Wanaka ẩn mình nơi Nam đảo New Zealand, được Vườn quốc gia Mount Aspiring bao bọc, và nằm liền kề với dãy Alps hùng vĩ. Nơi đây được ví như một thế giới cổ tích với cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ, bản sắc văn hóa đa sắc màu, con người đôn hậu cùng hàng loạt dịch vụ giải trí thú vị.

Vùng đất này xinh đẹp đến độ, nhiều người cảm thán rằng, quả thật bạn sẽ chẳng tìm thấy bất kỳ nơi đâu tương tự Wanaka New Zealand. Từ câu cá, leo núi, trượt tuyết, nhảy dù cho đến thưởng thức rượu vang, kể cả những vị du khách nhất cũng có thể bị Wanaka thu hút.

Vì nằm tại Nam bán cầu, thế nên, khí hậu tại New Zealand trái ngược hoàn toàn so với những nơi khác trên thế giới. Quốc gia này có mùa hè bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, và cũng là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để mọi người có thể lên kế hoạch du lịch New Zealand, đặc biệt là Wanaka.

Trong thời gian này, khí hậu tại New Zealand nói chung và Wanaka nói riêng đều lý tưởng. Ngày dày, trời trong, nắng ráo và không mưa, khí hậu ban đêm cũng tương đối mát mẻ, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Hoặc nếu muốn trải nghiệm trượt tuyết đặc sắc, thì mùa đông (từ tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm bạn có thể đến Wakana. Còn nếu muốn khám phá bức tranh ngày xuân tuyệt đẹp, thì tháng 9 đến tháng 11 sẽ là thời điểm hoàn hảo nhất.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 2

Vùng đất này xinh đẹp đến độ, nhiều người cảm thán rằng, quả thật bạn sẽ chẳng tìm thấy bất kỳ nơi đâu tương tự Wanaka New Zealand

Nằm trên quốc lộ nối bờ Tây và Đông khu vực Nam đảo, thế nên, từ Christchurch tới Queenstown, bạn có thể di chuyển đến Wanaka bằng các phương tiện, bao gồm:

- Xe bus: Có hai hãng xe nổi tiếng là Nakebus và InterCity để mọi người lựa chọn. Mỗi ngày có từ 1 đến 2 tuyến đến Wanaka, thế nên bạn có thể cân nhắc

- Thuê xe riêng: Để có thể chủ động về thời gian, cũng như dễ dàng thưởng ngoạn cảnh sắc dọc hai bên đường, bạn có thể thuê xe riêng để đến Wanaka. Lưu ý nên có bằng quốc tế cũng như chú ý quan sát, chạy xe cẩn thận để đảm bảo an toàn

Vốn là thị trấn nhỏ, thế nên, bạn có thể dễ dàng đi lại giữa các điểm tham quan tại Wanaka bằng các phương tiện, ví dụ như:

- Xe bus: Tại Wanaka, bạn có thể sử dụng xe bus của InterCity với giá dao động từ 30 NZD để đến các điểm tham quan nổi tiếng cũng như Queenstown

- Thuê xe đạp: Tại Wanaka, giá thuê xe đạp mỗi ngày rơi vào khoảng 50 NZD, và xe đạp điện là 120 NZD. Đây là phương tiện phù hợp cho những ai muốn chủ động về thời gian

- Taxi: Giá mở cửa tại Wanaka là 3.25 NZD. Bạn nên lựa chọn các hãng xe truyền thống, có đồng hồ đo km

Wanaka được xem là một trong các địa điểm trượt tuyết nổi tiếng tại New Zealand. Nơi đây quy tụ hàng loạt cơ sở nghỉ dưỡng, trượt tuyết như Treble Cone, Snow Carm, Cardrona với giá dao động từ 105 NZD - 175 NZD/ ngày.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 3

Wanaka được xem là một trong các địa điểm trượt tuyết nổi tiếng tại New Zealand

Diamond Lake là hồ nước nằm tại khu vực ngoại ô Wanaka. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước trong veo, phẳng lặng như tờ, chung quanh là núi đồi trùng điệp. Bạn có thể thong dong tản bộ dọc đôi bờ hồ, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên căng tràn nhựa sống hoặc cùng nhau picnic, cắm trại cũng khá thú vị.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 4

Diamond Lake là hồ nước nằm tại khu vực ngoại ô Wanaka, sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước trong veo, phẳng lặng như tờ, chung quanh là núi đồi trùng điệp

Là một phần thuộc Di sản thế giới Te Wahipounamu tại Wanaka, nơi đây tập trung nhiều hồ nước, ngọn núi cao vút cùng dòng sông băng hùng vĩ. Điểm nhấn tại đây phải kể đến dãy núi Mount Aspiring với độ cao hơn 3.000 mét so với mực nước biển, gồm đa dạng các cảnh quan như sông băng, thác nước và rừng sồi rậm rạp.

Đến đây, bạn có thể tham gia hàng loạt những trải nghiệm ngoài trời đặc sắc, ví dụ như trekking, leo núi đều rất thú vị. Đứng từ đỉnh núi và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh Wanaka tuyệt đẹp.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 5

Cây cầu gỗ vắt ngang dòng sông xanh rì tại Mount Aspiring là điểm đến được nhiều người yêu thích

Với nền khí hậu ôn hòa, Wanaka là địa điểm lý tưởng để trồng nho và sản xuất rượu vang. Nơi đây đồng thời là quê hương của rượu vang Pinot Noir trứ danh. Nếu muốn tham quan các nhà máy rượu vang, bạn có thể đến khu vực thị trấn Cromwell, nơi tập trung đông các xưởng tại Wanaka.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về quá trình sản xuất rượu vang, từ trồng nho, thu hoạch đến sơ chế trước khi mang đi ủ.

Đỉnh Roy’s Peak được ví như một tọa độ ngắm cảnh tuyệt đẹp tại Wanaka. Đây là đỉnh núi cao hơn 1.578 mét so với mực nước biển, với tầm nhìn hướng thẳng ra hồ Wanaka trứ danh, các hòn đảo lớn nhỏ trong vịnh và cả dãy Alps quanh năm phủ đầy tuyết trắng.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 6

Đỉnh Roy’s Peak được ví như một tọa độ ngắm cảnh tuyệt đẹp tại Wanaka, với tầm nhìn hướng thẳng ra hồ Wanaka trứ danh,

Nếu muốn có những trải nghiệm trong nhà tuyệt vời tại Wanka, thì Puzzling World chính là điểm đến phù hợp. Nơi đây là phòng trưng bày với thiết kế mê cung đa chiều thú vị, phù hợp cho những gia đình cho trẻ nhỏ.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 7

Nếu muốn có những trải nghiệm trong nhà tuyệt vời tại Wanka, thì Puzzling World chính là điểm đến phù hợp

Đối với những ai đang tìm kiếm những trải nghiệm ngoài trời mới mẻ, thì cưỡi ngựa chính là lựa chọn ưng ý. Tại Wanaka tập trung nhiều trang trại nuôi kết hợp tổ chức cưỡi ngựa để mọi người thử sức.

Hành trình cưỡi ngựa của bạn sẽ dạo quanh hồ Wanaka, đi dọc men theo Thung lũng Cardona để có thể ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Giá cho mỗi chuyến đi rơi vào khoảng từ 100 - 130 NZD.

Hồ Wanaka là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền xuôi dòng nước, thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên bờ và tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên đảo Mou Waho, nơi cư trú của loài Buff Weka quý hiếm.

Hoặc không, bạn có thể thong dong tản bộ dọc hai bên bờ hồ, cắm trại bên bãi cỏ xanh rì nhựa sống và lắng nghe tiếng gió đưa cành cây xào xạc êm tai.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 8

Hồ Wanaka là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền xuôi dòng nước, thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên bờ

Sông Matukituki là địa điểm lý tưởng để mọi người du ngoạn. Hành trình sẽ đưa bạn băng qua cánh rừng già, đi qua con thác và dòng suối bắt nguồn từ dòng sông hùng vĩ, sau đó dạo quanh dòng sông băng Avalanche hoặc trekking băng qua cung đường mòn McGills Creek trứ danh.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 9

Sông Matukituki là địa điểm lý tưởng để mọi người du ngoạn

Wanaka New Zealand là một trong những nơi nổi tiếng về hoa oải hương, với khung cảnh cánh đồng hoa ngập tràn sắc tím thơ mộng cùng hương thơm thoang thoảng theo cơn gió. Ngoài ra, bạn còn có thể nhìn ngắm những chú lạc đà Alpaca đáng yêu, nhâm nhi tách trà ấm cho thêm chút mật ong Lakes Honey ngon tuyệt.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 10

Wanaka New Zealand là một trong những nơi nổi tiếng về hoa oải hương, với khung cảnh cánh đồng hoa ngập tràn sắc tím thơ mộng

Các món ăn truyền thống tại Wanaka New Zealand chủ yếu chế biến từ hải sản, thịt cừu, cá, khoai tây và bánh nướng nhân thịt. MIA.vn gợi ý các món mà bạn có thể thưởng thức khi đến đây như thịt cừu nướng, sò điệp, hàu, cá hồng, nhâm nhi cùng một ly rượu vang thơm lựng là tuyệt vời.

Tìm về Wanaka hiền hòa nơi bờ Tây Nam đảo New Zealand 11

Ẩm thực Wanaka luôn khiến bao thực khách xiêu lòng

Wanaka, vùng đất xinh đẹp tựa trong câu chuyện thần thoại với hồ nước phẳng lặng, dãy núi tuyết hay dòng sông băng ngoạn mục cùng văn hóa bản địa trù phú. MIA.vn tin rằng, nơi đây chính là điểm đến mà bạn cần lưu ngay vào sổ tay Cẩm nang du lịch.