác, bạn cần có quyết định cử đi công tác, xác nhận tình trạng công việc và mục đích đến Peru từ nơi làm việc của bạn cũng như thư mời từ đối tác ở Peru nếu có.

- Đối với người Việt Nam, bạn cần có thẻ tạm trú hoặc giấy phép lao động còn thời hạn.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 7

Đừng quên cập nhật các quy định visa du lịch Peru mới nhất để chuyến đi thêm thuận lợi

Peru Sol (viết tắt là PEN) là đơn vị tiền tệ chính thức của Peru. Bạn có thể dễ dàng sử dụng tiền mặt Peru Sol ở hầu hết các nơi với tỷ giá là 1USD bằng khoảng 3,4PEN. MIA.vn khuyên bạn nên mang theo nhiều tiền mặt nhỏ vì nhiều người Peru không thích nhận tiền lớn hoặc thẻ Mastercard. Nếu bạn cần đổi tiền khi đi du lịch Peru, bạn có thể tìm các cửa hàng đổi tiền (casa de cambio) hoặc các máy ATM ở các thành phố lớn.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 8

Hành trình tham quan, ăn uống, mua sắm của bạn sẽ tiện lợi hơn nếu như bạn chuẩn bị trước một ít tiền mặt Peru

Machu Picchu được xem như biểu tượng của nền văn minh Inca huyền thoại là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Peru. Giống như Big Ben gắn liền với hình ảnh của Anh quốc, Machu Picchu là niềm tự hào của người Peru. Đây là một thành phố cổ xưa nằm trên đỉnh núi cao hơn 2400m được xây dựng bằng những viên đá khéo léo mà không cần xi măng hay sắt. Để đến được Machu Picchu, bạn có thể lựa chọn đi tàu từ Cusco hoặc leo núi theo con đường mòn Inca. Dù chọn cách nào, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy núi Andes và thung lũng Urubamba. Machu Picchu thu hút mọi người bởi những công trình kiến trúc độc đáo, nổi bật là Đền Mặt Trời, Đền Ba Cửa Sổ và cột đá Intihuatana có chức năng làm lịch biểu thị thời gian.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 9

Machu Picchu nổi tiếng là điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Peru

Hồ Titicaca là nơi giao thoa giữa hai quốc gia Bolivia và Peru nằm ẩn mình trên đỉnh cao của dãy Andes. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Nam Mỹ và cũng là hồ nước có thể đi thuyền cao nhất thế giới. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, nghe những truyền thuyết về nền văn minh Inca hay thả hồn theo những con sóng nhẹ nhàng. Hồ Titicaca là một địa điểm du lịch Peru đầy thú vị và quyến rũ cho những ai yêu thích khám phá.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 10

Đã du lịch Peru thì không nên bỏ qua cơ hội khám phá hồ Titicaca quyến rũ

Đã xách vali du lịch Peru thì không thể nào bỏ qua ngôi làng Huacachina. Ốc đảo xinh đẹp này tọa lạc giữa sa mạc khô cằn của Peru, cách thành phố Inca chỉ khoảng 5km. Đây là một ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi một hồ nước trong xanh và những ngọn đồi cát trắng mịn. Huacachina là điểm đến lý tưởng cho những ai thích phiêu lưu và khám phá. Bạn có thể thử cảm giác trượt cát trên những con dốc dựng đứng hoặc lái xe cát trên len lỏi qua vô vàn đường cong uốn lượn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi độc đáo và đầy bất ngờ khi đến Peru, Huacachina chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 11

Ngôi làng Huacachina lọt thỏm giữa cồn cát bao la, rộng lớn đem tới bạn vô vàn trải nghiệm thú vị

Arequipa là thành phố trắng nổi bật giữa cảnh quan núi lửa của Peru với những tòa nhà được làm từ đá trắng sillar có nguồn gốc núi lửa. Đây là một di sản thế giới được UNESCO công nhận nhờ vào những kiến trúc đẹp mắt và độc đáo. Từ trên cao, Arequipa như một bức tranh sống động với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Arequipa hay thưởng thức cuộc sống năng động và phong phú của thành phố.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 12

Dừng chân thành phố Arequipa sôi động, hiện đại càng góp phần tô điểm thêm cho hành trình đặc sắc hơn

Ẩm thực Peru là sự kết hợp độc đáo và đa dạng của nhiều nền văn hóa khác nhau từ người bản địa Inca đến người Tây Ban Nha, Ý, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Phi. Một số món ăn nổi tiếng của Peru là ceviche (gỏi hải sản), lomo saltado (thịt bò xào với khoai tây và cà chua), aji de gallina (gà hầm với ớt vàng), papa a la huancaina (khoai tây sốt phô mai và ớt), cơm với thịt vịt, thịt alpaca và nhiều loại củ dền như diêm mạch, kañiwa, kiwicha. Ẩm thực Peru cũng nổi bật với các loại nước giải khát như chicha morada hay còn gọi là nước ngô tím, inca kola và pisco sour làm từ rượu pisco trộn với chanh, trứng. Đây là một phần quan trọng của văn hóa và lịch sử của đất nước này và được công nhận là một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 13

Sắc màu ẩm thực độc đáo ở Peru mang tới bạn những món ăn bùng nổ hương vị

Khi du lịch Peru, bạn không chỉ được khám phá những cảnh đẹp hùng vĩ mà còn có thể mua về những món quà độc đáo và ý nghĩa cho người thân và bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

- Sản phẩm dệt may: Peru là nơi nổi tiếng với nghề dệt may truyền thống, sử dụng những loại len và lông động vật như alpaca, llama hay vicuña. Bạn có thể mua về những món quà như áo len, khăn quàng, mũ, găng tay, tất, thảm... với những họa tiết đặc trưng của người Andean. Những món quà này không chỉ ấm áp mà còn mang đậm nét văn hóa Peru.

- Đồ gốm: Quốc gia này cũng là nơi có nghề làm đồ gốm lâu đời, thể hiện sự sáng tạo và tinh tế của người Peru. Các món đồ gốm như bình, chén, đĩa, ấm, ly... với những hình dáng và màu sắc đa dạng không chỉ là đồ dùng hữu ích mà còn là những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

- Đồ trang sức: Với những thiết kế độc đáo và tinh xảo, đồ trang sức không chỉ làm đẹp cho người đeo mà còn mang ý nghĩa phong thủy và may mắn. Đây là một trong những món quà lý tưởng nhất mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

- Đồ lưu niệm: Ngoài những món quà trên, bạn cũng có thể mua về những đồ lưu niệm nhỏ nhắn và dễ thương như búp bê alpaca, móc khóa, bật lửa, thiệp, tranh... với những hình ảnh đặc trưng của Peru như Machu Picchu, Cusco, hồ Titicaca, người Inca... Những món quà này sẽ là những kỷ niệm đẹp về chuyến du lịch Peru của bạn.

Sự thật về du lịch Peru hấp dẫn những đôi chân mê xê dịch 14

Đừng quên lựa chọn những món quà xinh xắn để đem về tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến đi

Dành thời gian du lịch Peru và khám phá những trải nghiệm thú vị tại đây, bạn sẽ hoàn toàn say đắm trong phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng sự hiếu khách, thân thiện của người dân địa phương. Chuyến phiêu lưu đến quốc gia xinh đẹp này sẽ để lại trong bạn vô vàn kỷ niệm đáng nhớ. Vì thế, đừng ngần ngại cùng với người thân, bạn bè xách vali lên đường khám phá Peru và đem về cả album ảnh thật xinh xắn.