Đà Lạt là vùng đất xinh đẹp với những thắng cảnh tuyệt vời như Hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Vàng hay Quảng trường Lâm Viên. Những cảnh đẹp trên đã gầy dựng nên một thương hiệu đậm chất Đà Lạt mà ai cũng một lần ghé qua và tận hưởng. Ngoài ra, Đà Lạt còn có những đặc sản vô cùng thú vị mà bạn nên thử qua. Một trong những loại đặc sản nổi tiếng trong khoảng thời gian này chính là hồng treo gió. Vậy có gì đặc sắc trong món ăn thơm lừng này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu thông qua những chia sẻ của bạn Lý Minh Khoa nhé.

Có lẽ, bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh những vườn hồng Đà Lạt nở rộ trĩu quả trong dịp cuối thu. Trong thời điểm ấy, vườn hồng dần trở thành điểm check-in cực hot được các bạn trẻ chú ý và lui tới nhiều. Không chỉ tạo nên không gian chụp ảnh ấn tượng, hồng Đà Lạt còn là thức quà thơm ngon mà bạn có thể mang về dành tặng bạn bè trong mỗi dịp ghé thăm.

Nếu như đã quá quen thuộc với việc thưởng thức những quả hồng tươi ngon, chín mọng, lần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách sơ chế mới của loại quả này, đó chính là treo gió.

Treo gió những quả hồng chính là cách làm của người Nhật đã lưu giữ được hương vị thơm ngon, nhiều mật hơn của loại trái cây này. Sáu năm trước, các nhà nông ở Đà Lạt đã tìm tòi, học hỏi phương pháp này để có thể tạo ra một sản phẩm về hồng thơm ngon mà không cần phải sang tận Nhật Bản.

Dưới tác động của những cơn gió phả vào gần một tháng trời, các quả hồng thành phẩm sẽ mang màu hổ phách, khi tách ra sẽ có mật bên trong. Để làm thành công những quả hồng này, bạn phải chăm chút cẩn thận từng công đoạn như hái, sơ chế rồi treo gió, hong khô. Hồng treo gió thành phẩm thường được bao phủ bởi lớp phấn trắng li ti. Đây là lớp men vi sinh vốn có lợi cho sức khỏe người dùng.

Ngày nay, hồng treo gió đã dần chiếm được vị thế và trở thành một trong những loại đặc sản quý giá tại Đà Lạt trong mỗi độ thu về. Thức quà này không chỉ là một món ngon mà còn thể hiện sự cố gắng, cần mẫn và cẩn thận của những người nông dân Đà Lạt trong khâu sản xuất.

Xem thêm: Bạn ơi, ở đây có 'chiếc' Review chợ Đà Lạt từ A đến Z!

Qua bộ ảnh từ chàng trai Lý Minh Khoa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp rạng rỡ của đặc sản Đà Lạt, hồng treo gió. Không chỉ là thức quà thơm lừng, hồng treo gió còn tạo nên một bức tranh phong cảnh xinh đẹp lạ lùng. Trong tiết trời vào thu, hương thơm ngào ngạt của những quả hồng cùng sắc màu rực rỡ tạo nên một khung cảnh lãng mạn mà bạn nên chiêm ngưỡng.

Hồng treo gió là một thức quà ngon của du lịch Đà Lạt với hương vị thơm ngon cùng vẻ ngoài rạng rỡ. Bên trong quả hồng là một lớp mật đỏ rực tạo cảm giác ngon lành từ lúc mới bổ ra. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp cùng hương vị thơm lừng của đặc sản này trong các bức ảnh từ bạn Lý Minh Khoa.

Hồng treo gió Đà Lạt, thức quà thơm lừng nên thành phố mộng mơ 2

Hồng là một thức quà Đà Lạt với hương vị thơm ngon, được nhiều bạn trẻ săn đón khi đến với thành phố này

Hồng treo gió Đà Lạt, thức quà thơm lừng nên thành phố mộng mơ 3

Trong những năm gần đây, hồng treo gió dần xuất hiện và trở thành một phương pháp chế biến được người dân Đà Lạt ưa chuộng

Hồng treo gió Đà Lạt, thức quà thơm lừng nên thành phố mộng mơ 4

Hồng treo gió mang một bức tranh rạng rỡ, sáng rực cả góc trời

Hồng treo gió Đà Lạt, thức quà thơm lừng nên thành phố mộng mơ 5

Đặc sản hồng treo gió đang dần gây ấn tượng đến các bạn trẻ đam mê khám phá du lịch Đà Lạt

Hồng treo gió Đà Lạt, thức quà thơm lừng nên thành phố mộng mơ 6

Bên trong quả hồng có một lớp mật thơm lừng, tạo cảm giác ngon lành ngay cả khi chưa thử qua

Hồng treo gió là một đặc sản Đà Lạt mà bạn nên thưởng thức qua trong những dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu về các món đặc sản Đà Lạt, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để có thể khám phá thêm nhé!