Khám phá thế giới văn hóa tâm linh tại Nhật là một trải nghiệm ấn tượng được nhiều tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm. Một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nhật là Fushimi Inari Taisha, ngôi đền với vẻ đẹp ấn tượng. Vậy khi tham quan công trình kiến trúc nổi tiếng này thì bạn nên lưu ý điều gì, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền được xây dựng ở thế kỷ thứ 8 và là một trong những ngôi đền nổi tiếng, lâu đời nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Ngôi đền này được xây dựng để tôn vinh thần Inari, một vị thần bảo vệ của nông nghiệp, nông dân, thương nhân và thành phố Kyoto.

Đây là một ngôi đền có ý nghĩa tâm linh và văn hóa sâu sắc đối với văn hóa Nhật Bản. Thông thường, các tín đồ du lịch đến đây ngoài thưởng lãm cảnh quan còn cầu may mắn, thịnh vượng và sự bảo vệ của thần Inari. Các tín đồ thường hay đến đây để tham gia lễ kính phước bằng cách mua một bộ đồ lễ tại đền và điểm danh trên khu vực các bàn thờ.

Dấu ấn nổi bật của Fushimi Inari Taisha là công trình này sở hữu những chiếc cổng Torii màu đỏ nổi bật nối tiếp nhau. Hàng nghìn chiếc cổng đỏ này tạo nên một lối đi ấn tượng từ chân núi lên đến đỉnh, tạo thành một vùng cảnh quan độc đáo.

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 2

Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền được xây dựng ở thế kỷ thứ 8 và là một trong những ngôi đền nổi tiếng, lâu đời nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: Laurent

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 3

Đây là một ngôi đền có ý nghĩa tâm linh và văn hóa sâu sắc đối với văn hóa Nhật Bản. Ảnh: Sascha Bürger

Bạn có thể tham quan Fushimi Inari Taisha vào bất kể thời điểm nào trong năm tùy thuộc vào mục đích cá nhân. Tuy nhiên, sẽ có một vài thời điểm thích hợp mà bạn có thể tham quan địa điểm này được MIA.vn tổng hợp như sau:

Tháng 3 - tháng 5: đây là thời điểm mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật. Khung cảnh Fushimi Inari Taisha lúc này sẽ trở nên rực rỡ và thơ mộng với sắc hồng của loài hoa này. Ngoài ra, thời tiết dễ chịu và không khí trong lành của mùa xuân cũng là thời điểm thích hợp để tham quan du lịch nơi đây.

Tháng 9 - tháng 11: đây là lúc cảnh vật Kyoto chìm trong sắc thu dịu dàng, mát mẻ. Mùa thu là một thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng Fushimi Inari Taisha. Khung cảnh của Fushimi Inari Taisha lúc này sẽ chuyển sang sắc vàng cam ấn tượng của những chiếc lá chuyển sắc.

Nếu muốn tránh tình trạng đông đúc tại Fushimi Inari Taisha, bạn có thể tham quan Fushimi Inari Taisha vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Đây là lúc ngôi đền trở nên yên tĩnh hơn với không gian tĩnh mịch, nhẹ nhàng.

Để di chuyển đến Đền Fushimi Inari Taisha, bạn có thể đến Ga Kyoto và sử dụng tuyến JR Nara để đến Ga Inari. Ngôi đền này nằm phía trước ga nên bạn không cần di chuyển quá xa để đến đền. Hoặc bạn cũng có thể đi tuyến Keihan đến ga Fushimi Inari rồi từ đó đi bộ khoảng 7 phút là có thể đến được ngôi đền này.

Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền nổi tiếng với kiến trúc ấn tượng đáng khám phá với những trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm đáng giá tại ngôi đền nổi tiếng này nhé!

Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền lớn với kiến trúc ấn tượng và đáng khám phá. Ngôi đền này có thờ 5 vị thần với kiến trúc ấn tượng và đáng khám phá. Không gian ngôi đền nổi bật với sắc đỏ rực rỡ cùng không gian thiên nhiên thanh bình.

Phong cách kiến trúc của ngôi đền mang đậm sắc màu truyền thống Nhật Bản. Từng đường nét chi tiết tinh xảo khắc họa nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng. Nổi bật giữa không gian thiên nhiên trong vắt, ngôi đền lớn tại Fushimi Inari Taisha tạo nên một vùng cảnh quan nổi bật tại Fushimi Inari Taisha.

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 4

Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền lớn với kiến trúc ấn tượng và đáng khám phá. Ảnh: Pixabay

Đường hầm 1000 cổng Torii của đền thờ mang lại sắc màu cảnh quan độc đáo giữa không gian thiên nhiên trù phú. Con đường này nổi tiếng với sắc cam đỏ nổi rực ở cả khu vực và tạo nên khung cảnh ấn tượng cho Fushimi Inari Taisha.

Con đường vào đền này được gọi tên là Senbon Torii, có nghĩa là một ngàn cổng torii. Tương truyền, có người cho rằng có đến hơn 10000 cổng torii trên toàn bộ ngọn núi. Một số cổng torii đã được dành tặng vào thời kỳ Edo.

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 5

Đường hầm 1000 cổng Torii của đền thờ mang lại sắc màu cảnh quan độc đáo giữa không gian thiên nhiên trù phú. Ảnh: Stephan Streuders

Hình tượng cáo mang sắc màu độc đáo và được coi là thần thánh tại khu vực này. Trong tín ngưỡng Shinto, con cáo được coi là phái đoàn của thần Inari và thường được tưởng tượng có khả năng biến hình.

Tượng cáo ở Fushimi Inari Taisha có nhiều hình tượng khác nhau như chìa khóa trong miệng, cáo nhiều đuôi với phong cách mạnh mẽ, ấn tượng. Những con cáo bằng đá hoặc gỗ được chạm khắc với nhiều chi tiết tinh xảo khác nhau.

Theo truyền thuyết, con cáo được cho là có chức năng đốt đỏ cổng Torii để xua đuổi tà ma, quỹ dữ. Đây là một linh vật có ý nghĩa trong văn hóa Nhật Bản nói chung cũng như đền Fushimi Inari Taisha nói chung

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 6

Hình tượng cáo mang sắc màu độc đáo và được coi là thần thánh tại khu vực này. Ảnh: Satoshi Hirayama

Hoàng hôn ở Fushimi Inari Taisha mang một cảnh sắc mơ màng, linh thiêng và không kém phần tuyệt diệu. Những ánh đèn dưới núi tạo nên cảnh sắc nhẹ nhàng và quyến rũ không kém khung cảnh nào. Sự đan xen của khung cảnh thành phố nhộn nhịp cùng ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình hòa trong ánh hoàng hôn lãng đãng tạo nên một nét đẹp khó tả.

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 7

Hoàng hôn ở Fushimi Inari Taisha mang một cảnh sắc mơ màng, linh thiêng và không kém phần tuyệt diệu. Ảnh: samithiwat

Fushimi Inari Taisha là một địa điểm tham quan nổi tiếng và thu hút khá đông tín đồ du lịch đến đây trải nghiệm. Sau đây là một vài lưu ý bạn cần phải biết khi khám phá Fushimi Inari Taisha mà MIA.vn tổng hợp lại.

- Fushimi Inari Taisha là một địa điểm văn hóa tâm linh nên bạn cần lưu ý trang phục. Bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, che kín vai và không quá ngắn. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ im lặng để tránh làm ảnh hưởng người khác và không gian tôn nghiêm.

- Bạn cũng cần xin phép trước khi chụp ảnh tại những địa điểm luân phiên. Điều quan trọng là nên tuân theo quy định của chùa cũng như các biển báo.

- Chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha sẽ có thể kết hợp dễ dàng với những địa điểm tham quan khác tại Kyoto. Bạn có thể ghé thăm Chợ Nishiki vào buổi sáng và sau đó đến với một ngôi đền khác ở khu lân cận vào buổi chiều.

- Bạn có thể lựa chọn mua những món quà lưu niệm xung quanh đền. Những món đồ lưu niệm ở đây chủ yếu là đồ thủ công, sản phẩm trang sức, trang trí liên quan đến con cáo hoặc cổng torii. Đây là một món quà thú vị mà bạn có thể mua về làm quà tặng cho người thân.

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha thanh bình nơi cố đô Kyoto 8

Bạn cần phải lưu ý nhiều điều khi tham quan Fushimi Inari Taisha. Ảnh: Ye Min Htet

Fushimi Inari Taisha sở hữu vẻ đẹp kiến trúc lộng lẫy cùng không gian văn hóa độc đáo của du lịch Nhật Bản. Nếu có dịp khám phá xứ sở mặt trời mọc cùng cố đô Kyoto thanh bình, đừng bao giờ bỏ lỡ công trình kiến trúc mang vẻ đẹp văn hóa rực rỡ này bạn nhé!