- Địa chỉ: xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Hồ Đồng Đò là một điểm du lịch thú vị nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, thu hút hàng trăm du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Với khung cảnh sơn thủy hữu tình, nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên xách vali lên và đi để được tận hưởng không gian trong lành, thoải mái tránh xa ồn ào của đô thị.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 2

Rừng thông xanh mướt bao bọc xung quanh hồ Đồng Đò. Ảnh: Luhanhvietnam 

Hồ Đồng Đò nằm giữa những dãy núi lớn với những cánh rừng thông xanh mướt, tạo nên bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp. Hồ có chiều rộng lên tới 60 ha và chiều dài hơn 2km, cộng với không khí trong lành nên nơi đây nhanh chóng trở thành chốn dã ngoại có 1-0-2 của Hà Nội.

Hiện nay, ngay tại hồ mọc lên khu du lịch hồ Đồng Đò khá mới nhưng rất được các bạn trẻ thủ đô ráo riết đến check-in, tham gia các trò chơi ngoài trời cũng như trải nghiệm cắm trại qua đêm.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 3

Toàn cảnh hồ Đồng Đò khi nhìn từ trên cao trong rất ấn tượng. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

Có thể nói, nơi đây là một điểm đến lý tưởng để bạn gạt bỏ khói bụi, ồn ào và sự đông đúc của thành phố để có thể tận hưởng không gian yên bình giữa thiên nhiên hoang sơ. MIA.vn tin rằng một chuyến đi nghỉ dưỡng tại hồ Đồng Đò sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và bình tâm cho tuần làm việc kế tiếp. Và nếu là du khách phương xa thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm du lịch này khi bạn du lịch Hà Nội nhé.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 4

Hồ Đồng Đò được bao quanh là rừng núi xanh mướt trong rất đẹp mắt. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

Cắm trại tại hồ Đồng Đò là một hoạt động đầy thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình giữa thiên nhiên tươi đẹp. Bạn có thể tự mang đồ ăn và thức uống từ bên ngoài, miễn là đảm bảo vệ sinh và không gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 5

Cắm trại hồ Đòng Đò đang được nhiều bạn trẻ thủ đô lựa chọn. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

Một điểm đặc biệt là khu du lịch hồ Đồng Đò cung cấp dịch vụ cho thuê lều trại với mức giá từ 80.000 - 150.000 VND/lều và các dụng cụ nướng BBQ, giúp bạn có một trải nghiệm cắm trại thoải mái và tiện lợi. Bạn chỉ cần liên hệ để đặt chỗ và chọn thời gian phù hợp với lịch trình của bạn, nhân viên tại đây sẽ chuẩn bị từ A đến Z và hỗ trợ bạn một cách tận tình.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 6

Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và thư giãn, chụp hình giữa thiên nhiên tươi mát quanh hồ. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

MIA.vn đảm bảo bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên khi vừa được hòa mình giữa thiên nhiên kỳ thú, vừa được dậy sớm chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn đây tuyệt đẹp. Thông thường, thời điểm tốt nhất để bạn săn bình minh là từ 5h đến 5h30 và đón hoàng hôn là từ 17h30 đến 18h.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 7

Quanh hồ có rất nhiều dịch vụ cho thuê lều trại dựng sẵn cùng các tiện ích khác. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

Một số điểm cắm trại độc đáo mà bạn có thể lựa chọn:

- Bãi Bán Đảo: Đây là một bãi đất tương đối rộng nhô ra ở giữa hồ nên bao quanh khu này là một hồ nước xanh ngát. Bãi này có 3 căn chòi được trang bị ổ cắm sạc pin và ấm đun nước khá là tiện lợi cho các buổi cắm trại qua đêm. Ngay kế bên, bạn sẽ tìm thấy nhà vệ sinh và bãi giữ xe miễn phí. Phí thuê bãi này chỉ từ 25.000 VND - 50.000 VND/người/đêm.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 8

Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ cho thuê dụng cụ cắm trại có sẵn. Ảnh: Stour 

- Bãi Ven Hồ: Tại đây, bạn có thể tìm thấy homestay ven hồ và bãi cỏ rộng sát mặt nước, nên bạn có thể lựa chọn lưu trú tại homestay hoặc tự mang theo dụng cụ để dựng lều. Phí thuê bãi từ 50.000đ - 100.000đ/người, chưa bao gồm phí gửi xe.

- Bãi Tự Do: Đây là các bãi đất trống ven xung quanh hồ, tạo cơ hội cho bạn cắm trại trong không gian tự nhiên. Tuy nhiên, điểm hạn chế ở đây là thiếu dịch vụ và các tiện ích. Nếu bạn lựa chọn cắm trại tại các bãi tự do này, ngoài tiền thuê lều trại bạn còn phải đóng phí vệ sinh môi trường.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 9

Dù là thuê dịch vụ sẵn hay tự chuẩn bị thì buổi cắm trại của bạn tại hồ Đồng Đò chắc chắn sẽ rất thú vị. Ảnh: Hồ Đồng Đò 

Nếu bạn là người yêu thể thao và muốn kết hợp trải nghiệm thiên nhiên tại hồ Đồng Đò thì hoạt động chạy địa hình là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể chọn lựa cung đường ngắn khoảng 6 - 7km quanh hồ hoặc cũng có thể dấn thân vào cung đường 11km từ ven núi xuống hồ để thách thức sức bền của mình. 

Nếu bạn vô tình đến đây vào mùa đông, thì cung đường chạy sẽ trở nên mát mẻ và xinh đẹp hơn nhờ muôn hoa rừng đang dịp khoe sắc. 

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 10

Chạy bộ quanh hồ là hoạt động rèn luyện sức khỏe khá thú vị, thu hút nhiều bạn trẻ thử sức mình. Ảnh: Vinpearl 

Một trong những hoạt động nổi tiếng tại hồ Đồng Đò là chèo SUP và thuyền kayak. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tự do khám phá hồ nước trong xanh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi núi xung quanh và thấm đẫm không khí trong lành của thiên nhiên.

Dịch vụ cho thuê thuyền SUP và kayak tại hồ có giá vô cùng hấp dẫn, chỉ với 200.000 VNĐ mỗi lượt trong khoảng 1 giờ vào các ngày thường và 1.5 giờ vào hai buổi cuối tuần. Do đó, đừng bỏ lỡ trải nghiệm đầy thú vị khi đã đến hồ Đồng Đò bạn nhé. 

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 11

Chèo SUP là một trong những hoạt động thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm khi đến đây. Ảnh: Vinpearl 

Khi bạn đến hồ Đồng Đò thì cũng không nên bỏ lỡ hoạt động câu cá thú vị tại đây. Điều tuyệt vời là bạn không cần phải chuẩn bị gì cả vì ngay tại hồ đã có dịch vụ cho thuê cần câu cũng như các dụng cụ khác cần thiết.

Việc của bạn là lựa chọn cho mình một góc ven hồ yên tĩnh, buông cần và chờ đợi cá cắn câu. Đây là một hoạt động thư giãn tuyệt vời, giúp bạn xả stress và tận hưởng không gian thiên nhiên đầy độc đáo. Nếu bạn có may mắn câu được cá, bạn còn có thể tự tay chế biến một bữa ăn ngon và thú vị ngay tại chỗ. Quả là một trải nghiệm đáng nhớ đúng không nào?

Hồ Đồng Đò với vị trí gần trung tâm thành phố Hà Nội nhưng cũng tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào của thành phố là điểm đến phổ biến cho những chuyến du lịch cuối tuần của bạn. Do đó, bạn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để đến đây tùy theo lịch trình cá nhân của mình.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 12

Thời điểm lý tưởng đến đến hồ là khi trời trong xanh với nắng vàng đổ xuống trên đầu. Ảnh: Vinpearl

Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Đồng Đò bạn nên chọn thời điểm có thời tiết đẹp và mát mẻ. Thời tiết thuận lợi sẽ giúp bạn tận hưởng các hoạt động ngoài trời như tiệc nướng và leo núi một cách thoải mái hơn.

Còn nữa, vì đường đến hồ chủ yếu là đường đất nên sẽ rất trơn trượt và nguy cơ té ngã cao khi thời tiết bắt đầu vào mùa mua. Chính vì vậy bạn không nên chọn du lịch hồ Đồng Đò vào những ngày như thế này nhé.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 13

Khi thời tiết đẹp, bạn chắc chắc sẽ chụp được những tấm hình cực kỳ ưng ý. Ảnh: Reviewvilla 

Nếu bạn dự định khám phá hồ Đồng Đò, việc đi lại không còn là vấn đề khi có khá nhiều phương tiện di chuyển qua lại giữa nơi đây với các khu vực khác trong thành phố Hà Nội. Bạn có thể chọn đi xe máy cá nhân hoặc xe buýt đều được. 

Khi bắt đầu, bạn đi từ hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, sau đó rẽ trái vào QL2 để đi về hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục di chuyển khoảng 6km và khi bạn thấy biển chỉ dẫn “Sân golf Hà Nội” thì rẻ phải để đến thôn Lập Trí. Từ đây bạn chỉ cần đi thẳng tiếp thêm một đoạn không quá xa là sẽ đến được điểm du lịch hồ Đồng Đò.

Nếu bạn muốn đi bằng xe buýt thì có thể bắt chuyến số 95 tại bến xe Nam Thăng Long để đến trạm Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên - cơ sở Minh Trí. Từ đây, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để bác tài chở thắng đến khu du lịch hồ Đồng Đò.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 14

Đường đi đến hồ Đồng Đò khá là dễ dàng. Ảnh: Vinpearl 

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn và dụng cụ nướng sẵn từ nhà và thuê bếp nướng tại khu du lịch. Có nhiều điểm cho thuê bếp nướng với giá chỉ 100.000 VND, bao gồm cả than và cồn khô. Điều này giúp bạn tự do tổ chức tiệc BBQ ngay tại khu cắm trại.

Nếu bạn không muốn mang theo đồ ăn từ nhà, các khu du lịch quanh hồ đều có dịch vụ cho thuê lều cắm trại đi kèm với dịch vụ ăn uống được chuẩn bị theo yêu cầu. Bạn có thể đặt các món ăn ngon và tiện lợi ngay tại chỗ.

Ngoài ra, gần hồ Đồng Đò còn có nhiều nhà hàng nổi tiếng mà bạn có thể ghé thưởng thức như nhà hàng Bảy Hiền, nhà hàng Thanh Bình, quán cơm Hồng Anh và nhà hàng vườn sinh thái Hương Tràm.

Khi bạn đến hồ Đồng Đò và muốn trải nghiệm lưu trú tại các homestay xinh xắn và tiện nghi tại đây, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín tại đây:

Nếu bạn muốn lưu trú tại homestay có không gian xanh mát thì hãy đến Island House với vị trí đắc địa và tầm nhìn trực tiếp ra hồ. Đây là một nơi rộng rãi với sức chứa lên đến 20 người rất phù hợp cho các chuyến team building. Ngoài ra, Island House còn có dịch vụ tổ chức tiệc nướng và nhiều tiện nghi ấn tượng khác như bể bơi và phòng xông hơi. Giá cho khu này dao động từ 8.000.000 VND - 12.000.000 VND cho 12 - 20 người.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 15

Island House tựa lưng vào núi với mặt tiền hướng về phía hồ. Ảnh: Khách sạn đẹp 

Homestay này mang phong cách mộc mạc và tối giản, giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên một cách tuyệt đối. Nơi đây còn sở hữu khuôn viên rộng rãi với các tiện nghi như khu 2 tầng, bungalow, khu ăn uống, cắm trại và vườn hoa rực rỡ sắc màu. Giá phòng tại đây dao động từ 800.000 VND - 4.300.000 VND/đêm.

Đây là một căn biệt thự sang trọng với khuôn viên rộng hơn 1.000m2, phù hợp cho gia đình hoặc đoàn du lịch đông người. Thiết kế mở và gần gũi với thiên nhiên với đầy đủ tiện nghi bao gồm 5 phòng ngủ, nơi đây chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Tại đây, bạn còn có cơ hội sử dụng thuyền SUP và thuyền kayak miễn phí. Giá cho toàn bộ căn biệt thự dao động từ 4.000.000 VND - 4.500.000 VND.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn, tìm về chốn non sơn hữu tình 16

Moon Lake là điểm nghỉ lưng khá độc đáo với tiện nghi đầy đủ ngay gần hồ Đồng Đò. Ảnh: Review Villa 

Shoji Home là một khu nghỉ dưỡng hiện đại với phong cách thiết kế Zen - Thiền của Nhật Bản. Villa này có sức chứa lên đến 15 người với 3 phòng ngủ, 6 giường và 4 phòng tắm. Cách dịch vụ cho thuê đồ tổ chức tiệc nướng, chèo thuyền và đạp xe quanh hồ cũng được phục vụ đầy đủ tại đây. Giá thuê villa là 4.500.000 VND.  

Tại Đồng Đò Lake House, các phòng ngủ được thiết kế với không gian mở, ban công nhìn ra hồ mang lại cho bạn cảm giác bình yên thư thái. Tại đây, bạn có cơ hội thuê xe đạp, thuyền và thư giãn tại bể bơi hoàn toàn miễn phí. Giá thuê toàn bộ căn biệt thự là 4.000.000 VND/cả khu.

Với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, hồ Đồng Đò xứng đáng được nằm trong cẩm nang du lịch Hà Nội của bạn khi đã đến thủ đô xinh đẹp của nước ta. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được một hành trình khám phá hồ Đồng Đò cực trọn vẹn nhé.