Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm độc đáo với không gian thiên nhiên trong lành cùng bức tranh văn hóa ấn tượng. Một trong số những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản chính là hòn đảo Shikoku. Vậy có gì đáng khám phá tại hòn đảo lớn thứ tư nước Nhật này, hãy xách vali lên và cùng MIA.vn du lịch đến đây bạn nhé!

Shikoku là một hòn đảo xinh đẹp tọa lạc ở phía Nam đảo Honshu Nhật Bản. Hòn đảo này được mệnh danh là hòn đảo bị lãng quên với không gian nhẹ nhàng, thanh bình và có phần vắng vẻ. Vốn được biết là một vùng nông thôn hẻo lánh, thế nhưng đảo Shikoku sẽ xóa tan những nghi ngờ của các tín đồ du lịch khi một lần du ngoạn đến đây.

Đảo Shikoku là vùng đất của “4 quốc gia” (nay là tỉnh). Mỗi tỉnh sở hữu một vẻ đẹp riêng gợi nên một không gian thắng cảnh an lành và rất đỗi dịu dàng. Khi tìm đến nơi này, thứ đầu tiên lọt vào tầm mắt của bạn là không gian thiên nhiên trong lành và trù phú cùng đời sống nông nghiệp tương đối phát triển tại các khu dân cư yên ả.

Khi đến với Shikoku, bạn có thể tìm thấy một số vườn trái cây họ cam quýt sai trái tạo nên không gian xinh đẹp. Ngoài ra, vẻ đẹp của dòng sông Yoshino hùng vĩ cùng những ghềnh thác lớn tạo nên một không gian cảnh quan không thể chối từ tại đảo này.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 2

Shikoku là một hòn đảo xinh đẹp tọa lạc ở phía Nam đảo Honshu Nhật Bản

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 3

Đảo Shikoku là vùng đất của “4 quốc gia” với thắng cảnh hữu tình

Bạn có thể di chuyển đến Shikoku từ Tokyo bằng nhiều cách. Sau đây là một số cách mà MIA.vn gợi ý để bạn có thể tham khảo khi di chuyển đến với Shikoku.

Bằng máy bay

Bạn có thể di chuyển bằng máy bay từ sân bay ở khu vực Tokyo để đến với các tỉnh tại Shikoku. Mỗi tỉnh ở đây đều có những sân bay nhỏ phục vụ cho nhu cầu đi lại và di chuyển của người dân địa phương trong nội địa. Riêng sân bay ở Matsuyama có hẳn những chuyến bay quốc tế đến Seoul hoặc Thượng Hải, trong khi sân bay ở Takamatsu có vài chuyến trong tuần bay đến Seoul.

Bằng tàu hỏa

Tàu hỏa ở Shikoku không được kết nối với mạng Shinkansen. Vì thế bạn cần đổi chuyến tàu ở Okinawa mới có thể di chuyển đến đây. Ngoài ra, tàu ở đây chỉ sử dụng tiếng Nhật trên bảng thông tin. Vì vậy, bạn phải bảo đảm hiểu những thuật ngữ của tàu để di chuyển không quá khó khăn.

Ngoài những gợi ý kể trên, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Shikoku bằng các phương tiện như xe buýt, ô tô hoặc thuyền. Mỗi phương tiện sẽ có ưu, khuyết điểm riêng và bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích bản thân.

Để thuận tiện di chuyển khi tham quan du lịch, bạn có thể lựa chọn các phương án như đi tàu hỏa, đi xe buýt và đi bộ. Phương tiện tàu hỏa sẽ thích hợp nếu như bạn muốn khám phá các địa điểm cách xa nhau tại đảo Shikoku. Xe buýt cũng là một phương án ổn khi di chuyển tham quan nhưng mức vé sẽ cao hơn so với bình thường.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Shikoku chính là vào mùa xuân vì đây cũng là mùa hành hương phổ biến. Ngoài ra, mùa xuân khô ráo, ấm áp cũng là thời điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời. Mùa xuân ở Shikoku thường kéo dài từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5 nên bạn có thể cân nhắc ghé thăm hòn đảo này trong thời điểm trên nhé!

Shikoku là một vùng đất xinh đẹp rộng lớn với nhiều cảnh quan hấp dẫn cùng bức tranh văn hóa ấn tượng. Sau đây là một vài trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá Shikoku xinh đẹp mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được.

Hachigo-kiri Unkai với khung cảnh thanh bình và ấn tượng với không gian mây phủ xung quanh chính là điểm đến đáng khám phá nhất tại Shikoku. Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng địa điểm này là từ tháng 3 đến tháng 4 hoặc tháng 10 đến tháng 12, khi mây trở nên dày nhất sẽ tạo nên khung cảnh ấn tượng.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 4

Hachigo-kiri Unkai với khung cảnh thanh bình và ấn tượng với không gian mây phủ xung quanh chính là điểm đến đáng khám phá nhất tại Shikoku

Khu phố cổ kính Udatsu chính là thiên đường dành cho các tín đồ du lịch muốn khám phá văn hóa khi tìm đến hòn đảo Shikoku. Bạn có thể tìm thấy những dãy nhà truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản còn sót lại từ thời Edo. Ngoài ra, khi thưởng ngoạn nơi đây, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những xưởng sản xuất vải chàm tốt nhất tại Nhật Bản.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 5

Khu phố cổ kính Udatsu chính là thiên đường dành cho các tín đồ du lịch muốn khám phá văn hóa khi tìm đến hòn đảo Shikoku

Trượt Zipline băng qua thung lũng Iya là loại hình trải nghiệm dành cho các tín đồ du lịch yêu thích thể thao và muốn khám phá mạo hiểm. Khi thực hiện trải nghiệm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên trong xanh cùng bầu không khí dịu dàng, nhẹ nhàng đúng chuẩn rừng già. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng các dòng sông và hẻm núi khi thực hiện trải nghiệm du lịch đặc biệt này.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 6

Trượt Zipline băng qua thung lũng Iya là loại hình trải nghiệm dành cho các tín đồ du lịch yêu thích thể thao và muốn khám phá mạo hiểm

Đi bộ trên những con đường mòn tại Núi Tsurugi chính là trải nghiệm ấn tượng mang lại không gian ngắm cảnh cực chill tại đây. Ngọn núi với độ cao 1955 feet này sẽ mang đến bạn không gian ngắm cảnh tuyệt vời với thiên nhiên trong lành và không gian bạt ngàn thu hút.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 7

Đi bộ trên những con đường mòn tại Núi Tsurugi chính là trải nghiệm ấn tượng mang lại không gian ngắm cảnh cực chill tại đây

Thủy cung Shikoku sẽ mang đến bạn thế giới đại dương ấn tượng cùng những loài sinh vật biển đa dạng, phong phú. Khi đến đây tham quan, bạn có thể tìm thấy sứa biển, chim cánh cụt hoặc những đàn cá sống tại vùng eo biển Naruto. Ngoài ra, thủy cung này còn có những triển lãm ánh sáng độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 8

Thủy cung Shikoku sẽ mang đến bạn thế giới đại dương ấn tượng cùng những loài sinh vật biển đa dạng, phong phú

Vườn Ritsurin là một địa điểm ngắm cảnh thơ mộng của Shikoku mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan hòn đảo xinh đẹp này. Khung cảnh lãng mạn như xứ sở thần tiên của nơi đây sẽ khiến bạn đắm mình, tận hưởng. Bạn có thể tìm thấy những đóa hoa nở rộ cùng không gian sơn thủy hữu tình khi đến với nơi này. Ngoài ra, trải nghiệm vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh tại Vườn Ritsurin là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 9

Vườn Ritsurin là một địa điểm ngắm cảnh thơ mộng của Shikoku mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan hòn đảo xinh đẹp này

Trải nghiệm lớp học làm mì Udon tại trường Nakano Udon là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan Shikoku xinh đẹp. Bạn sẽ được tự tay làm nên một bát mì thơm ngon và thưởng thức thành quả khi tham gia lớp học của mình.

Lạc vào Shikoku, miền đất lãng quên nơi đảo Honshu 10

Trải nghiệm lớp học làm mì Udon tại trường Nakano Udon là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan Shikoku xinh đẹp

Shikoku là một hòn đảo xinh đẹp mà bạn nên chiêm ngưỡng khi đến với Nhật Bản xinh đẹp. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị trong không gian thanh bình đúng chuẩn nước Nhật. Nếu còn băn khoăn gì về các thủ tục và những điều cần chuẩn bị khi khám phá Nhật Bản, bạn có thể truy cập ngay Blog Du lịch MIA Go để có thể biết thêm thông tin chi tiết nhé!