Kỳ Co Eo Gió Quy Nhơn là một điểm tham quan ấn tượng hàng đầu với du khách. Khu vực này mang hình ảnh tựa như yên ngựa được những dãy núi hùng vĩ hướng thẳng ra biển bao bọc. Khi ghé thăm nơi đây bạn không những được hòa mình vào làn nước biển xanh trong, lắng nghe tiếng sóng rì rào bên bờ cát mà còn được ngắm nhìn những rặng núi đá sừng sững giữa thiên nhiên. Một trong những hoạt động mà du khách yêu thích nhất tại Kỳ Co Eo Gió chính là ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 2

Kỳ Co Eo Gió Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu vào mỗi mùa hè với khách du lịch trong nước. Ảnh: Khang Ka

Xem thêm: Hòn Khô, đảo nhỏ sở hữu cảnh sắc hùng vĩ cùng rặng san hô muôn màu muôn vẻ

Đi về hướng Đông Bắc bạn sẽ thấy Kỳ Co Eo Gió nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km xuất hiện trước mắt, tọa lạc ngay dưới chân núi Phương Mai và thuộc địa phận đảo Nhơn Lý. Du khách ghé thăm có thể thuê xe taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy để di chuyển đến đây. Cung phượt biển Kỳ Co Eo Gió cũng vô cùng đẹp mắt cho những bạn đam mê phượt và muốn ngắm cảnh hai bên đường.

Từ trung tâm Quy Nhơn bạn sẽ di chuyển qua cầu Thị Nại, tới bán đảo Phương Mai thì tiếp tục chạy xe theo quốc lộ 19B. Sau đó chúng ta rẽ vào xã đảo Nhơn Lý, băng qua FLC resort rồi vào Kỳ Co bằng hai phương tiện chính là xe máy hoặc cano. Nếu đi xe máy thì phải đi theo đường núi tới đảo, nhưng đường khá quanh co nên cần có tay lái cứng. Lựa chọn thứ hai dễ đi hơn là thuê cano ra bãi biển Kỳ Co Eo Gió mất khoảng 20 phút, khá nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

3.1 Giá vé tham quan Kỳ Co Eo Gió

Biển Kỳ Co thuộc quản lý của khu du lịch Kỳ Co với mức giá tham quan 100k/lượt bao gồm chi phí thăm thú vui chơi trên biển, tham quan cầu Hang Yến, cầu Tàu, ngồi dưới chòi nghỉ mát... Giá xe di chuyển đến khu du lịch là 40.000 VNĐ/lượt.

Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được trải nghiệm khung cảnh biển xanh như ngọc, check-in Quy Nhơn sống ảo với nhiều góc ấn tượng... Bên cạnh đó trong khu du lịch còn có dịch vụ thuê chụp ảnh cả ngày với mức giá khoảng 600.000 VNĐ/ngày. Giá vé tiếp tục vào tham quan Eo Gió chỉ khoảng 25.000 VNĐ/lượt.

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 3

Giá vé tham quan khu du lịch Kỳ Co là 100k/lượt 

3.2 Thời gian tham quan thích hợp nhất

Nếu bạn đang có ý định đi khám phá Kỳ Co Eo Gió tự túc thì nên lựa chọn khoảng thời gian vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9. Trong thời gian này địa bàn tỉnh sẽ không có mưa bão ảnh hưởng, nắng khá đẹp mà nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng từ 26 – 28 độ C.

Đến tham quan Kỳ Co Eo Gió bạn sẽ phải tham khảo một số khách sạn Quy Nhơn từ bình dân đến cao cấp để lựa chọn nơi nghỉ dưỡng hợp lý nhất. Theo kinh nghiệm du lịch chúng ta nên đặt khách sạn ở khu vực Nhơn Lý để dễ dàng di chuyển hơn, không tốn quá nhiều thời gian. Một số khách sạn MIA.vn gợi ý cho du khách: Nhơn Lý Lys Hotel, Life’s a Beach Kỳ Co, Nhơn Lý Hostel, Mộc Homestay Nhơn Lý... Đây đều là những địa điểm lưu trú có giá cả phải chăng, chất lượng phòng ổn định và cung cách phục vụ tận tình.

5.1 Khám phá Kỳ Co

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn chúng ta nên chơi ở Kỳ Co trước rồi sau đó đến chiều mới tới Eo Gió sống ảo. Từ bãi biển Kỳ Co, cano sẽ đưa du khách đi dạo quanh một số điểm đến gần đó trước khi tới bãi Dứa ngắm san hô. San hô ở Kỳ Co tuy không quá nhiều nhưng ghi dấu ấn bởi độ đa dạng và màu sắc đẹp mắt, có những đàn cá bơi lội tung tăng bên dưới.

Hiện tại khu vực Kỳ Co cũng đã được đầu tư thêm những chòi lá để nghỉ mát, phòng thay đồ, các cây cầu check-in ấn tượng cho du khách... Phần lớn người từng ghé thăm đều có ấn tượng tốt và đánh giá biển Kỳ Co Eo Gió có sóng nhẹ, trong xanh với dải cát vàng mịn màng làm hài lòng du khách. Nếu muốn khám phá thêm vẻ đẹp nơi đây thì bạn có thể ghé thác nước, hồ nước ngọt hoặc cây cầu Tình Yêu (cầu Yến) độc đáo.

Giá dịch vụ các trò chơi trên biển Kỳ Co:

Đi bộ dưới bãi biển Quy Nhơn và chụp ảnh với hướng dẫn viên: 1.000.000 VNĐ/người/20 phút

Lặn ngắm san hô dưới biển với bình hơi, chụp ảnh và có hướng dẫn viên: 700.000 VNĐ/người/20 phút

Lặn bằng ống thở Snorkeling: 250.000 VNĐ/người/20 phút

Phao kéo dù bay: Dù đơn 500.000 VNĐ/lần và dù đôi 900.000 VNĐ/lần

Cano kéo phao chuối: 900.000 VNĐ/10 phút

Cano kéo lướt ván: 900.000 VNĐ/10 phút

Chèo thuyền kayak: 300.000 VNĐ/1h

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 4

Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào làn nước mát xanh trong như ngọc và trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú. Ảnh: Thành Công

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 5

Thả ván và chụp ảnh check-in ấn tượng trên làn nước trong vắt nhìn thấy đáy

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 6

Ven biển Kỳ Co hiện tại đã có chòi nghỉ mát và nhiều xích đu gỗ thư giãn, chụp hình

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 7

Khung cảnh tuyệt hảo nhìn từ trên cao xuống đã hấp dẫn biết bao con tim đam mê du lịch

Eo Gió được biết đến với những rặng núi đá cao và sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Núi đá uốn lượn ôm trọn đã hình thành nên một eo biển đón gió tuyệt đẹp, từ đây chúng ta có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng trước mắt. Ghé Kỳ Co Eo Gió du khách nên dừng chân tại Tịnh xá Ngọc Hòa để chiêm ngưỡng tượng đôi Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam. Tại địa điểm này bạn sẽ được tận hưởng những phút giây bình yên và chiêm nghiệm về cuộc sống.

Kỳ quan thiên nhiên Eo Gió hùng vĩ cũng là địa điểm check-in Quy Nhơn yêu thích của du khách gần xa. Khi chúng ta được đi bộ dọc theo con đường cạnh bờ biển, bên là thảm xương rồng gai góc hoang sơ và bên là sóng đang vỗ vào bờ cát. Sau khi ngắm hoàng hôn trên biển và lưu lại những khoảnh khắc đáng giá, trên đường trở về bạn nên ghé qua đồi cát Phương Mai để thả hồn trong không gian nắng gió không kém phần hoang dã.

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 8

Con đường ven biển Kỳ Co Eo Gió đưa chúng ta đi tham quan và ngắm cảnh hoàn hảo

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 9

Hóng mát và ngắm khung cảnh những ngọn núi đá đen bao bọc tại Eo Gió. Ảnh: Thành Công

- Thưởng thức hải sản tươi sống: Ở Kỳ Co Eo Gió chúng ta sẽ được thưởng thức được nhiều món ngon từ nguyên liệu hải sản địa phương dồi dào mà không lo chặt chém. Bạn có thể ghé các địa chỉ sau đây để thử xem tôm, cua ghẹ Quy Nhơn có khác gì so với thành phố nhé: Hải Sản Tấn Đạt (đường số 2 xã Nhơn Lý), Lala Restaurant (đường số 4 xã Nhơn Lý)...

- Hiện tại ở Kỳ Co chưa có dịch vụ lưu trú lại nên du khách có thể mang theo lều để đi cắm trại cùng nhóm bạn.

Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng 10

Món bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn cũng được nhiều du khách yêu thích bên cạnh thưởng thức hải sản Kỳ Co Eo Gió

Hình ảnh Kỳ Co Eo Gió hiện lên trong mắt du khách như một điểm tham quan hàng đầu tại Quy Nhơn với nhiều trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Đây cũng là địa điểm check-in sống ảo thường xuyên hot lên vào mùa hè khi chúng ta được thả bước dọc theo bờ biển và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên và trong lành trước mắt. Từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ có cảm giác như đang dang rộng vòng tay ôm cả biển xanh vào lòng.