Địa chỉ: xã Tân Cương, Thái Nguyên

Nếu nhắc đến các món đặc sản Thái Nguyên, thì ắt hẳn chè là cái tên không thể thiếu. Vùng đất phía Đông Bắc nước ta là nơi cho ra đời lượng chè ngon mỗi năm, và người dân địa phương gắn liền với những ruộng xanh rì, và thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Để có được hành trình trải nghiệm, hóa thân thành người dân bản địa, cũng như tìm hiểu nhịp sống địa phương, thì đồi chè Tân Cương là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Thái Nguyên.

Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 10km, đồi chè Tân Cương gây thương nhớ với khung cảnh các luống chè xanh rì mướt mát, lại có bầu không khí se se lạnh với mùi thơm thoang thoảng của chè non gợi cảm giác dễ chịu.

Đến với điểm du lịch Thái Nguyên này, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh đồi chè rộng rãi với quy mô hơn 1.300 ha, hay hít thở không khí trong lành của chốn non cao. Đặc biệt, bạn có thể theo chân người dân học hái chè, cũng như thưởng thức chung chè thơm, nóng giữa khí trời se se lạnh.

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 2

Đồi chè Tân Cương gây thương nhớ với khung cảnh các luống chè xanh rì mướt mát, bầu không khí se se lạnh

Địa chỉ: xã Phúc Triều, huyện Đại Từ, Thái Nguyên

Cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km, hồ Núi Cốc sở hữu vẻ đẹp yên bình với quần thể 89 hòn đảo lớn nhỏ, như đảo Núi Cái, đảo Hoa, đảo Cò, đảo Long Hội, v.v.

Nếu có dịp du lịch và thưởng ngạon cảnh đẹp Thái Nguyên này, thì bạn có thể thử ngồi thuyền thúng len lỏi qua những vách đá để đến được động Thế giới cổ tích và  m phủ, động Ba Cây Thông, v.v. Hoặc không, tham quan quần thể danh thắng Thuyết Nhân quả - Chùa Thiêng Thác Vàng cũng là một gợi ý không tệ. MIA.vn bật mí nha, đây là ngôi chùa nằm trong lòng Phật có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc, được nhận kỷ lục Guniess đó.

Địa chỉ: xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên

Nằm tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt, Thác Nặm Rứt là một trong các khu du lịch sinh thái ở Thái Nguyên có lượng lớn người ghé đến tham quan mỗi năm.

Còn có tên khác là thác Mưa Rơi, tọa độ du lịch Thái Nguyên này sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với khung cảnh dòng nước tung bọt trắng xóa, sau đó len lỏi qua từng phiến đá để tạo cảm giác tựa hạt mưa. 

Đặc biệt, nếu du lịch Thái Nguyên và đến thác Nặm Rứt vào đúng thời điểm mùa mưa, thì bạn sẽ được nhìn ngắm một sắc thái riêng của nơi đây. Lúc này, khi lượng nước lớn từ thượng nguồn đổ về, qua dòng Thần Sa, thì thác tựa tấm lụa trắng mềm mại uốn lượn qua ngọn núi hùng vĩ. 

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 3

Thác Nặm Rứt là một trong các khu du lịch sinh thái ở Thái Nguyên có lượng lớn người ghé đến tham quan mỗi năm với vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ 

Địa chỉ: huyện Võ Nhai, Thái Nguyên

Quần thể hang Phượng Hoàng Thái Nguyên, suối Mỏ Gà là danh thắng nổi tiếng của vùng đất này. Hang sở hữu hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng, trong khi suối Mỏ Gà nằm yên bình dưới chân núi Phượng Hoàng quanh năm chảy róc rách, tạo thành thác nước thơ mộng.

Đến đây, bạn sẽ ấn tượng trước khung cảnh hoang sơ, lãng mạng của núi rừng, cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Bạn có thể thong dong tản bộ, hoặc tắm suối, chinh phục hang đá rất thú vị.

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 4

Suối Mỏ Gà nằm yên bình dưới chân núi Phượng Hoàng quanh năm chảy róc rách, tạo thành thác nước thơ mộng

Địa chỉ: xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, Thái Nguyên

Sở hữu quy mô rộng rãi lên 40ha, hồ Ghềnh Chè là địa điểm du lịch Thái Nguyên sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với rừng bạch đàn trải dài, bầu không khí trong lành. 

Nếu có dịp du lịch Thái Nguyên và về bên hồ Ghềnh Chè, chào đón bạn là cảnh quan thiên nhiên tươi mát sinh động, tiếng chim muông ríu rít gọi bầy, mặt hồ phẳng lặng như tờ cùng không khí mát mẻ, thoáng đãng. 

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 5

Hồ Ghềnh Chè là địa điểm du lịch Thái Nguyên sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với rừng bạch đàn trải dài, bầu không khí trong lành

Địa chỉ: huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Cách trung tâm thành phố 4km, Động Linh Sơn là điểm du lịch Thái Nguyên gắn liền với triều đại nhà Lê. Đặc biệt, động là nơi cư trú của hàng trăm con dơi phủ kín trần hang, tuy nhiên giờ đây đã không còn nữa.

Khám phá động Linh Sơn, bạn sẽ có cảm giác bản thân bắt đầu hành trình du ngoạn kỳ bì. Động là nơi thờ Phật, với các dấu tích, tượng đồng vẫn tồn tại đến tận ngày nay. Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngắm hệ thống nhũ đá đa dạng hình thù, như hình mẹ bồng con, bút tháp sinh động.

Địa chỉ: thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Nằm ngay trung tâm trấn Chùa Hang, Kim Sơn Tự, còn gọi là chùa Hang hoặc Tiên Lữ Phật Động, là danh thắng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Thái Nguyên. Chùa là một trong những điểm hành hương thu hút lượng lớn Phật tử tìm về mỗi năm.

Kim Sơn Tự được xây dựng từ thời nhà Lý, gắn liền với giai thoại về vua Lý Thánh Tông và Nguyên phi Ỷ Lan nằm mơ được Phật dẫn đến vùng đất này. Ngày nay, chùa vẫn còn được giữ nguyên nhiều công trình, và xây dựng thêm các hạng mục như lầu chuông, lầu trống, bảo tháp, v.v.

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 6

Kim Sơn Tự được xây dựng từ thời nhà Lý, gắn liền với giai thoại về vua Lý Thánh Tông và Nguyên phi Ỷ Lan

Địa chỉ: núi Điểm Sơn, xã Đổng Đạt, huyện Phú Lương, Thái Nguyên

Đền Đuổm là ngôi đền có từ thời nhà Lý, thờ phò mã Dương Tự Minh, hai người vợ là Diên Bình công chúa cùng Thiều Dung công chúa. Ông là vị tướng tài nhà Lý, có công đuổi giặc ngoại xâm, mở rộng bờ cõi nước nhà.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình có kiến trúc cổ kính nhuốm màu thời gian, cũng như thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ngay chân dãy Điểm Sơn. 

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 7

Đền Đuổm là ngôi đền có từ thời nhà Lý, thờ phò mã Dương Tự Minh, hai người vợ là Diên Bình công chúa cùng Thiều Dung công chúa

Địa chỉ: xóm Tín Keo, xã Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của đại ngàn, thác Khuôn Tát là điểm du lịch Thái Nguyên dành cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh dòng thác trắng xóa được rừng cổ thụ bao quanh đầy ấn tượng.

Khi du lịch Thái Nguyên và ghé qua thát Khuôn Tát, bạn có thể thử trekking băng rừng vì thác nằm giữa núi rừng hoang vu. Tại thác có các vũng nước lớn, nơi sâu nhất là 2 mét với làn nước trong xanh, mát rượi quanh năm, phù hợp để mọi người vẫy vùng.

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 8

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của đại ngàn, thác Khuôn Tát là điểm du lịch Thái Nguyên dành cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên

Địa chỉ: Bình Sơn, Sông Công, Thái Nguyên

Nếu tìm kiếm một địa điểm du lịch Thái Nguyên để có những trải nghiệm mới mẻ, thì Trại ngựa Bá Vân chính là điểm dừng chân phù hợp. Cách trung tâm thành phố chừng 7km, trại ngựa sở hữu vẻ đẹp riêng biệt với đàn ngựa thong dong gặp cỏ.

Theo MIA.vn được biết, thì từ 10 đến 15h là thời điểm ngựa được thả. Nếu muốn nhìn ngắm hình ảnh đàn ngựa tung vó oai vệ, bạn có thể sắp xếp đến vào khung giờ này nhé.

Địa chỉ: xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên

Còn khá hoang sơ và ít người lui tới, Suối Cát Đắng chào đón mọi người với cánh rừng nguyên sinh xanh rì, không khí trong lành mát mẻ, dòng suối róc rách len lỏi qua kẽ đá.

Để đến được tọa độ du lịch Thái Nguyên này, bạn sẽ phải trekking băng rừng, chinh phục những cung đường mòn vắt ngang sườn núi. Khi đến được thác và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy bức tranh đại ngàn hùng vĩ trải dài trước mặt.

Địa chỉ: thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

Là hồ nước tự nhiên có diện tích 50ha, hồ Suối Lạnh sở hữu làn nước trong xanh, nhấn nhá cùng khung cảnh núi rừng hùng vĩ trải dài phia sau. Đến đây, bạn có thể tắm suối, nhìn ngắm khung cảnh không gian hùng vĩ, cắm trại bên bờ suối đều phù hợp.

Mê mẩn cảnh sắc 12 điểm du lịch Thái Nguyên đẹp như tranh vẽ 9

Hồ Suối Lạnh sở hữu làn nước trong xanh, nhấn nhá cùng khung cảnh núi rừng hùng vĩ trải dài phia sau

Nếu có ý định du lịch Thái Nguyên nhưng vẫn chưa biết đi đâu, thì bài viết này của MIA.vn chính là dành cho bạn. Qua những chia sẻ của tụi mình, hy vọng bạn sẽ có được hành trình trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.