Tên gọi: Romania/ Rumani

Thủ đô: Bucharest

Diện tích: 238,397 km2

Dân số: 18.910.989 người

Ngôn ngữ: Tiếng Romania

Tiền tệ: Leu Romanian (RON)

Múi giờ: GMT + 2 và GMT + 3 vào mùa hè

Romania là đất nước nằm ở phía đông nam châu Âu, giáp Ukraina và Moldova về phía bắc và đông bắc, Hungary về phía tây bắc, Serbia về phía tây nam, Bulgaria về phía nam và giáp biển Đen về phía đông. Nơi đây được ví như vùng đất của những câu chuyện cổ tích, nổi bật với hình ảnh tòa lâu đài cổ kính, thị trấn nhỏ thơ mộng nằm bên sông… bao quanh là dãy núi Carpathian hùng vĩ. Vị trí đắc địa mang đến khí hậu đa dạng, có sự khác nhau giữa 2 khu vực bắc và nam cũng góp phần mang đến trải nghiệm đầy thú vị cho khách du lịch quốc tế.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 2

Romania nằm ở phía đông nam châu Âu nổi bật với những tòa lâu đài cổ

Đến Romania

Romania có 12 sân bay quốc tế phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương nước ngoài và du lịch. Do đó, từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài, bạn có thể mua vé bay tới Romania và bắt đầu hành trình vi vu khám phá.

Hiện có rất nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay Việt Nam - Romania như Vietnam Airlines, Emirates, Turkish Airlines, Aeroflot… Tuy nhiên chặng bay này sẽ có ít nhất 1 đến 2 điểm transit và hạ cánh tại Henri Coanda - sân bay quốc tế tọa lạc tại thủ đô Bucharest của Romania.

Du lịch Romania

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển giữa các thành phố hoặc điểm tham quan tại Romania khá dễ dàng. Bởi vì nơi đây có hệ thống phương tiện công cộng như bus, xe điện, taxi… rất hiện đại và phát triển.

Nhìn chung nếu muốn di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố thì tàu điện ngầm và bus là những phương tiện an toàn, giá rẻ mà bạn có thể cân nhắc. Để ngắm trọn vẹn cảnh quan thành phố hay hòa mình vào nhịp sống nơi đây, MIA.vn gợi ý bạn tản bộ hoặc thuê xe đạp.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 3

Bạn có thể vi vu khám phá Romania bằng nhiều phương tiện công cộng khác nhau

Bạn có thể đến Romania vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên nên ưu tiên du lịch từ tháng 5 đến tháng 10. Khi này thời tiết nơi đây có nắng đẹp, khô ráo nhưng vẫn rất mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá.

Từ tháng 11 đến tháng 2, Romania không quá lạnh nhưng thường xuyên có mưa, đi kèm với đó là không khí ẩm ướt gây bất cập trong quá trình di chuyển. Bù lại, đây không phải mùa du lịch cao điểm nên mọi chi phí đều khá rẻ, phù hợp để du lịch nghỉ dưỡng.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 4

Thời điểm lý tưởng để du lịch Romania là từ tháng 5 đến tháng 10

Đơn vị tiền tệ của Romania là Leu Romania (RON), với mức giá quy đổi sang tiền Việt là 1 RON ≈ 5,020 VND. Để thuận tiện cho việc mua sắm và sử dụng các dịch vụ, bạn nên đổi một ít tiền Romania trước khi đến đây du lịch. Ngoài ra có thể kết thể dùng các loại thẻ tín dụng và visa khi thanh toán tại những trung tâm thương mại.

Bucharest là cái tên không thể thiếu trong danh sách những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng tại Romania. Không chỉ được biết đến như thủ đô sầm uất, đây còn là thành phố lớn và đông dân bậc nhất nước này.

Tại Bucharest, bạn sẽ có cơ hội tham quan những công trình kiến trúc lâu đời ôm ấp lịch sử - văn hóa Romania như nhà thờ, bảo tàng, lâu đài… Đồng thời hòa mình vào nhịp sống náo nhiệt, sôi động về đêm.

Gợi ý điểm tham quan tại thủ đô Bucharest:

- Nhà thờ Stavropoleos

- Nhà hát Athenaeum

- Bảo tàng Làng Quốc gia “Dimitrie Gusti”

- Tượng đài Triumphal Arch

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 5

Bucharest là thủ đô sầm uất của Romania, nơi ôm ấp lịch sử - văn hóa qua những công trình kiến trúc đặc sắc

Brasov là thành phố lịch sử của đất nước Romania, nơi có những tòa nhà mang phong cách Baroque cổ kính hay quảng trường Gothic. Tại đây, bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc này hay thả bộ trên những con đường tận hưởng sự yên bình của thành phố.

Điểm tham quan tại Brasov:

- Nhà thờ Black

- Pháo đài Rasnov

- Phố Sforii (Phố dây thừng)

- Quận Schei

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 6

Tại Brasov, bạn có thể tìm thấy những tòa nhà mang lối kiến trúc Baroque hay quảng trường xây theo phong cách Gothic

Đây là địa điểm thường được khách du lịch lựa chọn khi dừng chân tại Brasov Romania, nơi có tòa lâu đài Dracula huyền thoại. Blog Du lịch MIA Go gợi ý bạn đến xã Bran vào dịp Giáng sinh hoặc Halloween để chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa nơi đây, cũng như tham gia những lễ hội cuối năm vô cùng đặc sắc.

Điểm tham quan tại Bran:

- Lâu đài Bran (Lâu đài Dracula)

- Pháo đài Alba-Carolina Citadel

- Công viên Quốc gia “Retezat”

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 7

Lâu đài Bran hay còn gọi là lâu đài của Dracula tọa lạc tại xã Bran thuộc hạt Basov

Đồng bằng Danube tại Romania được những con sông lớn ở châu Âu bồi bắp, do đó sở hữu vẻ đẹp tự nhiên trù phú và thơ mộng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với hệ sinh thái đa dạng, tạo điều kiện sống cho nhiều loài động vật hoang dã.

Dừng chân tại Danube trong chuyến du lịch, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hay chụp ảnh cùng các loài chim như diều hâu, đại bàng, bồ nông trắng, ngoài ra còn có nhiều loài thú sóc đỏ, hải ly, mèo sào…

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 8

Hệ sinh thái phong phú, đa dạng giúp đồng bằng Danube đạt được danh hiệu Di sản thế giới

Nếu yêu thích khám phá những cung đường mạo hiểm thì Transfagarasan là điểm du lịch Romania lý tưởng dành cho bạn. Cung đường ngoằn ngoèo, hiểm trở này nằm trên vách núi, đòi hỏi người chinh phục phải làm chủ tốc độ và nắm vững tay lái khi di chuyển. Bù lại vẻ đẹp thiên nhiên kỳ nơi đây có thể nói là không đâu sánh bằng.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 9

Cung đường Transfagarasan với địa thể hiểm trở, ngoằn ngoèo thu hút phượt thủ

- Salami: Món ăn với nguyên liệu chính là xúc xích và phô mai. Khi ăn cảm nhận được hương vị đậm đà của phần nhân xúc xích hòa quyện cùng phô mai béo ngậy, hấp dẫn.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 10

Salami là món ăn truyền thống tại Romania làm từ xúc xích và phô mai

- Salad thịt bò: Tuy có cách chế biến khá đơn giản nhưng sự kết hợp giữa các loại rau củ và thịt bò trong món ăn này mang đến hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Đồng thời cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

- Cải bắp cuộn Romania: Món ngon này sử dụng lá bắp cải làm vỏ bọc, phần nhân là hỗn hợp chế biến từ thịt heo, dưa leo và cà chua. Người dân Romania thường mời khách món cải bắp cuộn trong dịp lễ Phục sinh.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 11

Cải bắp cuộn thường đường người dân Romania làm để đãi khách

- Già nướng xiên Figaro: Món xiên nướng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại rau củ như ớt, hành, cà chua và thịt gà ướp sốt đặc biệt.

- Trứng sơn: Sản phẩm do những người phụ nữ Romania tự tay vẽ trên nền những chiếc vỏ trứng. Đây là món quà lưu niệm lý tưởng dành cho những ai yêu thích nghệ thuật.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 12

Trứng sơn sở hữu hoa văn, họa tiết bắt mắt do những người phụ nữ Romania tự tay vẽ nên

- Gốm sứ vùng Horezu: Từng hoa văn, họa tiết trên các sản phẩm gốm sứ vùng Horezu đều được chăm chút tỉ mỉ, thể hiện nét đẹp văn hóa - truyền thống của Romania.

- Mứt từ quả óc chó xanh: Loại mứt này là đặc sản của Romania, sở hữu hương vị thơm ngon lạ miệng.

Du lịch Romania sống lại lịch sử văn hóa châu Âu 13

Mứt chế biến từ quả óc chó xanh là đặc sản của vùng đất Romania

- Chế phẩm từ những loài ong hiếm: Bạn có thể tìm mua sản phẩm từ những loại ong hiếm trong chuyến du lịch Romania để làm quà lưu niệm hoặc tặng người thân, như mỹ phẩm dưỡng da chiết suất từ mật ong, thuốc từ nọc ong hay sản phẩm sữa ong chúa.

Hành trình xách vali lên và du lịch Romania là cơ hội để chiêm ngưỡng "thế giới" bước ra từ những câu chuyện cổ, với tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ là nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên yên bình. Dừng chân nơi đây, đừng quên ghé thăm lâu đài Bran còn gọi là lâu đài của Dracula, hay tham quan những công trình kiến trúc đầy ấn tượng tại thủ đô Bucharest bạn nhé.