Tuy không phải là một điểm đến nằm ở ngay vùng đất này nhưng trong các tour du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 thường sẽ ghé qua Khu du lịch Tà Cú ngay chặng đầu tiên. Có thể nói, địa danh này là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ được thử thách bản thân với hành trình chinh phục 1.001 bậc thang dẫn lên chùa Linh Sơn Thánh Mẫu.

Dọc đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật nhập Nirvana khổng lồ, bức tượng Chăm cổ kính hay thả mình vào không gian thanh tịnh của các ngôi chùa. Nếu ưa mạo hiểm, đừng bỏ lỡ cáp treo vượt qua những hẻm núi cheo leo ngắm nhìn toàn cảnh Phan Thiết đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 2

Khu du lịch núi Tà Cú là điểm dừng chân đầu tiên trong các chuyến du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5

Rời khỏi núi Tà Cú, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của Bàu Sen - Bàu Trắng. Nơi đây tựa như một “tiểu Sahara” thu nhỏ với những đồi cát trắng tinh trải dài bất tận. Bạn có thể thỏa sức vui đùa, chụp ảnh hay thử cảm giác mạnh với trò chơi trượt cát.

Vào những buổi chiều tà, khung cảnh Bàu Sen - Bàu Trắng càng trở nên thơ mộng với ánh hoàng hôn rực rỡ nhuộm đỏ cả triền cát. Đừng quên thưởng thức một ly nước dừa tươi mát lạnh dưới những tán dừa cao vút để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt ngào của thiên nhiên.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 3

Rời khỏi núi Tà Cú, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của Bàu Sen - Bàu Trắng

Lâu đài rượu vang mang phong cách châu Âu cổ kính với những hầm rượu rộng lớn - nơi lưu trữ hàng ngàn chai rượu vang hảo hạng. Đi du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5, bạn sẽ có dịp tham quan quy trình sản xuất rượu vang từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến khi thành phẩm được đóng chai. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức những ly rượu vang sóng sánh, đậm đà hương vị cùng những món ăn Âu - Á được chế biến tinh tế.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 4

Lâu đài rượu vang mang phong cách châu Âu cổ kính là nơi lưu trữ hàng ngàn chai rượu vang hảo hạng

Đồi Cát Bay là một địa điểm lý tưởng với những trò chơi mạo hiểm, thách thức sự dũng cảm của bao người. Bạn có thể thuê ván trượt, thả mình theo những triền cát thoai thoải, cảm nhận những cơn gió mát lành mơn trớn trên da thịt. Nếu yêu thích cảm giác mạnh mẽ hơn, hãy thử chinh phục những đồi cát cao chót vót bằng xe jeep hay xe địa hình. Đứng trên đỉnh đồi cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của biển Phan Thiết với những con sóng xanh ngắt vỗ về bờ cát trắng mịn.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 5

Đồi Cát Bay là một địa điểm lý tưởng với những trò chơi mạo hiểm, thách thức sự dũng cảm của bao người

Đã gợi ý những điểm vui chơi khi đi du lịch 30/4, 1/5 thì MIA.vn không thể nào bỏ qua NovaWorld Phan Thiết. Đây là một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng sang trọng tích hợp nhiều tiện ích hấp dẫn. NovaWorld Phan Thiết tựa như một ốc đảo xanh mát với những khách sạn, biệt thự cao cấp, công viên nước hiện đại cùng tổ hợp vui chơi giải trí đa dạng. Vào dịp lễ 30/4-1/5, NovaWorld Phan Thiết thường tổ chức nhiều chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 6

Đã gợi ý những điểm vui chơi khi đi du lịch 30/4, 1/5 thì MIA.vn không thể nào bỏ qua NovaWorld Phan Thiết

Bánh căn Phan Thiết là một món ăn hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên. Những chiếc bánh mini xinh xắn được đổ từ bột gạo pha loãng, bên trong thường có nhân tôm, thịt bằm, mực hoặc trứng cút. Điểm đặc biệt của bánh căn là phần đế giòn rụm, thơm mùi bột gạo nướng kết hợp hài hòa với phần nhân béo ngậy, mặn mà.

Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rắc thêm hành phi thơm lừng và rau sống tươi mát. Mỗi thực khách chỉ cần cắn một miếng nhỏ đủ để cảm nhận được vị ngọt của bột bánh hòa quyện cùng vị mặn mà của nước chấm mang tới trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 7

Bánh căn Phan Thiết là một món ăn hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: Phanthietpho

Cá mai tươi ngon được làm sạch, lọc thịt, thái thành từng lát mỏng tang, sau đó trộn với các loại gia vị như nước cốt chanh, đường, nước mắm, tỏi, ớt. Sự tươi ngon của cá mai hòa quyện cùng vị chua nhẹ của chanh, cay nồng của ớt tạo nên một cảm giác kích thích vị giác tuyệt vời.

Gỏi cá mai thường được ăn kèm với bánh tráng mỏng, rau sống các loại như rau xà lách, húng quế, tía tô cùng với những lát khế chua chua tạo nên sự cân bằng hài hòa về hương vị. Món ăn này không chỉ ngon mà còn thanh mát, rất phù hợp với thời tiết nắng nóng nơi đây và đặc biệt là trong chuyến du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 8

Gỏi cá mai là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn kỳ lạ nhưng lại gây nghiện. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, hấp chín, sợi bánh mềm mại, trắng tinh. Lòng heo được làm sạch, luộc chín, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở nước chấm được pha chế theo công thức riêng, có vị béo ngậy của nước xương hầm hòa quyện cùng vị mắm mặn mà.

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần cuốn bánh hỏi, lòng heo cùng với rau sống, chấm vào nước chấm đậm đà, đưa lên miệng là cảm nhận được vị béo ngậy của lòng heo quyện cùng vị thanh mát của rau sống. Tất cả hòa quyện tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 9

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn kỳ lạ nhưng lại gây nghiện tại Phan Thiết

Món bánh tiếp theo mà cẩm nang du lịch MIA.vn không thể bỏ qua chính là bánh quai vạc Phan Thiết. Bánh được làm từ bột mì, có hình giống chiếc bánh quai trầu, bên trong có nhân tôm thịt bằm, mộc nhĩ, nấm hương. Điểm nhấn của bánh quai vạc nằm ở phần nước dùng được ninh từ xương ống có vị ngọt thanh tự nhiên, thêm chút mắm tôm để tạo độ dậy mùi.

Ngay từ miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị dai mềm của vỏ bánh hòa quyện cùng vị ngọt thơm của nhân, thêm chút đậm đà của nước dùng mang đến cảm giác ấm bụng và vô cùng thích thú.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 10

Bánh quai vạc thơm ngon là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi tới đây

Sẽ thật thiếu sót khi đi du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 mà lại không thưởng thức hải sản. Biển Phan Thiết với nguồn hải sản phong phú, đa dạng, từ tôm, cá, mực, cua, ghẹ cho đến các loại ốc, sò… Mỗi loại hải sản đều có cách chế biến riêng nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có. Bạn có thể thưởng thức hải sản nướng, hấp, gỏi, sốt me chua ngọt… Mỗi hương vị đều mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị khiến bạn nhớ mãi về vùng biển xinh đẹp Phan Thiết.

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 khuấy đảo dịp lễ đầy sôi động 11

Hải sản tươi Phan Thiết nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn ngay khi thưởng thức

Du lịch Phan Thiết 30/4, 1/5 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với những địa điểm tham quan hấp dẫn, những hoạt động vui chơi giải trí thú vị và đặc biệt là nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay hôm nay để có thể tận hưởng trọn vẹn những điều thú vị mà Phan Thiết mang lại. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và đáng nhớ!