Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình về với đất võ Bình Định, bạn lại vô tình bỏ quên cơ hội được một lần ghé đến tham quan Bãi tắm Hoàng Hậu, một trong những cảnh sắc gây thương nhớ nhất của vùng đất này.

Xem thêm: Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt

Nằm ẩn mình giữa lòng Ghềnh Ráng Tiên Sa, Bãi tắm Hoàng Hậu, còn gọi là Bãi trứng Quy Nhơn hoặc Bãi đá trứng Quy Nhơn, thu hút người lữ khách với cảnh sắc yên bình, trái ngược hoàn toàn với nhịp sống thị thành phồn hoa bên ngoài.

Được ví von như món quà Mẹ thiên nhiên dành tặng cho vùng đất quanh năm nắng gió, cảnh sắc tại Bãi tắm Hoàng Hậu vừa có nét hoang sơ, đồng thời cũng sở hữu sự mềm mại, trữ tình hiếm có. Cảnh quan ở đây là sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh rì rào sóng vỗ của biển khơi, là ánh mặt trời dịu dàng tỏa sáng, bãi đá trứng trơn nhẵn độc đáo và cả làn nước trong xanh có thể nhìn thấy cả đáy nữa. Tất cả cùng nhau vẽ nên bức tranh Bãi tắm Hoàng Hậu căng tràn nhựa sống, có thể níu chân bao người lữ thứ chẳng nỡ rời đi.

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 2

Cảnh sắc tại Bãi tắm Hoàng Hậu vừa có nét hoang sơ, đồng thời cũng sở hữu sự mềm mại, trữ tình hiếm có

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 3km về phía Đông Nam, thế nhưng cảnh sắc nơi đây dường như không bị ảnh hưởng bởi nhịp sống thị thành náo nhiệt phía ngoài. Đường đến Bãi tắm Hoàng Hậu cũng rất dễ đi, dọc đường là cảnh biển mênh mông và sóng vỗ rì rào. Thế nên, theo MIA.vn, xe máy sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng bạn có thể lựa chọn.

Ngoài ra, bởi vì nằm gọn giữa lòng Ghềnh Ráng, thế nên, từ đây, bạn cũng có thể thuê xe đạp và vi vu đến Bãi tắm Hoàng Hậu để chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ nơi đây. Dọc đường đi, chào đón bạn chính là khung cảnh biển khơi trải dài trước mặt như vô tận, là tiếng sóng xô bờ êm tai, bầu không khí thoáng đãng cùng chút dư vị mặn mòi đặc trưng và cả những hàng dương xanh rì kiêu hãnh đứng vững giữa nắng gió khắc nghiệt miền Trung.

Hướng dẫn đường đi đến Bãi tắm Hoàng Hậu

Không chỉ sở hữu cảnh sắc hoang sơ làm nức lòng các tín đồ đam mê xê dịch, nơi Bãi tắm Hoàng Hậu còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khiến ai đã từng có cơ hội tới đây đều mong được sớm ngày quay trở lại. 

Đầu tiên phải kể đến cái tên gắn liền với hoàng tộc vương quyền. Vốn trước kia, Bãi tắm Hoàng Hậu chỉ đơn thuần là một bãi biển nhỏ, không có bờ cát trắng phau trải dài, cũng chẳng có những khu nghỉ dưỡng sang trọng, chỉ có cảnh sắc hoang sơ và làn nước trong veo. Thế nhưng, chính khung cảnh hoang sơ bình dị ấy đã thu hút Nam Phương Hoàng hậu. Để rồi, trong những chuyến kinh lý cùng vua Bảo Đại, bà đã mê mẩn trước cảnh sắc của nơi đây và xin vua đặt cho cái tên 'Hoàng Hậu'.

Bên cạnh Bãi tắm Hoàng Hậu, nơi đây còn có một cái tên khác, là Bãi trứng Quy Nhơn hoặc Bãi đá trứng Quy Nhơn. Sở dĩ có cái tên này là bởi vì nơi đây sở hữu vô số hòn to to tròn, trơn nhẵn tựa quả trứng chim khổng lồ. 

Đến đây vào khoảnh khắc thủy triều dâng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đá trứng chìm trong bọt biển trắng xóa đầy ấn tượng. 

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 3

Bãi tắm Hoàng Hậu còn được gọi là Bãi đá trứng Quy Nhơn, Bãi trứng Quy Nhơn với muôn vàn hòn đá trơn nhẵn tựa trứng chim

Quy Nhơn sở hữu hai mùa mưa, khô rõ rệt. Nếu có ý định tham quan Bãi tắm Hoàng Hậu và những bãi biển xinh đẹp khác của vùng đất này, bạn nên cân nhắc đến đây vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm Quy Nhơn bước vào mùa khô, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp để tham gia những hoạt động vui chơi ngoài trời.

Chỉ có những ai từng du lịch đến đây mới hiểu lý do vì sao Bãi tắm Hoàng Hậu lại trở thành địa điểm được yêu thích đến thế.  Cảnh sắc hoang sơ và thơ mộng của bãi tắm này đã luôn là điều khiến bao người ngẩn ngơ, về đến nhà vẫn chỉ mong sớm có ngày quay trở lại.

Không chỉ sở hữu làn nước trong xanh, ở đây còn thu hút mọi người với bãi đá tròn nhẵn tựa trứng chim đầy thú vị. Vì thế, nơi đây mới được gọi là Bãi trứng Quy Nhơn hoặc Bãi đá trứng Quy Nhơn, đồng thời được nhiều người ví von là món quà mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Khi đến đây, bạn có thể cất giày, dép và đi chân trần dạo trên bãi đá. Cảm giác đá và nước cọ dưới chân chắc chắn sẽ rất thú vị đó.

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 4

Cảnh sắc rực rỡ tại Bãi tắm Hoàng Hậu sẽ là phông nền hoàn hảo cho bức ảnh của bạn

Bãi tắm Hoàng Hậu hội tụ những yếu tố đặc trưng của biển miền Trung với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy. Sóng ở đây vỗ rất êm, không dữ dội nên phù hợp để bạn có thể an tâm vẫy vùng. Tuy nhiên, ở đây cũng có khá nhiều nên đá ngầm nên bạn cần chú ý an toàn cẩn thận.

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 5

Làn nước trong xanh tại Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 6

Ngồi ngắm cảnh đại dương mênh mông cũng là một trải nghiệm thú vị

Nơi Bãi tắm Hoàng Hậu không chỉ sở hữu cảnh sắc xinh đẹp đốn tim người lữ khách, nơi đây vẫn còn đó hàng loạt món đặc sản hấp dẫn để bạn có thể nhanh chóng nạp lại năng lượng sau ngày dài vui chơi.

Các món ăn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội về thăm Bãi đá trứng Quy Nhơn có thể kể đến bún chả, mắm nhum, bánh hỏi, cua huỳnh đế, nem chợ huyện, hải sản, bánh xèo tôm nhảy hoặc bún tôm.

Bãi tắm Hoàng Hậu, vẻ đẹp độc đáo ẩn mình giữa Ghềnh Ráng 7

Khung cảnh hoàng hôn tại Bãi tắm Hoàng Hậu có khiến bạn mê mẩn?

Bãi tắm Hoàng Hậu là một trong những cảnh quan đặc sắc nhất của đất võ Bình Định. Nếu có dịp về với xứ biển miền Trung, đừng bỏ qua cơ hội được một lần thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ, căng tràn nhựa sống nơi bãi tắm Hoàng Hậu bạn nhé.