- Địa chỉ: xã Bình Sơn, thành phố Sông Công. 

Hồ Ghềnh Chè nằm cách thành phố Sông Công khoảng 12km và thành phố Thái Nguyên khoảng 20km là một điểm đến dã ngoại yêu thích của nhiều người. Bên cạnh đồi chè Tân Cương và Hồ Núi Cốc, Hồ Ghềnh Chè nổi bật với không gian thiên nhiên yên bình, cảnh quan hoang sơ cùng không khí mát mẻ. 

Hồ có diện tích khoảng 80ha, bao gồm 45 bán đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Điều này tạo cho hồ Ghềnh Chè cảnh quan hùng vĩ cực kỳ đặc sắc. 

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 2

Một góc thơ mộng của hồ Ghềnh Chè. Ảnh: Xuan Vu Nguyen 

Khi đến đây, bạn không chỉ được thả hồn vào thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, chèo thuyền và chụp ảnh sống ảo. Với hạ tầng giao thông thuận tiện cùng hai bãi đỗ xe rộng lớn, bạn có thể dễ dàng tiếp cận hồ Ghềnh Chè và tha hồ khám phá những điều thú vị nơi đây. 

Trong tương lai, hồ Ghềnh Chè sẽ được phát triển thành một khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng kết nối với khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm Thái Nguyên.

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 3

Mặt nước màu xanh ngọc bích cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Nhà đất Long Gia

Nằm ở vùng trung du miền núi phía Bắc, nên hồ Ghềnh Chè ở Thái Nguyên tự hào với khí hậu ôn đới và mát mẻ. Địa điểm nổi tiếng này luôn thay đổi vẻ đẹp của mình theo mùa, do đó, mỗi mùa hồ Ghềnh Chè lại khoác lên mình một màu sắc mới. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những khoảnh khắc đẹp nhất của hồ Ghềnh Chè, bạn nên chọn mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7. Lúc này, bầu trời trong xanh, nắng ấm tạo điều kiện lý tưởng cho việc dã ngoại và chụp hình. 

Khi nhiệt độ ở các thành phố khác trở nên nóng bức, hồ Ghềnh Chè với khí hậu mát mẻ quanh năm chính là nơi trú ẩn lý tưởng. 

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 4

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn đến hồ Ghềnh Chè cắm trại thư giãn. Ảnh: Mythainguyen

Đầu tiên, muốn đến được hồ Ghềnh Chè, bạn cần đến được Thái Nguyên, một tỉnh thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc nước ta và cũng là nơi nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và văn hóa đặc sắc. Để đến Thái Nguyên, bạn sẽ có rất nhiều phương tiện để lựa chọn:

- Tàu hỏa: Đối với những ai yêu thích trải nghiệm tàu hỏa, từ nhà ga Long Biên ở Hà Nội, bạn có thể mua một chiếc vé chỉ 66.000 đồng cho một trong hai chuyến tàu QT1 và QT3. Sau 2 tiếng đồng hồ là bạn sẽ đến được ga Thái Nguyên. 

- Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến và tiện lợi cho mọi hành trình du lịch. Với giá vé chỉ từ 80.000 đồng, bạn có thể lên xe từ các bến xe lớn như Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Giáp Bát. Tại đây, bạn có thể lựa chọn một trong những hãng xe khách uy tín như Trung Hạnh, Hoàng Long, Quyền Nga. 

- Xe máy: Có thể nói xe máy là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi sự tự do và linh hoạt. Đi xe máy không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn có cơ hội khám phá những con đường và cảnh sắc hữu tình của Thái Nguyên. 

Khi đã đến được Thái Nguyên, bạn chỉ cần thuê xe taxi chở đến hồ Ghềnh Chè nhé, chỉ mất 30 phút hơn thôi. Nhưng nếu là tự lái xe, từ thành phố Thái Nguyên, bạn đi qua vòng xuyến rồi rẽ trái vào đường Quan Trung, đến đường Thịnh Đức đi thêm chút nữa là đến hồ Ghềnh Chè. 

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 5

Du khách đang đi du thuyền ra hồ Ghềnh Chè tham quan. Ảnh: Mythainguyen

Khám phá lòng hồ Ghềnh Chè bằng tàu là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi bạn du lịch Thái Nguyên. Từ lúc bước chân lên tàu, một không gian yên bình và thoáng đãng đã mở ra trước mắt và nhanh chóng thu hút bạn. Lòng hồ trong xanh phản chiếu bầu trời tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.

Chuyến đi kéo dài khoảng 2 giờ nhưng mỗi phút giây trôi qua đều đáng giá. Tàu di chuyển êm đềm trên mặt nước, khi ghé thăm Hợp tác xã chè Cao Sơn, bạn sẽ được thưởng thức hương vị đặc trưng của chè Cao Sơn - một loại chè hữu cơ nổi tiếng với hương vị đặc biệt và màu sắc tươi mới. 

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 6

Du khách đang vi vu ngắm cảnh từ trên hồ. Ảnh: Hồ Ghềnh Chề Farmstay 

Mùa hoa sen và hoa súng tại hồ Ghềnh Chè là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để bạn thăm quan và trải nghiệm. Khi mùa hoa bắt đầu, hồ Ghềnh Chè như được khoác lên mình một tấm áo mới rực rỡ và đầy màu sắc.

MIA.vn gợi ý bạn nên đi dạo quanh hồ vào buổi sáng sớm để có cơ hội chứng kiến khoảnh khắc hoa sen nở rộ giữa sương mai. Bạn cũng có thể tham gia cùng người dân đi thuyền thúng ra giữa hồ hái những bông sen tươi đó. Đây chắc chắn sẽ lại trải nghiệm có 1 không 2 trong chuyến đi của bạn.

Chèo thuyền Sup tại hồ Ghềnh Chè đã trở thành một trải nghiệm du lịch độc đáo và phổ biến đặc biệt là với giới trẻ. Tại hồ Ghềnh Chè, việc chèo thuyền Sup không chỉ giúp bạn tận hưởng niềm vui và sự thách thức của môn thể thao này mà còn mang lại cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hồ và khám phá những khu vực khó tiếp cận bằng thuyền truyền thống.

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 7

Trải nghiệm chèo sup xung quanh hồ Ghềnh Chè mang lại cho bạn kỷ niệm khó quên. Ảnh: 

Hồ Ghềnh Chè không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm cắm trại giữa thiên nhiên. Các bán đảo xung quanh hồ là nơi lý tưởng để bạn lập lều, thả mình vào không gian yên bình, ngắm sao và thưởng thức không khí trong lành. 

Dịch vụ cắm trại tại đây đầy đủ và tiện nghi từ lều, đèn cắm trại, đến bếp nướng giúp bạn có những phút giây thoải mái và thú vị. Đêm về bạn có thể tụ tập cùng bạn bè hay gia đình của mình quanh lửa trại để thưởng thức âm nhạc, kể chuyện và tham gia các trò chơi dã ngoại.

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 8

Hồ Ghềnh Chè được xem là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên 

Một trong những điểm đặc sắc của hồ Ghềnh Chè chính là con đập nước dài gần 400m. Đặc biệt vào mùa hè, khi nước tràn qua đập sẽ tạo nên một bức tranh thác nước hùng vĩ, rộng lớn. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác trầm trồ và ngỡ ngàng. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể ghé thăm khu vực nuôi cá lồng để tham gia hoạt động câu cá và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. 

Khi du lịch hồ Ghềnh Chè, bạn có thể lưu trú một trong hai homestay sau: 

Nằm gần lòng hồ Ghềnh Chè, Trốn Glamping là một khu cắm trại yên bình và thơ mộng. Đặc trưng bởi không gian xanh mướt và view hướng ra hồ, nơi này là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trốn xa khỏi sự ồn ào của đô thị. Với diện tích khoảng 5000m2, Trốn Glamping có 9 căn lều với công suất chứa từ 3 đến 10 người, phù hợp cho cả nhóm bạn hoặc gia đình. 

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 9

Trốn Glamping là một trong những nơi lưu trú xuất sắc tại gần hồ Ghềnh Chè. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên 

Được biết đến như một điểm đến phổ biến trong 2 năm gần đây, Hồ Ghềnh Chè Farmstay không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú chất lượng mà còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Tại đây, bạn có thể tham gia chèo thuyền Sup, trải nghiệm chăn cá, tham quan đồi chè hữu cơ và thưởng thức các món ăn dân dã ngon miệng. Đặc biệt với mức giá hợp lý chỉ từ 250.000 - 300.000đ/người, bạn đã có thể trải nghiệm hầu hết các dịch vụ tại farmstay, từ việc tham quan các bán đảo đến việc thưởng thức ẩm thực đặc sản của khu vực.

Cả hai nơi lưu trú trên có thể mang đến cho bạn cơ hội thư giãn, trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của hồ Ghềnh Chè và những địa danh xung quanh khác.

Ẩm thực hồ Ghềnh Chè cũng đặc sắc tương tự như cảnh quan hữu tình của nơi đây. Dù bạn chọn thưởng thức ẩm thực giữa lòng hồ hoặc tại những nhà sàn ven hồ, mỗi bữa ăn sẽ đều mang đến một hương vị độc đáo, tươi ngon và đậm đà bản sắc vùng miền.

Ẩm thực tại đây mang đậm chất dân dã với những món ăn “cây nhà lá vườn” như cá quả nướng, gà quay, cá hồ chiên, thịt lợn rừng nướng và cá bống nấu canh chua. Đặc biệt, bạn sẽ vừa thưởng thức món ngon vừa lắng nghe những giai điệu dân ca của người dân tộc Tày, Dao và Sán Dìu. Có thể nói, dù chỉ ở đây một ngày thì những trải nghiệm này sẽ để lại trong lòng bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

Khám phá vẻ đẹp mê đắm của hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên 10

Món gà quay đặc trưng tại hồ Ghềnh Chè. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên 

Hồ Ghềnh Chè chỉ là một trong vô vàn điểm đến thú vị mà Việt Nam xinh đẹp của chúng ta có. Bạn hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch MIA Go! để khám phá thêm nhiều kinh nghiệm và bí quyết du lịch khác nhé.