Quần đảo Madeira, khu tự trị của Bồ Đào Nha ở Đại Tây Dương được bao bọc bởi nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Vùng đất này còn được nhiều tín đồ thể thao biết đến là nơi sinh ra của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Vậy quần đảo này có thế mạnh gi về du lịch mà được nhiều người tìm về để thưởng lãm, hãy xách vali lên và cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé! 

Madeira là một quần đảo chỉ cách lục địa Châu Âu một chuyến đi ngắn với khoảng hơn 4 giờ di chuyển từ Vương quốc Anh. Quần đảo này cách bờ biển Châu Phi khoảng 500 km và cách lục địa Châu Âu khoảng 1000 km. 

Quần đảo Madeira được phát hiện lần đầu tiên vào thế kỷ XV bởi các nhà hàng hải Bồ Đào Nha. Đây là một điểm dừng chân quan trọng trên tuyến đường Cape và ngày nay đã trở thành một khu tự trị của Bồ Đào Nha. 

Madeira là một bức tranh du lịch xinh đẹp với những khung ảnh ấn tượng và nhiều màu sắc. Bạn có thể khám phá được những cảnh quan tuyệt đẹp cùng những dấu ấn văn hóa thú vị mà không không phải nơi nào cũng có được. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 2

Madeira là một quần đảo chỉ cách lục địa Châu Âu một chuyến đi ngắn

Madeira là vùng đất có luật nhập cư giống với Bồ Đào Nha nên nơi đây có thể được xem là một phần của Khu vực Schengen. Bạn có thể đến đây từ các quốc gia trong cùng khối. 

Tại Madeira có sân bay quốc tế Cristiano Ronaldo Madeira, vốn là phương thức và trạm trung chuyển được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi di chuyển đến quần đảo này. Từ sân bay, bạn có thể di chuyển bằng ô tô thuê để đến cơ sở lưu trú. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 3

Tại Madeira có sân bay quốc tế Cristiano Ronaldo Madeira

Bạn có thể di chuyển tham quan trên Quần đảo Madeira bằng nhiều cách. Sau đây là những cách mà Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp lại mà bạn có thể áp dụng cho chuyến tham quan Madeira tự túc của mình. 

Bằng xe buýt: Đây là phương án di chuyển khá tiết kiệm trên Quần đảo Madeira mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, hạn chế của lựa chọn này là lịch trình di chuyển của xe buýt khá khó hiểu và có thể bị thay đổi vào ngày lễ. Tất cả xe buýt của Quần đảo Madeira đều tập trung ở trung tâm Funchal của đảo. 

Bằng taxi: Đây là phương án di chuyển khá thuận tiện khi du lịch trên Quần đảo Madeira. Các bác tài khá rành đường và có thể đưa bạn đến với các điểm tham quan với mức giá cố định được niêm yết sẵn. 

Bằng tàu: Nếu bạn di chuyển từ đảo chính ở Madeira đến đảo Porto Santo ở phía Đông Bắc của Quần đảo Madeira, bạn có thể sử dụng tàu. Mỗi chiều đi sẽ mất khoảng 2 giờ nhưng cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. 

Bằng ô tô tự lái: Trải nghiệm lái xe ở Madeira sẽ không dành cho những bạn có tay lái yếu hoặc không rành đường. Bạn có thể sử dụng phương án này nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giao thông đường bộ ở Madeira. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 4

Bạn có thể di chuyển tham quan trên Quần đảo Madeira bằng nhiều cách

Madeira sở hữu khí hậu vô cùng ôn hòa và dễ chịu. Quần đảo này quanh năm xinh đẹp với phong cảnh hữu tình và rất đỗi thanh bình. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để khám phá Madeira chính là mùa xuân hoặc mùa thu. Khi ấy, tiết trời Madeira trở nên vô cùng ấm áp và nhiệt độ cũng dễ chịu hơn. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 5

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá Madeira chính là mùa xuân hoặc mùa thu

Hồ bơi tự nhiên Porto Moniz là không gian cảnh quan vô cùng xinh đẹp mà bạn có thể thưởng lãm. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng bầu không khí trong lành. Đây là hồ bơi được tạo tác bởi những dấu ấn đậm chất thiên nhiên nằm giữa trời. Bạn có thể tận hưởng cảm giác ngâm mình trong hồ bơi rồi chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên hùng vĩ. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 6

Hồ bơi tự nhiên Porto Moniz là không gian cảnh quan vô cùng xinh đẹp

Vườn bách thảo Madeira là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch chú ý bởi những khóm hoa đua nhau khoe sắc. Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng hệ sinh thái thực vật vô cùng sống động với những loài hoa xinh đẹp. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 7

Vườn bách thảo Madeira là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch chú ý bởi những khóm hoa đua nhau khoe sắc

Cristiano Ronaldo là một siêu sao bóng đá nổi tiếng có quê hương là Quần đảo Madeira. Vì thế, nơi đây có hẳn một không gian bảo tàng để triển lãm về những điều đặc biệt của danh thủ này. Đây là địa điểm được các fan bóng đá tìm đến khi du ngoạn và ghé thăm Madeira. Bên cạnh đó, trong bảo tàng cũng có những khu vườn xinh xắn mà bạn có thể thưởng lãm cùng những khu mua sắm mà bạn có thể tìm kiếm những món quà lưu niệm cho người thân, bạn bè. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 8

Bảo tàng CR7 là địa điểm được các fan bóng đá tìm đến khi du ngoạn và ghé thăm Madeira

Chợ nông sản Funchal là điểm giao thương tấp nập tại Madeira mà bạn không nên bỏ lỡ khi thưởng ngoạn vùng đất xinh đẹp này. Đây là điểm nhiều tín đồ du lịch tìm đến mua sắm nông sản hoặc những món quà lưu niệm cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, đây cũng là địa điểm bạn có thể ghé qua để thưởng thức và khám phá ẩm thực của vùng đất Madeira mới nhiều món ngon vô cùng thú vị. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 9

Chợ nông sản Funchal là điểm giao thương tấp nập tại Madeira

Quảng trường trung tâm ở Funchal nổi bật bởi phần gạch lát đen trắng tạo nên không gian vô cùng hài hòa và bắt mắt. Đây là một trong số những địa danh lịch sử tại Madeira được nhiều tín đồ du lịch ghé qua để tìm hiểu. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 10

Quảng trường trung tâm ở Funchal nổi bật bởi phần gạch lát đen trắng

Bãi biển Seixal chính là điểm tham quan xinh đẹp trong hòn đảo Porto Moniz. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển xinh đẹp với nắng vàng, cát trắng cùng làn nước trong xanh màu ngọc bích. Chuyến tham quan đến bãi biển Seixal sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thư giãn tuyệt vời khi đến với hòn đảo xinh đẹp nhất Châu Âu. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 11

Bãi biển Seixal chính là điểm tham quan xinh đẹp trong hòn đảo Porto Moniz

Cabo Girao là một vách núi với độ cao hùng vĩ mà bạn có thể quan sát toàn cảnh quần đảo Madeira. Đây là điểm thưởng ngoạn phong cảnh được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi đến với Madeira xinh đẹp. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 12

Cabo Girao là một vách núi với độ cao hùng vĩ mà bạn có thể quan sát toàn cảnh quần đảo Madeira

Bãi biển tuyệt đẹp Ponta Do Sol là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn trẻ muốn khám phá du lịch biển khi đến với Madeira. Đây là nơi mà bạn có thể dạo biển và thư giãn trong bầu không khí trong lành. Đây cũng là địa điểm mà các tín đồ du lịch chọn làm điểm khởi hành cho chuyến du ngoạn dưới đáy đại dương. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 13

Bãi biển tuyệt đẹp Ponta Do Sol là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn trẻ muốn khám phá du lịch biển

Ngôi làng Santana hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi những ngôi nhà chữ A rực rỡ màu sắc. Những ngôi nhà mái lá này chính là điểm độc đáo chỉ có tại Madeira xinh đẹp. Ngôi làng này chính là một phần tạo nên bức tranh du lịch Madeira vô cùng xinh đẹp. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 14

Ngôi làng Santana hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi những ngôi nhà chữ A rực rỡ màu sắc

Nhà thờ Sé ở Funchal là một địa điểm sở hữu những đường nét kiến trúc vô cùng xinh đẹp được nhiều tín đồ du lịch tìm về và khám phá. Nhà thờ này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi người Moor tại đây và được trang hoàng theo phong cách Baroque vô cùng xinh đẹp. 

Madeira, xứ sở thanh bình bên bờ Đại Tây Dương 15

Nhà thờ Sé ở Funchal là một địa điểm sở hữu những đường nét kiến trúc vô cùng xinh đẹp 

Bức tranh du lịch Madeira đã được khắc họa vô cùng chân thực và rõ nét bởi những thông tin được chúng mình tổng hợp lại trong bài viết này, Đây là một địa điểm xứng đáng để bạn có thể thêm vào Cẩm nang du lịch Châu Âu trong chuyến tham quan sắp tới.