Nếu đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch mới ở Đông Nam Á, bạn có thể tìm đến Yangon, một thành phố lớn của Myanmar. Thành phố này sở hữu vẻ đẹp sống động cùng không gian cảnh quan mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo. Hãy xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá thành phố xinh đẹp này bạn nhé! 

Yangon là một đô thị khá lớn tại trung tâm Myanmar. Nơi đây sở hữu nhiều không gian cảnh quan ấn tượng mang đậm sắc màu văn hóa Phật Giáo. 

Yangon trước đây từng là thủ đô của Myanmar nên cũng khá thu hút được nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan vì còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Bên cạnh đó, đô thị này cũng là trung tâm giao thương, thương mại lớn nhất tại Myanmar. 

Khi đến thăm Myanmar, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rất lớn ở thành phố này so với các đô thị du lịch khác tại Đông Nam Á. Sự khác biệt, độc đáo ấy đã mang đến cho Yangon một vẻ đẹp rất riêng mà không sợ bị hòa lẫn cùng các điểm đến khác. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 2

Yangon là một đô thị khá lớn tại trung tâm Myanmar

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 3

Yangon trước đây từng là thủ đô của Myanmar 

Yangon có một sân bay quốc tế khá lớn. Bạn có thể di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến sân bay này mà không cần quá cảnh ở bất cứ đâu. Sau khi hạ cánh, bạn có thể sử dụng taxi để di chuyển từ Sân bay Yangon về lại điểm lưu trú. Yangon cũng có nhiều dịch vụ di chuyển sẵn có tại sân bay để phục vụ nhu cầu trung chuyển hành khách về lại cơ sở lưu trú.

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 4

Bạn có thể di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến sân bay Yangon mà không cần quá cảnh

Tại Yangon, xe máy bị cấm đi lại trong trung tâm thành phố nên bạn sẽ không thể thuê xe máy di chuyển tại đây. Phương tiện chủ yếu và tiết kiệm nhất mà các tín đồ du lịch thường hay sử dụng chính là xe buýt. Bên cạnh đó, nếu đi du lịch theo nhóm, bạn cũng có thể thuê xe hơi theo ngày để có thể thuận tiện nhất. 

Ngoài ra, tại Yangon còn cóc các phương tiện như tuk tuk, taxi mà bạn có thể sử dụng để di chuyển. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng khi sử dụng tuk tuk là bạn cần phải trả giá vì đôi khi giá thuê tuk tuk sẽ đắt hơn cả taxi. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 5

Tại Yangon có nhiều phương tiện lưu thông trừ xe máy

Theo thông tin mà MIA.vn tổng hợp được, thời điểm thích hợp để du lịch Yangon chính là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết tại Yangon khá ôn hòa và dễ chịu. Bạn có thể tận hưởng không gian mát lành trong nền nhiệt trung bình hiếm khi vượt quá 30 độ C. Nhiệt độ ban đêm thường giảm xuống khá nhiều nên bạn cần chuẩn bị thêm áo ấm nếu muốn tham quan Yangon vào thời điểm này. 

Thời điểm tháng 3 đến tháng 5 cũng là cao điểm du lịch Yangon Myanmar. Các chi phí về di chuyển và lưu trú lúc này cũng sẽ cao hơn những thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, thời điểm này tại Yangon diễn ra khá nhiều lễ hội như Lễ hội Chùa Shwedagon và Lễ hội té nước Thingyan. Bạn có thể đến với Yangon thời điểm này và chiêm ngưỡng sắc màu văn hóa rạng rỡ của bức tranh du lịch Myanmar tại nơi đây. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 6

Thời điểm thích hợp để du lịch Yangon chính là từ tháng 3 đến tháng 5

Yangon là một vùng đất ảnh hưởng nhiều bởi tư tưởng Phật giáo. Vì thế, nơi đây cũng sở hữu nhiều điểm đến mang đậm dấu ấn sắc màu văn hóa Phật giáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những điểm du lịch đáng trải nghiệm khi đến với Yangon Myanmar bạn nhé! 

Chùa Sule là một điểm tham quan tọa lạc cực gần trung tâm của Thành phố Yangon. Địa điểm này là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Myanmar. Chùa sở hữu dấu ấn kiến trúc độc đáo với dạng hình bát giác hiếm gặp, Hiện tại, chùa có thu phí vào cửa tham quan là khoảng 3 USD/người.

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 7

Chùa Sule là một điểm tham quan tọa lạc cực gần trung tâm của Thành phố Yangon

Chùa Shwedagon với phong cách kiến trúc ấn tượng sẽ là điểm tham quan mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Yangon. Công trình này được xây dựng theo phong cách kim tự tháp với hai màu đen trắng xen lẫn nhau tạo nên một không gian thanh lịch. 

Đây là một trong những ngôi chùa cao nhất Myanmar với chiều cao lên đến hơn 100 mét. Bên cạnh đó, ngôi chùa này cũng là một địa điểm hành hương nổi tiếng với lịch sử lâu đời và được cho là đang lưu giữ 8 sợi tóc của đức Phật Thích Ca. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 8

Chùa Shwedagon với phong cách kiến trúc ấn tượng sẽ là điểm tham quan mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Yangon

Chợ Bogyoke Aung San là trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Yangon mà bạn có thể ghé qua. Tại đây có hơn 1641 gian hàng kinh doanh các mặt hàng xa xỉ cũng như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, quần áo, trang sức, hàng tiêu dùng. Bạn có thể tham quan khu chợ này và mua về những món quà lưu niệm độc đáo cho người thân, bạn bè khi du lịch. Hiện tại, giờ mở cửa của chợ sẽ trong khoảng 9h - 17h và nghỉ vào ngày lễ. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 9

Chợ Bogyoke Aung San là trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Yangon mà bạn có thể ghé qua để mua quà lưu niệm

Bảo tàng Quốc gia Yangon sẽ mang đến cho các tín đồ du lịch góc nhìn chân thực nhất về lịch sử và văn hóa của vùng đất này. Hiện tại, bảo tàng có lưu giữ nhiều món đồ tạo tác độc đáo và các cổ vật quý báu. Đa phần, các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng thường có dấu ấn liên quan đến Phật giáo hoặc các triều đại trong lịch sử Myanmar.

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 10

Bảo tàng Quốc gia Yangon sẽ mang đến cho các tín đồ du lịch góc nhìn chân thực nhất về lịch sử và văn hóa của vùng đất này

Công Viên Mahabandoola được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Yangon. Nơi đây sở hữu không gian khá rộng lớn cùng chiếc view vô cùng hài hòa, ấn tượng. Từ Công Viên Mahabandoola, bạn có thể nhìn thấy được nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố như tòa thị chính, tòa nhà tối cao.

Bên cạnh đó, trong khuôn viên của nơi đây còn có Đài tưởng niệm Độc lập với chiều cao 50 mét vô cùng uy nghiêm. Không gian của công viên cũng được điểm tô bằng những hàng cây xanh mát cùng các pho tượng thần nửa sư tử, nửa rồng vô cùng độc đáo.

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 11

Công Viên Mahabandoola được mệnh danh là lá phổi xanh của Yangon

Chùa Chaukhtatgyi là một địa điểm độc đáo tại Yangon được nhiều tín đồ du lịch tìm đến chiêm ngưỡng. Nơi đây sở hữu pho tượng Phật nằm với kích thước lớn và dáng vẻ vô cùng khoan thai. Tượng Phật nằm còn có tên gọi là Đức Phật Mắt Ngọt nhờ vào khuôn mặt được tạo tác bởi những đường nét vô cùng hiền hòa cùng ánh mắt rất đỗi từ bi. 

Phần đầu của tượng Phật được mang một chiếc vương miện nạm kim cương, đá quý. Dưới lòng bàn chân của đức Phật được khắc chữ và các biểu tượng mang đậm ý nghĩa Phật giáo. Hiện nay, tượng Phật nằm với chiều dài 65 mét và cao 16 mét này thu hút khá nhiều tín đồ Phật giáo đến đây chiêm bái. 

Du ngoạn đô thị Yangon mang đậm sắc màu văn hóa Myanmar 12

Chùa Chaukhtatgyi sở hữu pho tượng Phật nằm với kích thước lớn 

Bức tranh du lịch Yangon đã được chúng mình khắc họa vô cùng chi tiết và rõ nét thông qua bài viết này. Đây là một thành phố với vẻ đẹp độc đáo và những dấu ấn khác biệt mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Myanmar.