Cao Bằng được đất mẹ ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp hữu tình và vô cùng nhẹ nhàng. Vùng đất này nổi tiếng bởi nếp sống văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc ít người cũng như bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng nép mình sau rừng già hoang sơ. Một trong những thắng cảnh được các tín đồ du lịch biết đến nhiều nhất khi du lịch Cao Bằng chính là Thác Bản Giốc. Còn ngần ngại gì mà không xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá địa điểm du lịch xinh đẹp này nhé! 

Thác Bản Giốc là một thác nước có vẻ đẹp mỹ miều tọa lạc tại địa bàn xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là thác nước nằm trên biên giới Việt - Trung nên hàm chứa nhiều ý nghĩa khá đặc biệt về mặt du lịch. 

Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và lớn thứ 4 trên toàn thế giới. Tuyệt tác kỳ quan này sẽ mang đến cho bạn không gian thiên nhiên trong lành với vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng khi có sự kết hợp giữa khung cảnh xanh trong cùng những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. 

Hiện nay, các tín đồ du lịch khi đến tham quan Thác Bản Giốc sẽ có cơ hội khám phá phần thác nước phía Trung Quốc (Đức Thiên) với số lượng giới hạn mỗi đợt (khoảng 20 người). Đây là mô hình du lịch được thí điểm vào ngày 15.9.2023 và có thời hạn trong vòng 1 năm. Đây là mô hình du lịch hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho các tín đồ du lịch trong và ngoài nước. 

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 2

Thác Bản Giốc là một thác nước có vẻ đẹp mỹ miều tọa lạc tại địa bàn xã Đàm Thủy

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 3

Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 4

Tuyệt tác kỳ quan Thác Bản Giốc sẽ mang đến cho bạn không gian thiên nhiên trong lành

Thác Bản Giốc nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng hơn 330 km nên quãng đường di chuyển này cũng khá dài và mất nhiều thời gian. Bạn có thể mất khoảng 7 giờ đồng hồ để đi xe khách từ trung tâm Hà Nội đến Thác Bản Giốc. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện cá nhân khi di chuyển đến Thác Bản Giốc. Nếu không tự tin vào việc nhớ đường thì Blog du lịch MIA Go khuyên bạn nên sử dụng Google Maps để được hướng dẫn chi tiết nhất, hoặc bạn có thể di chuyển theo cung đường sau: Hà Nội - Quốc lộ 1A - Cao tốc Bắc Giang, Lạng Sơn - Quốc lộ 4A - Thị trấn Đông Khê - DT208 - Thị trấn Hòa Thuận - rẽ trái vào Quốc lộ 3 - đi thêm 21 km nữa rồi rẽ phải đến Đạm Thủy - Thác Bản Giốc. 

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 5

Thác Bản Giốc nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng hơn 330 km

Thời điểm thích hợp để tham quan Thác Bản Giốc là vào mùa thu, khi tiết trời tháng 9 bắt đầu trở nên mát mẻ và dễ chịu. Mùa thu tại Thác Bản Giốc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Bạn có thể đến đây để tận hưởng không gian lễ hội vô cùng thú vị tại Thác Bản Giốc vào tháng 10 và trải nghiệm không gian rừng cây tại đây thay lá vào mỗi dịp cuối thu. 

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 6

Thời điểm thích hợp để tham quan Thác Bản Giốc là vào mùa thu

Ngồi thuyền ngắm cảnh là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi trải nghiệm du lịch tại Thác Bản Giốc. Khung cảnh nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp với những tầng thác nước hùng vĩ đổ xuống mặt hồ như một dải lụa trắng tuôn rơi dữ dội. 

Những hàng cây biếc xanh tại khu vực xung quanh Thác Bản Giốc cũng khiến bạn trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thanh âm chim hót, nước chảy và thác đổ tạo thành một bản hòa ca tuyệt đẹp giữa rừng già tại Thác Bản Giốc. 

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 7

Ngồi thuyền ngắm cảnh là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi trải nghiệm du lịch tại Thác Bản Giốc

Khi tham quan Thác Bản Giốc, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp của dấu ấn văn hóa của các dân tộc ít người tại đây, đặc biệt là dân tộc Tày. Vào dịp lễ hội, các dân tộc ở đây sẽ tề tựu về Thác Bản Giốc và cùng nhau trình diễn, thể hiện các dấu ấn văn hóa độc đáo nhất của dân tộc mình. 

Thác Bản Giốc, bản hòa ca vĩ đại của núi rừng Cao Bằng 8

Tiếp xúc với cộng đồng dân tộc ít người tại Thác Bản Giốc cùng nét văn hóa độc đáo

Khung cảnh ấn tượng tại Thác Bản Giốc sẽ khiến cho bạn có cảm giác muốn xách vali lên và du ngoạn ngay đến vùng đất xinh đẹp này. Cảnh vật tuyệt vời của Thác Bản Giốc là điều bạn nên chiêm ngưỡng một lần trong đời để tận hưởng vẻ đẹp đậm chất non xanh nước biếc của quê hương.