Thành phố Cairns được thành lập vào năm 1876, ban đầu là một cảng phục vụ cho các khu vực khai thác vàng và mía đường ở xung quanh. Trải qua nhiều thập kỷ phát triển, Cairns đã trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách đổ về mỗi năm. Tên của thành phố được đặt tên theo tên Thống đốc của tiểu bang Queensland lúc đó là William Wellington Cairns.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 2

Thành phố Cairns là điểm đến du lịch hấp dẫn (Ảnh: australiantraveller)

Cairns cách thành phố Brisbane khoảng 1.700 km, cách thủ đô Sydney khoảng 2.420 km. Khí hậu tại đây mang đặc trưng nhiệt đới ẩm với mùa hè nóng và mưa nhiều, mùa đông khô ráo và ấm áp. Cairns còn là cửa ngõ để khám phá vùng hoang dã của Daintree Rainforest - khu rừng nhiệt đới cổ xưa nhất trên thế giới. Nhờ đó, thành phố này nhanh chóng ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch Úc.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 3

Quang cảnh thành phố Cairns từ trên cao (Ảnh: cairnsdiscoverytours)

Mùa khô của Cairns kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10:

- Thời tiết: Mát mẻ, khô ráo với nhiệt độ trung bình từ 17°C đến 26°C.

- Hoạt động lý tưởng: lặn biển, snorkeling, trekking và tham quan rừng nhiệt đới.

- Sự kiện nổi bật: Cairns Festival diễn ra vào tháng 8 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và giải trí.

Mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau:

- Thời tiết: Nóng và ẩm, nhiệt độ trung bình từ 23°C đến 31°C. Thỉnh thoảng có mưa lớn và một vài cơn bão nhiệt đới.

- Hoạt động: Tham quan bảo tàng nghệ thuật và văn hóa thổ dân, một số hoạt động ngoài trời có thể bị hạn chế do thời tiết.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 4

Thành phố này còn sở hữu rất nhiều bãi biển thơ mộng (Ảnh: australiantraveller)

Xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Cairns tại các sân bay quốc tế lớn như Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hiện chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Cairns, do đó bạn cần quá cảnh qua một hoặc hai chặng, thường là qua các thành phố lớn như Sydney, Melbourne hoặc Brisbane. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, các hãng hàng không uy tín bạn có thể lựa chọn là Vietnam Airlines; Qantas Airways; Singapore Airlines; Cathay Pacific; Malaysia Airlines…

Sau khi đáp xuống sân bay Cairns, bạn cần di chuyển quãng đường khoảng 7km để về trung tâm thành phố. Bạn có thể đi taxi hoặc xe buýt nhanh Sun Palm Shuttle. Hệ thống giao thông tại đây rất phát triển nên việc di chuyển trong quá trình ở lại Cairns cũng rất thuận tiện, phương tiện công cộng đều có mức phí khá rẻ.

Great Barrier là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, trải dài hơn 2.300km dọc theo bờ biển Queensland. Đây là một trong những điểm lặn biển đẹp nhất thế giới, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của san hô và hàng ngàn loài sinh vật biển khác nhau.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 5

Nước biển trong xanh nên có thể dễ dàng ngắm nhìn rạn san hô Great Barrier tuyệt đẹp (Ảnh: australiantraveller)

Các tour du lịch ra rạn san hô Great Barrier thường bao gồm những hoạt động như lặn biển, snorkeling, đi tàu ngầm đáy kính và bơi cùng cá heo. Bạn còn có thể tham gia các tour bay bằng trực thăng để ngắm nhìn toàn cảnh rạn san hô và thành phố Cairns từ trên cao, một trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị.

Làng Kuranda nằm trên cao nguyên Atherton. Đây là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, nổi tiếng với các khu chợ chuyên hàng thủ công và nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp. Bạn có thể đi xe lửa Kuranda Scenic Railway hoặc cáp treo Skyrail Rainforest Cableway để đến Kuranda, trải nghiệm chuyến hành trình qua những cánh rừng nhiệt đới và thác nước tuyệt đẹp.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 6

Làng Kuranda thanh bình, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ xinh xắn (Ảnh: skyrail)

Ngoài ra đến với Kuranda, bạn còn có thể kết hợp tham quan Butterfly Sanctuary - khu bảo tồn bướm lớn nhất Úc. Cùng với đó là Rainforestation Nature Park, nơi bạn có thể khám phá văn hóa thổ dân, cưỡi xe lội nước Army Duck qua rừng nhiệt đới và tận mắt ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như kangaroo và gấu koala.

Crystal Cascades là một hồ nước ngọt hẻo lánh, ẩn mình trong khu rừng mưa nhiệt đới hoang sơ. Địa danh này khá ít khách du lịch biết đến vì đường đi hẻo lánh, không có vị trí trên bản đồ, thường thì bạn sẽ cần thuê xe của người dân địa phương để được chở đến tận nơi.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 7

Hồ Crystal Cascades nằm sâu trong núi (Ảnh: tropicalnorthqueensland)

Lý do hồ Crystal Cascades nổi tiếng là vì vẻ đẹp vô cùng hoang sơ như bước ra từ chuyện cổ tích. Bao quanh hồ là những tảng đá granite lớn. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều cây rừng nhiệt đới, không gian mát mẻ, trong lành. Tới đây bạn có thể tắm hồ, tổ chức dã ngoại, tiệc nướng BBQ, câu cá…

Chợ đêm ở thành phố Cairns chính là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm. Chợ mở cửa từ 17h chiều đến 23h đêm. Tại đây bày bán chủ yếu là các món quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Bạn có thể tới đây chọn mua quà lưu niệm về tặng cho bạn bè và người thân. Ngoài ra, chợ đêm Cairns còn có khu ẩm thực với rất nhiều gian hàng chuyên bán những món ăn đặc trưng của Úc như bánh churros, socola, cruffin, bánh mì kẹp…

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 8

Chợ đêm Cairns là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm (Ảnh: cairns-tours)

Rừng nhiệt đới Daintree là một trong những khu rừng cổ xưa nhất thế giới. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Đến với Daintree, bạn có thể tham gia các hoạt động như trekking, đi thuyền xuôi dòng sông tham quan, khám phá khu vực Cape Tribulation là nơi rừng nhiệt đới giáp biển. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ các tour đêm để quan sát đời sống của động vật hoang dã.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 9

Rừng nhiệt đới Daintree với hệ sinh thái vô cùng đa dạng (Ảnh: reefunlimited)

Cairns Esplanade là điểm du lịch yêu thích của cả khách du lịch và người dân địa phương. Đây là khu vực ven biển được thiết kế hiện đại, quy mô với nhiều tiện ích như công viên, khu vui chơi, bể bơi nước mặn và rất nhiều quán cafe, nhà hàng.

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 10

Esplanade là tổ hợp giải trí hàng đầu ở Cairns (Ảnh: australiantraveller)

Đến đây bạn có thể thư giãn, tắm nắng trên bãi biển, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, đi xe đạp hoặc tham gia các lớp yoga miễn phí. Đặc biệt vào mỗi buổi tối, Cairns Esplanade thường tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật, hội chợ, mang không khí tưng bừng, náo nhiệt.

Công viên văn hóa thổ dân Tjapukai là nơi tuyệt vời nhất để bạn trải nghiệm nền văn hóa phong phú và cổ xưa của thổ dân Úc và người dân đảo Torres Strait. Hai hoạt động nổi tiếng nhất tại đây là “Tjapukai By Day” và “Tjapukai By Night”, mỗi trải nghiệm đều mang đến những điều thú vị riêng.

Tjapukai By Day phù hợp cho mọi lứa tuổi, bạn có thể tận hưởng bất kể điều kiện thời tiết như thế nào. Các hoạt động diễn ra trong nhà với những tiết mục biểu diễn khiêu vũ, ném boomerang, ném giáo, triển lãm nghệ thuật...

Ghé thăm thành phố Cairns, thiên đường du lịch mới của nước Úc 11

Công viên văn hóa thổ dân Tjapukai với rất nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: tripadvisor)

Còn tour Tjapukai về đêm là hành trình đưa bạn bước vào thế giới văn hóa bản địa cổ xưa của nước Úc. Bạn sẽ được đắm chìm trong đời sống truyền thống thổ dân thông qua các điệu múa, âm nhạc và nhiều câu chuyện từ thời xa xa. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Cairns thì đây chắc chắn là những trải nghiệm bạn không thể nào bỏ lỡ.

Như vậy cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn khám phá những điều thú vị của thành phố Cairns. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có hành trình với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ.