Những năm gần đây, du lịch tại các nước Đông Nam Á được rất nhiều người Việt Nam lựa chọn. Lý do là vì khoảng cách gần, tiết kiệm thời gian di chuyển và cả chi phí. Trong số đó, Indonesia nói chung và thành phố Surabaya nói riêng là địa điểm rất đáng để bạn cân nhắc.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 2

Surabaya là thành phố du lịch có nhiều tiềm năng phát triển của Indonesia

Surabaya là tỉnh lỵ thuộc địa phận tỉnh Đông Java, nằm bên bờ Biển Đông, tại cửa sông Mas và eo biển Madura. Sức hút của thành phố này nằm ở những công trình kiến trúc cổ kính, nguy nga, nền văn hóa Hồi giáo lâu đời và rất nhiều thắng cảnh hùng vĩ. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phố khá phát triển với cơ sở hạ tầng và những khu trung tâm thương mại sầm uất…

Indonesia nằm ở đường xích đạo nên sở hữu khí hậu nhiệt đới rất đặc trưng với thời tiết khá nóng và ẩm ướt quanh năm. Khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 là mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa khô. Bạn có thể chọn du lịch đến Surabaya bất cứ thời gian nào trong năm nhưng nên xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục và đồ dùng cho phù hợp.

Surabaya có một sân bay quốc tế khá lớn. Tuy nhiên hiện nay các hãng hàng không Việt Nam đều chưa có chuyến bay thẳng đến thành phố này. Vì vậy, bạn sẽ cần mua vé 2 chặng, quá cảnh tại một thành phố như Kuala Lumpur hoặc Bali. Từ đây, bạn sẽ bay chuyến thứ hai đến Surabaya.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 3

Cơ sở hạ tầng tại đây từ đường xá, khách sạn và các dịch vụ du lịch đều tương đối đầy đủ

Dưới đây là những điểm tham quan tại Surabaya được cẩm nang du lịch MIA.vn lựa chọn để giới thiệu đến bạn.

Cầu Suramadu có chiều dài đáng kinh ngạc, lên đến 5.438km. Đây là cây cầu dài nhất Indonesia, nối liền thành phố Surabaya với đảo Madura. Cây cầu này không chỉ giúp cho giao thông thuận lợi hơn mà còn đánh dấu cột mốc đáng tự hào của sự phát triển khoa học, công nghệ tại Indonesia.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 4

Cầu Suramadu là cây cầu dài nhất của đất nước này

Vượt qua cây cầu này, bạn sẽ đến với hòn đảo Madura tươi đẹp, chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, say đắm lòng người. Vì thế nên nếu muốn nghỉ dưỡng thì bạn có thể lựa chọn thuê phòng để lưu trú trên đảo Madura nhé.

Công viên bãi biển Kenjeran nằm ở vị trí rất đắc địa, ngay bên cạnh bãi biển Kenjeran. Công viên là nơi bạn có thể đi dạo ngắm biển, tắm nắng, chụp hình. Tại đây có rất nhiều góc xinh để bạn tha hồ chụp hình sống ảo. Vì thế nên bạn hãy lưu ngay địa điểm này để ghé đến khu du lịch Indonesia nói chung và Suramadu nói riêng nhé.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 5

Công viên bãi biển Kenjeran rất đông đúc vào dịp cuối tuần

Sở thú nằm ở trung tâm thành phố Surabaya. Tại đây hiện đang bảo tồn và chăm sóc hơn 2.806 loài động thực vật quý hiếm và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Không gian sở thú được xây dựng với cây cối và điều kiện tương đồng với môi trường sống của động vật hoang dã. Vì thế, bước vào đây bạn sẽ cảm giác như lạc vào một cánh rừng nhiệt đới, khám phá thế giới động vật cực kỳ phong phú.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 6

Những loài động vật hoang dã đang sinh sống tại sở thú Surabaya

Địa điểm tiếp theo để bạn ghé đến là núi lửa Bromo. Đây không chỉ đơn thuần là điểm tham quan du lịch mà đồng thời còn là một biểu tượng của thành phố Surabaya. Ngọn núi lửa này cũng được bình chọn là một trong 5 núi lửa đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 7

Núi lửa Bromo cực kỳ hùng vỹ và tráng lệ

Đến đây vào những ngày đẹp trời bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi lửa ẩn hiện trong sương mù. Phía trên là bầu trời xanh trong, rộng lớn, phía dưới là núi lửa âm u, trầm lặng. Khung cảnh này chắc chắn sẽ là ký ức khiến bạn nhớ mãi về thành phố Surabaya.

Một trong những công trình kiến trúc cổ kính nhất tại thành phố này phải kể đến lâu đài Grahadi. Tòa lâu đài được xây dựng vào năm 1795, được bảo tồn gần như nguyên vẹn đến tận ngày nay. Khách tham quan đến đây sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc truyền thống của Indonesia, ngắm nhìn những hiện vật từng được vua chúa sử dụng và tha hồ chụp hình với background hoàng gia siêu sang chảnh.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 8

Lâu đài Grahadi rất nổi bật với tông màu trắng làm chủ đạo

Nhà thờ Masjia AI Akbar là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất tại Indonesia. Nhà thờ này được xây dựng với quy mô cực kỳ rộng lớn, lối kiến trúc đặc trưng của các công trình tín ngưỡng tại Indonesia. Phần mái nhà thờ màu xanh nổi bật, dưới ánh nắng mặt trời càng thêm lung linh, rực rỡ.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 9

Nhà thờ Hồi giáo Masjia AI Akbar nổi tiếng với lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt

Nếu đến với thành phố Surabaya vào mùa hè thì công viên nước Ciputra sẽ là địa điểm giải nhiệt mà bạn chắc chắn phải ghé đến. Đây là công viên giải trí lớn nhất của Indonesia với cơ sở hạ tầng cực kỳ hiện đại.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 10

Công viên nước Ciputra là địa điểm để bạn giải nhiệt mùa hè

Đến với công viên nước Ciputra, bạn sẽ được thả mình trong làn nước mát lành, trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị, tha hồ quẩy banh nóc với bạn bè. Vì thế nên trước khi bắt đầu hành trình này, bạn nhớ chuẩn bị vài bộ đồ tắm thật cháy bỏng để vui chơi tại Ciputra nhé.

Bảo tàng MPU Tantular là nơi được xây dựng để bảo tồn các hiện vật và di sản khảo cổ học của Surabaya. Lối kiến trúc của công trình này mang màu sắc cổ điển, hiện vật trưng bày phong phú, đa dạng. Với những bạn yêu thích khám phá lịch sử thì đây sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Surabaya, Indonesia và những trải nghiệm hấp dẫn du khách 11

Bảo tàng MPU Tantular trưng bày rất nhiều hiện vật khảo cổ

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có chuyến đi Surabaya thật thuận lợi. Đừng quên sắm cho mình những chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trên mỗi chặng đường khám phá những miền đất mới nhé.