Địa chỉ: 238 Đường An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 4h00 - 23h00 (Tuy nhiên giờ mở cửa công viên có thể thay đổi tùy theo dịp cuối tuần, lễ Tết)

Giá vé: Miễn phí (Gửi xe: 5.000 VNĐ/ xe máy)

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 2

Công viên Văn Lang là điểm vui chơi quen thuộc với người dân quận 5

Công viên Văn Lang được mệnh danh là lá phổi xanh của quận 5. Trước đó, nơi đây chỉ là một sân chơi công cộng để mọi người tập trung chơi thể thao, chạy bộ. Đến năm 2017, công viên được đầu tư xây dựng, cải tạo và mở rộng diện tích để phục vụ nhu cầu giải trí, trở thành địa điểm quen thuộc để người dân quận 5 ghé đến vui chơi.

Diện tích công viên hiện nay đã đạt hơn 7.700 m2, phần vỉa hè gần 1.900 m2. Trong đó có khoảng 1.000 m2 được lát bằng đá Granite và lắp đặt các hệ thống đèn màu. Diện tích phủ cây xanh của công viên Văn Lang cũng đã đạt 856 m2, giúp không khí thêm trong lành và mát mẻ. Giữa công viên còn có khu vực sân rộng, giống như quảng trường lớn. Vì vậy, các dịp lễ Tết lớn trong năm, nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, nhạc hội phục vụ người dân.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 3

Công viên ngập tràn cây xanh giữa lòng thành phố đông đúc

Hệ thống giao thông ở Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 5 nói riêng rất phát triển. Theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây để di chuyển tới công viên Văn Lang:

- Xe máy hoặc ô tô: Bạn chỉ cần tra cứu Google Maps rồi sau đó di chuyển bằng phương tiện tự lái.

- Xe bus: Nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể chọn đi các tuyến xe bus 07, 139, 54, 59 và 68. Giá vé xe bus tham khảo là 7.000 VNĐ/vé.

- Gọi xe công nghệ: Hiện nay có rất nhiều hãng xe công nghệ như Grab, Gojek, Bee… để bạn lựa chọn. Bạn nên gọi xe qua ứng dụng, xem giá trước có phù hợp với nhu cầu di chuyển hay không rồi mới đặt xe.

Công viên Văn Lang đầu tư xây dựng công trình nhạc nước đèn LED độc đáo, thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, thưởng thức. Tiết mục này được thực hiện bởi hệ thống phun nước nghệ thuật, kết hợp cùng với âm nhạc và đèn LED chiếu sáng nhiều màu, tạo nên sự tráng lệ, rực rỡ và vô cùng ấn tượng.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 4

Các tiết mục nhạc nước là phần được mong chờ nhất tại công viên Văn Lang

Trình diễn nhạc nước đèn LED thường được công viên Văn Lang thực hiện vào 2 ngày cuối tuần là thứ bảy và chủ nhật. Những ngày lễ lớn trong năm thì vào giữa tuần cũng có tiết mục này. Vì vậy, nếu có dịp thì bạn hãy đến đây để xem nhạc nước và chụp cho mình những bức hình sống ảo thật ấn tượng với background siêu lung linh này nhé.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 5

Những ngày cuối tuần rất nhiều người đổ về đây để xem nhạc nước và cùng nhau vui chơi

Trong khuôn viên công viên Văn Lang có khu vực phòng triển lãm được cải tạo để trưng bày các tác phẩm mang tính nghệ thuật, lịch sử nhằm quảng bá và tuyên truyền đến người dân. Phòng rộng khoảng 160 mét, sạch sẽ, có máy lạnh mát mẻ, wifi tốc độ cao. Vì thế nên nếu đi dạo công viên thấy mệt, mỏi chân thì bạn có thể ghé vào đây nghỉ ngơi thoải mái. Trong phòng cũng có ổ điện để bạn sạc thiết bị điện tử nếu cần. Ngoài ra, bên ngoài công viên còn bố trí vòi nước uống miễn phí nên bạn có thể thoải mái sử dụng khi cần nhé.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 6

Ngoài phòng trưng bày, tại đây còn có thư quán với rất nhiều đầu sách miễn phí

Công viên Văn Lang là địa điểm được người dân lựa chọn để tập thể dục, đặc biệt là khung giờ buổi sáng sớm và chiều tối. Hình ảnh người già tập dưỡng sinh, người trẻ chạy bộ đã trở nên vô cùng quen thuộc ở đây. Ngoài ra, công viên cũng trang bị sẵn một số thiết bị và dụng cụ tập luyện công cộng. Vì thế, nếu bạn muốn khám phá nhịp sống chậm hơn, thư thái hơn của Sài Gòn bình lặng thì công viên chắc chắn là điểm đến rất lý tưởng.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 7

Buổi sáng và buổi chiều rất nhiều người đổ ra công viên đi bộ, tập thể dục

Vì công viên Văn Lang rất rộng nên có nhiều không gian để bạn cùng gia đình, bạn bè tụ tập ăn uống, trò chuyện. Thay vì chọn các quán cà phê, nhà hàng ngột ngạt thì ngồi ở công viên sẽ mát mẻ và thoải mái hơn. Vì thế buổi tối sẽ có rất nhiều người mang theo đồ ăn, nước uống, board game ra công viên chơi. Còn ban ngày thì bạn cũng có thể mang theo bạt trải, đồ ăn, nước uống ra công viên tổ chức dã ngoại dưới bóng râm, đây chắc chắn cũng là trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 8

Khu vực quảng trường công viên rất đông người vào buổi tối

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều nhóm bạn trẻ tụ tập hát hò, mang theo đàn ghi-ta, loa… Không khí ở công viên rất thoải mái, càng cuối tuần càng đông vui. Tuy nhiên, nếu bạn cũng đến đây để ăn uống, vui chơi thì khi ra về nhớ dọn dẹp hết rác và bỏ đúng nơi quy định nhé.

Xung quanh công viên Văn Lang có những xe đồ ăn vặt như xiên nướng, hủ tiếu gõ, bánh canh, bò bía, bánh tráng trộn, trà tắc, trà sữa… Giá thành các món ăn khá rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng là bạn đã có rất nhiều sự lựa chọn rồi.

Vào các dịp lễ Tết, công viên Văn Lang cũng là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động văn hoá, văn nghệ cùng khu vực sân khấu lớn, trang bị hiện đại với đầy đủ âm thanh, ánh sáng. Ngoài ra, không gian công viên cũng thường xuyên được đổi mới phong cách trang trí. Ví dụ như dịp Tết Nguyên Đán sẽ có vườn hoa và linh vật năm mới. Giáng sinh thì sẽ dựng cây thông Noel. Trung thu thì sẽ có hoạt động vui chơi cho các em nhỏ với chú Cuội, chị Hằng.

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 9

Công viên Văn Lang là địa điểm tổ chức các chương trình biểu diễn, đại nhạc hội tưng bừng, náo nhiệt

Dưới đây là một số lưu ý từ MIA.vn để bạn tham khảo trước khi đến công viên Văn Lang:

- Công viên ngày thường sẽ không thu tiền vé. Tuy nhiên, các dịp lễ Tết tổ chức lễ hội thì có thể sẽ thu thêm phụ phí. Tiền vé dao động trong khoảng từ 10.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ, tùy chương trình và sự kiện.

- Công viên thường khá đông đúc nên đến đây vui chơi thì bạn không nên mang theo những món đồ đắt tiền như nữ trang, quá nhiều tiền mặt. Ngoài ra, bạn cũng cần tự bảo quản tư trang, tránh bị kẻ xấu lợi dụng trộm cắp.

- Công viên có những khu vực khá tối, bạn nên tránh ngồi ở đây để không xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn.

- Gần công viên Văn Lang có một số điểm tham quan nổi tiếng khác của du lịch Sài Gòn mà bạn có thể cân nhắc ghé đến như:

+ Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: 710 Đường Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Ghé thăm công viên Văn Lang và những trải nghiệm thú vị 10

Chùa Bà Thiên Hậu là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất ở quận 5

+ Phố người Hoa

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo B, Phường 6, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Công viên nước Đại thế giới

Địa chỉ: 1106 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 6, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Phố Đèn Lồng Lương Nhữ Học

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là những thông tin về công viên Văn Lang để bạn tham khảo trước khi ghé đến. Tuy không phải điểm du lịch nổi tiếng nhưng với những bạn từ tỉnh khác đến Sài Gòn học tập, làm việc thì công viên chắc chắn là điểm vui chơi siêu lý tưởng mỗi ngày để thư giãn tinh thần, hít thở không khí trong lành. Bạn cũng đừng quên sắm những chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành khi đi đến những miền đất mới nhé.