Hồ Brienz với chiều dài 14km và rộng 2,8km là một trong những hồ sâu nhất Thụy Sĩ với độ sâu lên tới 260m. Nằm trải dài giữa dãy núi Alps uy nghi, hồ Brienz được ví như viên ngọc xanh bởi mặt nước trong veo phản chiếu bầu trời cao rộng. Xung quanh hồ là những thảm cỏ xanh mướt điểm tô sắc hoa dại muôn màu tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn ngập sự lãng mạn và yên bình. Brienz còn là một phần của địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng, thu hút bao người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên và các hoạt động giải trí thú vị.

Chiêm ngưỡng hồ Brienz thơ mộng, hữu tình ngoài đời thực 2

Nằm trải dài giữa dãy núi Alps uy nghi, hồ Brienz được ví như viên ngọc xanh đẹp mê hồn. Ảnh: Tripadvisor

Để đặt chân đến hồ Brienz thơ mộng, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Máy bay là lựa chọn nhanh chóng và thuận tiện nhất mà MIA.vn khuyên bạn nên cân nhắc. Bạn có thể đặt vé đến sân bay quốc tế Zurich lớn nhất Thụy Sĩ. Sau đó, từ Zurich, bạn đi tàu hỏa hoặc xe bus để tới Interlaken. Đây là thị trấn nghỉ dưỡng xinh đẹp nằm ngay cạnh hồ Brienz, chỉ cách khoảng 5km.

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích trải nghiệm mới mẻ có thể lựa chọn đi tàu hoả xuyên Thụy Sĩ. Ngồi trên những toa tàu hiện đại, phóng tầm mắt ra ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của đất nước này sẽ là một trải nghiệm khó quên mà bạn nên thử một lần khi tới đây.

Chiêm ngưỡng hồ Brienz thơ mộng, hữu tình ngoài đời thực 3

Sau quãng đường dài, bạn sẽ đến được hồ Brienz thơ mộng, xinh đẹp. Ảnh: Wikipedia

Du ngoạn trên chiếc thuyền gỗ truyền thống trên mặt hồ Brienz phẳng lặng như tấm gương là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành, mát mẻ, cảm nhận những tia nắng hiền hòa lùa qua mái tóc và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục xung quanh.

Vào mùa đông, mặt hồ Brienz khoác lên mình một tấm áo trắng tinh khôi của tuyết. Khung cảnh lúc này mang nét đẹp huyền diệu và lãng mạn tựa như một thế giới thần tiên. Bạn có thể đi bộ trên thảm tuyết trắng mịn màng, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những đỉnh núi phủ đầy tuyết lung linh dưới ánh mặt trời.

Chiêm ngưỡng hồ Brienz thơ mộng, hữu tình ngoài đời thực 4

Du ngoạn trên chiếc thuyền gỗ truyền thống trên mặt hồ Brienz phẳng lặng là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Ảnh: Newly Swissed

Hồ Brienz không chỉ là điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên mà còn là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời. Những khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm ven hồ với tiện nghi đẳng cấp sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thư thái và tái tạo năng lượng.

Vào buổi chiều tà, hãy tản bộ dọc theo bờ hồ, cảm nhận những làn gió mát lành mơn trớn trên da mặt và ngắm nhìn cảnh mặt trời dần buông xuống, nhuộm chân trời một màu vàng rực rỡ. Khi màn đêm buông xuống, mặt hồ lung linh bởi ánh đèn từ những ngôi làng ven hồ tạo nên một khung cảnh lãng mạn và lung linh huyền ảo.

Chiêm ngưỡng hồ Brienz thơ mộng, hữu tình ngoài đời thực 5

Hồ Brienz chính là nơi lý tưởng để bạn tạm quên những lo âu, phiền muộn của cuộc sống thường nhật. Ảnh: Zentralbahn AG / Simon + Kim

Hồ Brienz là thiên đường dành cho những ai yêu thích các hoạt động thể thao mạo hiểm. Mặt nước trong xanh, phẳng lặng của hồ là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động chèo thuyền kayak, lướt ván hay lướt sóng. Bạn có thể thuê dụng cụ và tham gia các khóa học do các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Nếu bạn yêu thích cảm giác mạnh, hãy thử sức với môn dù lượn. Vào mùa đông, hồ Brienz biến thành sân chơi lý tưởng. Bạn có thể trượt tuyết trên những sườn dốc phủ đầy tuyết trắng mịn màng ở các khu nghỉ dưỡng gần kề như Meiringen-Hasliberg hay Grindelwald.

Để có một chuyến khám phá hồ Brienz trọn vẹn và thú vị, bạn hãy lưu ý một vài kinh nghiệm sau được cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp bên dưới:

- Thời gian lý tưởng để đến hồ Brienz là vào mùa hè vì lúc này thời tiết ấm áp, nắng vàng rực rỡ thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích các môn thể thao mùa đông thì mùa đông là thời điểm lý tưởng.

- Phương tiện di chuyển đến hồ Brienz rất thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hỏa hoặc xe bus.

- Bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo phù hợp với thời tiết và các hoạt động bạn dự định tham gia.

- Du lịch Thụy Sĩ nói chung và hồ Brienz nói riêng nổi tiếng với chi phí đắt đỏ. Do đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiêu hợp lý.

- Thẻ Swiss Travel Pass là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại bằng các phương tiện công cộng trong suốt thời gian lưu trú tại Thụy Sĩ.

Chiêm ngưỡng hồ Brienz thơ mộng, hữu tình ngoài đời thực 6

Một số kinh nghiệm khám phá hồ Brienz. Ảnh: Tritipedia

Hồ Brienz sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và mang đến cho bạn vô vàn những trải nghiệm thú vị. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của bạn và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hồ Brienz. MIA.vn chúc bạn cùng gia đình có được một trải nghiệm khám phá thật thú vị.