Du lịch Philippines sẽ là nơi cho bạn những trải nghiệm độc đáo về thưởng thức vẻ đẹp biển tại đây. Một trong số những vùng đất sẽ mang đến bạn những trải nghiệm độc đáo này chính là Siargao. Vậy du lịch Siargao có gì hấp dẫn mà khiến nhiều bạn trẻ say đắm đến thế, hãy xách vali là cùng MIA.vn du ngoạn đến thiên đường này bạn nhé!

Siargao là một hòn đảo hình giọt nước nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của Mindanao thuộc đất nước Philippines xinh đẹp. Hòn đảo này được mệnh danh là thủ đô lướt sóng của đất nước và là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất tại Philippines.

Khi đến với Siargao, bạn có thể tham quan những bãi cát trắng dài cùng không gian ngập tràn nắng vàng và bãi biển trong xanh. Bên cạnh đó, việc kết hợp với những hoạt động lặn biển sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng hầu như trọn vẹn được cảnh quan nơi đây

Ngoài những bãi biển, vẻ đẹp của Siargao còn được định vị bởi hệ thống các thác nước, hang động, đầm phá tạo nên không gian cảnh quan đa dạng màu sắc. Bên cạnh đó, những món ăn ngon từ văn hóa ẩm thực địa phương sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm độc đáo và vô cùng trọn vẹn trong kỳ nghỉ lần này. Năm 2019, độc giả của Conde Nast Traveller đã bình chọn Siargao là hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 2

Siargao là một hòn đảo hình giọt nước nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của Mindanao thuộc đất nước Philippines xinh đẹp

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 3

Khi đến với Siargao, bạn có thể tham quan những bãi cát trắng dài cùng không gian ngập tràn nắng vàng và bãi biển trong xanh

Sân bay Sayak của Siargao chỉ kết nối với những địa điểm tham quan trong nước. Vì thế, nếu muốn di chuyển đến đây từ các quốc gia khác, có thể bạn sẽ phải quá cảnh tại các địa điểm như Manila, Cebu, Davao… Bạn cũng nên đặt vé máy bay sớm để tránh tình trạng hết vé hoặc giá tăng vọt trong những ngày cận kề.

Có khá nhiều phương tiện di chuyển trên đảo Siargao mà bạn có thể tham khảo. Sau đây là một số phương tiện di chuyển tại Siargao mà MIA.vn giúp bạn tổng hợp.

Xe máy (Habal-Habal)

Xe máy là một phương tiện di chuyển quen thuộc trên đảo Siargao mà bạn có thể sử dụng. Đây cũng là phương tiện khá dễ di chuyển, bạn có thể thuê tài xế hoặc tự lái. Đây là phương tiện bạn nên sử dụng nếu đi du lịch một mình hoặc theo nhóm nhỏ.

Mini-Multicab

Mini-Multicab là một phương tiện thích hợp đối với những nhóm bạn du lịch khoảng 3 - 4 người. Đây là phương tiện mà bạn có thể di chuyển một cách thoải mái và có thể trải nghiệm hòn đảo một cách trọn vẹn hơn.

Xe ba bánh

Xe ba bánh cũng là một loại hình giao thông quen thuộc của các tín đồ du lịch khi đến với Siargao. Đặc trưng của phương tiện này là một chiếc sidecar được gắn cùng một chiếc xe máy. Vì thế, bạn chỉ có thể di chuyển một lần từ 2 đến 4 người nếu sử dụng phương tiện này.

Siargao có cảnh quan xinh đẹp quanh năm. Tùy vào mục đích tham quan, bạn có thể di chuyển đến Siargao vào một trong số những khoảng thời gian sau đây.

Mùa lướt sóng: tháng 7 đến tháng 9 hàng năm

Đây là thời điểm thích hợp nếu như bạn muốn du ngoạn đến Siargao để lướt sóng. Cúp lướt sóng quốc tế hàng năm tại Siargao cũng được tổ chức vào tháng 9. Khi đến Siargao vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng cảm giác hòa mình và chinh phục những con sóng tạo nên không gian giải trí thú vị, hấp dẫn.

Mùa khô: tháng 3 đến tháng 9

Nếu đến Siargao vào mục đích tham quan khác lướt sóng, bạn có thể tùy ý lựa chọn thời điểm thích hợp từ tháng 3 đến tháng 9 để có thể đến đây trải nghiệm. Không gian Siargao lúc này sẽ được điểm tô bởi không gian ngập nắng với thiên đường biển trong xanh

Siargao là một thiên đường biển với vẻ đẹp cảnh quan quyến rũ trong không gian lộng lẫy của nắng vàng, cát trắng cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm thú vị nhất tại Siargao trước khi tham quan địa điểm này bạn nhé!

Trải nghiệm lướt sóng tại Cloud 9 là một hoạt động đặc trưng tại đây. Những con sóng đáng khám phá tại Cloud 9 luôn được các tín đồ của bộ môn lướt sóng đam mê chinh phục. Bên cạnh đó, không gian thanh bình cùng cảnh quan rạng rỡ nơi đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp và không nỡ rời xa.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 4

Trải nghiệm lướt sóng tại Cloud 9 là một hoạt động đặc trưng tại đây

Hồ đá Magpupungko sở hữu cảnh quan trong lành và không gian thiên nhiên ấn tượng khiến bạn phải choáng ngợp. Trải nghiệm bơi tại hồ đá này và lặn xuống khám phá những hang động xung quanh hồ pha lê sẽ mang đến bạn cảm giác chinh phục thú vị. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi leo lên những tảng đá lởm chởm vì có thể dễ gây ra thương tích, trầy xước.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 5

Hồ đá Magpupungko sở hữu cảnh quan trong lành và không gian thiên nhiên ấn tượng khiến bạn phải choáng ngợp

Tour tham quan chuỗi các đảo Naked, Daku, Guyam luôn là một hoạt động thú vị hấp dẫn các tín đồ thích khám phá du lịch biển đảo. Chuyến tham quan đảo bằng thuyền kéo dài trong vòng nửa ngày sẽ là nơi thích hợp để bạn có thể chụp hình checkl-in và hòa mình trong làn nước trong xanh, mát dịu.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 6

Tour tham quan chuỗi các đảo Naked, Daku, Guyam luôn là một hoạt động thú vị hấp dẫn các tín đồ thích khám phá du lịch biển đảo

Đầm Sugba là một cảnh quan rạng rỡ với vẻ đẹp mỹ miều đáng khám phá nhất tại Siargao. Vẻ đẹp của đầm nước này nằm ở làn nước trong xanh cùng không gian thiên nhiên bao la xung quanh. Được bơi lội trong Đầm Sugba và chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên mát lành tại đây sẽ mang đến bạn cảm giác thư thái, thanh bình, dễ chịu giữa biển khơi mênh mông.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 7

Đầm Sugba là một cảnh quan rạng rỡ với vẻ đẹp mỹ miều đáng khám phá nhất tại Siargao

Bơi cùng sứa tại Sohoton Cove là một trải nghiệm đặc biệt khi tham quan đảo Siargao của các tín đồ du lịch. Đây là một thiên đường ẩn chứa nhiều cụm đảo nhó với hệ thống đầm phá ấn tượng và các khối đá tuyệt đẹp. Điểm đến này là nơi sinh sống của hàng nghìn chú sứa không đốt nhỏ tạo nên bức tranh thiên nhiên mỹ miều.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 8

Bơi cùng sứa tại Sohoton Cove là một trải nghiệm đặc biệt khi tham quan đảo Siargao của các tín đồ du lịch. Ảnh: @lunaswayfare

Siargao là thiên đường của những món ngon địa phương hấp dẫn. Dù không có dấu ấn ẩm thực quá đặc trưng, thế nhưng, bạn vẫn có thể tìm kiếm được một vài món ăn thú vị khác tại hòn đảo xinh đẹp này.

Một số món ngon mà bạn có thể khám phá khi du lịch Đảo Siargao có thể kể đến như sayongsong được làm từ gạo nếp, đường nâu hay món Kinilaw được tạo nên bởi những món hải sản tươi sống.

Thiên đường biển Siargao, vẻ đẹp thần tiên nơi hạ giới 9

Một trong số những món ngon mà bạn có thể khám phá khi du lịch Đảo Siargao có thể kể đến như sayongsong được làm từ gạo nếp, đường nâu

Siargao là điểm đến với cảnh quan thu hút cùng không gian thiên nhiên trong lành đáng khám phá tại Philippines. Vẻ đẹp của điểm đến này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn không gian vui chơi đáng thú vị khi khám phá du lịch biển tại đây. Chúng mình hy vọng rằng, Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ mang đến bạn nhiều góc nhìn chân thực nhất về vùng đất xinh đẹp Siargao.