Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng độ 3km về phía Đông Nam, Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa gây thương nhớ với quần thể bãi đá nối liền nhau, chủ yếu tập trung quanh eo núi Xuân Vân với vẻ đẹp đặc sắc hiếm nơi nào có được.

Đường đi đến Ghềnh Ráng Tiên Sa rất dễ, chỉ mất tầm 10 đến 15 di chuyển từ khu vực trung tâm. Thế nên, theo nhiều bạn từng chia sẻ cùng chuyên mục blog du lịch của MIA.vn, xe máy chính là phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

Để có hành trình chinh phục Ghềnh Ráng Tiên Sa trọn vẹn, bạn nên ghé đến đây vào khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 8. Lúc này, trời Quy Nhơn rất đẹp và ít mưa, phù hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 2

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa gây thương nhớ với quần thể bãi đá nối liền tập trung quanh eo núi Xuân Vân với vẻ đẹp đặc sắc 

Hướng dẫn đường đi đến Ghềnh Ráng Tiên Sa

Bãi tắm Hoàng Hậu là một trong các tọa độ check-in thu hút trong hành trình chinh phục khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình, không gian yên bình, êm đềm với sóng gợn lăn tăn, rất thích hợp để vẫy vùng giữa làn nước mắt hoặc lặn ngắm san hô, đi dạo bên bờ biển.

Ngoài ra, Bãi tắm Hoàng Hậu còn gây ấn tượng với bãi đá trứng gồm vô vàn hòn đá lớn nhỏ mặt trơn nhẵn xếp chồng lên nhau. Khi sóng đánh vào, đá lại càng trơn, bóng và phảng phất màu nước, trời xanh rất đẹp.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 3

Bãi tắm Hoàng Hậu là một trong các tọa độ check-in thu hút đông đảo mọi người 

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 4

Hình ảnh mỏm đá tựa con khủng long xanh trườn mình xuống biển

Ẩn mình nằm yên giữa một bên là vách núi cheo leo cùng các mỏm đá trải dài ra biển, phía bên kia là đại dương xanh rì, bãi Tiên Sa thu hút với vẻ đẹp êm đềm, tựa một thế giới hoàn toàn tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt.

Đến với bãi Tiên Sa, bạn sẽ có cơ hội đi dạo trên bãi cát trắng phau, lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào vui tai, tận hưởng bầu không khí trong lành với những cơn gió mát rượi mang theo dư vị mặn mòi của biển khơi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chinh phục các bậc thang men dọc theo triền đồi để có được tầm nhìn thoáng đãng, dễ dàng chiêm ngắm khung cảnh Quy Nhơn và Ghềnh Ráng Tiên Sa từ trên cao.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 5

Đứng tại điểm cao, bạn sẽ nhìn thấy cảnh biển cả mênh mông và thành phố Quy Nhơn

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 6

Khung cảnh biển khơi mênh mông khiến bao người thương nhớ

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 7

Đến với Ghềnh Ráng Tiên Sa, bạn như bước vào thế giới khác tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt

Tọa lạc trên đồi Thi Nhân, Ghềnh Ráng Tiên Sa là nơi vỗ về giấc ngủ của Hàn Mặc Tử, người thi sĩ tài hoa nhưng yểu mệnh. Ông đã có những tháng năm cuối đời sinh sống và làm việc tại đây, trước khi qua đời vì căn bệnh phong quái ác. 

Trên đường đến viếng mộ người thi sĩ tài hoa, bạn sẽ đi theo con dốc đặt tên theo nàng thơ nổi tiếng của ông lúc sinh thời là bà Mộng Cầm. Từ điểm cao nhất tại mộ, bạn sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Ghềnh Ráng Tiên Sa và Quy Nhơn.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 8

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nằm yên bình trên ngọn đồi Thi Nhân

Khuất sau phía dưới ngôi mộ của người thi sĩ Hàn Mặc Tử, Nhà thờ Ghềnh Ráng là một công trình đầy nổi bật giữa nắng gió miền Trung.

Nhà thờ được xây theo kiến trúc Gothic với tông màu trắng xám hiện đại, kết hợp cùng cổng gỗ đơn sơ gợi cảm giác gần gũi, thân thuộc. Không gian bên trong nhà thờ rất bình dị cùng lối bài trí đơn giản với hai hàng ghế để giáo dân ngồi mỗi giờ lễ.

Ghềnh Ráng Tiên Sa, vẻ đẹp thủy mặc đầy chất thơ giữa lòng xứ Nẫu 9

Nhà thờ Ghềnh Ráng là một công trình đầy nổi bật giữa nắng gió miền Trung

Hành trình về với Quy Nhơn sẽ kém vui hơn rất nhiều nếu bạn bỏ lỡ chinh phục Ghềnh Ráng Tiên Sa, một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của xứ Nẫu. Đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi thăm thú đất võ Bình Định bạn nhé.