Nếu bạn đang tìm kiếm một quốc gia nổi tiếng bởi các thắng cảnh xinh đẹp cùng những dấu ấn văn hóa độc đáo, hãy đến với Thụy Sĩ. Đây là quốc gia xinh đẹp hầu như đều xuất hiện trong các lịch trình du lịch Châu Âu. Vậy những trải nghiệm nào mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thụy Sĩ, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé! 

Thụy Sĩ là một vùng đất xinh đẹp tại Châu Âu được nhiều bạn trẻ khám phá. Nơi đây dù không giáp biển nhưng lại sở hữu nhiều khung cảnh núi non trữ tình, cùng những mặt hồ êm ả như gương.  

Tại Thụy Sĩ, bạn có thể phát hiện những thung lũng xanh rì thanh bình, điểm xuyết nơi đó là những ngôi làng nhỏ xinh thấp thoáng. Tại Thụy Sĩ có những thành phố hiện đại và cổ điển. Có thể nói rằng, nơi đây chính là điểm giao thoa của những dấu ấn văn hóa hiện đại và xưa cũ, tạo nên một bức tranh văn hóa vô cùng đẹp mắt. 

Với vị trí địa lý khá đặc biệt, nằm giữa các nền văn hóa lớn tại Châu Âu như Áo, Pháp, Đức, Ý và Liechtenstein, không quá bất ngờ khi Thụy Sĩ có một nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng. Những dấu ấn văn hóa ấy đã tạo nên một bức tranh du lịch Thụy Sĩ vô cùng sống động và đẹp mắt. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 2

Thụy Sĩ là một vùng đất xinh đẹp tại Châu Âu được nhiều bạn trẻ khám phá

Thụy Sĩ có khá nhiều sân bay quốc tế. Tuy nhiên, khi khởi hành từ Việt Nam, bạn có thể đáp tại Sân bay Zurich. Bên cạnh đó, nếu di chuyển từ các quốc gia Châu Âu, bạn có thể đáp tại Sân bay Quốc tế Geneva hoặc Sân bay Quốc tế Basel. 

Bạn có thể di chuyển đến Sân bay Zurich từ các sân bay lớn ở Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài. Thông thường, các chuyến bay từ Việt Nam đi Thụy Sĩ thường sẽ quá cảnh ít nhất một điểm như Doha, Bắc Kinh, Istanbul, Moscow, Singapore… Tổng thời gian bay sẽ dao động trong khoảng 15 giờ 30 phút đến 30 giờ tùy thời gian bạn quá cảnh.

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 3

Thụy Sĩ có khá nhiều sân bay quốc tế

Thụy Sĩ là một quốc gia phát triển nên nơi đây có hầu hết các phương tiện công cộng hiện đại mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm như xe buýt, tàu hỏa, xe điện. Sau đây là một số phương tiện được MIA.vn gợi ý mà bạn có thể sử dụng để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

Uber: Bạn có thể sử dụng Uber ở các thành phố lớn như Basel, Zurich, Geneva. 

Xe đạp và ô tô công cộng: Bạn có thể sử dụng PubliBike hay Mobility để có thể thuê xe tại các trạm công cộng với giá khá mềm. 

Tàu hỏa: Nếu bạn muốn di chuyển qua lại giữa các tỉnh hoặc thành phố của Thụy Sĩ với mức giá tiết kiệm thì tàu hỏa là một sự lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Đây là phương tiện không chỉ được các tín đồ du lịch ưa chuộng mà còn được người dân bản địa sử dụng nhiều. 

Xe buýt nội đô: Đây là phương án di chuyển tiết kiệm nhất khi tham quan du lịch Thụy Sĩ. Bạn cũng có thể di chuyển qua lại các thành phố gần nhau bằng xe buýt Flixbus với giá vé cũng khá dễ chịu. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 4

Thụy Sĩ là một quốc gia phát triển nên nơi đây có hầu hết các phương tiện công cộng hiện đại 

Bức tranh du lịch Thụy Sĩ sẽ trở nên rạng rỡ nhất vào giai đoạn tháng 7 đến tháng 8 hoặc tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây cũng chính là hai khoảng thời gian Thụy Sĩ đạt cao điểm du lịch. Lúc này, thời tiết tại Thụy Sĩ khá ôn hòa và dễ chịu, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đi dạo, đạp xe và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoài trời. 

Tuy nhiên, nếu ngại không khí đông đúc, bạn có thể tham quan Thụy Sĩ vào giai đoạn tháng 4 đến tháng 6. Lúc này, nền nhiệt tại Thụy Sĩ vẫn còn khá ấm áp. Giá cả tại các khu du lịch cũng không quá cao vì chưa rơi vào cao điểm du lịch. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 5

Bức tranh du lịch Thụy Sĩ sẽ trở nên rạng rỡ nhất vào giai đoạn tháng 7 đến tháng 8 hoặc tháng 12 đến tháng 4 năm sau

Núi Uetliberg là một khung cảnh xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam của Zurich. Ngọn núi này sở hữu quang cảnh tuyệt đẹp và là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và các hồ nước thanh bình. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 6

Núi Uetliberg là một khung cảnh xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam của Zurich

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 7Núi Uetliberg mang cảnh sắc đẹp tựa chốn thiên đường

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 8Núi Uetliberg sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trong bầu không khí trong lành, yên ả

Hồ Zurich là một trong năm hồ nước lớn nhất tại Thụy Sĩ. Nơi đây là một điểm du ngoạn với phong cảnh hữu tình cùng nét đẹp dịu dàng. Bồng bềnh trên thuyền khám phá Hồ Zurich sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các ngôi nhà cổ điển tại đây. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 9

Hồ Zurich là một trong năm hồ nước lớn nhất tại Thụy Sĩ

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 10Hồ Zurich là điểm đến mà hầu như  tín đồ du lịch nào cũng muốn check-in khi đến Thụy Sĩ

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 11Hồ Zurich mang vẻ đẹp tựa như nàng thơ giữa lòng thành phố

Khu Phố Bahnhofstrasse là một trong những con phố mua sắm sầm uất nhất tại Châu Âu. Con phố này được bao quanh bởi những đài phun nước nghệ thuật, không gian xanh mát của cây cối và những ngôi nhà cổ điển. Đây là con đường được các tín đồ du lịch chọn làm điểm tản bộ ngắm cảnh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thụy Sĩ. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 12

Khu Phố Bahnhofstrasse là một trong những con phố mua sắm sầm uất nhất tại Châu Âu

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 13Khu Phố Bahnhofstrasse vào đông sẽ mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng

Khu phố cổ Geneva với vẻ đẹp trầm lắng như đang muốn kể một câu chuyện đầy nhẹ nhàng và lãng mạn giữa khung trời Châu Âu bao la. Những con phố nhỏ lát đá cuội, những quảng trường nhỏ, các di tích bảo tàng cùng những lối đi bí mật đã tạo nên một vẻ đẹp đậm chất cổ kính của Geneva. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 14

Khu phố cổ Geneva với vẻ đẹp trầm lắng như đang muốn kể một câu chuyện đầy nhẹ nhàng và lãng mạn

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 15Khu phố cổ Geneva sẽ gợi nhắc đến bạn cảm giác yên bình, nhẹ nhàng

Cầu Nhà Nguyện Chapel Bridge là một công trình kiến trúc được xây dựng vào thế kỷ 14. Dù đã bị hỏa hoạn tác động và mới được phục hồi lại, thế nhưng cây cầu này vẫn giữ được nét đẹp hầu như vẹn nguyên. Cây cầu bắc qua sông Reuss tạo nên vẻ đẹp rất đỗi lãng mạn ở Thụy Sĩ. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 16

Cầu Nhà Nguyện Chapel Bridge là một công trình kiến trúc được xây dựng vào thế kỷ 14

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 17Cầu Nhà Nguyện Chapel Bridge mang vẻ đẹp nên thơ

Hồ Lucerne được bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp của dãy Rigi. Rigi được người đời mệnh danh là nữ hoàng của những ngọn núi. Vẻ đẹp đắt giá mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Thụy Sĩ này sẽ khiến bạn phải choáng ngợp khi đứng trước khung cảnh lẫy lừng đó. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 18

Hồ Lucerne được bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp của dãy Rigi

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 19Núi Rigi là điểm tham quan đông đúc vào mùa đông

Sông Băng Rhone Glacier là một trong những dòng sông du lịch nổi tiếng tại Thung lũng Goms. Dòng sông băng này đã có tuổi đời lên đến hơn 10.000 năm tuổi. Dòng sông băng này được đánh giá là một kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Thụy Sĩ. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 20

Sông Băng Rhone Glacier là một trong những dòng sông du lịch nổi tiếng tại Thung lũng Goms

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 21Sông Băng Rhone Glacier mang vẻ đẹp vô cùng khác lạ

Hồ Brienz là địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng ở Thụy Sĩ mà bạn không nên bỏ lỡ. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng dãy Alps hùng tráng phủ đầy tuyết trắng. Không gian biếc xanh của hồ cũng là sức hút đặc biệt thu hút các tín đồ du lịch đến đây check-in 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 22

Hồ Brienz là địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng ở Thụy Sĩ mà bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 23Hồ Brienz mang vẻ đẹp thanh bình đậm chất Thụy Sĩ

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 24Mặt hồ Brienz xanh trong màu ngọc bích gợi nên vẻ đẹp nên thơ

Khi du lịch Thụy sĩ, bạn có thể cân nhắc lưu trú tại một số khách sạn với giá cả hợp lý sau: 

Khách sạn Ibis: Đây là khách sạn có chuỗi hoạt động trên toàn thế giới và giá cả khá hợp lý. Mức giá phòng dự kiến sẽ dao động khoảng 4.000.000 VNĐ/đêm  

Holiday Inn: Đây là những chuỗi khách sạn hạng trung với mức giá không quá cao. Giá phòng tại khách sạn này sẽ dao động trong khoảng 5.500.000 VNĐ/đêm

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 25

Thụy Sĩ có nhiều khách sạn với giá cả hợp lý

Khi tham quan và khám phá du lịch Thụy Sĩ, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon với hương vị ấn tượng như lẩu phô mai, bánh khoai tây, Zurcher Geschnetzeltes (thịt bê sốt kiểu Thụy Sĩ), bánh ngọt Bündner Nusstorte… Đây là những món ngon được nhiều tín đồ du lịch đánh giá cao khi du lịch Thụy Sĩ. 

Khám phá du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp trong tranh 26

Khi tham quan và khám phá du lịch Thụy Sĩ, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon với hương vị ấn tượng

Du lịch Thụy Sĩ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hãy xách vali lên và cùng nhau khám phá quốc gia này để tìm kiếm những trải nghiệm du lịch tuyệt diệu nhất bạn nhé!