Thế giới sôi động và nhộn nhịp là những điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá du lịch Mỹ. Ngoài ra, nơi đây còn có một số địa điểm gắn liền với văn hóa và sự phát triển của quốc gia này. Một trong những địa điểm ấn tượng ấy chính là Thành phố Scranton nhộn nhịp. Vậy có gì hấp dẫn tại nơi được mệnh danh là thành phố điện này, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Scranton là một thành phố nổi tiếng ở phía Đông Bắc của Bang Pennsylvania. Đây là một thành phố khá gần với Wilkes -Barre và là thành phố đông dân thứ bảy của tiểu bang này. Scranton được biết đến khi là bối cảnh của chương trình truyền hình ăn khách tại Mỹ The Office. Thành phố này cũng là nơi sinh của Tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden.

Scranton được biết đến là thành phố phát triển mạnh mẽ ngành khai thác than và đường sắt của nước Mỹ. Tốc độ phát triển của thành phố này trở nên nhanh chóng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, biến Scranton trở thành thành phố mũi nhọn và giữ quan trò quan trọng đối với sự phát triển ngành công nghiệp của tiểu bang này.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng cùng sự đóng góp trong ngành công nghiệp, Scranton được các tín đồ du lịch biết đến với tên gọi Thành phố Điện. Đây là nơi lịch sử và văn hóa hội tụ kết hợp những di sản vô cùng phong phú và quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp.

Tuy nhiên, Scranton không chỉ có mỏ than, điện cùng những nhà máy công nghiệp, thành phố này còn là điểm hẹn văn hóa của một vùng với nhiều trung tâm giải trí độc đáo. Ngoài ra, khung cảnh nên thơ và trữ tình của một số thắng cảnh cũng góp phần điểm tô cho bức tranh du lịch xinh đẹp tại Scranton.

Với nền ẩm thực đa dạng, các phòng trưng bày nghệ thuật, trường đại học nổi tiếng cũng như những lễ hội sôi động, Scranton chính là một điểm hẹn du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Pennsylvania. Sự quyến rũ và ấn tượng của thành phố này luôn ẩn chứa trong những ngóc ngách chờ bạn tìm đến khám phá trải nghiệm.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 2

Scranton là một thành phố nổi tiếng ở phía Đông Bắc của Bang Pennsylvania. Ảnh: Ajay Suresh

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 3

Scranton được biết đến là thành phố phát triển mạnh mẽ ngành khai thác than và đường sắt của nước Mỹ. Ảnh: University of Scranton

Theo số liệu mà MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp để du lịch Scranton chính là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Lúc này, nhiệt độ của Scranton cũng trở nên dễ chịu và nhẹ nhàng hơn, hầu như không có mưa.

Đây là lúc mà bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài trời tại Scranton. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc nếu muốn đến đây vào tháng 7 hoặc tháng 8 vì đây chính là mùa cao điểm của du lịch Scranton.

Scranton có sân bay quốc tế Wilkes - Barre nằm ở khu vực phía Nam thành phố. Đây là sân bay có khai thác các chuyến bay hàng ngày đến và đi Atlanta, Charlotte, Chicago, Detroit, Newark và Philadelphia.

Để hành trình tham quan và du ngoạn Scranton trở nên trọn vẹn hơn, bạn có cân nhắc một vài phương tiện di chuyển trong thành phố mà MIA.vn gợi ý.

Xe đạp

Scranton là một thành phố phát triển với giá xăng khá cao nên nhiều người quyết định lựa chọn xe đạp là phương tiện di chuyển tại thành phố này. Tuy nhiên, điểm bất tiện là ở thành phố này không có những làn đường dành riêng cho xe đạp.

Đi bộ

Đi bộ là một phương án khá an toàn và thiết thực đối với những tín đồ du lịch muốn tham quan khu vực trung tâm của Scranton. Đây cũng là phương án giúp bạn tận hưởng trọn vẹn khung cảnh một cách chậm rãi và không phải mất tiền cho phí giữ xe.

Xe buýt

Nếu muốn di chuyển đến các khu vực xa xôi của thành phố, bạn có thể cân nhắc sử dụng phương tiện xe buýt. Giá vé xe buýt tại Scranton được đánh giá là khá mềm và phù hợp với các tín đồ du lịch tự túc. Tuy nhiên, hệ thống xe buýt chỉ hoạt động từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối và sẽ không hoạt động vào Chủ Nhật và nghỉ lễ.

Scranton là một thành phố nhộn nhịp với vẻ đẹp sôi động và hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch. Thành phố điện hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo đáng khám phá. Vậy có gì hấp dẫn khi khám phá thành phố điện Scranton, hãy cùng MIA.vn điểm qua loạt trải nghiệm du lịch độc đáo tại đây nhé!

Bảo tàng xe điện Electric City là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất của Scranton. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ xe điện từ 9h sáng đến 5 giờ chiều vào các ngày từ thứ Tư đến Chủ Nhật trong tuần. Đặc biệt, trong mùa bóng chày, dịch vụ xe điện sẽ được cung cấp đến Sân vận động PNC, sân nhà của Scranton.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 4

Bảo tàng xe điện Electric City là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất của Scranton. Ảnh: DiscoverNEPA

Di tích lịch sử Quốc gia Steamtown (thị trấn hơi nước) là một địa điểm tham quan với màu sắc độc đáo. Khi tìm đến Di tích lịch sử Quốc gia Steamtown, bạn có thể tham quan những hạng mục độc đáo và ấn tượng như sân ga, đầu máy xe lửa cùng những mô hình đường sắt ấn tượng.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 5

Di tích lịch sử Quốc gia Steamtown (thị trấn hơi nước) là một địa điểm tham quan với màu sắc độc đáo. Ảnh: Kenny Gantz

Khu vực Đền thờ Masonic đã từ lâu trở thành địa điểm khám phá và thưởng thức văn hóa thú vị của người dân Scranton. Đây là địa điểm thích hợp để tổ chức những buổi hòa nhạc, khiêu vũ cùng hội nghị và các sự kiện đặc biệt khác.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 6

Khu vực Đền thờ Masonic đã từ lâu trở thành địa điểm khám phá và thưởng thức văn hóa thú vị của người dân Scranton. Ảnh: Lackawanna County

Công viên Nay Aug là công viên lớn nhất trong thành phố Scranton với nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng cùng những tiện ích tuyệt vời đáng để tham quan. Nơi đây sở hữu một tuyến đường đi bộ đẹp như tranh vẽ cùng các địa điểm hấp dẫn như nhà trên cây, thác nước cùng các địa điểm dã ngoại với phong cảnh ngoạn mục.

Đặc biệt trong số đó, Công trình Nhà trên cây là công trình độc đáo tiên phong tại Pennsylvania, hứa hẹn mang đến bạn tầm nhìn tuyệt vời tại độ cao khoảng 150 feet. Ngoài ra, thanh âm nhẹ nhàng của những dòng nước cuộn mình qua những hẻm núi đá đã điểm tô cho khung cảnh của Nay Aug thêm phần trong lành.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 7

Công viên Nay Aug là công viên lớn nhất trong thành phố Scranton với nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng. Ảnh: @chase_does_art_

Đại học Scranton là trường đại học được thành lập vào năm 1888. Đây là một ngôi trường đại học Công giáo nổi tiếng tại Scranton. Khuôn viên trường trải dài rộng rãi về phía Đông Nam của trung tâm thành phố đến khắp khu vực Hill.

Khuôn viên trường là điểm nhấn độc đáo của công trình này khi sở hữu nhiều không gian xanh mang lại cảm giác thanh mát, nhẹ nhàng. Điểm xuyết cho không gian xanh ấy chính là sự hài hòa của những công trình kiến trúc mới cũ xen lẫn, gợi nên cảnh quan nhẹ nhàng, trong trẻo.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 8

Đại học Scranton sở hữu khuôn viên ngát xanh, trong lành. Ảnh: University of Scranton

Đường mòn di sản sông Lackawanna là một trong những tuyến đường xinh đẹp hấp dẫn các tín đồ du lịch ưa thích khám phá. Đây là con đường hơn 70 dặm đi qua trung tâm của Khu di sản quốc gia. Bạn có thể trải nghiệm con đường mòn này bằng cách đi bộ, đạp xe… để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp dọc tuyến đường.

Rực rỡ thành phố điện di sản Scranton tại Pennsylvania 9

Đường mòn di sản sông Lackawanna là một trong những tuyến đường xinh đẹp hấp dẫn nhất Scranton. Ảnh: Lackawanna County

Scranton là một thành phố nhộn nhịp tại Pennsylvania với đa dạng loại hình trải nghiệm du lịch độc đáo. Đây là một địa điểm du lịch nước Mỹ với khung cảnh hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé qua bang Pennsylvania. Vẻ đẹp hấp dẫn cùng bức tranh văn hóa đậm chất Mỹ của Scranton sẽ mang đến bạn những góc nhìn độc đáo và trải nghiệm trọn vẹn nhất.