Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm tham quan trong trung tâm Thành phố Bangkok và muốn chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng bát ngát khi du lịch Thái Lan, hãy để chúng mình giới thiệu đến bạn Ubon Ratchathani. Đây là vùng đất của thiên nhiên đại ngàn với nhiều khung cảnh xinh đẹp rạng rỡ. Hãy cùng MIA.vn khám phá những điều cần biết trước khi xách vali lên và du lịch Ubon Ratchathani.

Ubon Ratchathani là một tỉnh nằm ở Đông Bắc Thái Lan. Đây là vùng đất khá rộng lớn với không gian cảnh quan rạng rỡ và đa dạng bậc nhất Thái Lan. bạn có thể tìm thấy những đồi núi, thảo nguyên, đồng bằng, các dòng sông xinh đẹp cũng như những ghềnh thác quyến rũ.

Đây là một khu vực có lịch sử biến động khi đã đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm và từng là lãnh thổ của nhiều quốc gia khác nhau. Trước đây, vùng đất này từng thuộc Đế quốc Khmer cho đến khi bị Vương triều Ayutthaya sáp nhập vào lãnh thổ Thái Lan hiện nay.

Tên gọi Ubon Ratchathani vốn có nghĩa là thành phố Hoàng gia Hoa sen. Vì thế, đây cũng là loài hoa biểu tượng cho vùng đất này. Đây là địa phương có văn hóa Phật giáo vô cùng rực rỡ và những dấu ấn văn hóa dân gian đặc thù. Nếu bạn muốn tìm kiếm đến một vùng đất không quá đông đúc khi du lịch Thái Lan, hãy thử trải nghiệm ghé qua Ubon Ratchathani xinh đẹp.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 2

Ubon Ratchathani là một tỉnh nằm ở Đông Bắc Thái Lan với nhiều thắng cảnh xinh đẹp

Hiện nay chưa có các đường bay thẳng từ các thành phố lớn tại Việt Nam đến Ubon Ratchathani. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể di chuyển từ Việt Nam đi Ubon Ratchathani bằng các cách mà MIA.vn như sau.

Di chuyển bằng đường bộ

Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ kết hợp qua các cửa khẩu từ Việt Nam đến Lào rồi tiếp tục đến Thái Lan theo lộ trình như sau: Cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước) - Cửa khẩu Treapeng Sre (Stung Treng, Lào) - Cửa khẩu VangTao (pakse, Lào) - Ubon Ratchathani.

Di chuyển bằng đường hàng không

Nếu muốn sử dụng đường hàng không để di chuyển từ Việt Nam đi Ubon Ratchathani, bạn nên bay đến thành phố Bangkok trước rồi mới tiếp tục di chuyển đến nơi đây. Từ trung tâm Bangkok, bạn cũng có thể di chuyển đến Ubon Ratchathani bằng tàu hỏa hoặc xe buýt.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 3

Bạn có thể đến với Ubon Ratchathani bằng nhiều phương tiện khác nhau

Hiện nay không có taxi hoạt động tại khu vực Ubon Ratchathani. Bạn chỉ có thể lựa chọn di chuyển giữa các địa điểm du lịch bằng Sam Lor (xe ba bánh), xe buýt, tuk tuk hoặc xe ôm. Tùy vào lộ trình và nhu cầu di chuyển, bạn có thể lựa chọn cho mình một phương tiện thích hợp để du ngoạn đến đây.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 4

Bạn chỉ có thể lựa chọn di chuyển giữa các địa điểm du lịch bằng Sam Lor (xe ba bánh), xe buýt, tuk tuk hoặc xe ôm

Mỗi một mùa, Ubon Ratchathani sẽ có một nét đẹp riêng biệt. Khí hậu của địa phương này chia thành hai mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 3 đến tháng 10 sẽ mang đến không gian thoáng đãng và dễ tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời. Trong khi đó, vào mùa mưa tháng 11 đến tháng 3, thảm thực vật của Ubon Ratchathani trở nên sinh sôi và nảy nở, khiến cảnh quan thêm phần rạng rỡ hơn. Đây cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội Nến vô cùng thú vị và mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 5

Mỗi một mùa, Ubon Ratchathani sẽ có một nét đẹp riêng biệt

Ubon Ratchathani là vùng đất của những cảnh quan xinh đẹp cùng không gian trữ tình như mộng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Ubon Ratchathani

Vòng quanh Công viên Thung Si Muang là một trong những trải nghiệm du lịch thú vị giúp bạn hiểu hơn về văn hóa và con người của Ubon Ratchathani. Nổi bật trong công viên này là bức tượng Đài tưởng niệm Công đức được các tù nhân của Thế chiến thứ 2 xây dựng ở góc Đông Bắc công viên trong thời kỳ người Nhật Bản chiếm đóng. Đây là nơi mà đại đa số người dân sinh sống tại khu vực trung tâm Ubon Ratchathani đến tập thể dục, chạy bộ, khiêu vũ… tạo nên bức tranh văn hóa vô cùng sôi động.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 6

Vòng quanh Công viên Thung Si Muang là một trong những trải nghiệm du lịch thú vị giúp bạn hiểu hơn về văn hóa và con người của Ubon Ratchathani

Bảo tàng Quốc gia tại Ubon Ratchathani là một tòa nhà theo kiểu Âu có phong cách kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ điển. Khi tham quan bảo tàng này, ngoài những sản phẩm được trưng bày trong bảo tàng, bạn sẽ còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của không gian bên trong.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 7

Bảo tàng Quốc gia tại Ubon Ratchathani là một tòa nhà theo kiểu Âu có phong cách kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ điển

Chùa Thung Si Muang là một không gian kiến trúc Phật Giáo vô cùng thu hút tại Ubon Ratchathani. Không gian nơi đây mang đậm sắc màu kiến trúc Thái Lan với những ngọn tháp nhọn vút cao cùng cảnh quan hài hòa. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời Vua Rama III.

Bạn có thể tìm thấy sảnh nghi lễ tuyệt đẹp với phong cách kiến trúc của miền Đông Bắc Thái Lan. Không gian chùa có hồ nước ngọt gợi nên cảnh quan thanh bình, hài hòa. Bên cạnh đó, các bức bích họa được bày trí trong không gian chùa cũng tạo nên không gian thiền tịnh đậm chất Phật Giáo.

Dấu ấn nổi bật nhất của chùa chính là công trình kiến trúc Thư viện Tam Tạng bằng gỗ được an trí ngay giữa hồ để có thể ngăn kinh sách không bị ảnh hưởng bởi côn trùng, mối mọt.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 8

Chùa Thung Si Muang là một không gian kiến trúc Phật Giáo vô cùng thu hút tại Ubon Ratchathani

Chùa Phrathat Nong Bua thu hút các tín đồ du lịch bởi vẻ ngoài được xây dựng theo phiên bản của một ngôi chùa cổ tại Bồ Đề Đạo Tràng. Kiến trúc của ngôi chùa khá mới với ngọn tháp vàng trắng nguy nga và chiều cao ấn tượng. Bên trong ngôi chùa chỉ có một ngôi nhà có trần cao vút được bảo vệ bởi những cây cột mạ vàng. Giữa chánh điện chùa là bàn thờ đặt các hiện vật liên quan đến Đức Phật.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 9

Chùa Phrathat Nong Bua thu hút các tín đồ du lịch bởi vẻ ngoài được xây dựng theo phiên bản của một ngôi chùa cổ tại Bồ Đề Đạo Tràng

Đền Phu Prao là một trong những ngôi đền xinh đẹp nhất tại Ubon Ratchathani. Dấu ấn đặc trưng của ngôi đền này chính là cây sự sống phát sáng được chạm khắc tại phía cổng sau của nhà nguyện. Bạn có thể chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật này vào lúc 6 giờ đến 8 giờ tối.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 10

Đền Phu Prao là một trong những ngôi đền xinh đẹp nhất tại Ubon Ratchathani

Vườn Quốc gia Pha Taem là một kỳ quan thiên nhiên có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến khoảng 140 km2. Hệ sinh thái nơi đây vô cùng phong phú với những thực vật phù du cun hoa mọc trên nền đất đá. Địa điểm này cũng được xem là nơi ngắm bình minh đầu tiên tại Thái Lan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quan sát những hình chạm khắc trên mặt đá vào thời kỳ tiền sử có niên đại lên đến 4000 năm.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 11

Vườn Quốc gia Pha Taem là một kỳ quan thiên nhiên có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến khoảng 140 km2

Thác Namtok Huai Luang còn được biết đến với tên gọi là thác thung lũng. Đây là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất của khu vực Ubon Ratchathani. Vào cuối tháng 10 đến tháng 12, bạn có thể phát hiện những bông hoa tự nhiên nở trên các tảng đá xung quanh thác tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Tìm về bình yên tại Ubon Ratchathani nơi Đông Bắc Thái 12

Thác Namtok Huai Luang còn được biết đến với tên gọi là thác thung lũng

Ubon Ratchathani là một điểm đến với vẻ đẹp mỹ miều mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Chúng mình hy vọng rằng, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp của Ubon Ratchathani một cách trọn vẹn nhất sau khi xem qua cẩm nang du lịch này. Cẩm nang này sẽ là gợi ý thú vị cho bạn trong chuyến hành trình đến với Ubon Ratchathani sắp tới.