Nằm ở Nam bán cầu, thế nên, thời tiết tại New Zealand có sự trái ngược hoàn toàn so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, điều thú vị là khí hậu tại New Zealand luôn ôn hòa, dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, thì mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau) là thời điểm lý tưởng nhất để đến vùng đất hiền hòa này. Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại New Zealand cũng rất dễ chịu, ngày dài, có nắng, trời trong, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm.

Trong khi đó, nếu muốn thử tài trượt tuyết, từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ là thời điểm hoàn hảo để bạn du lịch New Zealand.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 2

Du lịch New Zealand từ tháng 12 đến tháng 2 là lý tưởng nhất. Ảnh: Ömer Faruk Bekdemir

Một bộ visa du lịch New Zealand có giá rơi vào khoảng 140$, bao gồm:

- Hộ chiếu

- Ảnh thẻ 3.5 x 4.5 nền trắng

- Tờ khai xin visa

- Bản gốc sơ yếu lý lịch

- Giấy khám sức khỏe

- Hồ sơ chứng minh công việc/ tài chính

- Giấy xác nhận máy bay khứ hồi, khách sạn, lịch trình, v.v.

Lưu ý: Hồ sơ được xét duyệt trong khoảng 26 ngày, với thời hạn 6 tháng, thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 3

Nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa New Zealand. Ảnh: Seita

Hiện nay, từ Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng có mở tuyến bay thẳng đến New Zealand với các hãng như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Korean Air, v.v. Vì chưa có đường bay thẳng đến New Zealand, thế nên, hành trình di chuyển rơi vào khoảng 20 tiếng, với giá dao động từ 26.000.000 VNĐ/ khứ hồi.

Xe bus

Đây là phương tiện phủ sóng khắp New Zealand, bao gồm khu vực trung tâm và các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng. Với xe bus, bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại.

- Giá vé xe bus nội thành: 1 - 3 NZD/ người/ lượt

- Giá xe bus ngoại tỉnh: 30 - 75 NZD/ người/ lượt

Tàu hỏa

Hệ thống tàu hỏa tại New Zealand được đánh giá cao, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Trong suốt hành trình, bạn cũng có thể thong dong ngắm cảnh hai bên đường. Bạn có thể lựa chọn một trong ba tuyến tàu chính: Northern Explorer, TranzAlpine và Coastal Pacific, giá dao động từ 159 NZD/ người/ lượt.

Xe đạp

Đối với những ai muốn thong thả đạp xe, khám phá từng con đường góc hẻm, xe đạp chính là phương tiện phù hợp. Tuy nhiên, giá thuê xe đạp thường khá đắt, dao động từ 60 NZD/ ngày.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 4

Xe bus là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến tại New Zealand. Ảnh: Backpacker Bus New Zealand

Tùy vào sở thích, khả năng chi tiêu cá nhân mà bạn có thể cân đo đong đếm được chi phí du lịch New Zealand. Nhìn chung, chi phí cho mỗi chuyến đi dao động trong khoảng 50.000.000 VNĐ/ người, bao gồm:

- Chi phí máy bay: 12.000.000 VNĐ/ chiều (tùy vào thời điểm)

- Chi phí visa: 140$

- Chi phí chỗ ở: 50 - 100$/ đêm

- Chi phí ăn uống: từ 12$/ món (tại nhà hàng bình dân, quán ăn vỉa hè)

- Chi phí tham quan: ~400$/ người

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 5

Chi phí du lịch New Zealand dao động từ 50 triệu VND trỏe lên. Ảnh: stevechenko

Đồng đô la New Zealand (NZD) là đơn vị tiền tệ tại đây, có các giá trị lần lượt là 5, 10, 20, 50 và 100. Bạn có thể chủ động đổi tiền tại các ngân hàng Việt Nam trước khi đi, vì tỷ giá khi đổi tại đây khá thấp. Tỷ giá hiện tại khoảng chừng 1NZD ~ 15.000 VNĐ.

Tọa lạc tại khu vực Tây Nam đảo Nam, Công viên quốc gia Fiordland là địa điểm hoàn hảo dành cho những ai yêu thích trekking. Tại đây có một đường mòn băng rừng chạy dọc theo bờ biển Milford xinh đẹp.

Đứng từ bất kỳ điểm nào và phóng tầm mắt ra xa, bạn đều sẽ được chiêm ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Hoặc đi theo cung đường Chasm Walk dọc dòng Cledbau, bạn sẽ được nhìn ngắm những thác nước ngoạn mục tung bọt trắng xóa.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 6

Công viên quốc gia Fiorland sở hữu cách sắc đầy ngoạn mục. Ảnh: Athithan Vignakaran

Quần đảo Bay of Islands là địa điểm hoàn hảo để mọi người hòa mình cùng thiên nhiên với hàng loạt trải nghiệm, như ngắm cá heo, cá voi, tắm biển, chèo thuyền cũng như thưởng thức hải sản.

Đặc biệt, đối với những ai yêu lịch sử, thì nơi đây còn có một địa danh là Waitangi Treaty House tại khu vực Paihia. Đây là nơi ký kết Hiệp ước The treaty of Waitangi giữa Hoàng gia Anh và những người đứng đầu bộ tộc Maori, đánh dấu sự hình thành quốc đảo New Zealand.

Đây là một hoạt động thú vị dành cho các tín đồ yêu mạo hiểm. Trong suốt hành trình, bạn sẽ thử thách băng sông rẽ thác trước khi đặt chân đến giữa lòng hang rộng lớn.

Nhảy dù là bộ môn dành cho những tín đồ yêu mạo hiểm, muốn thử thách bản thân. Nếu muốn tham gia, bạn có thể ghé qua khu vực hồ Taupo, Franz Josef hoặc hồ Wanaka. Bạn sẽ được hướng dẫn cách nhảy cũng như bung dù, hạ cánh nên có thể an tâm nhé.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 7

Nhảy dù tại hồ Taupo là một hoạt động đầy kích thích. Ảnh: Sergio Otoya

Tọa lạc tại khu vực Nam đảo, Công viên quốc gia Abel Tasman gây ấn tượng với làn nước trong veo tựa ngọc bích, những cánh rừng nhiệt đới tốt tươi và hàng loạt trải nghiệm đặc sắc. Bạn có thể thử thách bản thân với trekking đường mòn ven biển, chèo kayak ven biển hoặc cắm trại qua đêm.

Thủ phủ của New Zealand sở hữu kiến trúc tuyệt vời, nền văn hóa đa sắc màu cùng nhịp sống về đêm nhộn nhịp. Đặc biệt, Wellington sở hữu nhiều bảo tàng để bạn có thể thong thả tham quan trong những ngày du lịch New Zealand, như: bảo tàng Wellington trứ danh, Bảo tàng Te Papa Tongarewa, v.v.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 8

Đến Wellington để cảm nhận được sự nhộn nhịp. Ảnh: Jil Beckmann

Quốc đảo này là ‘nhà’ của cá voi và cá heo, đặc biệt khi đến mùa di cư, ‘những người bạn khổng lồ’ này sẽ bơi ngang khu vực Bay of Islands, Auckland, Nam đảo. Nếu muốn hòa mình cùng trải nghiệm lý thú này, bạn có thể lên kế hoạch du lịch New Zealand vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau nhé.

Tộc người Maori là những người đầu tiên đặt chân đến New Zealand, và chiếm 16% dân số cả nước. Vì thế, đây là một trong những nền văn hóa chính tại quốc đảo này. Nếu muốn hiểu rõ hơn, bạn có thể xem các buổi biển diễn văn hóa của họ, chủ yếu tại khu vực Rotorua với giá dao động từ 150 - 245 NZD/ người (từ 3 đến 4 tiếng).

Tọa lạc tại khu vực Nam đảo, Wanaka được xem là ‘thiên đường mùa hè’ với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Thị trấn nhỏ này nép mình nằm yên bên hồ nước cùng tên, chung quanh là ngọn núi phủ đầy tuyết trắng. Bạn có thể trổ tài chèo thuyền thong dong khám phá mặt hồ hoặc trượt tuyết vào mùa đông cũng rất thú vị.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 9

Thiên đường Wanaka sở hữu những ngọn núi hùng vĩ. Ảnh: Rowan Simpson

Đối với những ai yêu thích bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, thì đây là điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch New Zealand. Bạn sẽ được tham quan bối cảnh của bộ phim nổi tiếng cũng như chinh phục hệ thống hang động hùng vĩ, tìm hiểu về văn hóa địa phương đặc sắc.

Nằm trên bán đảo Coromandel, Hot Water Beach là một trong những bãi biển nước nóng nổi tiếng trên bản đồ du lịch New Zealand. Sở dĩ làn nước tại đây luôn ấm là vì dưới lòng bãi cát là một miệng núi lửa, sẽ phun trào khi thủy triều lên.

Sky Tower là tòa tháp quan sát, cũng như là biểu tượng của Auckland. Từ độ cao 328 mét, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh thành phố. Đặc biệt, ở đây còn có một nhà hàng xoay Orbit ngay trên tầng cao nhất để mọi người vừa ăn uống và ngắm cảnh.

Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình 10

Sky Tower là một trong biểu tượng của New Zealand. Ảnh: Klook

Ẩm thực New Zealand là sự kết hợp giữa những đặc sắc của hai vùng biển Địa Trung Hải và Thái Bình Dương. Trong đó, những món mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch New Zealand có thể kể đến như: thịt cừu, Hangi - một món ăn truyền thống của người Maori, vẹm xanh, kem Hokey Pokey, bánh Pavlova, v.v.

Được ví như vùng đất thần thoại, du lịch New Zealand như đưa bạn bước vào thế giới với những điều hấp dẫn. Nếu có ý định một lần khám phá quốc đảo xinh đẹp này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn vào sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé!