Du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với đông đảo mọi người, nhất là vào dịp cuối tuần bởi những bãi biển trải dài, nhiều hòn đảo hoang sơ cùng món ăn ngon đặc sắc. Trong số đó, hủ tiếu mực là một món mà bạn không nên bỏ qua bởi mang đậm hương vị miền biển. Sợi hủ tiếu dai ngon có nước lèo thanh ngọt, hòa cùng mực ngọt nước tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thật sự khó quên. Đặc biệt đây còn là món mà bạn có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, từ sáng sớm cho đến tối muộn. Với một tô hủ tiếu ấm bụng bạn sẽ có được đủ năng lượng để dành cả ngày dài khám phá thành phố biển.

Địa chỉ: 97 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu

Số điện thoại: 0903.067.678

Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00

Nhắc đến quán ngon Vũng Tàu là không thể không nhắc đến Hủ tiếu mực Ông Mập, một quán ăn có tuổi đời lâu năm và luôn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách địa phương lẫn từ nơi khác đến. Từ ngoại hình có phần “mũm mĩm” của bản thân ông chủ đã đặt cái tên Ông Mập ấn tượng cho quán.

Chủ quán là anh Đạo, còn khá trẻ và là người gốc Quảng Nam. Ban đầu anh đến Vũng Tàu để du lịch, nhưng cơ duyên khiến anh yêu luôn mảnh đất này nên quyết định mở quán ăn tại đây. Không phải những món đặc sản Vũng Tàu quen thuộc khác, anh Đạo chọn tôm và mực làm nguyên liệu chủ đạo để chế biến món ăn nhằm góp phần quảng bá nguồn tài nguyên hải sản phong phú ở địa phương.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 2

Quán Hủ tiếu mực Ông Mập Vũng Tàu được yêu thích nhờ phần ăn đầy đặn và có chất lượng ổn định, hương vị ấn tượng khó quên. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 3

Mặt tiền với biển hiệu nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 4

Thực khách đến đây luôn đông đúc nhưng lực lượng nhân viên luôn đảm bảo phục vụ, đảm bảo trải nghiệm thưởng thức món ngon của khách hàng. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 5

Nước xốt dùng kèm bí truyền chỉ có ở quán giúp gia tăng hương vị. Ảnh: Mộc

Quán Hủ tiếu mực Ông Mập tọa lạc ngay trung tâm đường Hoàng Hoa Thám nên cũng vô cùng dễ tìm. Đặc biệt quán cũng rất rộng rãi, có chỗ đỗ xe máy, xe hơn và xe 45 chỗ để thực khách gần xa có thể an tâm đến thưởng thức. Theo kinh nghiệm du lịch, nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì có thể di chuyển đến đây theo hướng Hàng Xanh ra đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây/CT01. Sau đó chúng ta tiếp tục chạy về hướng QL51 đến Vũng Tàu, rẽ vào đường 3 Tháng 2 sau đó chạy thêm 2km nữa sẽ đến bùng binh. Ở đây bạn sẽ rẽ vào đường Võ Thị Sáu, chạy khoảng 1,6 km nhìn về phía tay phải chúng ta sẽ thấy đường Hoàng Hoa Thám, quán nằm bên phía tay phải.

Quán Hủ tiếu mực Ông Mập mở cửa từ khá sớm nên thích hợp với những thực khách đi xe đêm. Nằm ngay trên mặt tiền với biển hiệu nổi bật, hẳn ai từng đi ngang qua khu vực này cũng đã từng ngoái đầu lại nhìn một lần.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 6

Hủ tiếu mực Ông Mập chia không gian thành hai phần riêng biệt để thưởng thức món ăn và để xe. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 7

Khu vực gửi xe ô tô rộng. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hẳn nếu chưa từng ghé đến ăn phần lớn thực khách đều nghĩ rằng Hủ tiếu mực Ông Mập cũng giống như nhiều quán hủ tiếu khác mà thôi, không có gì nổi bật. Thế nhưng, hẳn bạn sẽ vô cùng hối hận khi biết rằng mình đã bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một hương vị thật sự khó quên trong chuyến du lịch Vũng Tàu của mình.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 8

Từ gắp đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận được hương vị đậm đà thơm ngon khác biệt của món ăn. Ảnh: Mộc

Tôm, mực ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập được nhập tươi mới và sử dụng hết trong ngày, không trữ đông để sang ngày tiếp theo vì sẽ làm giảm chất lượng mùi vị của món ăn. Chỉ cần húp thử một thìa nước dùng thôi là bạn đã có thể nhận ra độ tươi ngọt đặc biệt của phần ăn tại đây. Đặc biệt, những người sành ăn hẳn sẽ có thể nếm ra được mực, tôm được sử dụng có phải loại tươi mới hay không.

Mỗi đợt khách vào quán Hủ tiếu mực Ông Mập đều được thay rau thơm bằng đĩa mới sạch sẽ, với nhân viên chăm chút làm đồ cẩn thận để bảo đảm trải nghiệm thưởng thức. Những nguyên liệu cho thực khách nêm nếm thêm cũng được quán tự chuẩn bị, chẳng hạn như đậu phộng khô, xốt trộn, hành khô… Quán cam đoan không nhập thực phẩm từ nguồn kém chất lượng nên bạn có thể an tâm về hương vị đặc trưng độc nhất chỉ có ở đây.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 9

Nguồn hải sản được nhập và sử dụng trong ngày, không để đông lạnh làm giảm chất lượng. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Cụ thể quán Hủ tiếu mực Ông Mập nằm đối diện Linh Sơn Cổ Tự và gần cả hồ Bàu Sen nữa. Thế nên nhiều khách du lịch Vũng Tàu có thể dễ dàng bắt gặp địa chỉ ăn uống này trên đoạn đường khám phá. Đó cũng là lý do quán Ông Mập vô tình trở thành nơi dừng chân nghỉ ngơi cho nhiều thực khách.

Mặt tiền trước quán khá rộng, được phân chia rõ bên bán hàng và bên còn lại đỗ xe. Bạn cũng có thể phần nào an tâm thưởng thức món ăn khi có nhân viên điều phối và trông xe cẩn thận. MIA.vn đánh giá với vị trí đắc địa như thế này, hẳn cả những bạn “mù đường” cũng có thể dễ dàng tìm đến.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 10

Quán nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Bốn phía xung quanh Hủ tiếu mực Ông Mập đều thông thoáng nên dù không có máy lạnh thực khách cũng cảm thấy mát mẻ. Hơn nữa ông chủ cũng đã bố trí những chiếc quạt hơi nước, điều hòa cây công suất lớn để đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng.

Buổi tối không gian ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập khá ấm cúng nhờ sắc đèn vàng/trắng từ mái hiên đến bên trong tiệm. Hơn nữa thực khách cũng thường xuyên ra vào tấp nập nên quán lúc nào cũng nhộn nhịp, không gian thoải mái với những người phục vụ tất bật dọn dẹp đảm bảo vệ sinh.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 11

Quán ăn bình dân có không gian rộng rãi và ấm cúng. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 12

Hủ tiếu mực Ông Mập Vũng Tàu luôn có nhân viên điều phối và giữ xe cho khách. Ảnh: Mộc

Thực đơn quán Hủ tiếu mực Ông Mập chỉ có vỏn vẹn 3 món là hủ tiếu khô, hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm mực đặc biệt. Tuy nhiên hương vị mang đến lại đủ sức đánh bại mọi quán ăn khác nhờ hương vị tươi ngon hảo hạng, phần ăn đầy đặn cùng với rau xanh ăn kèm.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 13

Hủ tiếu mực sử dụng nguồn nguyên liệu hải sản từ địa phương và thực đơn chỉ bán ba món. Ảnh: FB Hủ Tiếu Mực Ông Mập

Hủ tiếu mực có mực ống thái lát dày dặn, được chia sẵn trong cốc nhôm và chỉ đợi thực khách gọi món sẽ được nấu chín bằng chảo ngay. Do nước lèo đã nóng rồi nên chỉ cần thả mực vào là chín ngay, hương vị thơm ngon, không tanh mà còn siêu nhanh. Chỉ cần rắc chút hành khô thơm lừng bên trên là phần ăn vừa có sắc vừa có vị, vớt thịt mực giòn sật, mềm mại. MIA.vn mách bạn có thể chấm với xốt ớt chua ngọt để tăng trải nghiệm.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 14

Hủ tiếu mực với nước dùng trong vắt ngọt lành thơm ngon. Ảnh: inoxquanghuy

Hủ tiếu khô của quán là món ăn được yêu thích hàng đầu theo kinh nghiệm du lịch. Dù xốt tương đen nhìn cũng đơn giản nhưng lại có vị ngậy, béo mà bùi. Bạn hãy dùng kèm nước lèo ngọt thanh, ăn với mực và tôm để cảm nhận hương vị độc đáo có một không hai ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 15

Hủ tiếu trộn là món được yêu thích nhất ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập Vũng Tàu. Ảnh: inoxquanghuy

Phần hủ tiếu tôm mực đặc biệt với đầy đặn các loại hải sản, có thêm chả viên nhà làm là trải nghiệm thưởng thức ẩm thực độc đáo khó quên ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập. Ngoài ra đầu bếp còn cho thêm vào tô 2 quả trứng cút nấu lòng đào. Bạn hãy ăn hết một quả còn quả còn lại thì khều cho lòng đỏ chảy vào nước dùng nóng cho ngậy vị.

Hủ tiếu mực Ông Mập mang hương vị biển Vũng Tàu đến gần thực khách 16

Tô hủ tiếu tôm mực đặc biệt cực kỳ chất lượng. Ảnh: inoxquanghuy

Hương vị ở quán Hủ tiếu mực Ông Mập sẽ mang đến nhiều ký ức khó quên cho các thực khách, với phần mực đầy đặn, nhiều mà tươi mới, nước chấm ngon tuyệt vời và rau xanh tươi non. Hy vọng với những thông tin chi tiết mà MIA.vn đã cung cấp bạn sẽ có được một chuyến hành trình thưởng thức ẩm thực ý nghĩa ở Vũng Tàu.